Phương pháp giữ chân khách hàng ở lại website hiệu quả
09/04/2023 09:01 | Comments
Website đẹp là chưa đủ, nội dung nhiều cũng chưa phải là tốt. Giữ chân khách hàng ở lại website lâu hơn cũng tương tự như giữ chân khách hàng ở lại siêu thị lâu hơn, từ đó giúp khách mua hàng và gia tăng lợi nhuận. Cùng chúng tôi tìm hiểu cách giữ chân khách hàng ở lại website hiệu quả trong bài viết sau.
Đối với các website đặc biệt là trang web bán hàng thì lượt truy cập khách hàng được xem là một trong những yếu tố quan trọng tác động mạnh mẽ đến sự hoạt động lâu dài của web. vì vậy, ngoài việc thu hút khách hàng đến với website của mình thì giữ chân khách hàng cũng là một việc làm cần thiết mà doanh nghiệp cần thực hiện.
Đây là một vấn đề nan giải và cũng gây ra không ít những khó khăn cho người quản trị.
Nội Dung Chính
- 1 Thiết kế giao diện website ấn tượng
- 2 Sử dụng ít quảng cáo trên website
- 3 Điều dẫn link nội bộ
- 4 Tối ưu tốc độ tải trang
- 5 Sử dụng font chữ website dễ nhìn
- 6 Thiết kế website thân thiện với mobile
- 7 Tối ưu công cụ tìm kiếm Google
- 8 Cung cấp thông tin hữu ích
- 9 Triển khai SEO & Inbound Marketing giúp giữ chân khách hàng và kéo khách quay lại thường xuyên trên web
Thiết kế giao diện website ấn tượng
Giao diện website là yếu tố đầu tiên quyết định đến khả năng giữ chân khách hàng ở lại website và thu hút khách hàng truy cập. Chính bởi vậy, bạn cần thiết phải có sự đầu tư, trau chuốt giao diện của mình sao cho đủ thu hút để gây được ấn tượng mạnh mẽ cho người dùng.
Để giữ chân khách hàng ở lại website, doanh nghiệp cần sở hữu một website với giao diện bố cục gọn gàng, khoa học và thuận mắt cho người đọc web. Điều này sẽ giúp khách hàng truy cập dễ dàng tìm kiếm được những thông tin cần thiết khi thực hiện các tương tác trên website. Ngoài ra, một số điểm giúp giao diện website trở nên ấn tượng hơn mà bạn cần áp dụng đó là tiết chế hiệu ứng và thêm khoảng không gian trống.
Sử dụng ít quảng cáo trên website
Nếu quảng cáo xuất hiện dưới dạng một mẩu nhỏ tại trang chủ hoặc là các sản phẩm, dịch vụ đáp ứng được nhu cầu khách hàng thì họ sẽ không cảm thấy bị làm phiền hoặc khó chịu khi thấy quảng cáo đó. Tuy nhiên, nếu tần suất xuất hiện của quảng cáo trở nên dày đặc cùng hiệu ứng nhấp nháy đi cùng sẽ khiến cho khách hàng cảm thấy rối mắt khi truy cập và ghé thăm website.
Chính vì vậy, để giữ chân khách hàng ở lại website, bạn nên tránh việc lạm dụng quá nhiều quảng cáo trên web và nên hạn chế các quảng cáo làm ảnh hưởng đến người dùng.
Điều dẫn link nội bộ
Điều dẫn link nội bộ là việc mà bất cứ trang web nào cũng đều áp dụng để nhanh chóng giữ chân khách hàng ở lại website. Bởi nó được xem như một chiến thuật tuy đơn giản nhưng mang đến những hiệu quả thiết thực nhất cho doanh nghiệp. Đây là điều mà doanh nghiệp bạn không thể quên được vì nó có thể sẽ làm mất đi một lượng lớn khách hàng tiềm năng tương tác với doanh nghiệp.
Nếu có thể, bạn hãy lồng ghép các đường link có liên quan đến từ khoá xuất hiện trên nội dung web. Từ đó khách hàng có thể tìm kiếm thêm được các thông tin hữu ích hơn và có giá trị hơn.
Tối ưu tốc độ tải trang
Mục tiêu truy cập vào website của khách hàng chính là tìm kiếm và thu thập các thông tin và nội dung mà mình đang có nhu cầu. Nếu tốc độ tải của website quá chậm và mất nhiều thời gian của khách hàng thì chắc chắn họ sẽ nhanh chóng chuyển sang một website khác bởi họ không có đủ sự kiên nhẫn để đợi trang tải hoàn tất.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Vì vậy cách tốt nhất để bạn có thể giữ chân khách hàng ở lại website chính là tối ưu tốc độ tải trang nhanh chóng khi thiết kế website. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm thời gian cho khách hàng mà còn thể hiện được sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp.
Công ty cung cấp dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp và uy tín với hệ thống code tay 100% cùng hệ thống công nghệ thiết kế hiện đại, cao cấp giúp tối ưu tốc độ website một cách hiệu quả. Bên cạnh đó, Website còn nằm trong nhóm giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp phục vụ chuyển đổi số thành công, nâng cao hiệu quả trong công tác bán hàng và Marketing của tổ chức.
Sử dụng font chữ website dễ nhìn
Một trang web thể hiện được sự chuyên nghiệp không chỉ dừng lại ở khả năng giữ chân khách hàng bằng nội dung, thông tin đắt giá mà còn thể hiện ở cách trình bày và font chữ sử dụng. Khi thiết kế website, bạn nên xây dựng và thống nhất về kiểu chữ, cỡ chữ để mang lại sự cố định cho một khối thông tin được hiển thị trên web.
Một trong những cách để bạn thu hút khách hàng là không nên lựa chọn những font chữ quá kiểu cách hay cầu kỳ. Loại font chữ mà bạn nên chọn cần thể hiện được sự đơn giản nhưng vẫn toát lên vẻ tinh tế và chuyên nghiệp. Đối với các thông tin có tính chất nổi bật thì bạn nên áp dụng các kiểu chữ lớn hay lựa chọn định dạng khác để đem lại trải nghiệm khách hàng hiệu quả trên website.
Thiết kế website thân thiện với mobile
Với xu hướng công nghệ 4.0 lên ngôi và chiếm một vị thế lớn trên thị trường thì việc ứng dụng các thành tựu công nghệ đặc biệt là chiếc điện thoại di động để phục vụ cuộc sống hàng ngày hay nghiên cứu được xem là điều tất yếu. Vì vậy, doanh nghiệp nên thiết kế website thân thiện với các thiết bị di động và hiển thị tốt trên mọi nền tảng để giữ chân khách hàng ở lại website tốt hơn.
Khi website tương thích và thân thiện với các thiết bị di động, số lượng khách hàng truy cập web sẽ tăng lên nhanh chóng. Đồng thời giúp khách hàng có thể dễ dàng nắm bắt được những thông tin hữu ích cần thiết và gia tăng hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp.
Tối ưu công cụ tìm kiếm Google
Website không chỉ là nơi để quảng bá, giới thiệu hay tạo dựng mức độ uy tín cho các sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của doanh nghiệp mà còn là nơi thu hút được lượng lớn khách hàng tiềm năng tìm kiếm và truy cập vào web. Hơn nữa SEO Google còn là cách hiệu quả để giữ chân khách hàng ở lại website.
Vì vậy, doanh nghiệp cần tối ưu công cụ tìm kiếm trên Google để khách hàng có thể dễ dàng truy cập và tìm kiếm một cách nhanh chóng nhất địa chỉ website của doanh nghiệp. Thêm một điều quan trọng khác giúp bạn giữ chân khách hàng thành công đó là các thông tin được cung cấp phải có giá trị và dễ dàng tìm kiếm.
Cung cấp thông tin hữu ích
Cung cấp cho khách hàng những thông tin hữu ích và cụ thể được đánh giá là một trong những cách giữ chân khách hàng ở lại website vô cùng hiệu quả. Điều này giúp doanh nghiệp tránh được tối đa tỷ lệ khách hàng rời bỏ sau khi người dùng truy cập.
Khi tải nội dung lên website, người quản trị cần tiến hành quá trình chọn lọc và có hệ thống xây dựng nội dung rõ ràng để mang lại những thông tin hấp dẫn và hữu ích cho người dùng. Thêm vào đó, các nội dung, thông tin cần phải được trình bày dễ hiểu, súc tích và có sự liên kết với các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
Giữ chân khách hàng ở lại website chính là yếu tố quan trọng giúp gia tăng doanh số bán hàng và mang đến sự phát triển lâu dài cho doanh nghiệp khi hoạt động trên website. Với những kiến thức mà chúng tôi chia sẻ trên đây bạn đã cập nhật được những thiếu sót của mình để hoàn thiện website và giảm tỷ lệ thoát trang.
Triển khai SEO & Inbound Marketing giúp giữ chân khách hàng và kéo khách quay lại thường xuyên trên web
Inbound Marketing là một chiến lược tiếp thị hai chiều nhắm đến khách hàng tiềm năng bằng cách tự mình cung cấp thông tin hữu ích thông qua các phương pháp viết nội dung, tương tác trên các mạng xã hội, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, chiến lược content marketing hiện đại…
Khách hàng sẽ tìm đến thương hiệu khi họ có nhu cầu thông qua bộ máy tìm kiếm nào đó như Google, Facebook, Bings bằng các bài viết SEO, những bản tin đăng ký, từ khóa, livestream, hội thảo trên web,sách điện tử, ứng dụng. Cũng như họ có thể nhìn thấy thương hiệu thông qua các trang Fanpage, Youtube, Zalo, TikTok… khi phân phối nội dung, và các khách hàng tiềm năng chia sẻ và tương tác với thương hiệu trên các nền tảng trực tuyến. Ưu điểm tuyệt vời của Inbound marketing là những thông tin mà doanh nghiệp cung cấp không hề làm phiền đến khách hàng như chiến lược tiếp thị truyền thống.
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung – Dịch vụ Inbound Marketing 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.
Nguồn tham khảo: Bizfly