COVID-19 đã tàn phá khắp thế giới với vô số người đang thực hiện cách ly xã hội và những chính sách được thắt chặt trong đại dịch. Điều này ảnh hưởng đến chiến lược PR và marketing của bạn như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu những gì cần biết và cần làm trong giai đoạn khó khăn này.

Vi-rút corona ảnh hưởng đến doanh nghiệp của bạn như thế nào?

Vi-rút corona ảnh hưởng đến doanh nghiệp của bạn như thế nào?

Vi-rút corona ảnh hưởng đến doanh nghiệp của bạn như thế nào?

Có nhiều điều bạn cần biết ngoài cách ngăn chặn và phòng tránh sự lây lan của căn bệnh này. Là một doanh nghiệp, chúng ta cần biết làm thế nào để giải quyết vấn đề này với chiến lược đặc biệt của mình.

Chúng tôi đã phải nhận ra rằng những chiến lược PR và marketing không thể tiếp tục, kinh doanh không được diễn ra như bình thường trong thời gian này.

Tại sao?

Bởi vì mọi người đang trong tình trạng hoảng sợ. Sự chú ý của họ không phải là sự phát triển kinh doanh hoặc cung cấp sản phẩm. Và nếu bạn cố gắng làm gián đoạn quá trình suy nghĩ của họ bằng những thông điệp bán hàng như vậy, nó chắc chắn sẽ có tác dụng ngược đối với doanh nghiệp bạn, họ sẽ bỏ qua nó, thậm chí bị đáp lại với mức độ coi thường.

Vậy bạn có thể làm gì?

Có một số thứ bạn nên tránh trong thời gian này, cũng có một số thứ bạn cần tập trung cho đến khi đại dịch kết thúc. Hãy xem xét một số cách dưới đây để điều chỉnh chiến lược của bạn.

Làm thế nào để điều chỉnh kế hoạch PR và Marketing của bạn phù hợp trong mùa COVID-19

1. Làm việc tại nhà bất cứ khi nào có thể

Làm việc tại nhà bất cứ lúc nào có thể.

Làm việc tại nhà bất cứ lúc nào có thể.

Hãy ý thức và làm việc tại nhà trong thời gian này nếu bạn có thể. Điều này không chỉ giữ an toàn cho bạn mà còn giữ an toàn cho công ty bạn để không bị đứng đầu vì nguyên nhân gây ra sự lây lan của vi-rút. Chắc chắn bạn sẽ không muốn giống như hội nghị BioGen hiện đang phải chịu trách nhiệm về sự lây lan của vi-rút này.

2. Tương tác với khách hàng

Mọi người hiện đang trong tình trạng hoảng loạn. Không có thời gian tập trung vào nhu cầu của bạn. Hãy tìm ra những cách để đưa khách hàng của bạn lên vị trí đầu tiên và giải quyết những nhu cầu và mối quan tâm của họ. Ví dụ: nếu bạn là một tổ chức tài chính, bạn có thể xuất bản những nội dung như những cách tiết kiệm tiền trong thời gian này hoặc làm thế nào để các doanh nghiệp nhỏ có thể thích ứng được với lượng khách và sức mua hàng giảm.

3. Ngừng tất cả các thông cáo báo chí không cần thiết và buổi ra mắt

Thông cáo báo chí và buổi ra mắt là một phần quan trọng của bất kỳ chiến lược PR nào, đặc biệt là PR B2B. Nhưng thật sự là bây giờ không phải là lúc để thông báo sản phẩm/dịch vụ mới nhất của bạn – trừ khi đơn giản là nó không thể chờ đợi thêm được nữa. Thực tế là bây giờ không có ai quan tâm đến nó. Mọi người đều trong trạng thái hoảng loạn và chỉ có thời gian tập trung vào tình hình hiện tại, chứ không phải là tin tức của công ty bạn. Vì vậy, hãy ngừng thông cáo báo chí hoặc ra mắt sản phẩm cho đến khi mọi thứ dần ổn định trở lại. Và bằng mọi cách, đừng “cõng” một số tin tức công ty về đại dịch. Đó là một điều xấu và nên tránh.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

4. Làm việc với các dự án đang bị “bỏ lỡ”

Làm việc với các dự án đang bị bỏ lỡ.

Làm việc với các dự án đang bị bỏ lỡ.

Tất cả chúng ta đều có những dự án mà bị gác sang một bên để rồi sẽ giải quyết sau vì nó không quan trọng hay cấp bách. Và bây giờ là thời gian thích hợp để khai thác những dự án đó và khiến họ chú ý hoàn toàn. Điều này bao gồm viết một quyển sách, cập nhật thông điệp mới nhất cho thương hiệu của bạn, tạo và công bố một trang web mới, tạo ra một video hay một bưu thiếp có chứa một thông điệp, hay đưa ra một đề nghị mới thậm chí là phát triển một chiến lược tư duy lãnh đạo. Bất kể là cái gì đi nữa, bây giờ là thời điểm hoàn hảo để thực hiện nó.

5. Tập trung vào các dịch vụ online

Các sự kiện và hội nghị trực tiếp là không giới hạn trong nhiều lĩnh vực tại thời điểm này. Vì vậy, hãy tìm mọi cách để thực hiện mọi thứ online để hỗ trợ cho các chiến lược PR và B2B marketing của bạn. Tạo hội thảo video trực tuyến trên trang web, nơi mà mọi người có thế tham gia thoải mái tại nhà. Hay một video trực tiếp trên Facebook, Twitter hoặc Instagram với những chủ đề có ích sẽ thu hút khách hàng của bạn. Bên cạnh đó, hãy dành thời gian để sản xuất các video thường xuyên, nó sẽ có lợi cho chiến lược của bạn ngay cả sau khi khủng hoảng biến mất.

6. Xây dựng phương tiện truyền thông xã hội

Phương tiện truyền thông xã hội sẽ là phương tiện chủ đạo dành cho mọi người ở nhà trong thời gian này. Và nó cũng là một thứ gì đó mà bạn có thể làm việc và cải thiện kiến thức. Hãy chắc chắn rằng tất cả thông tin của bạn đã được cập nhật. Hãy tìm cách để làm cho nội dung trên mạng xã hội của bạn trở nên thú vị hơn. Tải lên những nội dung thích hợp giúp bạn và thương hiệu của bạn luôn ở trong tâm trí của người dùng, nhưng bên cạnh đó cũng chú trọng đến những nhu cầu khách hàng của bạn.

7. Tối ưu hóa kênh digital

Cho dù đó là blog, trang web của bạn hoặc trang web của bên thứ ba nơi mà bạn được nhắc đến, bạn có thể dành thời gian ngay bây giờ để đảm bảo những trang này được tối ưu hóa hoàn toàn. Dọn dẹp và cải thiện chiến lược SEO và B2B marketing của bạn để đảm bảo nội dung hiện tại của bạn được hiển thị nhất khi có thể. Cập nhật lại tất cả các thông tin cũ. Xác định chính xác những gì đang và không hoạt động trong chiến lược của bạn và điều chỉnh chiến thuật và ngân sách của bạn sao cho phù hợp.

8. Tìm cách giúp đỡ mọi người

Tìm cách giúp đỡ mọi người trong cộng đồng.

Tìm cách giúp đỡ mọi người trong cộng đồng.

Hãy nhìn ra bên ngoài để tìm cách giúp đỡ cộng đồng của bạn, bao gồm cả nhân viên và khách hàng của bạn, họ là những người bị ảnh hưởng bởi vi-rút này. Cho dù đó là tài nguyên, công nghệ hoặc các kỹ năng, hãy tự hỏi bản thân bạn có thể làm gì để giúp đỡ họ trong thời gian căng thẳng này. Đây không phải là một chiến thuật B2B marketing truyền thống, nhưng đó là điều đúng đắn và sẽ được khách hàng của bạn đánh giá cao.

Đây là những chiến thuật PR và marketing này được tạo ra để giúp bạn vượt qua cơn bão của đại dịch này và tiến về phía trước mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Trong giai đoạn khó khăn này, ONESE khuyên bạn tập trung vào xây dựng thương hiệu, trang web, đặc biệt là xuất bản nội dung có ích cho cộng đồng để tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn. Đây cũng là thời gian thích hợp để bạn tập trung vào chiến lược dài hạn như SEO, Content marketing để tạo tiền đề cho doanh nghiệp của bạn vượt qua đối thủ cạnh tranh sau mùa dịch.

Chúng tôi ở đây và hy vọng bạn an toàn trong thời gian khó khăn này.

Nguồn: seovietnam.net.vn

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESENhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn