Việc sử dụng SMS marketing một cách bừa bãi và tùy tiện sẻ khiến doanh nghiệp của bạn bị khách hàng từ chối. Vì vậy khi thực hiện SMS marketing phải lên kế hoạch và xác định đối tượng cần gửi SMS marketing phù hợp. Sau đây là một số lý do khiến khách hàng từ chối nhận tin nhắn mà bạn không thể ngờ tới.

Lý do đầu tiên : Khách hàng từ chối SMS Marketing vì tần suất gửi tin

Tần suất gửi tin quá nhiều

Tần suất gửi tin quá nhiều

Gửi tin nhắn một cách dồn dập là lý do chính làm cho sms marketing của bạn bị từ chối. Việc này rất thường hay xảy ra.

Ví dụ một nhà hàng vừa mới đăng ký dịch vụ tin nhắn quảng cáo; họ rất phấn khích khi đã có một phương tiện kết nối trực tiếp với khách hàng vô cùng nhanh chóng. Họ rất nóng lòng thực hiện chiến dịch tiếp thị của mình để thu hút khách hàng. Vì thế, mỗi ngày nhà hàng đều gửi các tin nhắn thông báo về menu, những món ăn đặc biệt trong ngày và những mã giảm giá theo khung giờ đến khách hàng. Đôi khi họ còn gửi những tin nhắn với nội dung được lặp đi lặp lại.

Chính vì sự nhiệt tình quá mức của nhà hàng này đã vô tình làm khách hàng của họ cảm thấy ngột ngạt và vô cùng khó chịu. Việc khách hàng từ chối SMS Marketing một cách nhanh chóng là điều không thể tránh khỏi.

→ Làm sao để không phạm phải sai lầm này?

Bạn cần lên kế hoạch, chiến lược gửi tin nhắn một cách hợp lý và tinh tế để tránh làm phiền đến khách hàng. Sau đây là một chiến lược vô cùng thông minh mà bạn có thể tham khảo:

Giả sử bạn đang kinh doanh một tiệm bánh pizza. Trên hộp bánh của bạn sẽ in một đoạn ghi chú “Soạn tin nhắn theo cú pháp KM <Mã khuyến mãi trên vỏ hộp> gửi đến tổng đài 8069 để nhận được một phần bánh pizza miễn phí. Mã khuyến mãi có giá trị sử dụng trong vòng 1 tuần”. Sau 2 ngày kể từ khi khách hàng mua bánh của bạn lần đầu, nếu họ chưa sử dụng mã, hãy gửi đến họ một tin nhắn với nội dung: “Hôm nay bạn không cảm thấy thích nấu ăn? Tại sao không đặt một chiếc bánh pizza hoàn toàn miễn phí với mã khuyến mãi của bạn?

Hãy thử một chiến dịch như thế này, chắc chắn bạn sẽ không bao giờ bị khách hàng từ chối SMS Marketing. Không những thế, bạn sẽ ngạc nhiên về số lượng đơn đặt hàng bổ sung mà bạn nhận được đấy.

Lý do thứ 2 : Nội dung và cách tiếp thị SMS Marketing

Nội dung tin nhắn quảng cáo

Nội dung tin nhắn quảng cáo

Không chỉ là bạn nói gì, mà cách bạn nói cũng rất quan trọng. Những khách hàng thân thiết của bạn cũng sẽ sẵn sàng từ chối nhận tin nhắn tiếp thị, nếu như họ không thích những nội dung mà bạn gửi trong tin nhắn.

Với nỗ lực giành lấy sự chú ý của khách hàng bằng sự hài hước; một nhà hàng gửi sms marketing đến khách hàng với trò đùa mà khiến nhiều người cảm thấy khó chịu. Đây là một ví dụ cho cách gửi tin nhắn quảng cáo mà không có sự tinh tế và sự thấu hiểu về khách hàng của mình. Và kết quả hiển nhiên mà bạn nhận được là tỉ lệ khách hàng từ chối SMS Marketing sẽ càng ngày càng cao.

→ Vậy làm cách nào để tránh việc gửi SMS Marketing với nội dung không phù hợp?

Trước khi gửi tin, bạn hãy đọc to từng tin nhắn tiếp thị. Tin nhắn có diễn đạt được những thông điệp mà bạn dự định sẽ gửi đến khách hàng hay không? Nếu không, bạn cần phải xem xét lại và sửa đổi.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Cố gắng không gửi cùng một loại nội dung cho một khách hàng hai hoặc ba lần liên tiếp. Hãy đa dạng hóa chiến dịch tiếp thị qua tin nhắn của bạn, càng nhiều người cảm thấy tin nhắn của bạn hữu ích và dễ hiểu không những có thể cải thiện tỷ lệ khách hàng từ chối SMS Marketing, mà tỷ lệ khách hàng mới đăng ký nhận tin của bạn còn ngày càng tăng lên.

Lý do thứ 3 : Chương trình ưu đãi từ SMS Marketing chưa thật sự thu hút 

Chương trình ưu đãi hấp dẫn

Chương trình ưu đãi hấp dẫn

Những chương trình khuyến mãi luôn là điểm mấu chốt của các chiến dịch tiếp thị. Đây là công cụ tuyệt vời để giúp doanh nghiệp của bạn hấp dẫn và thu hút sự chú ý của khách hàng. Tuy nhiên, một lần nữa, bạn cũng cần phải cân nhắc trong việc tạo ra các chương trình khuyến mãi.

Bạn nên quan tâm đến tần suất và sự đa dạng của những chương trình ưu đãi này. Nếu không có khách hàng nào hưởng ứng chương trình của bạn ngay từ lần đầu bạn gửi sms marketing, dù bạn gửi thêm 5 tin nhắn với cùng một nội dung như vậy trong suốt 2 tuần, cũng không thể nào có được sự quan tâm của khách hàng. Ngược lại, điều này còn khiến khách hàng cảm thấy nhàm chán với nội dung vô ích trong tin nhắn tiếp thị của bạn. Do đó, số lượng khách hàng từ chối SMS Marketing của bạn có thể lên đến hàng chục, thậm chí hàng trăm người.

Đừng quá nhiệt tình với chỉ một nội dung khuyến mãi nào đó. Bạn nên theo dõi hiệu quả của từng chiến dịch; điều chỉnh sao cho phù hợp để đạt hiệu quả cao nhất.

Nhìn chung, để tránh việc bị khách hàng từ chối SMS Marketing, trước tiên bạn phải hiểu được doanh nghiệp của mình. Bên cạnh đó, bạn cần hiểu được tâm lý của khách hàng, hiểu được họ cần gì. Từ đó, bạn mới có thể truyền tải được những tin nhắn quảng cáo chất lượng cùng nội dung phù hợp đến khách hàng của mình.

Bài viết liên quan:

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn