Các chiến lược Inbound Marketing lại có thể hoàn hảo với nhu cầu cũng như thách thức của các doanh nghiệp B2C. Tại sao lại như vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm lời giải đáp qua bài viết sau đây nhé!

Inbound Marketing tạo cơ hội cho B2C tương tác với khách hàng

Inbound Marketing tạo cơ hội cho B2C tương tác với khách hàng

Inbound Marketing tạo cơ hội cho B2C tương tác với khách hàng

Người tiêu dùng hiện đại không muốn “bị” rao bán sản phẩm. Họ muốn tự mình thu thập thông tin, thảo luận, và tự quyết định có mua hàng hay không. Và hơn cả, là khách hàng mong muốn họ có thể tạo mối quan hệ thân thiết với

Và đây cũng chính là những gì mà Inbound Marketing nhắm tới. Bằng cách tạo ra những nội dung tiếp thị độc đáo, thu hút và chất lượng đáp ứng với nhu cầu của khách hàng. Nội dung phải giải quyết được các khúc mắc của từng giai đoạn trên Hành trình khách hàng và quan trọng hơn cả là phải phù hợp với Chân dung khách hàng tiềm năng mà thương hiệu đã xây dựng.

Inbound Marketing hỗ trợ Tăng độ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp B2C

Có thể nói rằng, rất nhiều người trong chúng ta không thể chỉ ra sự khác biệt giữa các thương hiệu – nơi cung cấp sản phẩm ta mua hàng ngày. Đương nhiên, cũng có những người đặc biệt yêu thích một số thương hiệu. Và đó chính là sức mạnh của việc Làm thương hiệu.

Điều khiến thương hiệu của bạn có sức ảnh hưởng đến khách hàng đến từ nhiều nguyên do. Ngoài việc sản phẩm của bạn phải chất lượng, thì thái độ nhân viên, trải nghiệm mua hàng,….. cũng là những yếu tố giúp thương hiệu của bạn có sức hút hơn trong mắt của khách hàng.

Một ví dụ tuyệt vời để chứng minh rằng Inbound Marketing có thể mang lại hiệu ứng khách hàng lại cho doanh nghiệp B2C chính là chuỗi quán ăn Denny’s.

Ví dụ Inbound Marketing có thể mang lại hiệu ứng khách hàng cho chuỗi quán ăn Denny’s

Ví dụ Inbound Marketing có thể mang lại hiệu ứng khách hàng cho chuỗi quán ăn Denny’s

Nếu bạn là fan của những bộ phim điện ảnh Mỹ, thì mô hình quán ăn phục vụ theo bàn kiểu Mỹ đã chẳng còn xa lạ. Xuất hiện vào cuối những năm 2000, Denny’s bắt đầu chiến dịch Marketing của mình bằng những kiểu nội dung độc lạ và đầy tính hài hước. Được truyền tải đến người xem dưới nhiều hình thức video, mobile game và bài đăng trên các trang mạng xã hội.

Thành công hơn cả là tài khoản Twitter của Denny’s. Họ tận dụng tối đa nguồn lực để nghiên cứu về thị trường, văn hóa truyền thông và sử dụng kiểu content hài hước có phần “ngớ ngẩn”. Chiến lược này đã ảnh hưởng sâu sắc đến thế hệ người trẻ tuổi lúc bấy giờ.

Inbound Marketing rất hữu dụng với SEO

Công cụ tìm kiếm đã thay đổi hoàn toàn nhiều khía cạnh trong cuộc sống hàng ngày, nhất là đối với hoạt động mua sắm. Với người mua hiện đại, ở mỗi giai đoạn của Hành trình khách hàng, hành vi nghiên cứu và mua sắm sản phẩm phần lớn là trên trực tuyến và được hỗ trợ bởi công cụ tìm kiếm. Chính vì lý đó SEO rất quan trọng với các doanh nghiệp B2C.

Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến khả năng triển khai thành công SEO, nhưng 2 yếu tố chính tạo nên phần lớn sự thành công đó là Chất lượng nội dung và Backlinks từ trang web thứ 3 cung cấp các thông tin có liên quan đến ngành hàng của bạn.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Inbound Marketing còn dựa vào cả sự sáng tạo và tiếp thị nội dung tốt, bổ trợ cho các hoạt động SEO. Khi được phối hợp đúng cách thì Inbound content chuẩn SEO có thể hiệu quả gấp 2 lần so với SEO content đơn thuần, mang lại kết quả ROI đáng kinh ngạc cho bất kỳ doanh nghiệp B2C nào.

Inbound Marketing có thể phân tích kinh doanh của doanh nghiệp B2C

Inbound Marketing có thể phân tích kinh doanh của doanh nghiệp B2C

Inbound Marketing có thể phân tích kinh doanh của doanh nghiệp B2C

Với Marketing truyền thống thì việc tính toán hành vi và biểu hiện của khách hàng là không chính xác. Bạn có thể ước lượng được có bao nhiêu người đang xem quảng cáo của bạn trên TV, khoảng bao nhiêu người chọn đọc báo giấy có bài quảng cáo của bạn. Nhưng sẽ chẳng có cách nào để bạn biết được có chính xác bao nhiêu người tiếp cận và bị ảnh hưởng bởi các bài quảng cáo đó.

Ngược lại, phương pháp làm Inbound Marketing trực tuyến sẽ giúp bạn sở hữu một lượng lớn data khách hàng rộng lớn và rất rõ ràng, chi tiết. Biểu hiện (Impressions), lượt click, lượt tương tác (Interactions), time on site, CTR (Click through rate), tỷ lệ chuyển đổi (Conversion rate) và nhiều số liệu và thuật toán khác giúp doanh nghiệp B2C cập nhật thêm cho “bức tranh” chân dung khách hàng tiềm năng thêm cụ thể. Việc hiểu được bức chân dung này sẽ hỗ trợ bạn tạo nên hệ thống nội dung nhắm tới đúng người vào đúng thời điểm. Đồng thời, đó cũng là một phương tiện giúp doanh nghiệp thay đổi, điều chỉnh và cung cấp những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Nguồn: hubvantage.gapit.com.vn

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESENhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn