Những điều bạn cần biết về Email Spam
04/10/2021 23:34 | Comments
Email là một trong những công cụ giúp đỡ cho các bạn trong việc ăn nói và truyền lệnh đối với người khác trong bán hàng. Vậy bạn đã bao giờ biết đến mail spam là gì chưa? Cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Email spam là gì?

Mail spam là tên gọi khác của thư rác, thư linh tinh để chỉ các thư điện tử vô bổ thường chứa các kiểu truyền thông marketing được gởi một bí quyết vô tội vạ và nơi nhận. Chúng thường được gởi từ những cá nhân hay nhóm người không xác định và chất lượng của loại thư này thường thấp.
Với những thư nằm trong mục spam, chúng sẽ đừng nên Thông báo khi gửi đến trừ khi người nhận kiểm tra mục spam thì mới thấy chúng.
Vì sao một mail lại bị gửi vào thư mục spam?
Như đã trình bày ở trên, những thư được gửi vô tội vạ với kém chất lượng sẽ bị đánh dấu là spam. Vậy những mục tiêu cụ thể của việc đánh giá này là gì? Chúng tôi sẽ chỉ cho bạn thấy việc làm này ngay sau đây.
Email spam là gì? Nội dung
Yếu tố đầu tiên khiến một email bị đánh dấu là spam phải xét đến là thông tin. Những nội dung được coi là quảng cáo thường bị Google đánh dấu là spam. Cụ thể:
- Có chứa các liên kết tổng hợp và thống kê email như bit .ly, goo .gl …
- Các keyword nhận diện spam phổ biến nhất là: Khuyến mãi 50%, Chiết khấu khủng, Giảm giá sốc, Nhanh tay đăng kí, …
- Email có chứa thông tin về bảng giá
- Dùng đoạn text in đậm/in hoa dài cũng dễ đàng bị Gmail đánh dấu spam.
- Thông tin email chỉ chứa hình ảnh cũng dễ dàng bị đánh dấu spam. (NÊN chèn thêm dòng text kèm 1-2 hình ảnh hoặc tạo thêm 1 hành động click vào để xem ảnh/xem cụ thể.)
Tiêu đề
Tiêu đề cũng là tác nhân rộng rãi khiến mail dễ dàng rơi vào spam. Tương tự như yêu cầu về nội dung, tiêu đề quá dài, viết in hoa nguyên dòng, bôi đâm hay chứa các từ ngữ nhận diện spam thì ngay tức thì email của bạn sẽ bị Gmail đánh dấu rồi.
Địa chỉ IP
Nếu một địa chỉ IP chi tiết đã nhận được nhiều khiếu nại thời gian trước, thì mail từ địa chỉ đấy có những khả năng bị xác định là thư rác. Đôi khi mail từ một IP có tiếng tăm rất kém có khả năng không được máy chủ chấp thuận.
Tại sao người sử dụng nhận được email Spam?

Tại sao người sử dụng nhận được email Spam?
Có rất nhiều tác nhân email không nên bảo mật sẽ nhận được hàng loạt mail rác hằng ngày.
- Địa chỉ email người dùng bị lộ trong quá trình rò rỉ dữ liệu
- Địa chỉ mail đã được lấy bằng một công cụ chuyên dụng
- Địa chỉ mail người dùng bị đánh cắp khỏi danh sách liên hệ của ai đấy
- Địa chỉ email được tạo ngẫu nhiên
- Một doanh nghiệp không trung thực đã bán danh sách địa chỉ email người sử dụng
Địa chỉ mail người dùng bị lộ trong quá trình rò rỉ dữ liệu
Đây là nguyên nhân chủ đạo phía sau việc phát tán email Spam, việc làm này xuất hiện kể cả với các tổ chức lớn như Adobe, LinkedIn, Last.FM. Đây là một mối đe dọa bảo mật vì nó có khả năng ảnh hưởng đến nội dung cá nhân người sử dụng bao gồm: tên, password và địa chỉ mail. Những kẻ gởi spam sẽ dùng dữ liệu rò rỉ này cho các hoạt động bất hợp pháp khi biết rằng phần đông các địa chỉ email đang công việc.
Địa chỉ email đã được lấy bằng một công cụ dành riêng
Nếu như người sử dụng đã từng đưa ra địa chỉ mail của mình trên internet. Những kẻ spam có khả năng đánh cắp địa chỉ đấy. Bằng cách sử dụng các công cụ để lấy dữ liệu trên mạng cho ký hiệu @, ký hiệu này trọng điểm được dùng ở đầu tên miền email (ví dụ: anv@gmail.com).
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Các nguyên tắc gởi email để không bị đánh dấu spam
Bên cạnh việc nắm được bảo đảm spam email là gì, bạn cũng cần cung cấp cho bản thân những nguyên tắc gởi email để không bị đánh dấu spam, giúp chiến dịch email marketing của bạn có thể xảy ra đạt kết quả tốt.
Nguyên tắc 1: Đừng gửi email cho bản thân mình
Việc tự gửi email cho chính mình thường được nhiều người tiêu dùng nhằm share tài liệu cho bản thân sang một thiết máy tính khác bị máy tính khác. Bởi vậy, bạn nên làm giảm tự gởi email để làm giảm trạng thái trên nhé.
Nguyên tắc 2: lưu ý tới việc test bộ lọc spam trước khi gởi
Một cách để tránh trạng thái mail bị đẩy vào mục Spam đấy là chủ động sử dụng những công cụ kiểm duyệt Spam trước khi gửi. Những công cụ thông minh này sẽ cho bạn biết bằng cách đánh dấu những cụ thể lỗi lớn trong mail của bạn – những thứ có khả năng tác động tới việc gửi mail.
Nguyên tắc 3: email chỉ có mỗi một bức ảnh
Ngay cả khi mà bạn biết Spam mail là gì thì bạn cũng đơn giản bỏ qua nguyên tắc này: email chỉ chứa một tấm hình, bộ lọc sẽ cho rằng bức email đó bảo đảm có rắc rối và chặn lại. Vì vậy, bạn nên đầu tư thời gian để soạn lại mail với bố cục, từ ngữ và hình ảnh thích hợp, mail của bạn sẽ hay mà lại không lo lắng bị cho vào mục Spam nữa.
Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về Email spam là gì?. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích đối với các bạn nhé.
Theo internetmarketing.vn
Bài viết liên quan:
- 8 nguyên tắc cần ghi nhớ khi sử dụng email doanh nghiệp
- 4 tuyệt chiêu để tăng khả năng tiếp cận khách hàng qua Email Marketing
- Làm sao để giảm tỷ lệ hủy đăng ký nhận email?
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.