Ngày nay với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ và các thiết bị di động thông minh đã kéo theo các phương thức giao tiếp mới trong kinh doanh như email và OTT. Vậy OTT là gì? Tại sao nên sử dụng OTT? Chúng ta cùng đi tìm hiểu nhé.

OTT là gì?

OTT là từ viết tắt của từ Over the Top, đây là giải pháp cung cấp nội dung cho mọi người thông qua nền tảng Internet. Cuộc sống càng hiện đại thì công nghệ cũng càng ảnh hưởng tới các hoạt động của cuộc sống, thế nên đây chính là điều kiện chính để oTT phát huy giá trị của nó. Hiện nay, lĩnh vực sử dụng OTT nhiều nhất là các nội dung thông qua giao thức Internet – IPTV và các video theo yêu cầu – VOD tới người dùng cuối.

IPTV và OTT đều rất tốt, nhưng ưu thế lớn nhất của công nghệ OTT chính là việc cấp phép nguồn nội dung phong phú và đa dạng theo yêu cầu của người dùng ở mọi nơi với thiết bị có kết nối internet phù hợp. Ngoài ra, OTT còn cung cấp các tiện ích có những ứng dụng cao như, VoIP, các mạng xã hội, live broad casting. OTT được dự báo sẽ phát triển vô cùng mạnh mẽ trong tương lai và trở thành xu thế công nghệ.

Ở Việt Nam, từ những năm 2003 thì VNPT đã cung cấp cho người dùng Internet ADSL, người dùng cót hể sử dụng dễ dàng các mạng xã hội để nhắn tin như skype, zalo, viber, zalo chính là một ứng dụng của OTT còn ADSL là nền tảng Internet. Người dùng chỉ cần trả chi phí ADSL còn các mạng xã hội có thu phí hay không đều không phụ thuộc vào VNPT.

ott-la-gi-nhung-loi-ich-ma-ott-mang-lai-cho-doanh-nghiep

Khái niệm OTT là gì? Tại sao nên sử dụng OTT

Tại sao nên sử dụng OTT

Nội dung có giá trị nhưng chi phí thấp: Người dùng chỉ cần trả phí thuê bao nhà mạng hàng tháng còn giá trị nội dung được cung cấp bởi các ứng dụng OTT không phụ thuộc vào sự quản lý vào nhà mạng, vì thế nội dung vô cùng giá trị nhưng chi phí bỏ ra không nhiều.

Nội dung gốc: Hiện nay, các nhà cung cấp OTT như FPT Play đã sản xuất nội dung gốc thông qua dịch vụ có sẵn của họ. Còn các nền tảng HBO hay Disney+ cũng có giấy phép phát trực tuyến độc quyền cho nội dung truyền hình trước đó.

Thích ứng với nhiều thiết bị: OTT đã có thể tương thích với nhiều thiết bị và bạn có thể đăng nhập tài khoản để trải nghiệm OTT, từ thiết bị chơi game, điện thoại di động thông minh, máy tính bảng hoặc TV thông minh.

Hơn nữa, thực trạng người dùng hiện nay cho thấy việc tiêu thụ video theo yêu cầu càng ngày càng tăng, đặc biệt trên các thiết bị di động. Tuy nhiên, việc phân phối lưu lượng truy cập VOD ẩn chứa những thách thức, một trong số đó là người dùng cần một nơi để lưu trữ nội dung của mình, để đảm bảo tính bảo mật cao cùng cơ sở hạ tầng tốt nhằm hỗ trợ nhu cầu quản lý video của bạn.

Tiềm năng của OTT tại Việt Nam

Sau khi hiểu rõ được OTT là gì và tại sao nên sử dụng OTT thì có thể thấy, công nghệ càng phát triển lớn mạnh thì các ứng dụng OTT càng phổ biến và mang lại nhiều lợi ích cho người dùng. Chính vì thế, đây là cơ hội phát triển của các ứng dụng OTT tại Việt Nam.

Theo thống kê, đánh giá từ Statista thì Việt Nam hoàn toàn có đủ yếu tố để phát triển các ứng dụng OTT. Năm 2018 thì 54% dân số Việt Nam thường xuyên truy cập Internet và con số này còn tăng thêm 38% vào năm 2023. Sự phát triển của các ứng dụng OTT cũng khiến các nhà mạng có lợi. OTT đã trở thành xu hướng không thể thiếu trong thời đại công nghệ.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

ott-la-gi-nhung-loi-ich-ma-ott-mang-lai-cho-doanh-nghiep2

Tổng kết

Trên đây là chia sẻ về khái niệm OTT là gì và các lý do nên sử dụng công nghệ OTT. Ứng dụng OTT nào thực sự tốt nhất thì không có câu trả lời chính xác. Bởi công nghệ các phát triển thì người dùng càng có nhiều lựa chọn để thỏa mãn nhu cầu giải trí của mình. Trong tương lai, OTT sẽ vẫn là xu thế và là xu hướng phát triển tại Việt Nam.

Bài viết liên quan

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn

Theo agencyvn.com