Những sai lầm khi nghĩ về Ads (SME Think)
08/10/2021 01:20 | Comments
Chạy quảng cáo là cách các doanh nghiệp thường lựa chọn để thu hút khách hàng nhanh nhất. Nó giúp tăng doanh thu và đạt hiệu quả kinh doanh trong thời gian ngắn. Cách nghĩ của một nhà quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ ( SME think ) rất quan trọng để tạo một chiến dịch quảng cáo hiệu quả.
Nội Dung Chính
- 1 Suy nghĩ sai khi làm quảng cáo
- 1.1 Không nâng niu khách hàng
- 1.2 Bạn có phải chuyên gia quảng cáo không?
- 1.3 Không đi theo chiến lược đặt ra
- 1.4 Thực hiện chiến dịch quảng cáo một lần
- 1.5 Chiến dịch quảng cáo không nhất quán
- 1.6 Không chủ động khuyến khích khách hàng
- 1.7 Không cân đối ngân sách
- 1.8 Hà tiện trong chiến dịch quảng cáo của mình
- 1.9 Xem khách hàng ai cũng như ai
- 1.10 Truyền tải sai thông điệp trong quảng cáo
- 2 Giải pháp chúng tôi cung cấp
Suy nghĩ sai khi làm quảng cáo
Khi một doanh nghiệp xuất hiện trên thị trường, doanh nghiệp cung cấp cho khách hàng nhu cầu khách hàng muốn, khách hàng cần. Suy nghĩ của doanh nghiệp hoàn toàn đúng khi nắm bắt được tâm lý khách hàng. Cách suy nghĩ sẽ dẫn tới hành động. Bạn nghĩ đúng thì đương nhiên cách làm của bạn đang thành công.
Nói đến quảng cáo là nghĩ đến sự tăng trưởng doanh thu (SME Think). Oh không, chưa đâu các bạn. Quảng cáo chỉ là một trong hàng loạt công việc phải làm để có thể tăng trưởng.
Không nâng niu khách hàng
Đầu tiên, bạn phải xác định được đối tượng khách hàng tiềm năng. Bạn cần tự hỏi: “Sản phẩm của bạn dành cho ai? Đâu là đối tượng phù hợp để quảng cáo? Họ cần những gì từ sản phẩm của bạn mà những nơi khác không có”.
Kế tiếp đó mới thực hiện truyền thông chăm sóc. Cung cấp cho họ những giá trị tuyệt vời từ những thứ bạn đang bán. Hãy để khách hàng quý mến, tin tưởng thì tự động họ sẽ bỏ tiền để mua hàng hóa dịch vụ của mình. Làm marketing không chỉ giỏi về chiến lược tổng quan mà còn phải chu đáo từng bước một.
Bạn có phải chuyên gia quảng cáo không?
Có thể bạn là nhà kinh doanh giỏi nhưng trong quảng cáo, bạn chẳng là gì cả. Tự mình tạo ra các sản phẩm quảng cáo. Những slogan vô nghĩa, bản in lem nhem chỉ khiến cho công ty bạn bị xấu đi.
Vì vậy hãy đầu tư cho việc này, nếu không đầu tư được rộng thì hãy đầu tư một khía cạnh thật kỹ. Hãy dành cho những người có chuyên môn.
Không đi theo chiến lược đặt ra
Bất cứ một kế hoạch đề ra đơn giản chỉ là để thực hiện theo nó. Không bỗng dưng tốn thời gian để làm một kế hoạch chiến lược cụ thể rồi bỏ ngõ.
Bạn lao vào thực hiện chiến dịch quảng cáo mà không suy tính ngân sách, phương tiện quảng cáo… Lúc đó, chiến dịch của bạn sẽ nhanh chóng đi vào ngõ cụt và dễ thất bại, cho dù ý tưởng ban đầu hay thế nào đi nữa.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Thực hiện chiến dịch quảng cáo một lần
Để một sản phẩm đã xuất sắc và chỉ xuất hiện một lần. Nó thật sự chưa đủ gây ấn tượng sâu sắc tới công chúng. Nó chỉ là bước đầu để bạn tung ra những phương thức tiếp theo.
Cần nhớ, tần suất xuất hiện là yếu tố khá quan trọng trong quảng cáo. Bất kể đó là quảng cáo trên truyền hình hay báo giấy. Nếu chỉ xuất hiện một lần, kế hoạch quảng cáo của bạn sẽ chỉ là “đem muối đổ biển”.
Việc lặp lại này sẽ khiến công chúng ghi nhớ sản phẩm của bạn ở trong tiềm thức. Trong lúc mua sắm hoặc nhắc đến sản phẩm nào đó chẳng hạn. Trong đầu họ sẽ bật ra cái tên hàng hóa được nhắc đến nhiều nhất trên các phương tiện truyền thông.
Sản phẩm của bạn cũng không phải ngoại lệ. Hãy theo đuổi đến cùng cho việc quảng cáo sản phẩm. Nếu không thể đầu tư chi phí và nhân lực khổng lồ thì chí ít phải duy trì quảng cáo. Như thế để tránh bị lãng quên trong trí nhớ của khách hàng.
Chiến dịch quảng cáo không nhất quán
Cứ mỗi chiến dịch quảng cáo mới, bạn lại nghĩ ra một slogan, một logo mới. Bạn cho rằng chỉ có thế mới là đặc sắc và sáng tạo. Sự thật là, nếu bạn không giữ tính đồng nhất thì khách hàng sẽ không nhớ nổi bạn là ai.
Logo, slogan, thậm chí cả màu sắc trong quảng cáo của bạn không đổi sẽ tạo cho người tiêu dùng ấn tượng riêng. Đó là nét quen thuộc với sản phẩm cũng như hình ảnh công ty bạn.
Với từng sản phẩm và từng loại hình doanh nghiệp, sẽ có những chiến dịch quảng cáo – Digital Marketing khác nhau. Nhưng dù là gì đi nữa, thì việc nhất quán từ đầu đến cuối chiến dịch phải xuyên suốt một thông điệp duy nhất.
Có rất ít sản phẩm cần đến sự thay đổi về thông điệp. Bởi có thể họ phải thay đổi loại hình sản phẩm khác nhau. Nhưng nếu tạo sự nhất quán trong nội dung tới khách hàng thì là điều tốt nhất.
Không chủ động khuyến khích khách hàng
Trong quảng cáo, bạn không chú trọng những lời khuyến khích hay làm khách hàng tò mò. Bạn tin rằng họ sẽ tự tìm đến khi họ muốn? Nếu suy nghĩ này còn tồn tại thì bạn đang “giết” sản phẩm của mình mà không hề hay biết.
Không chủ động khuyến khích khách hàng mục tiêu dễ gây nên một thị trường chết với chính mặt hàng bạn đang đưa ra.
Không cân đối ngân sách
Bất kì sự “khuyến khích khách hàng” nào cũng đều tiêu tốn cái gì đó của công ty. Do đó phải chắc rằng bất kì cái gì mà bạn làm để khuyến khích đều phải nhắm đến khách hàng. Mục tiêu để đảm bảo bạn nằm trong bước kế tiếp trong tiến trình mua của họ.
Hà tiện trong chiến dịch quảng cáo của mình
Việc tiết kiệm ngân sách marketing là một điều nên làm. Nhưng hà tiện thì là một sự thất bại. Nguyên nhân khi một doanh nghiệp chưa khiến cho sản phẩm mình bùng nổ ra thị trường là gì? Ngoài việc sản phẩm yếu kém về mặt chất lượng, thì còn là không chú trọng cho marketing.
Xem khách hàng ai cũng như ai
Nếu bạn không muốn khách hàng của mình bị bão hòa, hãy chọn lọc kĩ càng đâu là “những vị khách tiềm năng”. Họ mới chính là những người bạn biến thành thượng đế. Nếu “vơ đũa cả nắm” thì chỉ khiến công ty bạn tốn thêm kinh phí mà thôi.
Truyền tải sai thông điệp trong quảng cáo
Nhiệm vụ của người truyền đạt là bảo đảm thông điệp đơn giản, lý thú và lặp lại nhiều lần để truyền đạt những điểm chính đến công chúng.
Tất cả những yếu tố trên, dù là vô tình mắc phải, nhưng bạn đang “ giết” doanh nghiệp của mình. Không có bất cứ công cụ nào giúp bạn tiếp cận khách hàng hiệu quả và nhanh nhất như quảng cáo trong marketing. Phát triển hay thụt lùi là do cách làm của bạn.
Là một người điều hành hay quản lý thực hiện chiến dịch quảng cáo của công ty mình. Hãy tỉnh táo và lựa chọn đúng phương pháp, kênh truyền tải, nhân lực… một cách cẩn thận nhất. Giúp bạn không mắc phải những sai lầm ở trên nếu bạn thật sự muốn doanh nghiệp mình tiến xa hơn nữa.
Giải pháp chúng tôi cung cấp
Chúng tôi – Nef Digital mang tới cho các bạn – chủ DN giải pháp “quảng cáo số ADS”
Khái niệm và chiến dịch quảng cáo
- Quảng cáo số ADS là gì? Là giải pháp tiếp thị mang đến kết quả nhanh và kiểm soát rõ ràng nhất. Đó chính là:
- Tiếp thị đa kênh – Ommi channel marketing: Giải pháp quảng cáo số (Digital ADS) mạnh mẽ nhất. Tiếp thị đa kênh và liền mạch trên mọi phương tiện sử dụng internet.
- Tiếp thị tự động – marketing automantion: Giải pháp quảng cáo số thông qua các nền tảng tự động hóa tiếp thị giúp tối ưu phí và kiểm soát tốt hơn.
- Tiếp thị lại – RE Marketing: Giải pháp quảng cáo số giúp tăng chuyển đổi cao nhất đó là tiếp thị lại. Người dùng thường chưa sẵn sàng mua hàng trong lần đầu tiên.
Xây dựng nền tảng chất lượng
Chiến dịch của bạn thành công thì ngay bước đầu bạn cần có nền tảng chất lượng, độ tin cậy cao.
Giá trị gia tăng của sản phẩm dịch vụ: Bạn hãy làm rõ những lợi ích mà KH của bạn sẽ nhận được khi quyết định mua hàng từ bạn.
Tổ Chức Điều Hướng Trang Web Smart – Điều Hướng Người Dùng:
Họ truy cập trang web của bạn, họ thực sự đang quan tâm và có những nhu cầu rất cụ thể đến lĩnh vực của bạn. Tại đó bạn cung cấp thông tin gì và điều hướng họ đến với dịch vụ của bạn như thế nào. Điều đó sẽ quyết định rất lớn đến kết quả kinh doanh của bạn.
Nội Dung Chất Lượng Và Hữu Ích:
Nội dung mà bạn muốn cung cấp đến người dùng nếu không hữu ích và có giá trị với họ thì có cũng như không. Hãy đặt vai trò của mình vào người đọc và với tư cách chuyên gia trong lĩnh vực của bạn để tư vấn. Tổ chức bài viết chuẩn SEO rõ ràng, đẹp mắt và có sức thuyết phục cao nhất có thể.
Đa Dạng Kênh Tương Tác:
Khi người dùng đã truy cập vào trang của bạn. Bạn đã sẵn sàng các công cụ để họ tương tác với bạn. Lưu ý là theo cách của họ, tức là bạn phải tạo ra sự thuận tiện mà họ muốn để tương tác với bạn. Hãy làm điều đó thật tốt!
Tốc Độ Tải Trang Nhanh:
Theo thống kê, có trên 50% số người dùng không chờ đợi nếu tốc độ website (thời gian tải trang web) của bạn trên 2 giây. Họ sẽ bỏ đi và điều đó là vô cùng không ổn với một trang web. Đây là một tiêu chí tối ưu trang web quan trọng bậc nhất hiện nay.
Kiểm Soát Dữ Liệu Người Dùng
Mọi vấn đề liên quan đến trang web bạn cần phải đo lường và kiểm soát được. Để các chiến dịch quảng cáo của bạn được tối ưu và hiệu quả. Bạn cần biết người dùng truy cập vào trang web tương tác thế nào với trang web. Từ đó, hàng ngày bạn có cơ sở để tối ưu và đáp ứng hướng mà người dùng quan tâm.
Bài viết liên quan:
- Viết bài SEO làm sao để lên top và tăng chuyển đổi?
- Làm seo thị trường ngách có phải là sự lựa chọn thông minh?
- 5 chiến lược SEO cho doanh nghiệp
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.