Bạn đã từng nghe đến thuật ngữ Content Experiences hay chưa? Nội dung chính là nút thắt của mọi chiến dịch marketing. Vậy những nội dung giá trị ấy sẽ được khách hàng trải nghiệm như thế nào và chúng được tiêu thụ ra sao? Cùng tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết sau nhé!

Khái niệm Content Experience

Content Experience

Content Experience

Khái niệm content experience được viết trong cuốn sách năm 2019 của Randy Frisch “F#ck Content Marketing: Focus On Content Experience”. Anh viết:

Content experience là không gian content phát triển, cách xây dựng content và cách content buộc đối tác khách hàng tiềm năng tiếp cận tương tác với công ty của bạn.

Để viết content ex tốt thì cần 3 yếu tố sau:

  •  Chiến lược tiếp cận hướng tới việc tạo ra môi trườngthu hút khán giả xem nội dung của bạn.
  • Cấu trúc nội dung có thể dễ dàng khám phá.
  • Khuyến khích khán giả tương tác và cuối cùng là chuyển đổi- dẫn dắt khách qua hành trình của người mua.

Content Experience – Khơi nguồn sáng tạo

Dưới đây là bốn lĩnh vực cho phép bạn cải thiện trải nghiệm nội dung của mình. Hãy xem cách chúng tôi có thể chuyển định nghĩa này thành các ví dụ thực tế và phương pháp hay nhất.

Nguyên tắc Kim tự tháp

Nguyên tắc này thường được sử dụng trong các bản tóm tắt điều hành hoặc các bài báo nhằm thu hút sự tập trung của người đọc.

Nội dung cốt lõi của nguyên tắc này là:

  • Trả lời câu hỏi
  • Sắp xếp và tóm tắt lập luận hỗ trợ
  • Trả lời các ý hỗ trợ 1 cách logic

Ví dụ các nhà báo thường bắt đầu thông tin quan trọng nhất với dòng tiêu đề H1 và đoạn đầu tiên. Đừng giấu những thông tin hấp dẫn này bằng lời giới thiệu dài dòng, văn bản nhồi nhét quá tải từ khóa. Trang bán đồng hồ online của Toggle là một ví dụ tuyệt vời về việc thăng hạng SEO mà không cần bất kỳ một văn bản dài nào.

content-experiences-co-phai-la-xu-huong-content-len-ngoi-nam-2021-hay-khong2

Đây là một ví dụ về keyword với chủ đề “mẫu hóa đơn”.

Ai muốn đọc 2.000 từ khi họ tìm kiếm từ khóa này?

Không một ai!

Để có trải nghiệm tốt, chúng ta cần một mẫu content thực tế. Và Toggl cung cấp nó trong trang chủ với một nút lớn màu đỏ – không cần đăng nhập. Bạn có thể cung cấp giá trị cho khách truy cập ngay lập tức.

Điều này sẽ khiến họ có nhiều khả năng tương tác hơn về lâu dài vì sự đơn giản, tối ưu này.

Cấu trúc categories rõ ràng đáp ứng mục đích tìm kiếm

Nguyên tắc Kim tự tháp được áp dụng cho toàn bộ trang web và blog đồng nghĩa với việc các danh mục categories cần được sắp xếp lại.

Hãy coi các danh mục blog của bạn như các thư viện và sắp xếp cấu trúc chúng theo đúng như vậy.

Điều này có nghĩa là bạn sẽ chia content của mình theo chủ đề (cấu trúc silo) hoặc loại nội dung (video, white paper, ebook)  hoặc giai đoạn phễu (kích hoạt, nuôi dưỡng, bán hàng).

Đây là một ví dụ về cách xây dựng cấu trúc khá hữu ích:

Chủ đề là cách chăm sóc năm đầu tiên chào đời của một đứa trẻ. Bạn thấy rằng danh mục blog này hiển thị thông tin về chế độ dinh dưỡng, giấc ngủ và chăm sóc sức khỏe được sắp xếp gọn gàng ở phía trên trước khi hiển thị các bài viết mới nhất ở phía dưới.

content-experiences-co-phai-la-xu-huong-content-len-ngoi-nam-2021-hay-khong3

Với cách này, bạn có thể giúp người dùng dễ dàng tìm thấy thông tin phù hợp với họ vì cấu trúc nội dung xây dựng theo ngữ cảnh và nhu cầu.

Thúc đẩy tương tác & phát triển người theo dõi

Ví dụ lần này là thương hiệu tã giấy Pampers – trang web của họ xây dựng tương tác khá tốt. Pampers ưu tiên tiếp cận content chứ không phải đẩy mạnh ecommerce.

Các danh mục của shop bao gồm một máy tính hiển thị kích cỡ tã và số lượng cần. Đây là một cách hay để tăng tương tác website, cải thiện trải nghiệm.

content-experiences-co-phai-la-xu-huong-content-len-ngoi-nam-2021-hay-khong4

Hay ví dụ như website của HEY đã tạo một cái thùng rác lửa ( ăn theo sự kiện cháy rừng năm 2020). Bạn có thể gửi email tin nhắn mà bạn muốn delete và xem họ ghi ra giấy, đốt trong buổi livestream. Quả là một trải nghiệm hay ho phải không?

Kết hợp content với yếu tố khác

Bạn biết ai có thể sử dụng content để thu về doanh số không?

  • Nhóm hỗ trợ
  • Đội ngũ sale
  • Hóa đơn

Hóa đơn thì có liên quan gì đến content? Thực ra hóa đơn là cơ hội để bạn giáo dục, giải thích và xây dựng tương tác với khách hàng trung thành.

Tại sao không thể đính kèm hóa đơn kèm cách hướng dẫn sử dụng vào email tự động gửi khách? Những nội dung như vậy rất có ích cho nhóm sales để giúp khách hàng hiểu rõ sản phẩm hơn. Nếu bạn không có đội ngũ sales thì nội dung này vẫn khá hữu dụng trong việc tạo các danh mục thú vị được tối ưu hóa SEO.

Sáng tạo để có Content Experience nổi bật

Nói tóm lại, trải nghiệm nội dung là hoạt động thu hút khách truy cập, tạo ra trải nghiệm trực tuyến mạnh mẽ và thực sự hữu ích.

Thiết kế trải nghiệm nội dung sáng tạo giúp bạn thoát khỏi những website nhàm chán và nhét chật kín chữ. Nó cho phép sáng tạo và tạo ra nhiều nội dung hấp dẫn hơn.  Đó là một công cụ để xây dựng lòng tin, tạo ra các khách hàng tiềm năng mới.

Cuối cùng, quan trọng nhất, Content Experience giúp chúng tôi, các chuyên gia SEO, nhà tiếp thị nội dung và người viết nội dung không bao giờ phải “đổ mồ hôi” và tốn công sức vào những trang web chẳng được ai ngó ngàng đến.

Nguồn: marketingai.admicro.vn

Bài viết liên quan

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

​ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn

.
.
.
.