Ngày càng có nhiều doanh nghiệp lựa chọn hình thức chạy quảng cáo google adwords. Tuy nhiên, để chạy quảng cáo google adwords hiệu quả thì cần nắm vững những chính sách khi chạy quảng cáo google adwords dưới đây.

Đánh giá tổng quan về Google Adwords

nhung-chinh-sach-can-nam-vung-khi-chay-quang-cao-google-adwords-01

Hiện nay sử dụng loại hình quảng cáo google ads là một công cụ quảng cáo vô cùng tuyệt vời giúp các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, hình ảnh và dịch vụ mà doanh nghiệp bạn cung cấp.

Người dùng có thể hiểu Google ads là một chương trình quảng cáo trực tuyến của google. Thông qua hình thức quảng cáo này mà các sản phẩm và dịch vụ của bạn sẽ tiếp cận đến người dùng một cách tốt hơn.

Khi bạn dùng một khối lượng tiền lớn để đầu tư quảng cáo thì google sẽ cho phép website của bạn hiển thị ở vị trí tốt nhất trên google. Thậm chí khách hàng khi sử dụng dịch vụ quảng cáo này không cần thực hiện công đoạn SEO từ khóa.

Khi thực hiện các quảng cáo trên google thì đây chính là một trong những hình thức giúp bạn quảng bá được từ khóa. Từ đó giúp nâng cao cơ hội nhận thức của khách hàng đối với sản phẩm của bạn đồng thời giúp làm tăng lượng truy cập cho website mà doanh nghiệp của bạn đang xây dựng.

Chạy quảng cáo Google Adwords có hiệu quả hay không?

Đây là một trong những câu hỏi được rất nhiều khách hàng đặt ra. Trong quá trình xây dựng chiến lược quảng cáo bạn luôn thắc mắc nếu lựa chọn quảng cáo google thì khi chạy google adwords có đảm bảo mang lại hiệu quả tốt nhất.

Trên thực tế hiện nay bất cứ doanh nghiệp nào cũng lợi chọn hình thức chạy quảng cáo trên google. Tuy nhiên để biết rằng hình thức này có thật sự hiệu quả hay không thì còn phụ thuộc rất nhiều vào chiến lược của từng doanh nghiệp.

Đối với những doanh nghiệp biết cách xây dựng chiến lược quảng cáo hiệu quả thì họ sẽ nghĩ rằng lựa chọn hình thức chạy quảng cáo từ google mang lại hiệu quả rất cao. Tuy nhiên, những doanh nghiệp chưa biết cách xây dựng chiến lược quảng cáo tốt thì không những tiêu tốn một số tiền lớn mà còn không mang lại hiệu quả quảng cáo tốt nhất.

Rất nhiều đơn vị khi xây dựng được phương án quảng cáo từ google tốt sẽ mang lại hiệu quả rất cao. Không những tiêu tốn một số ít chi phí quảng cáo mà còn giúp cho sản phẩm đến gần hơn với khách hàng. Có thể nói đây là điều mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng mong muốn. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng làm được.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Đặc biệt đôi khi doanh nghiệp của bạn không trực tiếp chạy quảng cáo mà thuê từ một đơn vị khác. Những đơn vị không uy tín sẽ không mang lại hiệu quả quảng cáo cao đồng thời “đốt” một số tiền lớn từ doanh nghiệp của bạn.

Vì sao chạy quảng cáo google không hiệu quả?

nhung-chinh-sach-can-nam-vung-khi-chay-quang-cao-google-adwords-02

Nếu bạn đang thắc mắc tại sao nhiều doanh nghiệp chạy quảng cáo google hiệu quả tuy nhiên đơn vị của mình lại không thì trước hết bạn cần xem xét lại kế hoạch cũng như chiến thuật marketing của doanh nghiệp mình. Dưới đây là những nguyên nhân lý giải tại sao chiến lược quảng cáo của doanh nghiệp bạn không đạt được hiệu quả như mong muốn.

Thứ nhất trong quá trình chạy quảng cáo google khách hàng không tiến hành sử dụng các dạng từ khóa đối sánh. Bởi vì như chúng ta đã biết từ khóa đối sánh đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình chạy quảng cáo google ads.

Bạn đang có cùng thắc mắc với nhiều người rằng chạy quảng cáo google adwords có hiệu quả không? Và doanh nghiệp của bạn chưa thấy có bất cứ dấu hiệu khởi sắc nào từ quảng cáo google. Vậy chắc chắn không thể bỏ qua nguyên nhân rằng chiến lược quảng cáo chưa tối ưu được điểm chất lượng quảng cáo từ google.

