Đại dịch COVID-19 ngày càng phức tạp khiến ảnh hưởng đến rất nhiều doanh nghiệp. Để giải quyết các vấn đề của doanh nghiệp cần phải bắt tay vào việc lên kế hoạch Digital Marketing trong mùa dịch COVID-19 cho doanh nghiệp của mình ngay bây giờ.

Những thay đổi hành vi mua sắm của người dùng trong thời Covid-19 như thế nào?

Do dịch COVID nên hành vi mua sắm của người tiêu dùng cũng thay đổi theo

Do dịch COVID nên hành vi mua sắm của người tiêu dùng cũng thay đổi theo

1. Sự thay đổi của thói quen mua sắm

Một trong những hệ quả lớn nhất trong mùa dịch Covid-19 chính là sự thay đổi trong hành vi người tiêu dùng, đặc biệt dễ quan sát nhất là trong ngành bán lẻ. Lệnh cách ly xã hội và hạn chế mua sắm tập trung đã khiến các hoạt động mua sắm truyền thống bị bỏ lại phía sau, nhường chỗ cho mua hàng online ngày càng gia tăng.

2. Sự thay đổi của thói quen giải trí trong mùa dịch covid-19

Thói quen giải trí cũng đã có thay đổi nhanh chóng với sự lên ngôi của ứng dụng TikTok và các video nội dung thú vị bên cạnh các mạng xã hội quen thuộc như facebook hay instagram. Đây chính là động lực thúc đẩy các doanh nghiệp, phải nhanh chóng theo chân thói quen tiêu dùng khách hàng đến các kênh mới nếu không muốn nằm ngoài cuộc chơi.

3. Lời khuyên trong thời điểm này là các doanh nghiệp cần:

  • Xây dựng một hướng phát triển bền vững cho giai đoạn “Bình thường mới” bằng cách thấu hiểu tâm lý mới của khách hàng.
  • Mang đến những thông điệp hữu ích trên nền tảng vượt trội của Digital Marketing.
  • Tìm ra những “Điểm chạm” mới trong cách tiếp cận và xây dựng được những chiến dịch Digital Marketing mang đến giá trị thực cho khách hàng.

Chiến lược Digital Marketing trong mùa dịch covid-19 như thế nào hiệu quả nhất?

Cần lên chiến lược Digital Marketing trong mùa dịch covid-19 để doanh nghiệp có thể tồn tại

Cần lên chiến lược Digital Marketing trong mùa dịch covid-19 để doanh nghiệp có thể tồn tại

Nghĩ đủ mọi cách, dồn quân ra tiền tuyến với khẩu hiệu thời chiến “Tất cả vì tiền tuyến” là giải pháp ngắn hạn mà nhiều doanh nghiệp áp dụng trong giai đoạn này. Tuy nhiên không phải cứ dồn quân nhiều là có hiệu quả, để dồn quân và đánh nhanh rút gọn bạn cần đánh giá lại các hoạt động marketing online như sau:

1. Xác định kênh Digital Marketing nào có hiệu quả và khả năng triển khai mở rộng đồng loạt

Nếu xác định được kênh quảng cáo Digital Marketing vẫn còn có thể ra hiệu quả, dù tốn công và tốn tiền thì doanh nghiệp vẫn có thể cân nhắc triển khai để mang lại đầu vào, chấp nhận chi phí quảng cáo cao và tỷ lệ lợi nhuận bằng không để duy trì toàn bộ bộ máy công ty hoạt động.

Lưu ý thêm là khi doanh nghiệp có thể chấp nhận không có lãi để duy trì hoạt động, duy trì công ăn việc làm cho nhân sự thì cần phải truyền thông việc này đến toàn thể nhân sự để mọi người hiểu, và đồng cảm cùng doanh nghiệp vượt khó qua giai đoạn đại dịch Covid-19 này.

2. Xác định kênh quảng cáo Digital Marketing có tỷ lệ chuyển đổi cao

Với các doanh nghiệp trước giờ có tư duy tối ưu cải tiến thì đây là một lợi thế trong bối cảnh hiện tại. Họ luôn biết hoạt động nào, kênh tiếp thị nào mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao nhất. Với các doanh nghiệp có hoạt động tiếp thị dựa trên website, fanpage, và thường xuyên sử dụng google, facebook là công cụ quảng cáo chính nên triển khai gấp rút các việc sau:

2.1. Tối ưu lại toàn bộ nội dung, thông điệp trên website, fanpage và các mẫu quảng cáo

Nội dung tối ưu trong giai đoạn này cần hướng đến sự đồng cảm và cung cấp thông tin có giá trị cho người dùng, hạn chế việc dựa vào Covid-19 để làm chương trình khuyến mãi kèm điều kiện.
Đồng thời doanh nghiệp không những cần thay đổi thông điệp tiếp thị mà còn cần thay đổi thông điệp cho đội ngũ bán hàng. Ngoài việc bán hàng, người tư vấn bán hàng còn cần phải có thái độ quan tâm, hỏi thăm ân cần đến khách hàng của mình.

2.2. Tối ưu lại toàn bộ trải nghiệm người dùng trên website hay trên các kênh marketing online khác

Nội dung logic, tốc độ, hình ảnh, CTA, màu sắc, tiện ích, hỗ trợ khách hàng… có thể trong giai đoạn tăng trưởng bạn không có thời gian nhìn lại để tối ưu từng chút từng chút. Covid-19 – Đây cũng là cơ hội để tập trung nguồn lực tối ưu lại những hoạt động trước đó, làm tốt hơn những gì đã làm.

Nguồn: mres.vn

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESENhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn