Kinh doanh các mặt hàng gia dụng đem lại hiệu quả cực kì lớn, từ các hình thức bán hàng trên mạng xã hội, website riêng lẻ cho đến sàn thương mại điện tử. Tuy vậy, SMS marketing trong bán hàng gia dụng lại trở thành một quyết định vô cùng phù hợp.

1. SMS Marketing trong bán hàng gia dụng

tang-hieu-qua-ban-hang-gia-dung-voi-sms-marketing

SMS Marketing trong bán hàng gia dụng

Có thể thấy rằng sự đa dạng của hình thức SMS Marketing trong nhiều lĩnh vực khác nhau và tính hiệu quả mà nó mang lại. Trong lĩnh vực bán hàng gia dụng thì sẽ là một lợi thế lớn nếu các doanh nghiệp biết ứng dụng phương pháp này vào các chiến dịch khác nhau: chăm sóc khách hàng, quảng cáo, giảm giá,…

Chỉ với một tin nhắn từ doanh nghiệp mà các thông tin đều được truyền tải đến cho khách hàng. Một số thương hiệu đã sử dụng thành công như Điện Máy Xanh, siêu thị BigC, VinMart,… và điều này đã khiến cho những doanh nghiệp nhỏ khác bất lợi hơn trong việc tiếp cận khách hàng.

2. Tại sao nên ứng dụng SMS Marketing trong bán hàng gia dụng

Một số câu hỏi được đặt ra cho rằng lợi nhuận tiềm năng mà ngành hàng này mang lại là vô cùng lớn vậy thì tại sao còn phải ứng dụng thêm SMS Marketing. Câu trả lời là do SMS Marketing trong bán hàng tuyển dụng sẽ giúp cho doanh nghiệp nâng cao hiệu quả kinh doanh cũng như tiếp cận khách hàng vô cùng nhanh chóng. Ngoài ra, chi phí thấp cũng là một lợi thế khi ứng dụng phương pháp này.

Lợi ích mà SMS Marketing mang lại khi sử dụng SMS Marketing trong bán hàng gia dụng

tang-hieu-qua-ban-hang-gia-dung-voi-sms-marketing

Lợi ích khi sử dụng sms marketing trong bán hàng gia dụng

Một số lợi ích được liệt kê sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn tính đa dụng của hình thức này:
• Thông tin các sản phẩm gia dụng được tiếp cận đến khách hàng nhiều hơn.
• Tỷ lệ mở tin nhắn cao giúp doanh nghiệp luôn ở trong tầm mắt của người tiêu dùng.
• Khả năng phản hồi hàng hóa, chất lượng sản phẩm, dịch vụ tốt.
• Kênh tiếp thị thân thiện khác hơn các kênh truyển thống (poster, tờ rơi,… )

Sử dụng SMS Marketing trong bán hàng gia dụng để chăm sóc khách hàng

Thực hiện chăm sóc khách hàng trong lĩnh vực hàng hóa gia dụng là vô cùng cần thiết. Với tính tiện lợi và nhanh chóng thì các tin nhắn giúp chăm sóc khách hàng sẽ là một lợi thế rất lớn trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Thực hiện dịch vụ hậu mãi

Có thể nói rằng mức độ khó tính của khách hàng ngày càng cao. Chất lượng sản phẩm ngày càng tốt hơn thì sự cạnh tranh về dịch vụ hậu mãi chính là yếu tố quyết định. Và tất nhiên SMS Marketing chính là một công cụ phù hợp cho các vấn đề giao tiếp giữa doanh nghiệp với khách hàng.

3. Một số kịch bản gửi SMS trong bán hàng gia dụng

Quảng cáo sản phẩm mới

“Bữa cơm gia đình ngon hơn khi sử dụng bộ dụng cụ nhà bếp với 3 sản phẩm được nhập khẩu từ thương hiệu Nhật Bản với giá chỉ dưới 1.000.000 đồng tai của hàng X với địa chỉ…”

Thông tin khuyến mãi vào dịp lễ

“Nhân dịp Black Friday, giảm giá lên đến 50% tất cả sản phẩm hàng gia dụng trong 3 ngày 27 – 29/11/2020 tại tất cả các chi nhánh của công ty X ở địa chỉ ABC. Nhanh chân mua sắm để được trải nghiệm các chương trình khuyến mãi vô cùng hấp dẫn.”

Tin nhắn cảm ơn quý khách đã chọn mua sản phẩm

“Công ty chúng tôi xin cảm ơn quý khách đã mua sản phẩm bếp điện từ Sunhouse mã sản phẩm SUH01. Để được tư vấn về các vấn đề sản phẩm hãy gọi chúng tôi ngay qua số điện thoại…”

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Thông báo đặt hàng

“Sản phẩm máy giặt X mà quý khách đã đặt mua của công ty chúng tôi hiện nay đã có hàng. Để được nhận được mức giá ưu đãi nhất hãy đến cửa hảng của chúng tôi ngay hôm nay!”

Quảng bá chiến dịch mới

“Hưởng ứng tuần lễ bán hàng cùng công ty với chiến dịch thay mới đồ gia dụng của thương hiệu LG, Panasonic, Toshiba,… Liên hệ ngay số điện thoại 1900xxx hoặc đến trực tiếp để được tư vấn hỗ trợ.”

Chăm sóc khách hàng

“Công ty chúng tôi xin chúc quý khách có một ngày sinh nhật vui vẻ. Ưu đãi giảm giá 15% tất cả các mặt hàng gia dụng dành riêng cho quý khách trong ngày hôm nay. Quý khách có thể đến ngay cửa hàng tại địa chỉ xxx để trải nghiệm mua sắm.”

Bảo hành và hậu mãi:

“Sản phẩm X bạn vừa mua tại cửa hàng X chi nhánh abc sẽ được bảo hành trong vòng 6 tháng tính từ thời điểm hiện tại. Soạn ngày tin nhắn BH03062 gửi 8X58 để được tự động kích hoạt thông báo.”

Triển khai SMS Marketing trong bán hàng gia dụng là một ý tưởng hiệu quả để nếu doanh nghiệp muốn tiếp cận khách hàng tốt hơn cũng như gây ấn tượng thông qua các hoạt động của SMS Marketing.

Bài viết liên quan:

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn