Cuộc sống luôn thay đổi và buộc bạn phải thay đổi không ngừng mới có thể phát triển, không bị lạc hậu. Content marketing cũng vậy. Vậy cần có những kỹ năng quan trọng để ứng phó với những thách thức bất ngờ xảy ra. Bài viết sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn 5 kỹ năng content marketing quan trọng trong năm 2021. Cùng khám phá nhé!

Những kỹ năng content marketing quan trọng trong năm 2021

Cần có sự hiểu biết về Chiến lược Nội dung

Tri thức là nền tảng của của mọi sự phát triển. Bạn không thể hoàn thành bất kỳ công việc tiếp thị nội dung nào trừ khi bạn hiểu cách thức hoạt động của nó.

Chiến lược nội dung (content strategy), chỉ thực sự bùng nổ trong 10 năm gần đây, mặc dù nền tảng cơ bản của các kỹ thuật này đã có từ hàng trăm năm trước.

Nếu bạn không biết cách xây dựng chiến lược nội dung hiệu quả thì có sáu điểm cốt lõi sau mà bạn cần nắm rõ:

  • Biết cách xác định chiến lược nội dung và sự khác biệt giữa các phần
  • Hiểu người dùng và xây dựng các yếu tố khác biệt hóa thương hiệu
  • Biết cách tìm và ghép các từ khóa hay
  • Tạo dựng uy tín theo thời gian với trang web
  • Biết cách tìm và tạo ra nội dung tốt nhất, được tối ưu hóa.
  • Có quy trình và hệ thống để quản lý nội dung (lịch biên tập, chiến lược quảng cáo, kênh nội dung) và việc duy trì liên tục nội dung đó.
Cần có sự hiểu biết về Chiến lược Nội dung

Cần có sự hiểu biết về Chiến lược Nội dung

Nếu bạn là người mới nhưng muốn đạt được thành công trong lĩnh vực này và có được công việc tốt dựa trên bộ kỹ năng của mình, hãy cân nhắc tìm người cố vấn và đầu tư vào một khóa học về cách xây dựng chiến lược nội dung do một chuyên gia trong ngành hướng dẫn.

Một ý tưởng hay khác là thực tập trong một công ty nơi mà bạn có thể được học hỏi về cách xây dựng những kỹ năng này.

Cần có sự hiểu biết về SEO

Nhiều nhà tiếp thị và thương hiệu đang chuyển sang SEO vì 3 lý do chính sau:

  • Google đang thống trị thị trường công cụ tìm kiếm với 86.86% thị phần tính đến tháng 7/2020 (theo Statista) bao gồm 3 công cụ chính: Google tìm kiếm, Google Hình ảnh và Google Maps.
  • SEO thúc đẩy lượng truy cập gần gấp 11 lần so với phương tiện truyền thông xã hội.
  • 68% trải nghiệm trực tuyến bắt đầu bằng công cụ tìm kiếm.

Trong đại dịch (tháng 3 năm 2020 – hiện tại), lưu lượng tìm kiếm trên Google đã tăng từ 3,6 tỷ lượt tìm kiếm/ngày lên 6 tỷ lượt tìm kiếm/ngày.

Tóm lại, lượng người sử dụng Google để tìm kiếm gia tăng không ngừng, đó là mảnh đất màu mỡ để marketer khai thác.

SEO là tập hợp bộ kỹ năng bao gồm cách viết và tối ưu hóa nội dung cho tìm kiếm, duy trì và cập nhật nội dung cũ, theo dõi nội dung và sử dụng các công cụ hỗ trợ (ví dụ: Google Analytics, SEMrush, Ahrefs, Yoast). Do đó, một content marketing cần có sự hiểu biết về SEO. Để làm được điều đó, hãy tích lũy kiến thức của bạn trong lĩnh vực này thông qua việc tìm và theo dõi các chuyên gia SEO và tham gia khóa học SEO nếu có khả năng.

Hiểu thế nào là một nội dung tốt

Hiểu được thế nào là một nội dung tốt

Hiểu được thế nào là một nội dung tốt

Bạn không thể tiến xa trong ngành tiếp thị nội dung nếu không trau dồi kỹ năng nhận diện nội dung tốt của mình.

Các thương hiệu luôn có những yêu cầu khắt khe đối với chất lượng nội dung được sản xuất bởi đội ngũ content marketing.

Vì vậy, hãy biết cách xác định nội dung tốt trên các định dạng sau:

  • Các bài đăng trên mạng xã hội
  • Trang web
  • Mô tả sản phẩm
  • Nội dung thẻ meta
  • Blog
  • Tiêu đề
  • Email
  • Case study
  • Ebook
  • Lead magnets
  • Whitepapers
  • Kịch bản video

Tất cả những định dạng này đều được sử dụng trong các loại chiến dịch tiếp thị nội dung, bất kể ngành nghề nào.

Nếu bạn không có kỹ năng nhận dạng nội dung tốt, hãy xây dựng nó bằng cách thực tập tại một công ty chuyên về sản xuất nội dung, nhận một công việc được trả lương thấp hơn để đổi lấy các kỹ năng xây dựng nội dung cần thiết hoặc đầu tư vào một khóa học viết nội dung trực tuyến.

Có khả năng nghiên cứu sâu

Việc thu thập và sử dụng thông tin có sẵn không còn đủ nữa. Bạn nên biết cách tìm kiếm nghiên cứu ban đầu và đảm bảo không bao giờ liên kết đến bất kỳ thông tin lỗi thời nào.

Ví dụ: nếu nguồn thông tin trong blog của bạn liên kết đến một nghiên cứu từ năm 2018, tùy thuộc vào đặc điểm của ngành, những nội dung này có thể đã lỗi thời hoặc không còn đáng tin cậy nữa.

Để tìm kiếm các số liệu và nguồn thống kê phù hợp với nội dung bạn đang xây dựng hoặc quản lý trong một chiến dịch content marketing, bạn chỉ cần nghiên cứu sâu hơn một chút so với những lần trước đó.

Số liệu thống kê và dữ kiện thực tế là yếu tố rất quan trọng khi niềm tin trở thành một trong những nhân tố tác động mạnh mẽ đến động cơ mua hàng của người tiêu dùng.

Có sự kiên trì trong công việc

Kiên trì là yếu tố quan trọng để có thể gắn bó với bất kỳ công việc nào. Content marketing, trên tất cả, phải là một bản cam kết của người thực hiện chiến dịch.

Joe Pulizzi, người sáng lập Content Marketing Institute đã nói rằng, phải mất 12-18 tháng để biết một nội dung có thành công hay không. Cũng theo Pulizzi, lý do phổ biến nhất dẫn đến thất bại trong content marketing là công ty không đủ kiên nhẫn và kết thúc chiến dịch quá sớm.

Nghe có vẻ đơn giản, nhưng nếu bạn đang “dấn thân” vào ngành tiếp thị nội dung, đây là điều bạn phải biết và lưu ý.

Kết luận

Để trở thành một content marketer thành công, có rất nhiều kỹ năng bạn phải trau dồi và bồi dưỡng. Tuy nhiên, trên đây là 5 kỹ năng content marketing cơ bản nhất mà bạn nên nắm vững và sử dụng thành thạo. Chúc bạn thành công!

Nguồn: marketingai.admicro.vn

Bài viết liên quan

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

​ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn

.
.
.
.