Không thể phủ nhận một điều Facebook vẫn là trang mạng xã hội lớn nhất và thu hút được nhiều người dùng nhất thế giới. Có rất nhiều phương thức để quảng cáo trên Facebook một trong số đó là Facebook messenger. Đây là hình thức quảng cáo mới lạ và đang được rất nhiều các marketer quan tâm và tìm hiểu. Vậy Facebook messenger là gì? Và khi nào nên chạy quảng cáo trên Facebook messenger. Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Quảng cáo trên Facebook Messenger là gì?

Đúng như tên gọi, quảng cáo trên Facebook Messenger chính là quảng cáo tin nhắn Facebook thông qua ứng dụng Messenger. Tuy nhiên, khác với quảng cáo trên Facebook thông thường, khi khách hàng nhấn vào quảng cáo thì ngay lập tức, họ sẽ được chuyển tới phần tin nhắn (Messenger) đã cài sẵn của Fanpage thương hiệu đó. Sự ra mắt của định dạng quảng cáo này mang đến cho người dùng một trải nghiệm hoàn toàn mới, thú vị hơn khi tương tác với các quảng cáo. Ngoài ra, quảng cáo Facebook Messenger còn giải quyết được vấn đề “thụ động” của khách hàng. Khi khách hàng nhấp vào quảng cáo, điều này minh chứng cho việc họ có quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của bạn. Hãy nhân cơ hội này để giới thiệu sản phẩm đến khách hàng một cách chủ động, từ đó giúp thương hiệu tạo ra thêm nhiều khách hàng hơn.

Vị trí hiển thị quảng cáo trên Facebook Messenger

Như đã đề cập ở trên, quảng cáo trên Facebook Messenger vẫn sẽ có điểm tương đồng với quảng cáo trên Facebook, chính vì vậy mà vị trí hiển thị của nó ngoài ứng dụng Messenger ra thì vẫn hiển thị trên Newsfeed bình thường.

Facebook Newsfeed

Khi hiển thị trên Newfeed, quảng cáo vẫn sẽ trông giống những quảng cáo thông thường khác, tuy nhiên ở góc dưới bên phải quảng cáo sẽ đi kèm nút gửi gửi tin nhắn (người chạy quảng cáo có thể tùy chỉnh thay đổi nút tùy theo mục đích). Khi người xem nhấp vào mẫu quảng cáo, họ sẽ lập tức được chuyển hướng đến trang nhắn tin Messenger của Fanpage.

quang-cao-facebook-messenger-la-gi-khi-nao-nen-chay-quang-cao-tren-facebook-messenger2

Facebook Newsfeed là gì? Vị trí hiển thị Facebook Newsfeed – Quảng cáo tin nhắn được tài trợ (Nguồn: Falcon.io).

Messenger Inbox

Khi ai đó nhấp vào quảng cáo, họ sẽ được chuyển tới chế độ xem chi tiết trong Messenger. Khi nhấp vào quảng cáo, toàn bộ nội dung của quảng cáo sẽ được hiển thị qua nút kêu gọi hành động. Đây được xem là hình thức quảng cáo trên Facebook Messenger khá phổ biến hiện nay. Ngay bây giờ, chỉ cần bạn truy cập vào ứng dụng Messenger, đảm bảo bạn sẽ thấy ít nhất một mẫu quảng cáo như vậy.

quang-cao-facebook-messenger-la-gi-khi-nao-nen-chay-quang-cao-tren-facebook-messenger4

Messenger Inbox là gì? Cách dạng quảng cáo lên Facebook – Vị trí hiển thị quảng cáo trên Messenger Inbox (Nguồn: Facebook).

Messenger Stories

Quảng cáo sẽ xuất hiện trong Messenger Stories, giữa các Stories tự nhiên của mọi người dùng khác, tương tự như Stories trên Facebook và Instagram. Bạn có thể sử dụng quảng cáo trên Messenger Stories để tăng phạm vi tiếp cận của các chiến dịch Stories trên Facebook hoặc Instagram.

quang-cao-facebook-messenger-la-gi-khi-nao-nen-chay-quang-cao-tren-facebook-messenger5

Messenger Stories là gì? Vị trí hiển thị trên Messenger Stories (Nguồn: Facebook).

Khi nào nên chạy quảng cáo trên Facebook Messenger ?

Thông thường, quảng cáo trên Facebook Messenger sẽ phù hợp khi bạn muốn chạy một chương trình khuyến mãi. Khi đó, thông thường thông tin khuyến mãi sẽ được hiển thị trên bài quảng cáo, tuy nhiên khi khách hàng nhìn thấy thông tin đó thì họ lại “lười” trong việc tìm hiểu cách để nhận khuyến mãi. Chính nút CTA (Call to action: Kêu gọi hành động) sẽ giúp bạn giải quyết được vấn đề này và quảng cáo Facebook Messenger luôn có thể đi kèm nút này. Ngoài chạy chương trình khuyến mãi, bạn cũng có thể thử nghiệm quảng cáo thông qua nhắn tin Facebook với các chương trình khác như: giới thiệu và bán sản phẩm, tải ứng dụng hoặc trò chơi,… Quan trọng ở đây là Marketer cần phải sáng tạo và tùy biến để phù hợp với sản phẩm.

Cần chuẩn bị những gì để quảng cáo trên Facebook Messenger ?

Để có thể chạy quảng cáo trên Facebook Messenger, bạn cần phải chuẩn bị những yếu tố sau đây:

  • Một tài khoản quảng cáo Facebook Ads
  • Một Fanpage trên Facebook
  • Nội dung quảng cáo (Bao gồm hình ảnh bắt mắt, nội dung thu hút, nút CTA)
  • Thẻ Visa thanh toán quốc tế

Hướng dẫn quảng cáo trên Facebook Messenger từ A-Z

Hiện nay, bạn có thể tạo quảng cáo trên Facebook Messenger trên hai nền tảng là Ads Manager (Trình quản lý quảng cáo) hoặc Power Editor. Trong đó, Ads Manager là nền tảng tạo quảng cáo của Facebook, vì vậy nó cũng đơn giản hơn cho những người mới sử dụng. Trong bài viết này, MarketingAI sẽ hướng dẫn bạn đọc chạy quảng cáo trên Facebook Messenger thông qua Ads Manager.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Bước 1: Truy cập vào Ads Manager, chọn Objective -> Traffic

quang-cao-facebook-messenger-la-gi-khi-nao-nen-chay-quang-cao-tren-facebook-messenger6

Chọn hình thức quảng cáo Traffic.

Lưu ý: Quảng cáo trên Facebook Messenger bắt buộc phải chọn Traffic, không tạo được ở các hình thức quảng cáo khác.

Bước 2: Tích vào ô Website or Messenger

quang-cao-facebook-messenger-la-gi-khi-nao-nen-chay-quang-cao-tren-facebook-messenger7

Chọn Website or Messenger.

Đây là bước để Facebook biết rằng quảng cáo của bạn sẽ chạy cho Website hoặc trong Messenger

Bước 3: Ở phần Placements (Vị trí quảng cáo), chọn Edit Placements. Ở mục Device Types, chọn All Devices còn ở mục Platforms, chỉ chọn Feeds và BỎ chọn hết các ô còn lại. Chỉ khi chọn như vậy, bạn mới có thể chạy quảng cáo trên Facebook Messenger.

quang-cao-facebook-messenger-la-gi-khi-nao-nen-chay-quang-cao-tren-facebook-messenger8

Chỉ chọn Feeds và BỎ chọn các ô còn lại.

Bước 4: Ở phần Format, chọn Create New Ad -> Single Image

quang-cao-facebook-messenger-la-gi-khi-nao-nen-chay-quang-cao-tren-facebook-messenger9

Lựa chọn trong phần Format.

Bước 5: Thiết lập thông số hình ảnh khi quảng cáo trên Facebook Messenger

quang-cao-facebook-messenger-la-gi-khi-nao-nen-chay-quang-cao-tren-facebook-messenger10

Thiết lập kích thước hình ảnh quảng cáo tin nhắn Facebook.

Bạn có thể tùy chọn sử dụng hình ảnh có sẵn trong kho hình miễn phí của Shutterstock (Free Stock Images) hoặc sử dụng hình bạn tự tạo ra (Browse Library). Kích cỡ hình ảnh Facebook đề nghị là 1200 x 628 pixels, ngoài ra bạn cần phải lưu ý tới tỷ lệ văn bản hiển thị trên chữ không được vượt quá 20%, nếu không quảng cáo sẽ không được tối ưu và thậm chí là không thể chạy.

Lưu ý: Nếu bạn không có chuyên môn về Design quảng cáo thì không nên tùy tiện sử dụng hình ảnh, nó sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả quảng cáo. Thay vào đó, hãy sử dụng kho ảnh miễn phí của Shutterstock, vẫn đảm bảo được chất lượng hình ảnh và chuẩn kích cỡ quảng cáo.

Bước 6: Chọn Message Text để kích hoạt quảng cáo trên Facebook Messenger, tại đây bạn sẽ tạo nội dung tin nhắn, tiêu đề và miêu tả về quảng cáo, nút CTA (Call to action)

quang-cao-facebook-messenger-la-gi-khi-nao-nen-chay-quang-cao-tren-facebook-messenger11

Tích Message Text để kích hoạt quảng cáo.

Demo mẫu quảng cáo trên Facebook Messenger

Có thể sau phần hướng dẫn các bước chạy quảng cáo trên Facebook Messenger ở trên, nhiều bạn vẫn chưa thể tưởng tượng chính xác. Vì vậy ở phần này, MarketingAI sẽ giới thiệu đến bạn đọc một demo mẫu quảng cáo trên Facebook Messenger. Cụ thể, trong demo quảng cáo này, người thực hiện muốn khách hàng của mình nhận được khuyến mãi về khóa học “Quảng cáo trên Facebook Messenger”, mã giảm giá sẽ được gửi trong phần tin nhắn.

quang-cao-facebook-messenger-la-gi-khi-nao-nen-chay-quang-cao-tren-facebook-messenger12

Demo cách quảng cáo bài viết trên Facebook Messenger (Nguồn: thanhthinhbui).

  • Phần hình ảnh được người thực hiện lấy sẵn trên kho hình ảnh Shutterstock với từ khóa “discount (giảm giá)”
  • Tin nhắn người dùng nhận được trong phần inbox chính là phần nội dung hiển thị trong ô Message Text
  • Nút CTA (kêu gọi hành động) là: Shop Now

Nhìn vào demo minh họa dưới đây, chắc hẳn bạn sẽ thấy mọi chuyện đã trở nên đơn giản hơn rất nhiều rồi phải không? Vậy là từ nay, bạn có thể tự tay mình tạo ra một quảng cáo trên Facebook Messenger. Dù vậy, vẫn có hai điều quan trọng sau bạn cần lưu ý khi tạo quảng cáo trên Facebook Messenger.

  • Quảng cáo của bạn chỉ hiển thị với khách hàng khi họ có cài đặt phần mềm Facebook Messenger
  • Khách hàng phải trả lời tin nhắn chào mời từ Fanpage thì phần cửa sổ nhắn tin mới hiện ra với chủ Fanpage (tức là bạn)

Tận dụng tính năng Remarketing (tiếp thị lại)

Quảng cáo trên Facebook Messenger có thể hỗ trợ bạn rất nhiều trong việc thúc đẩy bán hàng, tuy nhiên nếu chỉ sử dụng duy nhất tính năng này thì bạn đang bỏ phí một tính năng rất hay ho của Facebook, mang tên: Remarketing (Tiếp thị lại). Đây là một kỹ thuật khi chạy quảng cáo Facebook, để sử dụng nó đòi hỏi người đó phải hiểu rõ kiến thức về Facebook Pixel.

quang-cao-facebook-messenger-la-gi-khi-nao-nen-chay-quang-cao-tren-facebook-messenger13

Remarketing là gì? Tận dụng tính năng Remarketing.

Hiện tại, Facebook cho phép người dùng lưu lại tệp những khách hàng đã từng tương tác với trang của bạn, cụ thể ở đây là inbox hoặc nhắn tin với Fanpage. Hãy sử dụng chính tệp khách hàng này cho chiến dịch quảng cáo, giới thiệu chương trình khuyến mãi của bạn, coi họ như những khách hàng thân thiết với thương hiệu.

Bí quyết giúp quảng cáo trên Facebook Messenger hiệu quả

Khi chạy quảng cáo trên Facebook Messenger, sẽ có một số “thủ thuật” nho nhỏ có thể giúp nâng cao hiệu quả chạy quảng cáo. Vậy những bí quyết đó là gì? MarketingAI đã tổng hợp chúng lại thành một danh sách dưới đây:

  • Những từ có khả năng hấp dẫn và kích thích người xem như “Sale Off”, “Giảm giá”, “Khuyến mãi” cần xuất hiện trong nội dung văn bản quảng cáo, chúng giúp tạo ra sự thu hút tối đa với người xem
  • Việc yêu cầu khách hàng để lại thông tin cá nhân cần thiết sẽ giúp kích thích việc nhắn tin, bình luận từ phía khách hàng. Việc này tạo điều kiện cho doanh nghiệp, thương hiệu dễ dàng tiếp cận, kết nối và tương tác và thuyết phục khách hàng tiềm năng mua sản phẩm/dịch vụ của mình
  • Sử dụng CTA (Call to action – Kêu gọi hành động) ở phần tiêu đề sẽ nâng tỷ lệ chuyển đổi lên cao nhất từ phía khách hàng
    Không target quảng cáo đến những người đã thích trang
  • Tận dụng các target đề xuất từ Facebook như sở thích, mua sắm thời trang, thói quen mua hàng, ăn uống,…
  • Nhiều lúc, khi bạn nhập nội dung cho các ô trong phần quảng cáo trên Facebook Messenger (Headline, Message Text, News Feed Link Description, Text) sẽ xảy ra lỗi đánh không hiện chữ.
  • Đây là lỗi chưa rõ nguyên nhân, xảy ra trên các trình duyệt khác nhau. Để khắc phục tình trạng này, an toàn nhất là bạn hãy gõ nội dung ra các phần mềm văn bản như Microsoft Word, Note, sau đó copy lại và dán vào ô tương ứng. Điều này còn giúp bạn tránh được những lỗi về trình bày như sai chính tả, thiếu dấu câu.

Tạm kết

Vậy là MarketingAI vừa giới thiệu đến các bạn chi tiết về quảng cáo trên Facebook Messenger. Có thể thấy rằng, đây là một hình thức quảng cáo sở hữu rất nhiều tiềm năng để các doanh nghiệp và thương hiệu khai thác. Chưa kể, các bước chạy quảng cáo trên Facebook Messenger cũng rất đơn giản, chỉ cần bỏ một chút thời gian tìm hiểu là có thể chạy quảng cáo dễ dàng. Ngoài ra, lượng người dùng Facebook Messenger ngày nay đã tăng lên đáng kể, mang lại thêm nhiều cơ hội để doanh nghiệp tiếp cận và thu hút thêm khách hàng tiềm năng, nâng cao tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu.

Nguồn marketingai.admicro.vn

Bài viết liên quan

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn