Social media marketing là một phương thức tiếp thị thông qua các phương tiện truyền thông xã hội như facebook, twitter, youtube… Ngày nay, các doanh nghiệp tận dung phương thức tiếp thị này khá phổ biến, tăng sự nhận diện thương hiệu và đạt hiệu quả cao. Để phát huy hết sức mạnh của Social media marketing, bạn cần hiểu rõ hơn về loại phương thức này và tuân thủ 9 quy luật sau đây!

Những quy luật trong Social Media Marketing

Quy luật lắng nghe trong Social Media Marketing

Đây là quy luật mà chúng tôi hết sức tâm đắc, chúng tôi luôn cầu thị lắng nghe những ý kiến đóng góp của khách hàng để tạo ra những bản thiết kế web chất lượng, hoàn hảo. Để thành công trên mạng xã hội và Content Marketing đòi hỏi bạn phải biết lắng nghe nhiều hơn. Tư duy “luôn luôn lắng nghe, lâu lâu mới hiểu” cần được loại bỏ càng sớm càng tốt. Để có thể thực hiện đúng quy luật lắng nghe bạn hãy tích cực đọc những nội dung mà đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn chia sẻ cũng như tham gia thỏa luận cùng họ để có thể hiểu rõ hơn về tâm tư, nguyện vọng và sở thích của họ. Chỉ khi làm được như vậy thì bạn mới có thể tạo ra được những nội dung/ sản phẩm phù hợp với khách hàng.

9-quy-luat-can-biet-trong-social-media-marketing

Quy luật tập trung

Bạn sinh ra không phải để làm hài lòng tất cả mọi người, thương hiệu của bạn cũng vậy. Hãy tập trung tất cả nguồn lực phát triển thương hiệu với một nhóm khách hàng nhất định để mang lại hiệu quả tốt nhất. Chẳng hạn như tại Mona đó là tập trung vào phát triển dịch vụ thiết kế website du lịch, thiết kế website giới thiệu, thiết kế landing page, thiết kế website bất động sản, khách sạn, nhà hàng,…

Thực tế chứng minh rằng, một chiến lược Social Media Marketing và Content Marketing có sự tập trung cao thì luôn định hướng xây dựng một thương hiệu mạnh. Nó sẽ mang lại cơ hội thành công tốt hơn so với một chiến lược quá rộng, cố gắng mang đến mọi thứ cho tất cả mọi người.

Quy luật chất lượng

Quảng cáo trên mạng xã hội: “Chất lượng chắc chắn sẽ hơn hẳn số lượng”. Nó sẽ tốt hơn nếu bạn có 1.000 khách hàng kết nối thường xuyên tương tác (đọc, bình luận và chia sẻ) với những nội dung hay thông điệp tiếp thị của bạn, hơn 10.000 người kết nối nhưng lại chẳng tương tác với bạn lần nào.

Điển hình là các fanpage kinh doanh trên Facebook, lượt người tương tác với fanpage quan trọng hơn lượt Like page. Bạn có thể chi trả tiền mua Like nhưng sự hứng thú của khách hàng ở fanpage, tương tác của họ ra sao thì còn tùy vào sự dẫn dắt nội dung thông minh, hấp dẫn cũng như các event hấp dẫn mà bạn đưa ra.

9-quy-luat-can-biet-trong-social-media-marketing

Quy luật Social Marketing tiếp theo chính là kiên nhẫn

Sự thành công của chiến dịch Social Media Marketing và Content Marketing không tự nhiên mà có. Đó là cả một quá trình không ngừng sáng tạo, thay đổi và cố gắng. Để thành công bạn cần có hơn cả sự đam mê, kiên nhẫn và không bỏ dở giữa chừng. Nếu muốn thành công ngay lập tức thì lĩnh vực này hoàn toàn không phù hợp với bạn.

Quy luật kết hợp

Một trong những thế mạnh của Social Media Marketing chính là sức lan tỏa khủng khiếp tới mức mà một thông tin có thể được hàng triệu người biết đến chỉ trong một thời gian ngắn ngủi. Nếu bạn xuất bản được những nội dung chất lượng, hấp dẫn và xây dựng được một cộng đồng độc giả trực tuyến đông đảo thì điều đó thật là tuyệt vời. Họ sẽ chia sẻ nó về trang cá nhân của mình trên Facebook, Twitter, LinkedIn, Blog và nhiều công cụ giao tiếp xã hội khác.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Việc chia sẻ và thảo luận về nội dung sẽ tạo ra hàng trăm những nội dung có liên quan đến bạn. Những nội dung liên quan sẽ dẫn lối cho các công cụ tìm kiếm như Google thấy và xác lập từ khóa cho nội dung truyền tải của bạn, mang đến cho bạn hàng trăm nghìn cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Quy luật sự ảnh hưởng

Tầm ảnh hưởng của những người nổi tiếng là một yếu tố cần thiết trong Marketing. Đây là những người có sức ảnh hưởng trong một cộng đồng, những nội dung họ đăng tải về thương hiệu của bạn sẽ nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người. Do đó, khi thuê một Influencer (người gây ảnh hưởng) phù hợp với sản phẩm/ dịch vụ của bạn sẽ làm cho thương hiệu của bạn có thêm sự uy tín và tiếp cận được với một khối lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ.

9-quy-luat-can-biet-trong-social-media-marketing

Quy luật về giá trị

Nếu bạn dành tất cả thời gian trên các kênh Social Media Marketing chỉ để PR sản phẩm của bạn tốt và dịch vụ của bạn hay. Điều đó sẽ khiến cho người dùng không thèm quan tâm bạn là ai đâu. Hãy nhớ Social Media Marketing là hoạt động truyền tải những nội dung có giá trị. Thay vì tập trung vào tỷ lệ chuyển đổi, hãy quan tâm nhiều hơn đến việc tạo ra những nội dung có giá trị, hữu ích dành cho người đọc. Những người đọc ấy hiển nhiên sẽ trở thành các “marketer” miễn phí, bằng phương pháp “truyền khẩu” để tăng độ phủ cho thương hiệu của bạn.

Quy luật tiếp cận

Tiếp cận thường xuyên là việc làm rất cần thiết trong Social Media Marketing. Đừng chỉ đăng mỗi nội dung và “mất hút” luôn. Không chỉ cần liên tục “xuất bản” nội dung, bạn còn cần phải tham gia vào trò chuyện và tương tác với khách hàng. Nếu bạn biến mất một thời gian, sẽ có rất nhiều người dùng online bỏ theo dõi bạn đấy.

Quy luật tương hỗ

Đừng mong đợi những người khác chia sẻ và nói về nội dung của bạn nếu bạn không làm tương tự cho họ. Vì vậy, một phần thời gian bạn dành cho Social Media Marketing cần được tập trung vào chia sẻ và tương tác với những nội dung do người khác xuất bản.

Trên đây là những quy luật Social Media Marketing thông dụng được chúng tôi đúc kết trong quá trình kinh doanh của mình. Nhìn thì thấy có vẻ đơn giản những để thực hiện tốt những quy luật đó thì đòi hỏi sự nghiêm túc, cầu thị trong tư tưởng kinh doanh. Hy vọng bạn sẽ áp dụng tốt những kinh nghiệm trên vào trong công việc kinh doanh, sản xuất của mình.

Nguồn: mona.media

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn