Bạn đang hướng tới việc xây dựng thương hiệu, mở rộng tệp khách hàng, cũng như thu về lợi nhuận cho doanh nghiệp? SEO sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc đạt được và phát huy những mục tiêu này. Vậy, SEO là gì và làm thế nào để áp dụng SEO giúp phát triển doanh nghiệp cá nhân? Hãy cùng chúng tôi hiểu thêm về định nghĩa SEO là gì và lý do doanh nghiệp bạn nên vận dùng quá trình này vào việc kinh doanh.

SEO là gì?

Search Engine Optimization (SEO) là quy trình tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, nhằm làm nổi bật thông tin về doanh nghiệp của bạn trên các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo. Khi sử dụng SEO, thông tin về thương hiệu của bạn rất dễ được nằm trong top 10 kết quả tìm kiếm trên Google, Bing, Yahoo, giúp bạn xây dựng độ nhận diện thương hiệu. Vậy ngoài giúp tăng độ nhận diện, SEO còn đem lại lợi ích gì cho việc kinh doanh của bạn?

SEO là quy trình tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Lợi ích của SEO

1. Tăng độ tin cậy

Khi bạn thực hiện việc tìm kiếm trên Google, những kết quả hiển thị đầu tiên thường được công cụ tìm kiếm đánh giá là đáng tin cậy và có độ chính xác cao nhất. Việc được hiển thị trên trang đầu cũng khiến các khách hàng tiềm năng tin tưởng doanh nghiệp của bạn hơn. Để đạt được mục tiêu tăng độ tin cậy, hãy tập trung cải thiện nội dung, hình ảnh cho website doanh nghiệp, cũng như tối ưu hóa tốc độ và từ khóa quan trọng cho website của mình.

2. Nổi bật mà không mất nhiều chi phí

Khác với các chiến dịch, hình thức marketing trả phí khác như Pay-per-click (PPC-hình thức trả phí mỗi khi quảng cáo của doanh nghiệp được nhấp chuột). SEO phụ thuộc nhiều hơn vào việc cải thiện từ khóa và nội dung trên website để tiếp cận người dùng. Để tối ưu hóa quá trình làm SEO, hãy học tập từ các website đứng đầu kết quả tìm kiếm để cải thiện cho trang web của chính bạn. Ngoài ra, hãy share website của mình lên các tài khoản mạng xã hội để tăng lượng tương tác.

Share website của mình lên các tài khoản mạng xã hội để tăng lượng tương tác.

3. Mở rộng tệp khách hàng

Trong khi các chiến dịch marketing thường hướng tới một tệp khách hàng cụ thể, thì SEO sẽ giúp bạn mở rộng và tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Nếu bạn tìm kiếm khách hàng với từ khóa thay vì theo nhân khẩu học, bạn sẽ dễ dàng tìm được khách hàng tiềm năng hơn rất nhiều. SEO được cho là có khả năng thu hút khách hàng tốt hơn marketing qua mạng xã hội và PPC marketing.

Để thực hiện mở rộng đối tượng khách hàng, hãy lên danh sách các từ khóa phổ biến cho ngành hàng của bạn. Sau đó, sử dụng những công cụ mở rộng từ khóa, cũng như quan sát kinh nghiệm từ những đối thủ cạnh tranh. Nếu bạn sử dụng Chrome, hãy thêm vào trình duyệt máy tính những công cụ từ khóa hữu ích như SEMrush, Moz Keywords Explorer. Cuối cùng, hãy vận dụng những thông tin này để thực hiện một chiến dịch SEO hiệu quả nhất.

4.  Cải thiện tương tác với người dùng

Một website được tối ưu hóa sẽ đem về nhiều lượt truy cập. Khi bạn đã phát triển trang web doanh nghiệp của mình hiệu quả với nội dung phù hợp mục đích và yêu cầu của người tìm kiếm. Lúc này, người dùng sẽ có khả năng ở lại tương tác và khám phá website doanh nghiệp của bạn, từ đó xây dựng mối liên kết giữa doanh nghiệp và người dùng. Lúc này, SEO sẽ giúp bạn chuyển đổi người dùng tìm kiếm trở thành khách hàng cho doanh nghiệp.

Để tăng tương tác với người dùng, hãy sử dụng những phần mềm SEO online để kiểm tra và phát triển toàn diện website. Sau đó, hãy tối ưu hóa tiêu đề các bài viết, các thẻ meta khi làm nội dung trang web để tăng lượt tiếp cận. Ngoài ra, hãy nhớ thiết kế trang web doanh nghiệp của mình phù hợp và thân thiện với cả những người dùng smartphone.

Sử dụng những phần mềm SEO online để kiểm tra và phát triển toàn diện website

5. Tăng tính khả dụng của website

Mục đích của SEO là biến trang web của bạn thân thiện hơn với công cụ tìm kiếm, cũng như nâng cao trải nghiệm của người sử dụng trang web. Trong quá trình tối ưu hóa website bằng cách xây dựng nội dung và cải thiện tốc độ, cũng như giao diện web cho quá trình SEO, bạn cũng đã nâng tầm trải nghiệm người dùng. Những trang web có trải nghiệm tốt, cũng như khai thác được tính năng tối đa, sẽ dễ được Google đưa lên trang đầu tìm kiếm.

Theo tigobiz

Bài viết liên quan

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn