Quảng cáo Google có hiệu quả lớn giúp lan tỏa thương hiệu cũng như đem lại doanh thu lớn cho doanh nghiệp. Mời bạn tìm hiểu kỹ hơn về loại hình quảng cáo trực tuyến PPC Google Adwords (Google Ads). Và cùng tìm hiểu sự khác nhau giữa Google Ads và SEO.

Quảng cáo PPC là gì?

PPC viết tắt của Pay Per Click. Đây là một loại hình quảng cáo được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Qua đó, phí quảng cáo được tính trên mỗi lượt nhấp của khách hàng. PPC chính là công cụ điều hướng hiệu quả, tăng lưu lượng truy cập đến trang web đích.

(Loại hình quảng cáo trực tuyến PPC Google Adwords)

(Loại hình quảng cáo trực tuyến PPC Google Adwords)

PPC là công cụ đem đến kết quả tức thì, chỉ sau vài giờ khởi động chiến dịch. Bởi thế, quảng cáo nếu được tối ưu nhất, sẽ xuất hiện ngay trong top hiển thị quảng cáo của Google, một trong những vị trí mà doanh nghiệp nào cũng muốn hướng tới.

Sự khác nhau giữa SEO và quảng cáo trực tuyến PPC Google Adwords

Thường thấy, sự kết hợp giữa SEO và Google Ads sẽ đem đến vị trí quảng cáo tốt nhất trong trang tìm kiếm. Vậy hai phương thức này khác nhau ở điểm nào?

SEO giúp tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, giúp trang web của doanh nghiệp luôn xuất hiện trong top đầu tìm kiếm của Google, với danh sách từ khóa quan trọng. Tuy nhiên, SEO sẽ mất khá nhiều thời gian mới đem lại hiệu quả rõ rệt.

Bạn có thể nhận thấy rõ thông qua vị trí hiển thị trên top tìm kiếm của Google. Theo đó, kết quả từ quảng cáo PPC sẽ xuất hiện ở trên, còn thứ hạng SEO nằm dưới.

(SEO cần thời gian và sự kiến nhẫn – PPC lại giúp bạn lên top tìm kiếm ngay lập tức)

(SEO cần thời gian và sự kiến nhẫn – PPC lại giúp bạn lên top tìm kiếm ngay lập tức)

Đồng thời, điểm cộng lớn nhất của SEO được nhiều doanh nghiệp yêu thích đó là chi phí. Khi người dùng click vào đường link đi đến website, bạn sẽ không bị mất bất kỳ khoản phí nào, vì đây là lượng truy cập tự nhiên. Thêm nữa, giá trị của SEO không bị giới hạn thời gian. Đây chình là công cụ đắc lực giúp lan tỏa thương hiệu tới người dùng.

Trong khi đó, quảng cáo trực tuyến PPC Google Adwords luôn đảm bảo quảng cáo doanh nghiệp được hiển thị nổi bật trong danh mục tìm kiếm. Đây cũng là điểm nổi trội của PPC đánh bật SEO. Bạn sẽ không cần mất thời gian để xây dựng hệ thống bài viết, back-link, đi link bài viết,… nhưng vẫn tiếp cận được người dùng truy cập.

Điểm khác biệt tiếp theo, SEO tập trung nổi bật keyword (từ khóa) được nhiều người tìm kiếm nhất, có liên quan đến website của bạn. Bởi vậy, SEO đòi hỏi kỹ thuật, kiến thức chuyên sâu về Google tìm kiếm hơn nhiều so với quảng cáo PPC.

Với PPC, bạn có thể tiếp cận tới tệp khách hàng rộng hơn, thông qua tin tức, sự kiện hot, dễ dàng lên vị trí quảng cáo đẹp, bắt mắt mà không cần quá nhiều đòi hỏi về chuyên môn.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Một điểm đáng chú ý khác, nếu quá trình SEO dừng lại, thứ hạng tìm kiếm cũng giảm dần theo thời gian. Bởi các website khác liên tục tối ưu tìm kiếm và giành lại thứ hạng cao. Vì thế, SEO là một hành trình bền bỉ. Ngược lại, quảng cáo trực tuyến PPC Google Adwords với khả năng tiếp cận khách hàng tức thì, đem lại hiệu quả nhất định trong một thời gian ngắn. Đây là một trong những công cụ marketing online dẫn đầu 2020, đặc biệt với các sản phẩm hay dịch vụ theo mùa.

Nhìn chung, xét về tỷ lệ chuyển đổi giữa hai loại hình này, nhiều người dùng tin rằng khả năng chuyển đổi của khách truy cập từ quảng cáo PPC nhiều hơn so với tìm kiếm tự nhiên. Điều này giải thích khá đơn giản như sau: Một website đạt được thứ hạng từ khóa cao, cùng với một số từ khóa phụ khác nhưng nhiều khách hàng tiềm năng không thể tìm kiếm được phần nội dung mong muốn, hoặc một sản phẩm, dịch vụ cụ thể mà họ đang quan tâm. Trong khi đó, PPC lại ghi điểm khi chỉ điều hướng khách hàng tới nội dung hay sản phẩm mà họ thật sự quan tâm.

Có nên chọn nền tảng quảng cáo trực tuyến PPC Google Adwords?

Google là công cụ tìm kiếm số 1 hiện nay, với 3,5 tỷ lượt truy vấn mỗi ngày. Bởi vậy, nguồn khách hàng đến từ gã khổng lồ tìm kiếm này rất lớn.

(Google PPC là lựa chọn hàng đầu của doanh nghiệp Việt khi muốn kéo khách vào website)

(Google PPC là lựa chọn hàng đầu của doanh nghiệp Việt khi muốn kéo khách vào website)

Nói đơn giản hơn, hiện không có một công cụ tìm kiếm nào có thể cung cấp đối tượng tiềm năng khủng như Google. Thêm vào đó, đây là một “sân chơi bình đẳng” cho tất cả doanh nghiệp không phải ai sở hữu ngân sách quảng cáo lớn nhất sẽ giành chiến thắng.

Một điều dễ hiểu, Google Ads đánh giá thiên về chất lượng, và mức độ liên quan của quảng cáo chứ không phải ngân sách đầu tư. Theo đó, quảng cáo càng phù hợp với người dùng sẽ được ưu tiên hiển thị.

Đặc biệt, để giúp quảng cáo của doanh nghiệp thêm hấp dẫn, thu hút hơn, quảng cáo trực tuyến PPC Google Adwords được thêm phần tiện ích mở rộng, bao gồm liên kết trang, đánh giá người dùng, nhắm đến mục tiêu theo vị trí,… thay vì văn bản đơn thuần như trước đây.

Thậm chí, Google còn đề xuất các định dạng quảng cáo phù hợp với nhu cầu riêng của từng doanh nghiệp, kết hợp với các yếu tố trực quan như hình ảnh sống động, bản đồ điều hướng,… Thêm vào đó, các tính năng quảng cáo mới liên tục được cập nhật, nhằm tối ưu trải nghiệm người dùng, cùng như lan tỏa ads tới nhiều người hơn nữa.

Lợi ích quảng cáo trực tuyến PPC Google Adwords với doanh nghiệp

Mỗi loại hình quảng cáo đều sở hữu những lợi thế riêng, nhằm đem lại hiệu quả quảng cáo tuyệt vời đối với doanh nghiệp, PPC cũng vậy.

(Quảng cáo PPC Google Adwords (Google Ads) mang lại cho bạn nhiều lợi ích về chi phí và tăng khách nhanh)

(Quảng cáo PPC Google Adwords (Google Ads) mang lại cho bạn nhiều lợi ích về chi phí và tăng khách nhanh)
  • Quảng cáo trực tiếp: PPC hướng tới đối tượng khách hàng đang tìm kiếm sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Khi đánh trúng nhu cầu tìm kiếm, khả năng điều hướng khách hàng về website chủ rất cao. Đồng thời, bạn có thể sử dụng tiếp thị lại (remarketing) để đeo bám những vị khách đã ghé thăm website.
  • Đo lường hiệu quả chiến dịch quảng cáo: Người dùng chủ động kiểm tra được mức độ hiệu quả của chiến dịch quảng cáo trực tuyến PPC Google Adwords, và phân tích lợi ích đạt được thông qua các chỉ số như nhấp qua, số lần hiển thị, doanh số,… Thông qua những dữ liệu này, bạn sẽ nắm được những điểm chưa phù hợp. Từ đó, bạn dễ dàng tạo được chiến dịch quảng cáo hiệu quả hơn.
  • Lan tỏa thương hiệu: Hiển thị quảng cáo PPC Google Adwords có thể ở ngay trang đầu tìm kiếm. Nhờ đó, khả năng người dùng nhấn vào quảng cáo của bạn rất lớn.
  • Tiết kiệm chi phí: Loại hình quảng cáo này chỉ tính phí khi có người được tiếp cận, thực hiện hành động nhấp vào quảng cáo của bạn. Khi đó, cơ hội chuyển đổi cao. Thêm nữa, PPC có tác động theo thời gian thực, khá phù hợp với các sản phẩm, dịch vụ theo xu hướng, theo mùa.
  • Không giới hạn không gian, vị trí địa lý: Bạn hoàn toàn có thể thiết lập vị trí mà quảng cáo hướng tới, tại một khu vực hoặc trên toàn thế giới.

Cách tối ưu quảng cáo trực tuyến PPC Google Adwords

Để tối ưu được quảng cáo PPC, bạn cần nắm vững những thông tin quan trọng dưới đây:

  • Đóng khung ads với phần mô tả chỉn chu gồm: tiêu đề, mô tả, URL hiển thị,…
  • Nghiên cứu đối thủ: Thông qua các thứ hàng trên top đầu tìm kiếm, bạn xác định được từ khóa hàng đầu mà đối thủ đang sử dụng là gì. Đồng thời, hãy phân tích kỹ lưỡng ads mà họ đang chạy.
  • Truyền tải thông điệp tới khách hàng: Ở mục này, bạn cần cung cấp những thông tin nổi bật nhất về doanh nghiệp của bạn, sẽ giúp thu hút khách hàng hơn. Ví dụ như, các đối tác thương hiệu lớn, uy tín, tính năng sản phẩm độc đáo, mới lạ,…
  • CTA hiệu quả: Bất kỳ điều hướng nào cũng cần dẫn tới hành động, bằng việc thiết lập các tùy chọn các mục như  “Liên hệ với chúng tôi”, hay “Đăng ký”.

Thêm vào đó, nền tảng di động trên quảng cáo trực tuyến PPC Google Adwords đang được ưu tiên hàng đầu, bởi lượng người dùng ngày càng tăng cao, cũng như lượt truy vẫn tăng theo từng giờ, từng ngày. Nếu như bạn bỏ qua mảng này, chắc chắn sẽ bỏ qua lượng khách tiềm năng lớn.

Nhiều chuyên gia chia sẻ rằng, nếu chạy ads mà bỏ qua tối ưu cho di động. Thì bạn đang lãng phí ngân sách, tài nguyên và mất đi miếng bánh lớn trên thị trường. Bạn có thể làm một bài test nhỏ như tăng hoặc giảm 10% ở mảng này để thấy được rõ tác động của nó tới doanh thu đem lại cho doanh nghiệp của bạn.

Bạn nên thêm các khuyến mãi, nội dung kích thích người dùng vào quảng cáo. Theo thống kế có thể thấy rằng, các quảng cáo chứa chương trình khuyến mại hay giảm giá đều đem lại chuyển đổi đáng kể. Một số thông tin giúp tăng tỉ lệ nhấp như:

  • Các ưu đãi đặc biệt cần làm nổi bật hẳn. Phần này sẽ được hiển thị ở bên dưới phần quảng cáo trực tuyến PPC Google Adwords và cho phép hiển thị tối đa hai dòng. Các nền tảng xuất hiện như di động, máy tính, máy để bàn.
  • Hiện tiện ích mở rộng khuyến mại chỉ có trên Google Ads.
  • Độ liên quan cao, phù hợp với phần nội dung quảng cáo sẽ được ưu tiên hiển thị hơn.

Sau cùng, đối tượng khách hàng là một phần quan trọng, quyết định đến sự thành bại của một chiến dịch quảng cáo. Cụ thể, tệp khách hàng sẽ được nhóm lại từ nhiều người có cùng sở thích, thói quen, và hành vi mua sắm,…

  • Về nhân khẩu học, bạn cân nhắc về tình trạng hôn nhân, giáo dục, và tình trạng thu nhập.
  • Về hành vi: Thói quen quyết định hành vi mua hàng trực tuyến,…
  • Tiếp thị lại: Marketing bám đuổi với khách hàng tiềm năng đã từng ghé website của bạn.

Phần kết

Đừng quên, sau khi thiết lập chiến dịch, bạn cần thường xuyên kiểm tra và tối ưu ads, cho đến khi nhận thấy mọi thứ phù hợp. Bạn hãy nhanh chóng loại đi các phần không chuyển đổi, đồng thời duy trì các hạng mục chất lượng.

Nếu có thể, hãy thử đặt giá thầu thông minh, và sử dụng công cụ IF để nâng cao hiệu suất quảng cáo. Dù là hình thức nào, người chạy cũng cần thường xuyên theo dõi để đánh giá chi tiết nhất.

Với những chia sẻ thú vị trên đây về quảng cáo trực tuyến PPC Google Adwords, hy vọng bạn đã có ý tưởng riêng dành cho doanh nghiệp của mình. Chúc bạn áp dụng thành công. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến nội dung được đề cập bên trên, hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất.

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn