Nếu chỉ có website là chưa đủ để thu hút khách hàng, quản trị website sẽ giúp tăng hạng từ khóa và thu hút khách hàng bền vững trên internet. Bài viết sẽ giới thiệu cho bạn khái niệm, kỹ năng và cách quản trị website hiệu quả.

Quản trị website không chỉ đóng vai trò quan trọng trong hoạt động marketing của các doanh nghiệp mà nó còn được coi như là công cụ hữu ích trong việc thể hiện bộ mặt của doanh nghiệp. Việc có một website đẹp, hài hòa về màu sắc, chính xác về nội dung sẽ giúp doanh nghiệp đó ghi điểm với khách hàng.

Quản trị website là gì?

Quản trị website được hiểu là quá trình bảo dưỡng, vận hành, phát triển một cách tối ưu nhất hệ thống website nhằm giúp trình hoạt động mượt mà, trơn tru để từ đó đem lại hiệu quả cao trong Marketing cho doanh nghiệp.

Quản trị website là gì?

Quản trị website (webmaster) bao gồm tổ hợp các công việc có liên quan một cách chặt chẽ với nhau là: duy trì server, sửa lỗi code, thiết kế logo và nội dung, xây dựng các yếu tố xoay quanh website…Không chỉ có vậy, các quản trị website còn phải xây dựng và quản trị nội dung website và đánh giá tối ưu SEO.

Vì sao cần phải quản trị website?

Một số lí do sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về sự cần thiết của việc quản trị website.

  • Tăng uy tín của doanh nghiệp, sự tin tưởng của khách hàng: Website được coi là một phương thức marketing đầy hiệu quả và chất lượng. Nếu website không quản trị tốt đồng nghĩa với việc khách hàng không nhận được thông tin mới nhất từ doanh nghiệp không biết được tình hình kinh doanh. Điều này có thể làm doanh nghiệp mất đi sự uy tín và tin tưởng của khách hàng.
  • Mở rộng tệp khách hàng: Việc quản trị website giúp các thông tin được update thường xuyên, liên tục, đặc biệt là các sản phẩm mới, tin tức khuyến mại. Việc update nội dung mới còn giúp các công cụ tìm kiếm đánh giá cao website, giúp website hiển thị nhiều hơn đến tệp khách hàng tiềm năng .
  • Tìm lỗi và khắc phục sự cố kịp thời: Các sự cố như sập web, lỗi web luôn xảy đến bất ngờ. Quản trị website sẽ giúp khắc phục những sự cố  trên một cách kịp thời và chính xác để giúp doanh nghiệp hoạt động trơn tru, trải nghiệm của khách hàng tại website không bị gián đoạn.
  • Tạo ấn tượng tốt với khách hàng: Website được coi là bộ mặt của doanh nghiệp vì đây chính là nơi để khách hàng và doanh nghiệp tương tác với nhau. Việc có một website được quản trị tốt sẽ giúp khách hàng có ấn tượng tốt về doanh nghiệp đó .

Các công việc mà một nhà quản trị website phải thực hiện

Việc hiểu được khái niệm “quản trị website là gì“,  không quan trọng bằng việc biết được công việc này phải thực hiện những gì. Dưới đây là một vài đầu mục quan trọng trong việc quản trị website.

Các công việc mà một nhà quản trị website phải thực hiện.

  • Cập nhật, xây dựng nội dung website theo kế hoạch: Các Webmaster muốn có một nội dung tốt họ cần phải tìm hiểu và chuẩn bị kĩ càng về Tư liệu, tài liệu liên quan đến công ty, hiểu rõ được quan điểm kinh doanh, đối tượng khách hàng mà họ hướng đến,  sứ mệnh và tầm nhìn .Từ đó, họ sẽ thiết kế và xây dựng sao cho phù hợp nhất.
  • Thực hiện sao lưu và Backup dữ liệu của website: Các nguồn thông tin về dữ liệu của công ty được coi như là một kho báu khổng lồ. Vì vậy các nhà quản trị website luôn phải sao lưu chúng thường xuyên để đảm bảo sự an toàn cho doanh nghiệp .
  • Fix và sửa lỗi website: Việc website bị lỗi là điều không thể tránh khỏi có thể do thời gian sử dụng lâu hay các malware gây hại thì các doanh nghiệp cũng không cần quá lo lắng vì các quản trị website sẽ có nhiệm vụ kiểm tra , sửa chữa và báo cáo cho doanh nghiệp.
  • Hoạt động để quảng bá website: Giống như việc in ấn và thiết kế sau khi hoàn thành website thì việc quảng bá website được coi như là linh hồn của  nó. Các nhà quản trị website sẽ tiếp cận khách hàng bằng website do họ quản trị thông qua rất nhiều cách như chạy quảng bá trên các diễn đàn/site , chia sẻ lên các SMS…

Kỹ năng cần có ở nhà quản trị website

Quản trị website không chỉ yêu cầu gắt gao về mặt kiến thức mà còn khắt khe với những kĩ năng mà các webmaster cần có.

Kỹ năng cần có ở nhà quản trị website.

Trong đó, các kĩ năng tối thiểu là:

  • Hiểu rõ một cách đầy đủ nhất về cấu trúc của website sẽ tạo điều kiện tối ưu nhất cho webmaster trong việc lựa chọn các website và kết cấu chúng một cách hợp lí ,đem lại hiệu quả cao.
  • Biết sử dụng HTML hay còn được hiểu là ngôn ngữ lập trình . Sẽ thật tuyệt vời nếu như webmaster biết và thành thạo được tất cả các ngôn ngữ lập trình trong thiết kế website và quản trị website
  • Khả năng xử lí đồ họa cơ bản cũng là một trong những yêu cầu tối cần thiết cho việc quản trị website vì nó tăng sự sinh động và hấp dẫn , thu hút ánh nhìn của khách hàng.
  • Webmaster cũng cần hiểu và nắm bắt được về Marketing online và SEO. Đây là một trong những yếu tố tác động trực tiếp đến sản lượng của doanh nghiệp bởi nó tác động trực tiếp đến thị hiếu của khách hàng.

Quản trị website là một điều vô cùng cần thiết cho sự phát triển lâu dài của doanh nghiệp. Bizfly hi vọng bài viết trên cung cấp những thông tin hữu ích, giúp bạn hiểu được khái niệm quản trị website là gì, từ đó hiểu được tầm quan trọng của nó và có hướng điều chỉnh, bổ sung nhân sự hoặc thuê các đơn vị quản trị website làm công việc này thường xuyên.

Triển khai SEO & Inbound Marketing giúp thu hút 10.000++ khách hàng mỗi tháng bền vững

Inbound Marketing là marketing dựa trên giá trị. Điều đó nghĩa là bạn tìm kiếm khách hàng bằng-cách thu hút và “nuôi dưỡng” khách hàng tiềm năng với những nội dung, dữ liệu và dịch vụ khách hàng chất lượng, chứ không phải làm phiền họ bằng những email/tin nhắn rác hoặc những quảng cáo phản cảm.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Inbound Marketing là một chiến lược tiếp thị hai chiều nhắm đến khách hàng tiềm năng bằng cách tự mình cung cấp thông tin hữu ích thông qua các phương pháp viết nội dung, tương tác trên các mạng xã hội, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, chiến lược content marketing hiện đại…

Triển khai hoạt động Inbound Marketing giúp doanh nghiệp thu hút, thấu hiểu, đáp ứng và giữ chân khách hàng bền vững.

Khách hàng sẽ tìm đến thương hiệu khi họ có nhu cầu thông qua bộ máy tìm kiếm nào đó như Google, Facebook, Bings bằng các bài viết SEO, những bản tin đăng ký, từ khóa, livestream, hội thảo trên web,sách điện tử, ứng dụng. Cũng như họ có thể nhìn thấy thương hiệu thông qua các trang Fanpage, Youtube, Zalo, TikTok… khi phân phối nội dung, và các khách hàng tiềm năng chia sẻ và tương tác với thương hiệu trên các nền tảng trực tuyến. Ưu điểm tuyệt vời của Inbound marketing là những thông tin mà doanh nghiệp cung cấp không hề làm phiền đến khách hàng như chiến lược tiếp thị truyền thống.

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung – Dịch vụ Inbound Marketing 4.0  – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

Nguồn tham khảo: Bizfly