Seth Godin được nhiều người coi là “cha đỡ đầu của marketing hiện đại”. Vào năm 2015, ông đã tuyên bố táo bạo rằng “content marketing là hình thức tiếp thị duy nhất còn lại”. Ý của ông là các nhà tiếp thị nên tạo ra nội dung mà khán giả của họ thực sự quan tâm và muốn tiêu thụ, thay vì tạo ra nội dung chỉ chứa các quảng cáo có mục đích mỏng và tái hiện.

Content Marketing hoạt động như thế nào?

Content marketing (tiếp thị nội dung) yêu cầu các thương hiệu và cơ quan truyền thông phải hoạt động giống như nhà xuất bản hơn là nhà quảng cáo. Văn hóa Internet khuyến khích người dùng chia sẻ nội dung chất lượng, từ memes hài hước đến các bài đăng trên blog nhiều thông tin và video thú vị. Về cơ bản, “nội dung chất lượng” có nghĩa là nội dung sẽ tăng thêm giá trị cho “một ngày” của người đọc và gợi lên một số loại phản ứng tích cực, chẳng hạn như lượt thích hoặc nhận xét.

seth-godin-van-dung-content-marketing-la-tiep-thi-duy-nhat-con-lai

Đó là tất cả về việc cung cấp cho công chúng những thứ họ muốn tiêu thụ và giới thiệu thương hiệu của bạn theo cách hữu ích để làm rõ ràng thương hiệu sẽ tăng thêm giá trị cho cuộc sống của khách hàng. Khi tiếp thị nội dung được thực hiện đúng, những người theo dõi sẽ trở thành người hâm mộ và thậm chí là người quảng bá thương hiệu của bạn bởi vì bạn đã cung cấp thứ họ muốn và cần. Content marketing tận dụng các từ chúng ta sử dụng trong các tìm kiếm trực tuyến (SEO) để nhận được phản hồi (tương tác) và thúc đẩy hành động (chuyển đổi). Nó có nghĩa là bạn không thể chỉ bán hàng. Bạn phải tham gia vào các cuộc trò chuyện, chia sẻ thông tin hữu ích và phát triển tính cách thương hiệu.

Phương pháp hay nhất là không ngừng phát triển khi content marketing ngày càng trở nên phức tạp hơn.

Phát triển một chiến lược Content Marketing

Có rất nhiều cách khác nhau mà thương hiệu có thể sử dụng nội dung để kết nối với khách hàng. Điều quan trọng là hãy nhớ rằng bạn không ở đây để bán hàng; bạn ở đây để giúp trả lời một câu hỏi hoặc giải quyết một vấn đề. Hãy ghi nhớ điều này khi bạn đang phát triển nội dung để đảm bảo nội dung đó thu hút sự chú ý và hấp dẫn vì tất cả các lý do phù hợp. Điều đó sẽ mở ra khả năng cho mỗi người đọc tham gia vào đường dẫn mua hàng.

Video Marketing

seth-godin-van-dung-content-marketing-la-tiep-thi-duy-nhat-con-lai

Không thể trốn tránh thực tế rằng video marketing là hình thức tiếp thị nội dung phổ biến nhất hiện nay và nó sẽ chỉ tiếp tục phát triển. Có rất nhiều hình thức khác nhau, bao gồm livestreams (chẳng hạn như cuộc sống trên Facebook hoặc Instagram), pre-recorded video (nội dung được đánh bóng cho YouTube hoặc Facebook) và real-time video (chẳng hạn như Facebook hoặc Instagram story, SnapChat hoặc TikTok).

Bạn sẽ cần một chiến lược tiếp thị nội dung cụ thể cho từng nền tảng vì tất cả chúng đều được các đối tượng khác nhau ưa chuộng. Ví dụ: Facebook có thể gây tiếng vang với đối tượng trung niên, trong khi TikTok là một cách tuyệt vời để tạo tác động đến những người trong độ tuổi 18-30. YouTube là nền tảng hoàn hảo cho các video được sản xuất đẹp mắt, trong khi các clip ngắn mang phong cách hội thoại lại rất phù hợp với IGTV.

Điều quan trọng là đảm bảo bạn lên kế hoạch cho video của mình trước thời hạn. Đảm bảo rằng bạn hiểu rõ 100% những gì bạn đang cố gắng truyền đạt và thời gian sẽ mất bao lâu để thông điệp của bạn không bị chìm trong dòng ý thức lan man. Hãy nghĩ về những điều cơ bản, chẳng hạn như âm thanh và ánh sáng, để đảm bảo mọi người có thể nghe và nhìn thấy bạn, đồng thời quay một vài cảnh để bạn có thể chọn thứ tốt nhất để đăng.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Email Marketing

Các bản tin truyền thống mà chúng ta sử dụng để nhận được trong thư, với các tab vòng tròn nhỏ ngốc nghếch đó (bạn có nhớ không?) Đã phát triển thành công việc tiếp thị qua email. Một số thương hiệu vẫn coi các email tiếp thị giống như các bản tin cũ và đóng gói chúng với càng nhiều thông tin càng tốt, nhưng chắc chắn có một cách tốt hơn. Hãy coi đó như một cơ hội để khiến họ ngạc nhiên, để tối đa hóa cơ hội tương tác.

Email marketing phải cạnh tranh với rất nhiều thư khác và bạn muốn mọi người mong nhận được thư của bạn. Làm cho nó trở nên nhàm chán hoặc khó chịu, và bạn có nguy cơ bị đưa vào thư mục spam! Sử dụng các hình ảnh thú vị, kết hợp các video hấp dẫn và làm cho nó trở nên bắt mắt. Họ muốn kết nối với một người chứ không phải một cỗ máy công ty và họ muốn đọc những thứ liên quan đến trải nghiệm của họ.

Giữ văn bản ở mức tối thiểu, với các tiêu đề phụ rõ ràng giúp thông tin có thể đọc được và luôn bao gồm liên kết đến trang đích – nơi mọi người có thể truy cập để tìm thêm thông tin.

Social media marketing

Có vẻ như có một kênh truyền thông xã hội mới xuất hiện mỗi tuần. Tên càng lạ càng tốt (TikTok). Một số là chớp nhoáng, như Periscope, trong khi những kênh khác đã trở thành kẻ nắm giữ vị trí nhiều năm liền, như Facebook). Bạn không cần phải hoạt động trên mọi nền tảng xã hội. Trên thực tế, tốt hơn là bạn nên xây dựng chiến lược của mình trên một chiến lược hơn là duy trì sự hiện diện tầm thường, bởi vì một chiến lược thúc đẩy nhận thức và mức độ tương tác thực sự sẽ tạo ra tác động lớn hơn nhiều đến kênh bán hàng của bạn hơn là một vài bài đăng mỗi tuần chỉ có mẹ và bà của bạn là khán giả.

Khi nói đến mạng xã hội, điều quan trọng cần nhớ là mọi người có thể tương tác với bạn trong thời gian rảnh rỗi. Họ có thể đang trên xe buýt trên đường đi làm, ăn một gói khoai tây chiên trong giờ giải lao, lướt qua nguồn cấp dữ liệu tin tức của họ trên ghế sau bữa tối, hoặc trong phòng tắm. Không ai muốn bị bán cho trong những bối cảnh đó, vì vậy điều quan trọng là phải giữ cho thông điệp của bạn, tốt, mang tính xã hội.

Tạo nội dung gốc, dạng ngắn với hình ảnh mạnh mẽ để tối đa hóa mức độ tương tác. Đảm bảo rằng bạn trả lời mọi câu hỏi và nhận xét để khiến khán giả cảm thấy hài lòng khi tương tác với bạn. Điều quan trọng là phải nhất quán và tập trung vào nội dung hữu ích, thú vị và đầy cá tính.

Blogging

seth-godin-van-dung-content-marketing-la-tiep-thi-duy-nhat-con-lai

Google luôn tìm kiếm nội dung mới, có nghĩa là bạn cần cập nhật liên tục thông tin mới cho trang web của mình. Cách tốt nhất để làm điều này là với các blog, vì chúng rất thân thiện với SEO và có thể dễ dàng được chia sẻ trên các nền tảng khác, chẳng hạn như phương tiện truyền thông xã hội, để khuyến khích thảo luận.

Về cơ bản, blog là các bài báo, thường có độ dài 600-2.000 từ, thảo luận về một vấn đề liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Ví dụ: bạn có thể trả lời các câu hỏi thường gặp, giải quyết các vấn đề thường gặp trong các cuộc thảo luận bán hàng, nói về sản phẩm hoặc dịch vụ mới, đưa ra ý kiến ​​về điều gì đó đang xảy ra trong ngành, giới thiệu các thành viên trong nhóm của bạn hoặc giáo dục công chúng.

Chúng thường cung cấp lối vào đầu tiên cho một người mới bắt gặp thương hiệu của bạn, vì vậy, điều quan trọng là phải đảm bảo chúng có chất lượng cao (xin chào, kiểm tra lỗi chính tả) và chúng phản ánh tính cách thương hiệu của bạn. Hãy làm cho chúng trở nên thú vị và nhiều thông tin, đồng thời đừng ngại tạo ra một chút thú vị với giọng điệu và phong cách. Chúng là một cách tuyệt vời để tạo ấn tượng tốt đối với mỗi người nhấp qua để đọc.

Bạn có thể thấy rằng blog đủ để khiến mọi người tương tác với bạn và thực hiện bước đầu tiên trên con đường mua hàng, cho dù đó là đăng ký nhận ưu đãi đặc biệt, lên lịch tư vấn miễn phí hay liên hệ với bạn khi có câu hỏi. Bất cứ khi nào được đưa ra lựa chọn, chúng tôi sẽ có xu hướng kinh doanh với những người mà chúng tôi biết, yêu thích và tin tưởng. Khi khách hàng tiềm năng có thể cảm thấy mối liên hệ với doanh nghiệp, thương hiệu của bạn, họ có nhiều khả năng sẽ gọi cho bạn khi họ sẵn sàng mua hàng. Hãy ghi nhớ điều đó khi bạn viết.

Webpages

Tất nhiên, nội dung trên trang web của bạn cũng quan trọng như nội dung bạn phát hành trên internet dưới dạng video, email, mạng xã hội và blog. Điều quan trọng là phải điều chỉnh trang web của bạn 2-3 năm một lần để đảm bảo tất cả nội dung đều được cập nhật và các trang của bạn hoạt động như bình thường. Không có ích gì khi ai đó vào trang website của bạn và họ nhấp vào một liên kết bị hỏng!

Điều quan trọng là đảm bảo mọi trang trên trang web của bạn đều rõ ràng, được tổ chức tốt và hữu ích. Mọi người sẽ không dành nhiều thời gian để tìm kiếm câu trả lời họ cần (ít nhất, không phải trong lần truy cập đầu tiên của họ), vì vậy bạn cần phải tối ưu hóa nó và làm cho mọi thứ dễ dàng nhất có thể cho họ. Sử dụng văn bản, hình ảnh và video để làm lợi thế của bạn để rõ ràng chính xác bạn là ai và bạn cung cấp những gì.

Một trong những trang quan trọng nhất là phần “giới thiệu về chúng tôi”. Mọi người muốn kinh doanh với mọi người, và thường đây là trang được truy cập nhiều nhất trên các trang web kinh doanh. Niềm tin là quan trọng, vì vậy hãy sử dụng trang này để làm lợi thế của bạn và đảm bảo rằng khách hàng được đầu tư vào câu chuyện thương hiệu của bạn.

Điều quan trọng nữa là đảm bảo bạn có các trang đích dành riêng cho tất cả các sản phẩm và dịch vụ mà bạn đang muốn quảng cáo. Các trang này sẽ đảm bảo câu hỏi của mọi người được trả lời ngay khi tải trang, điều này sẽ giúp thương hiệu của bạn trở nên hữu ích và thân thiện, đồng thời giúp bạn hiểu rõ các bước tiếp theo để kinh doanh với bạn. Đây là một cơ hội tốt để hỏi thông tin, chẳng hạn như địa chỉ email, để bạn có thể cung cấp thông tin có giá trị và đưa mối quan hệ lên cấp độ tiếp theo.

Content marketing có thể cách mạng hóa các nỗ lực tiếp thị của bạn!

Theo beaconmm

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn