Facebook đang là một trong những mạng xã hội thu hút nhiều người dùng nhất hiện nay. Đây được coi là kênh tiềm năng để các doanh nghiệp tham gia vào để bán hàng. Bài viết dưới đây sẽ gửi tới bạn 5 lưu ý để xây dựng CONTENT bán hàng hiệu quả trên Facebook.

1. Tập trung chốt sale – không lan man

Trước đây đa dạng hoá nội dung fanpage là 1 trong những tips có tác dụng tạo ra sự yêu thích cho khách hàng, đem lại kiến thức hữu ích hay tăng giá trị thương hiệu.

Nhưng khi mà reach giảm quá sâu và giá ads quá đắt thì việc lan man là một sự phí tiền :)) Phải tối ưu từng đồng 1, từng chữ 1. Thêm vào đó, khách hàng bây giờ có vô vàn sự lựa chọn, quảng cáo cũng reach đến quá nhiều nên họ không có thời gian lựa chọn lâu, thay vào đó chỉ nhìn thẳng vào sản phẩm:

“Có Đẹp Không – Có Đáng Mua Không – Giá Hợp Lý Không?”

Nếu bạn chưa cần phải build 1 thương hiệu thật lớn, đang chạy ads và muốn bán tốt hàng, Chỉ cần giải quyết được đúng 3 điều đó, khách hàng sẽ chọn bạn thay vì nghiên cứu dông dài.

5-luu-y-de-xay-dung-content-ban-hang-hieu-qua-tren-facebook

2. Hình ảnh – content thực tế nhất có thể

Đẹp – nhưng không ảo! Là lời khuyên tốt nhất! Đừng để khách hàng nhìn thấy những hình ảnh không đẹp, không gọn gàng, thiếu thẩm mỹ về sản phẩm. Nhưng cũng tuyệt đối đừng để khách hàng nhìn thấy những hình ảnh ẢO TUNG CHẢO, được chỉnh sửa quá nhiều, người mẫu quá lung linh. Khách hàng dần dần không còn tin tưởng nữa, bị “ngộ” ảnh quảng cáo mà dễ dàng lướt qua.

Sự chân thật đặt lên trên hết, nên cho người mẫu trông giống thực tế khách hàng, hình ảnh có thể chụp bằng điện thoại và không cần xoá phông kỹ. Tăng cường livestream chỉ để khách hàng xem được sp lên video thực tế.

Đến cả content text cũng cần thực tế luôn nhé! Giọng điệu gần gũi, tự nhiên nhất có thể. Miêu tả về sản phẩm chú ý cả ưu điểm lẫn nhược điểm (nói những cái thông cảm đc thôi) và đưa ra lời khuyên chân thành nhất.

5-luu-y-de-xay-dung-content-ban-hang-hieu-qua-tren-facebook2

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

3. Tối ưu share livestream vào group

Rõ ràng khi reach ads giảm, thì Livestream lên ngôi! Tuy nhiên, để livestream hiệu quả thì bạn cần phải nhớ và áp dụng một vài tips sau đây:
– CHỌN GIỜ VÀNG: Phải chọn đúng khung giờ khách hàng rảnh rỗi nhất, có nhiều thời gian xem, tốt nhất là buổi tối muộn 9-10h tối trở đi.
– CHỌN NGƯỜI LIVESTREAM: Mặt ưa nhìn, nói chuyện dễ thiện cảm, giọng chuẩn, âm lượng đủ lớn, hiểu biết về sản phẩm.
– CÓ QUÀ TẶNG: Phải có quà tặng cho người xem livestream và chọn qua hình thức minigame.
– MUA VIEW ẢO: Khách hàng thường có xu hướng xem những thứ nhiều ng đang xem.
– TỐI ƯU SHARE VÀO CÁC GROUP: Tặng quà, tặng tiền, tặng thẻ, tặng bất cứ thứ gì để khách hàng thực hiện thao tác này càng nhiều càng tốt.

5-luu-y-de-xay-dung-content-ban-hang-hieu-qua-tren-facebook3

4. Video

Facebook đang phải cạnh tranh mảng video với Youtube nên cực kỳ ưu tiên hiển thị video, đặc biệt với dạng view recommend. Theo mình theo dõi trên các fanpage cộng đồng mình đang build thì trong thời gian này reach ảnh giảm cực sâu nhưng reach video giảm không đáng kể, đặc biệt với những video có nội dung tốt thì view còn tăng ngùn ngụt.

Tuy nhiên phải chú ý khắc phục các hạn chế của video (so với album ảnh) như: Khách hàng không thể xem kỹ được từng sản phẩm hay view chi tiết sản phẩm, ngại comment.

5. Bỏ facebook – chuyển sang kênh khác

Nếu sản phẩm phù hợp bạn có thể cân nhắc phát triển sâu kênh Youtube và Instagram. Ví dụ như Instagram, % reach đang khá cao. Sau khi chạy ads mà thu được lượt follows chất lượng thì sau đó reach oganic cũng đáng kể, không “muối bỏ bể” như Facebook, hầu hết người like page đều không tiếp cận được.

Kênh Youtube hơi mất thời gian, cũng hạn chế về liên lạc và chốt sale, nhưng tốt cho một số sản phẩm ngách hay đặc thù.

Bài viết liên quan

 

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn

Theo nhanh.vn