Đạt được những mức độ thành công lan truyền nhất định đó là điều mà mọi nhà làm social media marketing hay truyền thông mạng xã hội đều mơ ước. Nhưng làm thế nào bạn có thể làm điều đó? Làm thế nào bạn có thể tạo lại sự thành công của một chiến dịch trong quy trình của bạn?

Khuyến khích Fans ‘chèo lái’ các cuộc trò chuyện

Một quảng cáo Facebook dường như vô hại từ thương hiệu BarkBox đã khiến các nhà bình luận so sánh một trong những đồ chơi của chó đặc trưng của thương hiệu này với một sản phẩm dành cho người lớn, điều này có thể làm tổn hại đến danh tiếng của thương hiệu.

social-media-marketing-day-suc-hut-voi-5-can-nhac-p2

Thay vì che giấu những bình luận ‘mạo hiểm’ này hoặc gỡ xuống quảng cáo, nhóm của họ quyết định để lại và trả lời bình luận với phong cách hài hước, làm chủ nó, thay vì trốn tránh.

Bằng những phản ứng hài hước này, những nỗ lực của họ đã tạo ra 1.200 đơn hàng cho các đăng ký sáu và mười hai tháng của họ.

Khuyến khích một cuộc đối thoại như thế này là một trong những cách sử dụng tốt nhất của phương tiện truyền thông mạng xã hội, vì một cuộc trò chuyện đầy ấn tượng có thể giới thiệu nhiều khách hàng tiềm năng hơn cho công ty của bạn thông qua những mối quan hệ đáng tin cậy của họ.

Có rất nhiều cách để khuyến khích các cuộc trò chuyện trên phương tiện truyền thông mạng xã hội, ngoài việc thảo luận về một chủ đề gây tranh cãi. Ví dụ, bạn có thể xem xét việc tạo một chương trình đại sứ thương hiệu chẳng hạn.

Một cách tiếp cận khác là liên tục làm nổi bật khách hàng của bạn trong các chiến dịch social media marketing của bạn, điều này báo hiệu đến họ rằng sự tham gia hay tương tác của họ sẽ được thương hiệu quan tâm và ghi nhận.

Hãy nhìn vào cách Popeyes vận dụng điều này. Để tăng khả năng hiển thị cho những lời khen ngợi về bánh sandwich gà của họ, Popeyes thỉnh thoảng đăng lại các tweet tích cực và hài hước từ các khách hàng khen ngợi các món trong thực đơn của họ.

Chính điều này đã làm cho không những khách hàng đã sử dụng sản phẩm cảm thấy họ được quan tâm mà các khách hàng tiềm năng cũng bị thu hút.

Hãy để khách hàng thấy được hình ảnh của họ qua thông điệp của bạn – một nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học Ling Tung vào năm 2018 cho thấy một người có ý thức thành viên trên các phương tiện truyền thông mạng xã hội có thể có tác động tích cực đến lòng trung thành của họ đối với thương hiệu.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

social-media-marketing-day-suc-hut-voi-5-can-nhac-p2

Mọi người muốn có cơ hội được ‘công nhận’ bởi các thương hiệu mà họ yêu thích. Một phần vì là điều này cho thấy nội dung của họ đủ thú vị để được thương hiệu chia sẻ.

Ngoài ra, những cuộc trò chuyện trên phương tiện truyền thông mạng xã hội là có thật và khá tự nhiên – đây là một sự chứng thực có sức thuyết phục hơn là một thương hiệu tự nói về chính họ.

Để tạo cuộc thảo luận về thương hiệu của bạn, đừng bỏ qua những cuộc trò chuyện khó khăn, hãy tìm cách làm nổi bật khách hàng của bạn bất cứ khi nào có thể.

Tích hợp phương tiện truyền thông mạng xã hội trên toàn tổ chức

Một nhóm chát trong WhatsApp là nơi các nhóm gồm marketing, pháp lý và agency của Popeyes trao đổi về chiến lược truyền thông mạng xã hội mới nhất của họ. Một nguồn truyền thông cho tất cả các bên liên quan tại Popeyes giúp đảm bảo rằng họ có cách tiếp cận tích hợp tới các phương tiện truyền thông mạng xã hội giữa các bộ phận.

Một nơi chia sẻ tin tức mới nhất của họ, những nội dung đáng chú ý, cũng như các cuộc trò chuyện là không gian để thảo luận về các cơ hội tăng tương tác trên phương tiện truyền thông mạng xã hội. Đồng thời chính điều này cũng làm cho thương hiệu sẽ có các phản ứng nhanh và kịp thời hơn trước các vấn đề phát sinh bất ngờ của chiến dịch.

Phản ứng nhanh cũng là một case study thành công từ BarkBox, trước những bình luận so sánh bất lợi không thể lường trước được – nhóm dịch vụ khách hàng nhận thấy nhiều bình luận không phù hợp trên quảng cáo Facebook của họ về sản phẩm và nhanh chóng thông báo cho nhóm truyền thông mạng xã hội về thông tin.

Sự giao tiếp cởi mở giữa cả hai bộ phận đã giúp thương hiệu nhanh chóng tận dụng thời điểm này để đạt được kết quả tích cực.

Các thương hiệu nên tìm cách tạo điều kiện cho sự hợp tác giữa các bộ phận bằng cách chọn các công cụ dễ sử dụng, các quy trình làm việc rõ ràng ngay từ đầu.

Chìa khóa nằm ở việc giữ nhịp đập cho những sự kiện mới nhất và phản hồi nhanh chóng khi có cơ hội. Tuy nhiên vì những cơ hội đó sẽ không luôn luôn rõ ràng nên điều này cũng đòi hỏi thương hiệu cần có những suy nghĩa sáng tạo đồng thời xem xét các cách mà mỗi sự cố có thể được tận dụng như một cơ hội của thương hiệu.

Theo marketingtrips

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn