Nhiều xu hướng OOH sẽ phai mờ dần theo thời gian, trong khi những thay đổi khác sẽ ở lại lâu dài. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp một số xu hướng OOH Media có khả năng ảnh hưởng đến ngành công nghiệp quảng cáo ngoài trời năm 2021. Cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây.

1. Sự nhanh nhẹn và linh hoạt của các thương hiệu

Đại dịch vẫn sẽ tiếp tục với một diễn biến khó lường, do đó các nhà tiếp thị cần đưa ra những kế hoạch phòng bị linh hoạt hơn, dễ dàng thích ứng trong một môi trường không thể đoán trước. Quảng cáo OOH sẽ ngày càng đặc biệt ưu ái công nghệ digital hơn vì khả năng tích hợp giữa cá nhân hóa và bản địa hóa.

Khi mọi di chuyển bị hạn chế trong thời gian phong tỏa, chúng ta thấy những thay đổi ngay lập tức trong thói quen người tiêu dùng. Các nhà tiếp thị cần phải đủ nhanh nhẹn để cải tiến các chiến lược quảng cáo của họ khi thói quen người dùng có khả năng tiếp tục duy trì hậu đại dịch.

Vào năm 2021, các thương hiệu sẽ tăng tốc trở lại và liên tục “rót” ngân sách quảng cáo của mình vào các kênh khác nhau để theo dõi chặt chẽ mọi biến động mới của người dùng cũng như tìm cách thích ứng với thói quen mới trong việc sử dụng các phương tiện truyền thông.

Chúng ta sẽ thấy nhiều đầu tư hơn vào các nền tảng chính và việc số hóa các kênh truyền thống như truyền hình kết nối và DOOH khi bước sang năm 2021.

2. Quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số tự động – DOOH

quang-cao-ooh-nam-2021-voi-su-troi-day-cua-outernet-media1

Đại dịch đã làm cho công nghiệp OOH tăng tốc hơn bao giờ hết. Đóng vai trò như một yếu tố kích thích, COVID19 đã đẩy nhanh việc áp dụng chuyển đổi OOH và số hóa.

Giờ đây, digital có khả năng kích hoạt nhanh các chiến dịch OOH với thời gian quay vòng ngắn hơn, tính linh hoạt thích ứng mọi tình huống và khả năng cập nhật nội dung tự động trong thời gian thực. Điều này đã biến OOH thành một phương tiện thiết yếu, nơi tốc độ và tính linh hoạt được các nhà quảng cáo xem trọng hàng đầu trong thời kỳ đại dịch.

Programmatic DOOH (sử dụng công nghệ để tự động hóa các giao dịch mua bán của DOOH) đã đi một chặng đường dài, phát triển qua nhiều năm với những cải tiến và biến đổi công nghệ. Số lượng quan hệ đối tác SSPs (Statistical Package for the Social Sciences) + DSP (Demand-Side Platform) ngày càng tăng. Nhu cầu về dữ liệu vị trí cũng gia tăng để hỗ trợ việc nhắm mục tiêu chính xác hơn trong bối cảnh chuyển động của người tiêu dùng liên tục thay đổi.

Đây là thời điểm thuận lợi để các nhà quảng cáo cải thiện tính linh hoạt, tốc độ, hiệu quả và sáng tạo năng động hơn nữa để thích ứng với đại dịch. Trong năm qua, Moving Walls đã chứng kiến mức tăng 243% các chiến dịch DOOH Programmatic so với năm 2019.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

3. Sự trỗi dậy của “Outernet” media

quang-cao-ooh-nam-2021-voi-su-troi-day-cua-outernet-media2

(Outernet đề cập đến thế giới vật chất mà “Đối tượng chuyển động” tương tác khi họ không ở trên Internet)

Khi con người dành ít thời gian bên ngoài hơn, họ sẽ có ý thức hơn về trải nghiệm ở ngoài trời. Việc lockdown kéo dài khiến nhiều người có xu hướng “mệt mỏi” dần với các thiết bị điện tử và công nghệ số.

Theo báo cáo gần đây của OAAA:

  • 68% cảm thấy họ dành quá nhiều thời gian trên màn hình điện tử và không thích các quảng cáo trực tuyến.
  • 69% đánh giá cao hơn về môi trường ngoài trời xung quanh họ.
  • 45% chú ý đến các bảng quảng cáo và các phương tiện truyền thông OOH khác nhiều hơn trước khi đại dịch bắt đầu.

Điều này làm phát sinh các phương tiện quảng cáo phi truyền thống như: ki-ốt, thang máy, rideshare vehicles, trung tâm mua sắm và các địa điểm khác. Hầu như mọi không gian vật lý đều có thể thiết lập quảng cáo OOH. Nhờ công nghệ AI nâng cao và cải tiến đo lường dữ liệu thời gian thực, người tiêu dùng ngày càng tiếp cận dễ dàng các quảng cáo này trên các phương tiện mới hơn so với trước đây.

Outernet media sẽ trở thành động lực lớn nhất của tương tác trực tuyến vào năm 2021 vì hình thức này sẽ ưu tiên khán giả khi họ offline trong thế giới thực và tiếp cận họ một lần nữa trên các phương tiện kỹ thuật số khi họ online.

4. Tận dụng OOH + Mobile

Việc lập kế hoạch các chiến dịch OOH ngày nay đãdễ dàng hơn nhiều. Các nền tảng mua hàng tự động, tích hợp dữ liệu đối tượng và sự phát triển của DOOH đã làm cho quá trình lập kế hoạch trở nên đơn giản và nhanh hơn nhiều so với trước đây.

Cùng với Programmatic DOOH, các marketers và người mua có thể chạy nhiều chiến dịch với targeting chi tiết hơn, quảng cáo động (dynamic OOH) có thể được tối ưu hóa để nhắm Hyperlocal targeting tốt hơn. (Hyperlocal có nghĩa là một khu vực gần nhà)

Khi thị trường dần dần mở cửa trở lại, phần lớn chúng ta sẽ quay lại công việc kinh doanh hàng ngày của mình. Tuy nhiên, một số người vẫn dành nhiều thời gian hơn để làm việc tại nhà. WFH đang trở thành xu thế bình thường mới  với nhiều doanh nghiệp và ngành công nghiệp.

Sự thay đổi trong phong trào tiêu dùng này sẽ có tác động rất lớn đến doanh nghiệp cũng như các nhà tiếp thị. Họ sẽ cần phải điều chỉnh và thích ứng nhanh chóng nếu vẫn muốn tiếp cận nhóm mục tiêu Hyperlocal targeting này. OOH + Mobile sẽ giúp quá trình trên trở nên dễ dàng hơn.

5. Dữ liệu không chỉ là một thuật toán

Mở khóa khả năng của dữ liệu vị trí là một trong những công cụ quan trọng trong việc tạo ra lợi thế cạnh tranh trong việc xây dựng trải nghiệm OOH lấy khách hàng làm trung tâm.

Quảng cáo ngoài trời đang tiếp cận ngày một gần hơn với việc đo lường dữ liệu trong thời gian thực. Insight người tiêu dùng và trải nghiệm khách hàng được cải thiện với tính năng cá nhân hóa được nhắm mục tiêu sẽ tạo sự khác biệt cho các chiến dịch OOH.

Khi đại dịch bùng nổ và áp dụng việc cách ly, lưu lượng truy cập OOH giảm mạnh gần như chỉ sau một đêm. Trong thời điểm đó, các thương hiệu chuyển sang tập trung vào các quảng cáo khuyến mãi ngắn hạn để tạo doanh thu và cần cập nhật dữ liệu nhanh hơn khi đối tượng mục tiêu liên tục chuyển động.

Bước sang năm 2021, OOH sẽ hướng tới một mô hình đo lường chi tiết hơn với việc cập nhật dữ liệu kịp thời hơn. Những thay đổi này sẽ cho phép đo lường hiệu suất OOH tương tự như các phương tiện khác và hỗ trợ Programmatic DOOH phát triển.

Nguồn: marketingai.admicro.vn

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESENhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn