Tiếp thị cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB) có thể là một thách thức do các hạn chế về nguồn lực và ngân sách. Tuy nhiên, có một số chiến lược tiếp thị hiệu quả mà các doanh nghiệp SMB có thể áp dụng để thu hút khách hàng mà không tiêu tốn quá nhiều năng lượng và ngân sách:

  1. Tận dụng mạng xã hội: Sử dụng các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, LinkedIn để tiếp cận và tương tác với khách hàng một cách hiệu quả. Đây là một phương tiện tiếp thị chi phí thấp và có thể tạo ra sự tương tác tích cực với khách hàng.
  2. Tạo nội dung giá trị: Tạo ra nội dung hấp dẫn và giá trị như bài viết blog, video, hình ảnh để chia sẻ thông tin về sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Nội dung này có thể được chia sẻ trên các kênh truyền thông xã hội và trang web của doanh nghiệp để thu hút sự chú ý của khách hàng.
  3. Sử dụng email marketing: Xây dựng một danh sách khách hàng và gửi email tiếp thị định kỳ để giới thiệu sản phẩm và dịch vụ mới, cung cấp thông tin giá trị và khuyến mãi đặc biệt. Email marketing là một cách tiếp cận chi phí thấp và có thể tạo ra kết quả tích cực.
  4. Tìm kiếm đối tác và liên kết: Hợp tác với các doanh nghiệp có cùng lĩnh vực hoặc khách hàng mục tiêu để tạo ra các chương trình liên kết và chia sẻ khách hàng. Điều này giúp tăng tầm nhìn và tiếp cận của doanh nghiệp với một đối tượng khách hàng mới.
  5. Tận dụng công nghệ: Sử dụng các công cụ và ứng dụng công nghệ như chatbot, hệ thống quản lý khách hàng (CRM) để tăng tính hiệu quả và tự động hóa quy trình tiếp thị.
  6. Tập trung vào khách hàng hiện tại: Đặt sự chú trọng vào việc duy trì và phục vụ khách hàng hiện tại. Tạo ra các chương trình khuyến mãi và ưu đãi đặc biệt để tạo lòng trung thành và khuyến khích khách hàng quay lại.

Bằng cách áp dụng các chiến lược tiếp thị này, các doanh nghiệp SMB có thể thu hút khách hàng một cách hiệu quả mà không tiêu tốn quá nhiều năng lượng và ngân sách. Chúng ta cùng tìm hiểu kỹ hơn ở bài viết dưới đây.

Nguồn lực hạn chế không có nghĩa là phải loại bỏ các kế hoạch – tất cả chỉ là về việc thích nghi. Đây là cách suy nghĩ về việc tiếp thị doanh nghiệp của bạn với ngân sách.

Xem lại chiến lược tiếp thị năm trước

Rất nhiều điều đã thay đổi trong năm nay và bước đầu tiên bạn nên làm là suy ngẫm. Có đối thủ cạnh tranh nào của bạn đóng cửa, tạm thời hoặc vĩnh viễn không? Các doanh nghiệp khác đã mở rộng hoặc bước vào để lấp đầy khoảng trống chưa? Hãy kiểm tra và xem doanh nghiệp của bạn cũng như tiềm năng của một chiến lược tiếp thị dành cho doanh nghiệp nhỏ mới như thế nào so với các đối thủ cạnh tranh.

Đánh giá thị trường và tiến hành một số nghiên cứu

Tiến hành nghiên cứu thị trường để xem bạn có thể thăng cấp hoặc chuyển đổi ở đâu để phù hợp với luồng kinh doanh mới. Giữa lúc doanh nghiệp đóng cửa và nhu cầu cũng như thói quen mới của khách hàng, có thể có cơ hội tung ra các sản phẩm hoặc dịch vụ mới. Các xu hướng lớn như người tiêu dùng đón nhận thương mại điện tử và các doanh nghiệp nghiêng về chuyển đổi kỹ thuật số đang diễn ra tăng tốc theo mọi sự phát triển công nghệ mới.

Tìm hiểu khách hàng của bạn

Thực hiện một số nghiên cứu thị trường mang tính bản địa hóa bằng cách nắm bắt nhịp đập của chính khách hàng của bạn. Tìm hiểu những gì họ muốn và xem doanh nghiệp của bạn đang phân phối như thế nào so với sự mong đợi của khách hàng. Giống như hoạt động kinh doanh của bạn đã bị gián đoạn trong năm nay, cuộc sống của khách hàng cũng vậy. Đây là thời điểm tốt để trao đổi với họ và lắng nghe những điều họ thích, không thích và muốn nhiều điều hơn nữa từ bạn. Bạn có thể được truyền cảm hứng – để thử điều gì đó mới hoặc tăng gấp đôi những gì đã có hiệu quả.

Lập danh sách và ưu tiên các mục tiêu tiếp thị kinh doanh của bạn

Từng bước, từng nhóm một, tìm hiểu thật cụ thể về mục tiêu kinh doanh của bạn. Người ta nói phần khó nhất của việc viết lách là biên tập; hoạt động tiếp thị dành cho doanh nghiệp nhỏ với ngân sách tiết kiệm cũng đòi hỏi cùng một loại kỷ luật và tính kinh tế trong tư duy. Nguồn lực hạn chế đòi hỏi phải ưu tiên một cách triệt để những gì quan trọng nhất đối với chiến lược kinh doanh của bạn. Hãy tìm ra điều đó trước, sau đó sắp xếp các ưu tiên và mục tiêu kinh doanh của bạn theo thứ tự. Sự rõ ràng về mục tiêu kinh doanh của bạn sẽ giúp bạn tạo ra một chiến lược tiếp thị có tính kỷ luật cao.

Hãy xem lợi tức đầu tư của bạn

Tiến hành kiểm tra tất cả các hoạt động tiếp thị hiện tại của bạn để biết bạn hiện đang đầu tư nguồn lực vào đâu và bạn sẽ nhận lại được bao nhiêu từ mỗi hoạt động. Được trang bị chiến lược tiếp thị, chương trình hiện tại và mức chi tiêu, bạn sẽ có thể xác định ngân sách tiếp thị thích hợp cho khoản đầu tư tiếp thị sắp tới của mình.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Đầu tư vào các chương trình tiếp thị phù hợp với ngân sách

Có một câu ngạn ngữ cổ nói rằng: “Để kiếm tiền, bạn phải tiêu tiền”. Tuy nhiên, với một chiến lược tiếp thị được xác định rõ ràng, bạn không nhất thiết phải chi nhiều tiền để thu hút được sự thúc đẩy tiếp thị. Dưới đây là năm chiến lược giúp bạn tiếp thị một cách hiệu quả.

Tối ưu hóa cách khách hàng có thể tiếp cận bạn trực tuyến

Sự tăng tốc liên tục của quá trình số hóa đặt ra một câu hỏi hàng đầu và trung tâm: Bạn có khả năng tiếp cận trực tuyến như thế nào?

Có những điều đơn giản bạn có thể làm để nâng cao sự hiện diện trực tuyến của mình và giúp khách hàng kết nối với bạn dễ dàng hơn. Hãy thử thêm biểu mẫu liên hệ (phần thưởng nếu bạn có phần mềm Quản lý quan hệ khách hàng (CRM) dành cho doanh nghiệp nhỏ (CRM) và nếu bạn có thể kết nối với biểu mẫu web để định tuyến khách hàng tiềm năng cho nhân viên bán hàng của bạn). Tùy thuộc vào nền tảng lưu trữ web của bạn, việc bổ sung các tính năng thương mại điện tử có thể chỉ là một mục hàng ngân sách danh nghĩa so với giá trị tiềm năng mà nó mang lại thông qua bán hàng trực tuyến.

Khởi chạy (hoặc khởi chạy lại) một chương trình tiếp thị qua email

Phát triển chương trình nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng để phát triển thông điệp chiến lược nhằm xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng ở mọi giai đoạn khi họ nghiên cứu, mua hàng và phát triển với thương hiệu của bạn. Thu thập email của khách hàng và gửi cho họ thông tin liên lạc từ nền tảng tiếp thị qua email yêu thích của bạn một cách thường xuyên để họ luôn chú ý đến doanh nghiệp của bạn.

Đi sâu vào tiếp thị trên mạng xã hội

Nếu bạn biết phần lớn khách hàng của mình trực tuyến ở đâu, hãy đầu tư vào các kênh đó để tiếp tục cuộc trò chuyện . Với ngân sách nhỏ, bạn có thể thực hiện nhắm mục tiêu tương tự (nhắm vào những khách hàng tiềm năng giống với khách hàng của bạn) để tiếp cận đối tượng mới và khách hàng tiềm năng. Để biết thêm mẹo về cách bắt đầu với chiến lược truyền thông xã hội của bạn, hãy xem hướng dẫn miễn phí của chúng tôi về tiếp thị truyền thông xã hội dành cho các nhà tiếp thị doanh nghiệp nhỏ.

Xem lại tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) của bạn

Việc này đòi hỏi sự đầu tư về thời gian nhưng rất đáng giá. Nếu bạn có blog, hãy làm cho nội dung của bạn có tính chiến lược hơn và mang lại nhiều lưu lượng truy cập trực tuyến hơn (và nhiều khách hàng tiềm năng hơn) thông qua SEO. Tìm hiểu chi tiết về SEO — bao gồm cách kết hợp SEO với các công cụ như tự động hóa phân tích và tiếp thị.

Bắt đầu tổ chức các sự kiện trên web

Từ Zoom đến Instagram Live, việc phát sóng chưa bao giờ dễ dàng và phổ biến hơn thế. Tổ chức sự kiện kỹ thuật số để thu hút khách hàng mới và tôn vinh những khách hàng hiện có. Hãy sáng tạo và làm cho các sự kiện ảo của bạn trở nên tương tác — quà tặng luôn được đón nhận nồng nhiệt.

Hoạt động tiếp thị dành cho doanh nghiệp nhỏ cần có hiệu quả nhưng không có nghĩa là phải có ngân sách lớn. Hãy làm theo những lời khuyên này để bắt đầu và với một số suy nghĩ cẩn thận, chỉnh sửa có kỷ luật và bắt kịp một số kỹ năng tiếp thị kỹ thuật số mới, bạn sẽ có sẵn một kế hoạch tiếp thị thân thiện với ngân sách.

Triển khai hoạt động Inbound Marketing giúp doanh nghiệp thu hút, thấu hiểu, đáp ứng và giữ chân khách hàng bền vững.

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313