Email Marketing được xem là một công cụ hữu ích trong quá trình tiếp thị trực tuyến để tối ưu chi phí và tiết kiệm thời gian. Dưới đây là 4 tuyệt chiêu để tăng khả năng tiếp cận khách hàng qua Email Marketing. Cùng khám phá nhé!

Chú trọng yếu tố nội dung

4-tuyet-chieu-de-tang-kha-nang-tiep-can-khach-hang-qua-email-marketing-01

Một chiến dịch Email Marketing thành công phải đảm bảo nội dung dễ dàng tiếp cận và thu hút mọi đối tượng khách hàng. Giống như các bài post Facebook phải có tiêu đề ấn tượng để thu hút công chúng đọc bài viết, tiêu đề của email cũng cần phải thật cuốn hút nhằm thuyết phục khách hàng click vào thư. Ngoài ra tiêu đề email nên có độ dài vừa phải, tối đa là 30-50 ký tự.

Cùng với đó, nội dung email cần phải ngắn gọn, rõ ràng nhưng vẫn đảm bảo tính hấp dẫn, tạo sự chú ý cho khách hàng. Phần văn bản trình bày khoa học, nên chia thành các đoạn nhỏ, in đậm các từ ngữ quan trọng, sử dụng tối đa 3 font chữ.

Các thông tin về thời gian, địa chỉ có thể trình bày thành gạch đầu dòng để khách hàng dễ theo dõi và ghi nhớ, không bỏ lỡ thông tin quan trọng. Tránh viết lan man, dài dòng, vì tâm lý chung của đa số khách hàng thường là “ngại đọc”.

Hiện nay, không ít doanh nghiệp bắt đầu đưa các biểu tượng cảm xúc và GIF để làm nội dung email thêm sống động. Chẳng hạn, doanh nghiệp máy tính nổi tiếng Dell đã thu về 109% doanh thu do bằng cách sử dụng email GIF. Điều này cho thấy hình thức email này có tiềm năng rất lớn trong việc tiếp cận, thu hút khách hàng.

Tuy nhiên, không nên lạm dụng emoji và GIF vì chúng có thể khiến email trông thiếu chuyên nghiệp, rối mắt hoặc không phù hợp với tính chất sản phẩm của doanh nghiệp. Ngoài ra, việc sử dụng GIF có thể gặp phải nhiều trục trặc kỹ thuật khi thư được gửi đến khách hàng, do mỗi người sử dụng các thiết bị điện thoại khác nhau.

Chèn video vào email

4-tuyet-chieu-de-tang-kha-nang-tiep-can-khach-hang-qua-email-marketing-02

Video email marketing đóng vai trò như một công cụ tiếp thị sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu của doanh nghiệp hoặc thương hiệu cá nhân.

Việc sử dụng video giúp khách hàng tiếp cận thông tin một cách trực quan hơn nhiều so với hình thức văn bản thông thường. Ngoài ra, video sẽ dễ dàng gây ấn tượng, kích thích trí tưởng tượng đối với công chúng.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Đề gia tăng khả năng tiếp cận khách hàng, doanh nghiệp có thể xây dựng nội dung video email marketing như sau:

  • Thông báo sự kiện công ty
  • Ra mắt sản phẩm mới
  • Quảng bá văn hóa công ty
  • Hướng dẫn, hỗ trợ sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp

Thiết kế hình ảnh bắt mắt

Hình ảnh có khả năng tác động đến tâm trí khách hàng nhanh chóng hơn cả nội dung bằng chữ viết. Vì vậy, việc bổ sung thêm yếu tố “phần nhìn” sẽ giúp khách hàng chú ý nội dung email hơn.

Khi thực hiện chiến dịch Email Marketing, cần chú trọng bố cục hình ảnh thiết kế trong mỗi email. Hình ảnh cần phải đảm bảo được sự hài hòa về màu sắc cũng như các họa tiết đi kèm. Màu sắc trong các thiết kế cho email cũng nên có có sự đồng nhất với tông màu chủ đạo của doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, khi thiết kế, hình ảnh nên có chiều rộng với kích thước 600px hoặc 800px, phù hợp với độ phân giải của cả thiết bị di động lẫn máy tính.

Sử dụng hình thức email HTML

4-tuyet-chieu-de-tang-kha-nang-tiep-can-khach-hang-qua-email-marketing-03

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp dần chuyển sang sử dụng email HTML trong các chiến dịch Email Marketing nhờ những tính năng vượt trội so với dạng email thông thường.

Các email HTML có thể trình bày dưới nhiều hình thức, bố cục đa dạng hơn. Cụ thể, doanh nghiệp có thể chèn thêm nhiều yếu tố đa phương tiện như hình ảnh, bản biểu, video, GIF. Cùng với đó, các lựa chọn về dạng text cho văn bản trong email HTML cũng phong phú hơn so với thư điện tử truyền thống.

Nhìn chung, nếu tận dụng tối ưu email HTML, doanh nghiệp hoàn toàn có thể gia tăng tỷ lệ mở email và tương tác với email của khách hàng.

Theo ecpmedia.vn

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn