Reach được hiểu là chỉ số đo lường giúp các nhà quản lý đánh giá, điều chỉnh chiến dịch của doanh nghiệp. Để hiểu rõ hơn về thuật ngữ này cũng như cách thức giúp bạn có thể tăng Organic Reach trên Facebook nhanh chóng thì các bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Reach là gì

Reach có nghĩa là phạm vi tiếp cận, đó là việc áp dụng thống kê để phân tích quảng cáo truyền thông. Reach là số lượng người có khả năng sẽ được tiếp xúc với điểm tiếp xúc trong truyền thông. Tuy nhiên, việc tính khả năng hiển thị không hề đơn giản vì nếu bạn chạy quảng cáo nhiều lần thì một người lại thấy quảng cáo nhiều lần, nhưng bạn chỉ muốn đếm 1 lần trong reach. Hiện nay có rất nhiều phương pháp để tính reach, đa số là sử dụng phần mềm.

Đối với người xem , họ sẽ được reach trong thời gian chỉ định. Nhiều lượt xem của một người trong một giai đoạn sẽ không làm tăng phạm vi tiếp cận vì reach phụ thuộc vào hành vi của đối tượng tổng hợp.

reach-la-gi-5-cach-giup-ban-tang-organic-reach-tren-facebook

Chỉ số reach được tính như thế nào

Chỉ số reach được tính tổng các lượt tiếp cận bài viết gồm:

  • Organic Reach: Là tổng số người thấy post của bạn trên bảng tin của họ, chính là những người tiếp cận do họ đã like fanpage hoặc vào fanpage của bạn.
  • Viral Reach: Là số người thấy bài viết của bạn thông qua tương tác của bạn bè họ trong danh sách.
  • Paid Reach: Là số người thấy bài viết của bạn  thông qua quảng cáo trả phí.

Có phải reach cao là doanh thu cao

“Reach cao là doanh thu cao” dường như đây là điều mà hầu hết mọi người đang lầm tưởng, nhưng thực chất không phải vậy. Đã có rất nhiều trường hợp reach rất cao, tuy nhiên người dùng lại không click chuột để tương tác với bài viết. Chính vì vậy, ngoài lượng reach thì chất lượng fanpage cũng như nội dung quảng cáo sẽ quyết định đến doanh thu.

reach-la-gi-5-cach-giup-ban-tang-organic-reach-tren-facebook2

Reach là gì – Reach cao thì doanh thu cao, đúng hay sai

Cách tăng Organic Reach hiệu quả trên facebook

Hiện nay Facebook có số lượng người sử dụng rất lớn, lên tới hơn 2 tỷ 1 tháng, chính vì thế đây là thị trường bạn có thể dễ dàng tiếp cận với người dùng thông qua mạng xã hội này. Tuy nhiên Facebook Organic Reach sẽ rất khó tăng nếu không sử dụng quảng cáo. Sau đây là một số phương pháp giúp tăng organic reach hiệu quả nhất.

Cung cấp thông tin hữu ích đến khách hàng

Lý do khách hàng theo dõi bạn trên các mạng xã hội vì họ thấy có thể biết được những thông tin hữu ích cho họ, hoặc lợi ích nào đó. Chính vì thế bạn cần cung cấp thông tin hữu ích đến họ để tăng tương tác và khiến họ chú ý hơn đến bạn một cách tự nhiên nhất.

Lưu lượng truy cập từ trang khác

Có thể hiểu đơn giản chính là luôn nhắc nhở cho người dùng rằng bạn đang tồn tại trên facebook, hãy liên kết facebook của bạn với các mạng xã hội khác như Twitter, Instagram, Linedin, Pinterest… Điều này giúp người dùng có thể tiếp cận bạn từ nhiều nguồn khác nhau.

Thời gian đăng bài trên Facebook

Theo thống kê của Sprout Social thì 29% khách hàng sẽ hủy theo dõi một trang nếu trang đó đăng bài quá nhiều. Chính vì thế, thời gian và số lượng bài đăng của bạn cần phải nghiên cứu kĩ lưỡng nếu không sẽ gặp trái đắng. Một số lời khuyên từ các chuyên gia thì:

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng
  • Ngày có người online nhiều nhất thường vào thứ năm hàng tuần
  • Thời gian nhiều người hoạt động nhất từ trưa đến 2 giờ chiều
  • Thời gian tốt nhất để đăng bài vào 10 giờ – 15 giờ hàng ngày.
  • Thời gian không nên đăng là vào tối thứ bảy hoặc sáng sớm mỗi ngày.

Nội dung nhất quán

Mạng xã hội hay các phương tiện truyền thông đều là những dòng thông tin liên lạc để xây dựng các mối quan hệ đối với người dùng. Để tăng facebook Organic Reach cần đảm bảo việc đăng nội dung lên, quan trọng phải là tin đáng tin cậy và nhất quán.

reach-la-gi-5-cach-giup-ban-tang-organic-reach-tren-facebook3

Cách để tăng reach là gì?

Tổng kết

Sau khi hiểu được khái niệm Reach là gì và cách để tăng reach cho facebook thì bạn cũng hiểu rằng, tối ưu page là điều rất quan trọng. Hãy tạo ra những cuộc thi để tạo tương tác trên fanpage và cải thiện reach.

Bài viết liên quan

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn

Theo agencyvn.com