Bên cạnh đó còn tồn tại những nguyên nhân sau khiến chiến lược quảng cáo google adwords không hiệu quả: chưa nắm rõ thuật ngữ quảng cáo google, chưa thử các hình thức quảng cáo khác từ google, mẫu quảng cáo google quá dài dòng.

Đây chính là những nguyên nhân cơ bản dẫn đến tình trạng chạy quảng cáo không hiệu quả. Do đó, trước khi đưa ra chiến lược quảng cáo google bạn nên tìm hiểu thật rõ để đưa ra phương pháp quảng cáo tốt nhất tránh trường hợp quảng cáo tốn nhiều tiền mà không thu được lợi ích.

Những nội dung vi phạm chính sách quảng cáo Google

nhung-chinh-sach-can-nam-vung-khi-chay-quang-cao-google-adwords-03

Khi tạo tài khoản để chạy quảng cáo, Google sẽ có một danh sách các điều khoản và chính sách. Trong đó có đưa ra một danh sách nội dung và những từ khóa bị cấm trên Google. Đây là chính sách quảng cáo tìm kiếm của Google (Policy Google search ads) giúp đảm bảo lợi ích tối đa cho cả nhà quảng cáo chân chính lẫn người dùng.

Sau đây là những nội dung vi phạm chính sách quảng cáo của gg. Hãy nắm rõ để không vi phạm nhé.

  • Quảng cáo sản phẩm là hàng giả, hàng nhái, mạo danh các sản phẩm chính hiệu.
  • Sản phẩm hoặc những dịch vụ gây nguy hiểm hay thiệt hại đến thân thể, tính mạng.
  • Các sản phẩm liên quan đến chất nổ, thiết kế sản phẩm có thể phát nổ gây hại cho tính mạng và tài sản.
  • Súng hoặc các bộ phận của súng cũng như các sản phẩm liên quan.
  • Không cho phép quảng cáo về các loại vũ khí.
  • Quảng cáo về chất chất kích thích hay các chất để tiêu khiển làm ảnh hưởng tinh thần con người.
  • Thuốc lá sợi hoặc sản phẩm có chứa thành phần thuốc lá sợi hoặc mô tả hút thuốc lá sợi.
  • Quảng cáo cho hành vi gian lận.
  • Nội dung không phù hợp như kích động thù địch, bạo lực.
  • Chính sách quảng cáo Google cũng hạn chế các nội dung dành cho người lớn như: Khiêu dâm, lạm dụng tình dục, ảnh gợi dục…
  • Ngoài ra các quảng cáo về bia rượu, bản quyền, dịch vụ tài chính, vấn đề nhãn hiệu, cờ bạc, thuốc và chăm sóc sức khỏe sẽ bị quản lý nghiêm ngặt hoặc cấm. Các doanh nghiệp hoạt động một số lĩnh vực nhạy cảm như gây quỹ, bảo lãnh, tư vấn tiêu dùng…cũng bị hạn chế và kiểm soát gắt gao.

Nếu cố tình lách luật để chạy quảng cáo sẽ ra sao?

nhung-chinh-sach-can-nam-vung-khi-chay-quang-cao-google-adwords-04

Dịch vụ Google là một trong những kênh quảng cáo chất lượng và phổ biến nhất trên thế giới. Vì thế các chính sách quảng cáo của google cũng quy định vô cùng nghiêm ngặt. Các mẫu quảng cáo đều trải qua quá trình kiểm duyệt gắt gao mới được chạy.

Đương nhiên các nội dung, sản phẩm, ngành hay lĩnh vực bị cấm theo chính sách quảng cáo Google sẽ bị từ chối quảng cáo. Hoặc nghiêm trọng hơn tài khoản quảng cáo của bạn sẽ bị tạm ngưng.

Tuy nhiên cũng không hẳn là không có ngoại lệ. Vẫn có rất nhiều trường hợp lách luật thành công. Trường hợp cố tình vi phạm chính sách quảng cáo không phải là ít, một số người vẫn chạy quảng cáo được. Nhưng vấn đề nằm ở việc tối ưu tài khoản quảng cáo được không mới quan trọng.

Lý do là khi muốn sử dụng tài khoản quảng cáo để thay đổi hoặc chỉnh sửa cho quảng cáo các sản phẩm hay nội dung vi phạm. Tài khoản vi phạm có thể bị xét duyệt lại lần nữa dẫn đến quảng cáo bị từ chối. Bạn biết rồi đấy, nếu một quảng cáo không được tối ưu thì mức chi phí dành cho quảng cáo là rất lớn.

Hơn nữa, không tuân thủ chính sách và điều khoản quảng cáo sẽ tiêu tốn rất nhiều công sức, thời gian và cả tiền bạc. Bởi việc lách luật không phải làm 1 lần là được mà phải trải qua nhiều phép thử cho đến khi chạy được quảng cáo.

Theo camtuoi.info

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn