Nếu ai đó nhìn thấy những ấn phẩm tiếp thị của bạn – liệu thiết kế có truyền đạt giá trị mà bạn mong muốn? Trong trường hợp bạn không thể trả lời ngay lập tức, hãy theo dõi bài viết sau đây để hiểu rõ Design Marketing là gì và những giải pháp tuyệt vời để biến design Marketing trở thành phương pháp chuyển đổi tốt nhất.

Design Marketing là gì?

Design Marketing (Thiết kế đồ họa tiếp thị) – là tất cả hình thức quảng bá dịch vụ / sản phẩm của bạn và tương tác theo cách trực quan hấp dẫn. Đặc biệt, tất cả các “vật liệu” sử dụng phải tuân theo bản sắc trực quan của công ty.

Design Marketing là hình thức quảng bá doanh nghiệp theo cách trực quan hấp dẫn

Design Marketing là hình thức quảng bá doanh nghiệp theo cách trực quan hấp dẫn

Chúng ta sẽ “đào sâu” hơn để hiểu rõ ý nghĩa thực sự của design Marketing.

Marketing và Design phải đi đôi với nhau

Tại sao?

Vì thông qua tiếp thị => doanh nghiệp thu hút sự chú ý của người dùng trực tuyến quan tâm đến thương hiệu của mình. Và thiết kế đóng vai trò và truyền đạt thương hiệu một cách trực quan.

Mặc dù có mối liên hệ rõ ràng giữa Design và Marketing – nhưng vẫn có nhiều công ty không chú trọng đến tính liên kết giữa 2 yếu tố này.

Trước khi triển khai một chiến lược tiếp thị, bạn cần bắt đầu với những điều cơ bản – hiểu rõ các nguyên tắc thương hiệu!

Những điều này đại diện cho một quy trình xây dựng ấn phẩm tiếp thị mà đội ngũ Design sẽ tạo ra. Nếu không có các hướng dẫn, doanh nghiệp sẽ khó có thể giao tiếp một cách nhất quán và hiệu quả.

Nên hiểu rằng: Design Marketing không chỉ là logo, font chữ, bố cục trang hoặc hình ảnh sử dụng cho doanh nghiệp. Đây chính là cầu nối kết nối thương hiệu bạn với khách hàng – và hoạt động như một công cụ xây dựng lòng tin.

Trong Marketing, ai cũng có thể tạo ra một nội dung nhắm vào mục tiêu theo cách tốt nhất. Nhưng, nếu không mang lại hiệu quả thì không được gọi là thành công!

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Tương tự khi nói về Design, bạn có thể tạo ra một quảng cáo đẹp mắt. Nhưng, nếu nó không tạo ra chuyển đổi cao, thì đó không phải là kết quả tốt!

=> Đó là lý do vì sao Marketing và Design nên kết hợp với nhau để giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu cuối cùng.

3 Lợi ích hàng đầu của design Marketing

Hiểu rõ về Design Marketing là gì rồi, dưới đây là 3 lợi ích tuyệt vời mà Design Marketing mang lại cho doanh nghiệp bạn:

Tăng chuyển đổi

Design Marketing hiệu quả giúp thúc đẩy người dùng hành động thông qua các điều hướng chuyển đổi rõ ràng.

Điều quan trọng là ở mọi giai đoạn của chiến dịch Marketing, bạn cần nghĩ về cách tạo ra sự tương tác với đối tượng mục tiêu và sau đó là cách chuyển đổi thành kết quả mong muốn.

=> Cuối cùng, những người làm Design sẽ chịu trách nhiệm làm tăng phản ứng cảm xúc từ người xem.

Design Marketing hiệu quả giúp thúc đẩy chuyển đổi tốt hơn

Design Marketing hiệu quả giúp thúc đẩy chuyển đổi tốt hơn

Tạo niềm tin

Một thiết kế ấn tượng sẽ tạo sự tin cậy trong mắt người xem, khiến họ có thể thực hiện hành động dẫn đến chuyển đổi cuối cùng.

Điều này có thể được thực hiện bằng cách giải quyết những nỗi lo của họ về sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang quảng cáo.

Một vài tips hữu ích sau:

  • Nói về các vật liệu / thành phần làm ra sản phẩm.
  • Người dùng có thể trả lại hay không?
  • Họ có thể trực tiếp kiểm tra sản phẩm trước khi mua hay không?

Cung cấp một động lực

Nếu giới thiệu sản phẩm / dịch vụ của bạn theo ngữ cảnh sẽ khuyến khích người dùng hành động nhiều hơn.

Ví dụ: Người dùng muốn xem cách bạn có thể giúp họ khắc phục sự cố phải hoặc cách mà sản phẩm / dịch vụ của bạn mang lại cho họ niềm vui.

=> Cung cấp Design Marketing theo từng ngữ cảnh sẽ giúp mọi người dễ dàng hình dung về sản phẩm / dịch vụ của doanh nghiệp bạn có phù hợp với nhu cầu của họ hay không.

8 Tips Design Marketing hiệu quả

Trước khi bắt đầu thực hiện các mục tiêu thiết kế mới cho doanh nghiệp – bạn cần nắm rõ một vào tips hay để có thể tận dụng tối đa khoản đầu tư của mình.

Tập trung vào đối tượng mục tiêu

Cần ghi nhớ: Đối tượng mục tiêu chính là nguồn cảm hứng thiết kế lớn nhất cho mọi doanh nghiệp!

Bạn muốn website của mình trông như thế nào về mặt style cũng như các điều hướng để khi có người dùng truy cập sẽ thực hiện tương tác trang của bạn từ các điểm đích khác nhau: Trang chủ, blog, Landing Page…?

=> Chắc chắn, bạn muốn sử dụng các hình ảnh, màu sắc và font chữ thu hút để hỗ trợ truyền tải thông điệp thương hiệu đến đối tượng mục tiêu tốt hơn.

Bạn cần hiểu rõ về đối tượng mục tiêu của mình

Bạn cần hiểu rõ về đối tượng mục tiêu của mình

Hình ảnh hấp dẫn, súc tích

Nếu thương hiệu doanh nghiệp bạn chưa phổ biến – Design Marketing chính là cách tuyệt vời giúp bạn xây dựng độ uy tín trên thị trường.

Công thức nên áp dụng: Không cần nhiều text + Không sử dụng quá nhiều hình ảnh trong cùng một banner.

=> Nếu làm ngược lại, banner của bạn sẽ trông rất rắc rối và khó hiểu khiến chẳng ai muốn nhấp vào.

Sau khi tạo ra một hình ảnh hoàn chỉnh, bạn nên tự hỏi tất cả chúng có thực sự cần thiết hay không. Điều này giúp bạn biết rõ mình cần thay đổi những gì để thiết kế trong đẹp và gọn nhất.

Tận dụng sự tương phản

Sự tương phản là tăng sức mạnh cho các thiết kế tiếp thị của bạn trở nên nổi bật hơn trên các nền tảng xã hội.

Bạn cần hiểu được đối tượng mục tiêu đang quan tâm về điều gì – mới có thể tạo ra một Design Marketing thu hút khiến họ phải tương tác.

Để tạo ra sự tương phản hoàn hảo trong thiết kế, bạn cần lưu ý về cấu trúc, kích thước màu sắc, căn chỉnh, lặp lại, khoảng cách và khoảng trắng. Sử dụng số lượng phù hợp sẽ giúp các ấn phẩm Marketing của bạn trở nên hấp dẫn hơn đối với người xem.

Dưới đây là một số ý tưởng bạn có thể thử nghiệm về độ tương phản trên thiết kế của mình:

  • Nhấn mạnh một thông điệp – hãy làm cho nó nổi bật hơn các yếu tố khác trong hình ảnh của bạn.
  • Đảm bảo rằng màu sắc sử dụng trong banner phù hợp với cảm xúc mà bạn muốn truyền tải đến đối tượng mục tiêu của mình.
  • Các yếu tố gần nhau có điểm chung, đó là lý do tại sao bạn cần xem xét về yếu tố này.
  • Hãy sử dụng khoảng trắng để người đọc không bị choáng ngợp với lượng thông tin quá nhiều.

Giới hạn số lượng font chữ sử dụng

Bạn có thể sử dụng công cụ thiết kế trực tuyến như Creatory để xem và lựa chọn trong hàng tá font chữ tuyệt vời.

Có đôi khi bạn sẽ bị cám dỗ vì có quá nhiều font chữ đẹp và ấn tượng khiến bạn muốn đưa tất cả vào trong thiết kế của mình. Nhưng điều này là dư thừa, không nên thực hiện!

Prodima khuyến khích: Bạn nên chọn một font chữ đại diện cho thương hiệu doanh nghiệp. Nếu bạn muốn tạo sự khác biệt cho hình ảnh tiếp thị của mình – tìm một font chữ tương quan với font chính là được.

Tránh sử dụng quá nhiều font chữ trong 1 banner

Tránh sử dụng quá nhiều font chữ trong 1 banner

“Chơi” với các kích thước font chữ khác nhau

Sử dụng font chữ vẫn chưa đủ! Bạn cần tạo ra hiệu ứng khác biệt bằng cách sử dụng kích thước font chữ.

“Chơi” kích thước lớn để nhấn mạnh một thông điệp cụ thể. Điều này sẽ tạo cái nhìn bắt mắt và khiến người xem phải chú ý.

Tuân thủ các nguyên tắc thương hiệu

Design Marketing trực tuyến phải đảm bảo rằng tất cả các ấn phẩm của bạn đều tuân theo các nguyên tắc thương hiệu.

Đồng nghĩa, bạn cần kết hợp bảng màu, font chữ, banner cùng các yếu tố thương hiệu doanh nghiệp như: Logo hay style chụp ảnh cụ thể.

=> Tất cả các yếu tố này khi kết hợp chặt chẽ với nhau sẽ giúp thương hiệu của doanh nghiệp khi xuất hiện sẽ có một sự thống nhất => tăng nhận diện tốt hơn trên tất cả kênh truyền thông xã hội của bạn.

Sử dụng tâm lý của màu sắc

Lý thuyết màu sắc là một phần thiết yếu của thiết kế đồ họa Marketing => tác động rất lớn đến kết quả chuyển đổi.

Điều quan trọng: Bạn cần nghiên cứu thật kỹ lưỡng để biết được cách người dùng phản hồi thông điệp tiếp thị dựa trên màu sắc bạn sử dụng trong các banner của mình.

Màu sắc hoàn hảo sẽ được kết hợp từ Nghệ thuật + Khoa học. Sau khi thu thập được nhu cầu và mong muốn của người dùng. Bạn sẽ dễ dàng tìm được màu sắc hoàn hảo cho bản sắc thương hiệu để đạt được mục tiêu tốt nhất.

Triển khai các chiến dịch vào các ngày lễ

Một trong những cách thiết lập Design Marketing là gì? Chúng tôi sẵn sàng nói rằng: Chú trọng vào các chiến dịch quảng bá trong các ngày lễ sẽ mang lại nhiều kết quả tuyệt vời khiến bạn phải bất ngờ!

Bạn cần xác định những ngày lễ, sự kiện nào phù hợp với đối tượng mục tiêu. Thông qua đó sẽ lên kế hoạch thiết kế các ấn phẩm Marketing xoay quanh các chủ đề đó – tùy thuộc vào từng loại chiến dịch bạn nghĩ đến.

=> Hãy tận dụng những ngày lễ đặc biệt này để tạo ra nhiều Design Marketing đáng nhớ và hấp dẫn.

Triển khai các Design Marketing tuyệt vời vào các ngày lễ này!

Triển khai các Design Marketing tuyệt vời vào các ngày lễ này!

Design Marketing hoàn hảo: Hợp tác chính là trọng tâm!

Nếu đội ngũ Marketing và đội ngũ Design không hợp tác? Kết quả sẽ không tốt như mong đợi!

Chìa khóa chính: Cả 2 đội ngũ cần có sự thống nhất theo ý tưởng về hiệu suất, thời gian => để có thể sắp xếp công việc một cách hiệu quả.

Để làm được điều này mà ngăn chặn các vấn đề căng thẳng: Quá trình giao tiếp cần được chú trọng.

Nếu cùng làm việc trên một công cụ thiết kế trực tuyến như Creatory, các bộ phận Design và Marketing sẽ hiểu rõ quy trình làm việc và tương tác với nhau tốt hơn để đạt được kết quả rõ ràng.

Trong nền tảng này, bất kỳ phản hồi của ai đều có giá trị nhất định. Các Design Marketing dễ dàng đánh dấu tiến độ làm việc của họ trong các dự án. Quan trọng nhất là quy trình tổ chức công việc cũng rõ ràng cho tất cả thành viên trong nhóm.

  • Có thể, với nhiều Designer thì Photoshop là công cụ không thể thiếu để thể hiện sự sáng tạo của họ trong một số tác phẩm nghệ thuật đáng kinh ngạc cho các chiến dịch truyền thông xã hội.
  • Nhưng không phải ai cũng sẵn sàng học thêm một công cụ thiết kế phức tạp như Photoshop – đó là lý do nên sử dụng Creatory!

Lời kết

Hy vọng rằng, qua bài viết trên đây bạn đã hiểu rõ Design Marketing là gì và vì sao 2 bộ phận Marketing và Design cần kết hợp với nhau trong các chiến dịch quảng cáo truyền thông xã hội.

Theo prodima

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn