Những việc cần làm khi SEO website bạn cần biết
21/04/2023 10:17 | Comments
SEO website là hoạt động phổ biến nhằm tăng thứ hạng từ khóa và thu hút khách hàng một cách bền vững. Cùng xem chi tiết những việc cần làm để SEO website hiệu quả qua bài viết này nhé.
Thứ hạng của website trên các công cụ tìm kiếm ảnh hưởng trực tiếp tới lưu lượng truy cập của website đó. Thứ hạng càng cao thì tỷ lệ người dùng nhấp vào liên kết càng cao. Biết rõ điều đó nhưng không phải ai cũng biết cách seo website hiệu quả.
Nội Dung Chính
- 1 Phân tích chỉ số hiệu suất website
- 2 Tạo các liên kết có giá trị
- 3 Tối ưu trải nghiệm người dùng (UI/UX)
- 4 Tập trung xây dựng nội dung chất lượng
- 5 Tối ưu hóa tìm kiếm bằng giọng nói
- 6 Xây dựng cụm từ khóa theo chủ đề
- 7 Xây dựng chiến lược SEO Youtube
- 8 Cải thiện các vấn đề kỹ thuật
- 9 SEO Local cho từ khóa
- 10 Triển khai SEO & Inbound Marketing giúp thu hút 10.000++ khách hàng mỗi tháng bền vững
Phân tích chỉ số hiệu suất website
Hai yếu tố quan trọng không thể thiếu của SEO đó là báo cáo và phân tích chỉ số hiệu suất Website. Để hỗ trợ bạn đỡ vất vả cũng như có cách Seo website hiệu quả trong quá trình phân tích thì công cụ SEMrush sẽ giúp bạn làm điều đó. SEMrush nghiên cứu các từ khóa và truy cập kiểm tra lỗi kỹ thuật cũng như phân tích website đối thủ… Chỉ cần cho một đường link website của đối thủ cạnh tranh vào thanh tìm kiếm trên SEMrush. Mọi thông tin giúp SEO web hiệu quả sẽ được hiện ra. SEMrush sẽ:
- Cung cấp và phân tích lưu lượng người dùng truy cập
- Phân tích từ khóa mà đối thủ
- Xem xếp hạng từ khóa website của đối thủ
- Kiểm tra lỗi kỹ thuật trang web của bạn
- Phân tích nội dung seo
Tạo các liên kết có giá trị
Đây là hoạt động xây dựng liên kết trong SEO website nhằm làm tăng các liên kết từ các website khác trở về website mà bạn cần SEO. Hành động này hướng đến việc đẩy trang web của bạn lên top khi người dùng tìm kiếm từ khóa.
Tuy nhiên không phải liên kết nào cũng có lợi cho trang web của bạn. Một số liên kết kém chất lượng, dễ bị spam… khi chúng dừng hoạt động thì trang web của bạn có thể sẽ bị gặp nguy hiểm. Vì vậy, hãy đa dạng hóa hồ sơ backlink của bạn với các liên kết từ: các Blog, diễn đàn, web tin tức, sản phẩm…
Tối ưu trải nghiệm người dùng (UI/UX)
Một trong những cách seo website hiệu quả, được nhiều doanh nghiệp áp dụng đó chính là tối ưu hóa trải nghiệm người dùng. Để làm được điều này bạn cần thực hiện những công việc dưới đây.
Khắc phục tốc độ tải trang
Tốc độ tải trang đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc xếp hạng thứ tự trên google. Nếu một trang web có tốc độ tải trang cực kì chậm thì khả năng người dùng thoát trang là cực kì lớn. Chính vì vậy, để cải thiện tốc độ tải trang và giúp người dùng có một trải nghiệm tốt, bạn cần xóa bớt plugin thừa thãi, tối ưu hóa lại mã nguồn và nén ảnh và video. Bên cạnh đó việc thiết kế website chuẩn seo cũng là một trong yếu tố mà bạn không nên bỏ qua.
Từ ngữ bài viết dễ hiểu, dễ đọc
Đây cũng là một trong những cách seo website hiệu quả và bền vững nhất hiện nay. Không những thế, khi người dùng truy cập các bài viết có từ ngữ đơn giản, dễ hiểu, trơn tru, câu văn không dài dòng sẽ tạo cho khách hàng cảm giác thoải mái.
Nếu muốn liệt liệt kê vấn đề, bạn nên gạch những gạch đầu dòng để người đọc có thể dễ dàng tiếp nhận được thông tin mà không bị dối.
Xây dựng mô hình theo kiểu kim tự tháp ngược
Việc xây dựng kim tự tháp ngược sẽ giúp người dùng tiếp cận và nắm bắt được thông tin một cách dễ dàng. Thông tin có giá trị sâu sắc nhất sẽ được đề cập vào bài viết nhiều nhất và được xếp vào vị trí đầu tiên của đáy tháp, các thông tin còn lại, tùy thuộc vào độ quan trọng của nó mà người dùng lần lượt sắp xếp vào cho đến khi đến đỉnh tháp.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Tập trung xây dựng nội dung chất lượng
Trong thời buổi hiện nay, việc các trang web viết một cách tràn lan, không chú trọng vào nội dung xuất hiện rất nhiều trên internet.
Vì vậy, để thu hút sự truy cập của khách hàng, bạn cần xây dựng cho mình một website thật “chất”, thể hiện rõ ràng nội dung và thông tin đề cập phải đầy đủ, bám sát với thực tế, đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm của khách hàng.
Cung cấp những giá trị hữu ích, giữ chân được khách hàng là cách seo hiệu quả mà nhiều doanh nghiệp đang nỗ lực hướng tới.
Tối ưu hóa tìm kiếm bằng giọng nói
Với sự phát triển hiện đại và sự tiện lợi của công nghệ, việc sử dụng tối ưu hóa tìm kiếm bằng giọng nói đang được người dùng sử dụng rất nhiều khi muốn truy cập và tìm kiếm thông tin. Để có cách Seo website hiệu quả, tối ưu hóa phương pháp tìm kiếm bằng giọng nói bạn có thể áp dụng một số phương pháp như:
- Xác định được mục đích tìm kiếm bằng giọng nói của khách hàng trên google và chuẩn bị nguồn dữ liệu trả lời cho các tìm kiếm đó. Câu hỏi cũng như câu trả lời càng chi tiết thì kết quả tìm kiếm càng chính xác và trang web của bạn sẽ hiển thị một cách nhanh chóng.
- Áp dụng Schema metadata: Việc sử dụng dữ liệu ngày sẽ là vũ khí đắc lực giúp google nhận biết và hiểu rõ dữ liệu mà bạn cung cấp một cách nhanh chóng, làm tăng khả năng tiếp thị đến người dùng.
- Thường xuyên cập nhật và thêm hình ảnh minh họa thông tin cho My Google Business Listing. Đây là một trong những việc làm khá quan trọng khi tối ưu bằng giọng nói cho website.
Xây dựng cụm từ khóa theo chủ đề
Các thuật toán ngày càng phát triển với mục tiêu hiểu và đáp ứng được các mong muốn tìm kiếm của người dùng. Và trang web của bạn sẽ không xuất hiện ở top 1 tìm kiếm trên google nếu bạn chỉ tập trung xây dựng nội dung vào một từ khóa.
Chính vì vậy, thay vì tập trung vào một từ khóa bạn nên xây dựng từ khóa theo cum chủ đề. Việc này sẽ giúp người dùng nhận được thông tin đang tìm kiếm một cách đơn giản và dễ hiểu.
Đồng thời tạo ra một thư viện nội dung được liên kết nội bộ và các con nhện của Google sẽ làm nhiệm vụ thu thập dữ liệu và xếp hạng website cho trang web của bạn. Đây là cách Seo website hiệu quả mà bạn nên biết.
Xây dựng chiến lược SEO Youtube
SEO YouTube chính là cách SEO website hiệu quả hiện nay khi kết hợp với việc tối ưu để giúp cho video YouTube thân thiện hơn với cỗ máy tìm kiếm YouTube. Qua đó nhằm nâng cao thứ hạng của kênh khi người dùng tìm kiếm trên kênh này. Giống như con nhện của Google, thuật toán của YouTube hoạt động bằng cách hiểu thông tin về video của bạn. Tên tệp, tiêu đề, mô tả nội dung,… tất cả các yếu tố này sẽ quyết định đến thứ hạng của bạn trong tìm kiếm YouTube.
Vì vậy, để có cách Seo website hiệu quả, bạn cần phải tối ưu video youtube bằng cách:
- Làm cho video của bạn thân thiện với Seo: Bạn phải đảm bảo tuân thủ các quy tắc về tên tiêu đề của video. Bên cạnh đó, mô tả bằng văn bản để xác định video của bạn đang nói về điều gì. Cần xây dựng video có dung lượng dài một chút sẽ giúp trang web của bạn Seo hiệu quả hơn trong tìm kiếm YouTube .
- Tạo hình thu nhỏ tùy chỉnh cho các video: Tối ưu hóa video với một hình thumbnail thu nhỏ là một ý tưởng độc đáo cho điều này. Một hình thu nhỏ sẽ cho người xem biết chính xác nội dung của video. Sau đó, tạo hình thu nhỏ tùy chỉnh sử dụng hình ảnh hấp dẫn cùng với thẻ tiêu đề.
Cải thiện các vấn đề kỹ thuật
Cải thiện kỹ thuật Seo là yếu tố tối quan trọng trong cách Seo website hiệu quả giúp tăng lưu lượng truy cập cho trang web. Để thu hút được người dùng, bạn cần áp dụng các mẹo sau:
- Chuyển sang https: Đây là kết nối được mã hóa an toàn, bạn sẽ thu hút một lượng lớn người dùng truy cập trang web của bạn nếu chuyển đổi sang https.
- Kích hoạt AMP cho thiết bị di động: Công cụ này sẽ hỗ trợ cho phép các nhà xuất bản dễ dàng tạo nội dung đáp ứng, tối ưu cho thiết bị di động. APM sẽ lấy thông tin từ các trang web và hiển thị chúng ở định dạng dễ xem nhất cho thiết bị di động của người dùng.
- Sửa lỗi ngữ nghĩa: Để giúp Google hiểu dữ liệu của bạn, cần đảm bảo rằng các đánh dấu ngữ nghĩa là chính xác.
- Sửa lỗi 404 bằng cách chuyển hướng URL: Đây là lỗi không tìm thấy văn bản, và bạn cần phải khắc phục lỗi này nếu như không muốn người dùng quay lưng với trang web của bạn.
SEO Local cho từ khóa
Hình thức Seo Local cho từ khóa là cách Seo website hiệu quả nếu doanh nghiệp muốn duy trì nguồn lợi nhuận. Để thu hút lượng khách hàng địa phương ghé thăm cửa hàng của bạn thì việc bạn cần làm là:
- Kiểm tra kỹ càng nguồn dữ liệu: Việc này giúp cho thông tin của bạn được đồng nhất và luôn được cập nhật một cách chính xác.
- Xây dựng hệ thống tối ưu hóa trang địa phương: Nghiên cứu từ khóa để tìm ra các từ khóa địa phương liên quan đến sản phẩm, dịch vụ kinh doanh của bạn. Bên cạnh đó, bạn cần viết blog mới trên trang web và tối ưu nó cho các từ khóa địa phương. Và cuối cùng bạn chỉ cần liên kết từ danh sách thư mục địa phương đến trang web đó để tăng cường thứ hạng từ khóa dựa trên vị trí.
- Tối ưu kỹ thuật Seo Local: Bạn cần đánh dấu trên bản đồ, vì đây là nguồn cung cấp dữ liệu đơn giản, ngắn gọn cho công cụ tìm kiếm và người dùng. Các đánh dấu không yêu cầu mã hóa thêm và có thể được chèn được thông qua Schema.org.
Trên đây là toàn bộ 9 cách seo website hiệu quả đang được nhiều doanh nghiệp áp dụng mà bạn có thể tham khảo. Với những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong việc tối ưu hóa trang web, giúp trang web của mình nằm trong “top” tìm kiếm của google.
Triển khai SEO & Inbound Marketing giúp thu hút 10.000++ khách hàng mỗi tháng bền vững
Inbound Marketing là một chiến lược tiếp thị hai chiều nhắm đến khách hàng tiềm năng bằng cách tự mình cung cấp thông tin hữu ích thông qua các phương pháp viết nội dung, tương tác trên các mạng xã hội, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, chiến lược content marketing hiện đại…
Khách hàng sẽ tìm đến thương hiệu khi họ có nhu cầu thông qua bộ máy tìm kiếm nào đó như Google, Facebook, Bings bằng các bài viết SEO, những bản tin đăng ký, từ khóa, livestream, hội thảo trên web,sách điện tử, ứng dụng. Cũng như họ có thể nhìn thấy thương hiệu thông qua các trang Fanpage, Youtube, Zalo, TikTok… khi phân phối nội dung, và các khách hàng tiềm năng chia sẻ và tương tác với thương hiệu trên các nền tảng trực tuyến. Ưu điểm tuyệt vời của Inbound marketing là những thông tin mà doanh nghiệp cung cấp không hề làm phiền đến khách hàng như chiến lược tiếp thị truyền thống.
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung – Dịch vụ Inbound Marketing 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.
Nguồn tham khảo: Bizfly