Facebook là một thế giới ảo rộng lớn với hàng triệu người dùng trên khắp thế giới, việc kinh doanh trên facebook sẽ đem đến cho bạn những hiệu quả đáng kể. Chắc hẳn việc đầu tiên khi bắt đầu chính là tạo một Fanpage, nó đơn giản hơn nhiều so với website chuyên nghiệp. Vậy làm sao để Fanpage của bạn hiệu quả trong việc kinh doanh online? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau.

Bắt đầu từ việc nhỏ

Quảng cáo cũng giống như trong bóng chày, quay cuồng trong cú ném đầu tiên rất hiếm khi đem lại một cú homerun. Vì vậy hãy bắt đầu từ từ cho đến khi bạn cảm thấy sẽ thu được một giá trị nhất định nếu đầu tư vào quảng cáo Facebook. Với một ngân sách nhỏ, bạn nên cân nhắc để tạo nên một chiến dịch quảng cáo trên Facebook tổng hợp. Hầu hết mọi người nghĩ rằng họ có thể điều hướng được lượng truy cập tới các fanpage đơn lẻ, hoặc các trang của sản phẩm, và thế là đủ. Nhưng trên thực tế đã chứng minh điều ngược lại. Tự thỏa mãn có thể đưa đến một chiến dịch thất bại, vì vậy nếu dựa vào những mục tiêu riêng lẻ sẽ gây mất thời gian, công sức và tiền bạc. Vì thế, trước khi bắt đầu một chiến dịch quảng cáo, bạn cần có nhiều sản phẩm để bán và nhiều cách để bán chúng.

Có một kế hoạch kiểm soát lượng truy cập

quang-cao-hieu-qua-tren-facebook-chi-voi-5-buoc

Bạn phải thực hiện từng bước để có thể theo dõi và thu hút nhiều lượng truy cập hơn. Vậy cụ thể là làm gì ? Bạn nên biết rằng, thậm chí trước khi site của bạn có thể đạt đỉnh thì bạn đã phải có một kế hoạch sẽ làm gì với khách hàng của bạn khi họ tới. Một kế hoạch có tầm nhìn ngắn hạn sẽ luôn kết thúc thất bại. Một lượng lớn khách hàng được thu hút ngay từ ban đầu có thể sẽ là một điều phước lành nhưng cũng có thể là một lời nguyền. Bạn có thể có hàng ngàn fans ca ngợi bạn vì những giá trị mà bạn đem lại, nhưng cũng có thể có hàng nghìn fans ngồi đó và hỏi :” Tôi đang ở đây… Rồi sao nữa ?”. Thu hút sự chú ý của fans là một điều rất dễ, nhưng để làm cho họ có thể phân biệt được bạn với các thương hiệu khác lại là một chuyện khác. Lượng truy cập có thể rất quan trọng trong một giai đoạn ngắn, nhưng mục tiêu cuối cùng là phải biến những lưu lượng đó thành lợi nhuận.

Sử dụng nguồn lực hiệu quả

Facebook đã cung cấp cho bạn một vài ví dụ và hướng dẫn việc đăng quảng cáo mà bạn có thể tìm thấy ở link dưới đây: https://www.facebook.com/ad_guidelines.php.  Ngoài ra cũng có 1 số khóa học đào tạo cho việc triển khai quảng cáo trên facebook. Bằng cách làm theo các bài học này, bạn có thể tìm ra cách để đạt được những giá trị cao từ lượng truy cập với chi phí thấp nhất thông qua việc tận dụng các lợi thế từ Facebook. Về cơ bản, bạn có thể dùng tiền của Facebook để làm việc cho bạn. Dành một vài phút tìm hiểu các trang web này có thể coi là một sự đầu tư tốt nhất của bạn.

Hãy để mọi người nói về bạn

quang-cao-hieu-qua-tren-facebook-chi-voi-5-buoc

Nút “like” trên facebook  có thể coi là một gợi ý quảng cáo tốt nhất cho thương hiệu của bạn. Người dùng click “like” bởi vì họ muốn bạn bè của họ biết rằng họ đang rất hứng thú với nó. Hãy cho khách hàng của bạn có cơ hội để nói về thương hiệu của bạn. Bằng cách đưa quảng cáo đến fanpage của bạn hoặc đặt nút “like” bạn đã có thể tạo ra cơ hội cho fans của bạn nói về mình. Quảng cáo một trang fanpage trên Facebook và nút like được tự động đưa vào sẽ cho phép bạn có được cả nghìn fans một cách nhanh chóng.

Tận dụng tối đa diện tích quảng cáo của bạn

Điều gì sẽ thu hút được sự chú ý của người dùng ? Các màu sắc sáng. Khuôn mặt cười… Bất cứ điều gì nổi bật mà khi được sử dụng sẽ khiến người dùng click vào , từ đó giảm chi phíquảng cáo cho bạn. Sử dụng các bản sao, càng ngắn càng tốt. Bạn không cần nói quá nhiều để thu được sự chú ý của mọi người, vì vậy đừng lo lắng về việc sử dụng các ký tự được Facebook cho phép. Để thu hút được người dùng, hãy đi thẳng vào vấn đề.

Cơ hội thành công đơn giản chỉ là một cú click chuột. Facebook là một nền tảng có thể giúp định vị thương hiệu của bạn trước hàng ngàn cặp mắt – nếu bạn biết tận dụng những lợi thế từ hệ thống này. Điều cần thiết là nên chuẩn bị thật kỹ lưỡng trước khi đi vào thực tế, để khi cơ hội đến thì bạn đã luôn sẵn sàng chớp lấy. Người dùng luôn luôn đón chào các giá trị thực sự mà lại có thể có được bằng một cách dễ dàng. Hãy làm cho thương hiệu của bạn trở thành một trong những nguồn giá trị đó và nhờ đó, bạn có thể nhanh chóng gặt hái được các lợi ích từ một chiến dịch với chi phí được sử dụng hiệu quả.

Nguồn: emarketer.com.vn

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn