Remarketing – tiếp thị lại giải pháp tối ưu
15/10/2021 15:45 | Comments
Tiếp thị lại (còn được gọi là Remarketing). Đây là một trong những cách thức có khả năng chuyển đổi người xem quảng cáo thành khách hàng tiềm năng. Từ khách hàng tiềm năng thành người mua. Hỗ trợ làm branding cực hiệu quả.
Tiếp thị lại là gì?
Tiếp thị lại (remarketing) là một cách để kết nối với những người trước đây đã tương tác với trang web. Tính năng tiếp thị lại cho phép bạn đặt quảng cáo một cách có chiến lược trước những đối tượng này khi họ duyệt qua Google.
Các trang web đối tác của Google đối với tiếp thị lại của Google. Hoặc hiển thị trên Facebook với tính năng tiếp thị lại của Facebook. Do đó, tính năng này giúp tăng nhận thức về thương hiệu của bạn hoặc nhắc nhở những đối tượng đó mua hàng.
Theo thống kê, chỉ có khoảng 1-2% lượng người dùng mua hàng của bạn ngay sau lần đầu tiên truy cập vào website. Những người dùng khác sẽ thoát khỏi website ngay sau lần đầu tiên truy cập. Có thể họ sẽ đi tham khảo thêm những đơn vị cung cấp khác. Hoặc cũng có thể họ cần thời gian để ra quyết định.
Nghiên cứu thực tế cho thấy, sẽ có tới 40% khả năng khách hàng sẽ quyết định quay lại website đó sau khi thấy quảng cáo tiếp thị lại.
Việc khách hàng liên tục nhìn thấy mẫu quảng cáo sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp ở khắp mọi nơi có thể khiến họ tin rằng, tiềm lực và uy tín doanh nghiệp mạnh.
Đây chính là một chiến thuật thông minh để gây dựng niềm tin và tăng mức độ nhận diện thương hiệu với khách hàng. Nguồn: bds.tinnhanhchungkhoan.vn
5 lợi ích của việc tiếp thị lại
Lợi ích từ việc tiếp thị lại đối với doanh nghiệp là không phải bàn cãi. Hãy thử tưởng tượng, sau nhiều ngày nghiên cứu và ra đắn đo, khách hàng quyết định sẽ mua sản phẩm của doanh nghiệp bạn cung cấp.
Nhưng đúng lúc này, website của bạn lại không hề xuất hiện trước mặt khách hàng trên công cụ tìm kiếm. Mà thay vào đó là đối thủ của bạn. Như vậy, vô hình chung bạn đã giúp 1 tay cho đối thủ của mình. Nếu có quảng cáo tiếp thị lại, thiết nghĩ mọi chuyện đã khác.
Tối ưu hóa chuyển đổi
Khi 1 khách hàng đã truy cập vào website của bạn, tức là họ đã hình thành nhu cầu. Hoặc đơn giản chỉ là quan tâm đến sản phẩm dịch vụ của bạn. Nhưng cũng có thể là họ chưa có nhu cầu hay sự quan tâm nào hết, chỉ là lướt trên website của bạn như 1 trang báo.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Tuy nhiên, dù có bất cứ mục đích gì, thì đây cũng là nhóm đối tượng tiềm năng. Và có khả năng chuyển đổi cao. Khi họ quay lại website 1 lần nữa, khả năng mua hàng sẽ lớn hơn.
Ví dụ trong chiến dịch quảng cáo google Adwords, đối với những từ khóa có mức độ cạnh tranh cao, doanh nghiệp sẽ phải chi ra rất nhiều tiền cho mỗi lần click vào quảng cáo của người dùng. Và cũng chỉ có được một cơ hội duy nhất để tạo ra chuyển đổi từ những người dùng đó.
Nhưng khi doanh nghiệp sử dụng công cụ tiếp thị lại, có thể tiếp cận được những người dùng tiềm năng đã quan tâm tới sản phẩm dịch vụ với một mức chi phí quảng cáo hợp lý hơn rất nhiều.
Giảm chi phí quảng cáo
Đối với nhiều ngành nghề, 1 cú click chuột vào mẫu quảng cáo cũng có thể tiêu tốn của doanh nghiệp vài chục nghìn đồng. Thậm chí một số ngành có thể lên tới trăm nghìn đồng. Và cũng chỉ có được 1 cơ hội để tạo ra chuyển đổi đối với khách hàng đó. Nhưng với tiếp thị lại, doanh nghiệp có thể tiếp cận được những khách hàng tiềm năng này với mức chi phí hợp lý và có khả năng tạo chuyển đổi cao hơn.
Tạo ra giá trị từ dữ liệu khách hàng
Khách hàng của bạn có thể truy cập vào website của bạn từ nhiều nguồn như quảng cáo, truy cập trực tiếp, kết quả SEO…
Nếu website có được lượng truy cập lớn thì bạn nên tận dụng lượng người dùng này và đưa vào danh sách tiếp thị lại. Điều này đặc biệt hữu dụng nếu website của bạn phần lớn là người dùng truy cập 1 lần và không quay trở lại.
Việc thêm đoạn mã Remarketing vào chiến dịch quảng cáo, sẽ giúp doanh nghiệp có những dữ liệu quý giá về tập khách hàng.
Đó là sự quan tâm, có nhu cầu đối với từng sản phẩm, dịch vụ riêng biệt của doanh nghiệp. Bằng cách này, bạn có thể tăng khả năng tiếp cận và tiếp thị đến nhóm đối tượng này trong thời gian dài. Ngay cả sau khi chiến dịch kết thúc.
Tạo niềm tin đối với khách hàng
Đặc điểm của tiếp thị lại là sẽ đeo bám khách hàng mọi lúc, mọi nới trên môi trường Internet. Khi thấy doanh nghiệp của bạn xuất hiện ở mọi nơi với tần suất cao, khách hàng sẽ nghĩ rằng công ty của bạn hẳn là rất lớn mạnh.
Có như vậy mới chi nhiều tiền để quảng cáo, hiển thị trước mặt họ như vậy. Đây quả thật là một chiến thuật thông minh để gây dựng niềm tin đối với khách hàng.
Không những thế, khi doanh nghiệp xuất hiện nhiều lần trước mặt khách hàng sẽ giúp hình ảnh thương hiệu in sâu vào trong tâm thức của họ.
Bạn có thể tận dụng và truyền thông chi tiết hơn, để họ hiểu hơn về thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn. Tuy vậy, đôi khi điều này không mang lại hiệu quả ngay tức khắc. Bởi sẽ mất một thời gian để khách hàng ghi dấu thương hiệu của doanh nghiệp.
Bán thêm và bán chéo
Khi đặt mã Remarketing vào trang web, bạn đã có một danh sách các khách hàng đã thực hiện hành vi chuyển đổi. Lần sau, bạn có thể tiếp thị lại bằng những tin khuyến mãi hấp dẫn để khuyến khích khách hàng mua tiếp sản phẩm, dịch vụ.
Đối với những doanh nghiệp bán nhiều mặt hàng liên quan đến nhau thì việc dùng tiếp thị lại để bán chéo sản phẩm là một điều rất nên thực hiện.
Ví dụ, một khách hàng mua một chiếc điện thoại tại chuỗi cửa hàng của bạn. Và cửa hàng cũng cung cấp những phụ kiện cho chiếc điện thoại đó như ốp lưng, sạc, cáp… Bạn có thể tiếp thị lại những phụ kiện này đối với khách hàng mua điện thoại. Khả năng mua hàng sẽ cao hơn rất nhiều.
Quảng cáo tiếp thị lại Google và Facebook
Tại Nef Digital, chúng tôi sửa dụng hai nền tảng Google và Facebook như hai công cụ mạnh mẽ để giúp doanh nghiệp của bạn đạt được những mục tiêu kinh doanh. Tuy vậy, hai nên tảng này vốn hoàn toàn khác nhau. Và cả việc tiếp thị lại giữa Google và Facebook cũng khác nhau.
Quảng cáo tiếp thị lại với Facebook
- Ngoài dựa vào dữ liệu khách hàng đã truy cập website, Facebook còn có thể lấy dữ liệu người dùng đã truy cập vào Fanpage của doanh nghiệp để tiếp thị lại. Một điều mà Google không làm được.
- Khi lựa chọn hình thức tiếp thị lại trên Facebook, chỉ có một lựa chọn duy nhất là lựa chọn hiển thị. Trong khi với Google, bạn có thể lựa chọn được nhiều hình thức hơn.
- Khi tiếp thị lại với Facebook, quảng cáo của bạn sẽ không đi đâu ngoài môi trường trên Facebook. Đối với Google, môi trường để hiển thị quảng cáo là rộng hơn.
Quảng cáo tiếp thị lại với Google
- Tiếp thị lại hiển thị trên Google, mẫu quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện ở khắp nơi trên mạng hiển thị của Google. Bao gồm các sản phẩm của Google như Youtube, Gmail… và hệ thống các website là đối tác hiển thị của Google.
- Ngoài tiếp thị lại hiển thị, Google còn cho phép doanh nghiệp tiếp thị lại dành cho quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm. Ví dụ như một khách hàng tìm kiếm trên Google cụm từ “máy lọc nước” và đi đến website của bạn (https://sawa.vn). Sau đó họ thoát ra, và tiếp tục tìm kiếm cụm từ như vậy. Quảng cáo tìm kiếm của bạn sẽ được ưu tiên hiển thị trước mặt khách hàng đó.
Tiếp thị lại – giải pháp quảng cáo số cho mọi doanh nghiệp
Bất cứ doanh nghiệp từ mọi ngành nghề đều có thể sử dụng tiếp thị lại. Để phục vụ cho việc kinh doanh của mình. Với những lợi ích thiết thực, tiếp thị lại đang trở thành một điều tất yếu đối với mọi doanh nghiệp. Nhưng chúng tôi vẫn xin nhắc lại rằng: “Đừng quảng cáo khi sản phẩm, dịch vụ của bạn chưa tốt”.
Bài viết liên quan:
- Kỹ thuật tối ưu title chuẩn SEO
- Tìm hiểu về cấu trúc silo mà các SEOer cần biết
- 13 kỹ thuật SEO Onpage hiệu quả
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.