Vời thời buổi công nghệ hiện đại, điện thoại di động càng trở nên phổ biến và trở thành thiết bị không thể thiếu của mỗi người. Việc quảng cáo qua tin nhắn SMS sẽ trở thành một phương thức tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Việt Nam là một trong những thị trường có tỷ lệ sử dụng smartphone cao nhất

Việt Nam là một trong những thị trường có tỷ lệ sử dụng smartphone cao nhất

Có rất nhiều thực tiễn áp dụng sms marketing mà đơn vị bán hàng có thể cân nhắc. Dưới đây là 6 loại nội dung phổ biến các doanh nghiệp thường dùng sms để truyền tải thông điệp tới khách hàng.

1. Cung cấp một món quà nhỏ cho khách hàng

Trong những dịp lễ, bất kỳ ai cũng đều mong nhận được quà tặng. Khách hàng của bạn sẽ đánh giá cao nếu bạn làm điều này. Ngay cả khi chỉ nhận được một lời chúc hoặc món quà tượng trưng.

Chăm sóc khách hàng cũ về lâu dài sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Hãy duy trì mối liên hệ để họ không quên bạn.

2. Gửi mã ưu đãi giảm giá qua tin nhắn sms

Ngày nay, điện thoại di động được tích hợp rất nhiều ứng dụng. Và dần trở thành một công cụ đa chức năng: Trao đổi tài liệu; Mua sắm; Thanh toán trực tuyến; Kết nối ngân hàng; Tìm kiếm thông tin….v.v.

Các đơn vị bán hàng trước kia thường tổ chức chương trình bốc thăm trúng thưởng; Phiếu giảm giá; Voucher ưu đãi…v.v. Ngày nay, điện thoại di động đã làm họ cải thiện hơn hình thức nhận khuyến mãi. Không còn sử dụng tờ in hoặc phiếu để xác nhận. Thay vào đó là Gửi Mã Code đến tin nhắn SMS. Hoặc hình ảnh đa phương tiện bằng tin MMS. Người nhận muốn hưởng ưu đãi chỉ cần làm duy nhất một việc : Sắp xếp thời gian đến đơn vị bán hàng. Còn điện thoại di động thì luôn là vật bất ly thân với họ rồi.

3. Thông báo tới nhân viên

quang-cao-tin-nhan-qua-sms-cach-tiep-thi-hoan-hao

SMS Marketing không chỉ là phương tiện sử dụng nhắm mục tiêu bán hàng. Mà còn được sử dụng để gửi thông báo quan trọng của doanh nghiệp tới nhân viên. Chẳng hạn :

  • Thông báo lương
  • Cập nhật lịch nghỉ lễ tết hoặc ngày đặc biệt
  • Xác nhận lịch họp
  • Thông báo tổ chức sự kiện, du lịch….v.v

Với những tổ chức quy mô trên 50 người, chắc chắn bạn không thể giành thời gian thủ công soạn tin nhắn rồi gửi từng người. Bởi như vậy sẽ chiếm rất nhiều thời gian. Một dịch vụ gửi tin nhắn sms tự động là giải pháp đáng để triển khai.

4. Thông báo cho khách hàng về lịch trình mở cửa và đóng cửa trong những ngày nghỉ

Hầu hết mọi người muốn hoàn toàn ngắt kết nối khỏi công việc trong những ngày nghỉ. Là một đơn vị kinh doanh, nếu bạn có kế hoạch trong giai đoạn kỳ nghỉ. Hãy chắc chắn các đối tác và khách hàng nắm được thông tin lịch trình hoạt động của đơn vị bạn.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Gửi một tin nhắn sms thông báo thời gian mở và đóng cửa tới khách hàng thể hiện sự chuyên nghiệp. Đây là dịch vụ khách hàng cần làm nếu muốn tạo ấn tượng sâu sắc hơn cho thị trường của bạn.

5. Thông báo chương trình khuyến mãi sử dụng sms và email marketing là kênh chính

quang-cao-tin-nhan-qua-sms-cach-tiep-thi-hoan-hao

Bạn có thể đưa ra một ưu đãi để khách hàng khó thể từ chối. Và SMS Marketing giúp triển khai một chương trình khuyến mãi thúc đẩy lợi nhuận cao hơn.

Bằng tin nhắn sms, những ưu đãi hay giới thiệu sản phẩm mới gần như 100% khách hàng sẽ nắm bắt được thông tin này.

6. Gửi lời nhắc, khảo sát dịch vụ

Bạn đang có kế hoạch tổ chức một hội nghị hoặc sự kiện triển lãm ? Hầu hết các doanh nghiệp tại Việt Nam đều sử dụng sms gửi thông báo tới người nhận trước 1-2 ngày diễn ra sự kiện. Nội dung chứa những thông tin:

  • Thông báo địa điểm tổ chức
  • Thời gian diễn ra sự kiện (Ngày giờ bắt đầu)
  • Lời kêu gọi người nhận tham gia

Bên cạnh đó, nhiều đơn vị làm dịch vụ cũng thường gửi lời nhắc hoặc khảo sát khách hàng:

  • Nhắc lịch bảo dưỡng xe định kỳ (Với hãng doanh nghiệp xe máy, ô tô).
  • Khảo sát dịch vụ chăm sóc thú cưng, làm tóc…v.v.
  • Nhắc thông báo sắp hết hạn sử dụng….v.v

Nguồn: phanmemmarketing.vn

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

​ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn