Số liệu về Content Marketing năm 2020 (P2)
23/08/2021 03:03 | Comments
Biết được cách thức xây dựng nội dung tiếp thị của các doanh nghiệp khác có thể giúp bạn phát hiện ra ngay những điểm yếu trong tổ chức của bạn. Làm thế nào để xây dựng chiến lược và quy trình quản lý content marketing hiệu quả trong doanh nghiệp? Hãy xem những thống kê và số liệu sau.
Nội Dung Chính
8. Những kỹ năng cần thiết cho người làm Content Marketing
Để xây dựng một chiến lược Content Marketing thành công đòi hỏi nhà tiếp thị phải có rất nhiều kĩ năng. Tùy thuộc vào thương hiệu của nhà tuyển dụng, nó có thể là bất cứ thứ gì, từ cách kể chuyện hoặc phân tích kể cả thiết kế cơ bản và thậm chí là mã hóa.
Nhóm SEMrush đã phân tích các yêu cầu được liệt kê trong hơn 17.000 mô tả công việc Content Marketing được đăng trên Monster and Indeed (hai trang tìm kiếm việc làm lớn) trong khoảng từ tháng 4 đến tháng 9 năm 2019 trên toàn thế giới.
10 kỹ năng hàng đầu cần có trong ngành Content Marketing
Điều đầu tiên, chúng tôi muốn tìm hiểu những kiến thức chuyên môn và kỹ năng cần thiết mà đội ngũ Content Marketing mong đợi từ các ứng viên của họ.
Sau khi phân tích 17.000 bản mô tả công việc, chúng tôi phát hiện ra rằng một ứng viên Content Marketing tiềm năng nên sở hữu các kỹ năng bao gồm Marketing (81%), Social Media (50%), và SEO (38%). Bên cạnh đó, một số kỹ năng cần thiết cần có trong một số ngành khác như kỹ năng nghiên cứu (37%) và kỹ năng chỉnh sửa (25%).
Một số nhà tuyển dụng cũng yêu cầu về kiến thức và hiểu biết các chương trình và nền tảng cụ thể, chẳng hạn như các sản phẩm Adobe (12%), Microsoft Office (4%), SEMrush (2%) và Drupal (1%).
9. Những kỹ năng mềm cần có khi làm trong ngành Content Marketing
Chuyên môn là rất quan trọng, nhưng công việc được mở rộng cho những ứng viên có thể phù hợp nhất với văn hóa công ty. Vì vậy, cuối cùng, chúng tôi đã phân tích các kỹ năng mềm cần thiết cho vị trí Content Marketing.
Kiến thức chuyên môn rất là quan trọng trong công việc, nhưng việc mở rộng và phát triển những kỹ năng mềm là điều cần thiết để phù hợp với văn hóa công ty. Vì vậy, phần này chúng tôi đưa ra các kỹ năng mềm mà người làm Content Marketing cần phải có.
Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy các kỹ năng mềm cần thiết cho một chuyên gia Content Marketing là lãnh đạo (21%), đúng thời hạn (16%) và giao tiếp bằng văn bản (8%).
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
10. Phương pháp khảo sát
Chúng tôi khảo sát hơn 1.200 người từ 39 quốc gia, họ đang làm việc tại các công ty Digital Marketing, tổ chức phi lợi nhuận, và nhiều doanh nghiệp khác để tìm hiểu về vai trò của Content Marketing và các chiến lược tiếp thị nội dung trong công việc của họ.
11. Tóm lược những điểm quan trọng trong khảo sát
Các chiến lược vẫn chưa được cải thiện: Nhìn chung, các doanh nghiệp đã nhận biết được tầm quan trọng của Content Marketing (91% số người tham gia khảo sát sử dụng Content Marketing), nhưng không phải tất cả các công ty có đầy đủ kỹ năng để hoàn thành mục tiêu.
Chỉ 9% hoàn toàn hài lòng với chiến lược của họ, trong khi 38% đánh giá chiến lược của họ là trung bình.
Tăng ngân sách: Phần lớn các công ty đã đầu tư tới 10.000 USD cho tiếp thị nội dung vào năm 2019; điều này có thể do phần lớn những người tham gia khảo sát là các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Tuy nhiên, trong năm tới, hơn 62% số người tham gia khảo sát có ý định tăng ngân sách Content Marketing của họ để thành công.
Đội ngũ xây dựng nội dung nhỏ, sử dụng dịch vụ bên ngoài: Phần lớn các nhà Content Marketing (78%) làm việc trong một nhóm 1-3 người, chủ yếu được hình thành bởi: một người viết bài (52%), một người quản lý SMM (36%), và một người quản lý nội dung SEO (34%).
Do thiếu nguồn lực, 40% các nhóm sử dụng dịch vụ bên ngoài để tạo nội dung khi nhu cầu sử dụng Content Marketing của các công ty đang tăng lên.
Content Marketing tập trung vào lưu lượng truy cập tự nhiên: Số liệu để đo lường thành công của một nội dung là lưu lượng truy cập tự nhiên – theo ý kiến của 76% số tham gia khảo sát. Ngoài ra, 67% cho rằng, SEO là chiến thuật hiệu quả nhất mà họ đã thực hiện trong năm 2019.
Để giúp nội dung đạt được vị trí xếp hạng tốt hơn, các nhà tiếp thị cập nhật nội dung hiện có của mình – được coi là chiến thuật hiệu quả thứ hai (51%).
Nhà tiếp thị mong muốn có nhiều khách hàng tiềm năng hơn từ nội dung: 75% số người được hỏi nói rằng, mục tiêu chính của việc làm Content Marketing là tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng chất lượng – đó cũng là thách thức chính của họ theo ý kiến của 54% người tham gia khảo sát.
Theo quan điểm này, khách hàng tiềm năng được coi là số liệu đứng thứ 2 để đo lường mức độ thành công nội dung – theo 62% người.
Nội dung trực quan là điều cần thiết: Tạo video và nội dung trực quan là một trong những chiến thuật tiếp thị nội dung hiệu quả nhất, theo ý kiến của 37% số người tham gia khảo sát.
Infographics là loại nội dung phổ biến thứ ba được tạo ra bởi các nhà tiếp thị – chiếm 45%. Tuy nhiên, việc tạo nội dung trực quan đòi hỏi nguồn tài nguyên, và trong đội ngũ phải có người thiết kế (30%) hoặc sử dụng dịch vụ thiết kế từ bên ngoài (34%) và thiết kế video (32%).
Bài đăng trên blog vẫn là loại nội dung phổ biến nhất: Mặc dù video là xu hướng của Content Marketing, nhưng các bài viết trên blog vẫn là loại nội dung quan trọng nhất khi làm nội dung – theo ý kiến của 86% các nhà tiếp thị.
Trong một buổi phỏng vấn với các nhà tiếp thị nội dung thành công, để thảo luận về nội dung phổ biến họ thường làm: một bài đăng trên blog hay một video – loại nào họ thường làm?
Nội dung chủ yếu được phân phối thông qua Social Media: Đại đa số người tham gia phỏng vấn (94%) nói rằng họ truyền tải nội dung thông qua Social Media.
Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi Social Media là kỹ năng cần thiết thứ hai trong ngành tiếp thị nội dung – dựa trên 50% các mô tả công việc mà chúng tôi phân tích. Để phân phối nội dung, đội ngũ Content thường có một người quản lý Social Media – theo ý kiến 36% số người tham gia khảo sát.
Theo marketingtrips
Bài viết liên quan:
- Số liệu về Content Marketing năm 2020 (P1)
- Social Media Marketing đầy sức hút với 5 cân nhắc (P1)
- Social Media Marketing đầy sức hút với 5 cân nhắc (P2)
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.
ONESE Digital Marketing
Điện thoại: 028 6292 1313
Email: info@onese.vn