Nên chọn kênh marketing nào khi kinh doanh thời trang
14/08/2020 11:46 | Comments
Ngành hàng thời trang là một lĩnh vực tiềm năng để cho bất kỳ ai khởi nghiệp kinh doanh. Bởi vì nhu cầu mặc đẹp là một nhu cầu thiết yếu đối với tất cả mọi người ở mọi độ tuổi. Tuy nhiên, vì tiềm năng kinh doanh lớn như thế nên sự cạnh tranh thương trường cũng không hề nhỏ. Bạn phải tạo cho mình sự khác biệt và có một chiến lược marketing đúng đắn thì mới có thể thành công.
Với sự bùng nổ của nền công nghiệp 4.0 thì Digital Marketing được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để thực hiện chiến lược Marketing cho doanh nghiệp của mình. Nhưng Digital có quá nhiều kênh để bạn đi, ngành thời trang thì nên đi những kênh nào?
Nội Dung Chính
Facebook đang dẫn đầu mạng xã hội về lượng người truy cập hiện nay trên thế giới. Với vô vàng độ tuổi khác nhau trên thế giới đây là thị trường bạn không thể bỏ qua cho lĩnh vực thời trang. Vậy trên facebook bạn nên đi những kênh nào?
Facebook cá nhân
Đây là kênh đầu tiên bạn nên đi trong quá trình tạo dựng thương hiệu cá nhân. Bạn nên tạo dựng facebook mang thương hiệu mặc hàng bạn đang bán, xây dựng đầy đủ mọi thông tin về mặt hàng bạn bán trên chính facebook cá nhân của bạn. Đồng thời bạn nên tạo nhiều tài khoản facebook cá nhân để bán hàng. Vì đây là cách bạn làm Marketing 0đ mà bạn không hề bỏ qua một chi phí nào. Ví dụ một tài khoản facebook cá nhân bạn có 5000 bạn bè, nếu có 4 tài khoản như vậy bạn có 20.000 bạn bè, tiếp cận được 20.000 khách hàng vô cùng dễ dàng mà không hề mất một chi phí nào.
Facebook cá nhân bạn không chỉ để đăng tin về mặt hàng bạn đang bán bạn còn có thể livestream. Không chỉ thế đây là kênh đầu tiên bạn xây dựng và kéo về nuôi fanpage về sau.
Fanpage
Fanpage mang thương hiệu doanh nghiệp là thứ mà bất kì doanh nghiệp nào cũng đang là marketing. Fanpage này bạn có thể đăng bài quảng cáo, Livestream bán hàng. Fanpage bạn phải mất rất nhiều tiền và chi phí cho facebook quảng cáo, tuy nhiên quảng cáo không được tối ưu bởi facebook quảng cáo không đi theo đúng tệp khách hàng của bạn.
Group
Đây là nơi bạn chăm sóc khách hàng cũ và và mới để gắn bó lâu dài của với doanh nghiệp của bạn. Group bạn xây dựng còn là nơi để bạn quảng cáo cho doanh nghiệp và quảng cáo.
Instagram là kênh tốt nhất để bạn xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp của mình. Phân khúc thị trường chủ yếu ở Instagram là những người có mắt thẩm mỹ khá cao. Vì vậy nếu mặt hàng của bạn cạnh tranh về mẫu mã thì bạn nên xây dựng thương hiệu trên kênh Instagram. Kênh này bạn phải chấp nhận bỏ chi phí để chạy quảng cáo và xây dựng thương hiệu mà không lấy lại được một đồng lợi nhuận nào. Tuy nhiên bạn vẫn phải đi kênh này vì đây là kênh vô cùng tốt để bạn tạo dựng thương hiệu bạn không nên bỏ qua.
Tik Tok
Tik Tok tuy là kênh mới lên tuy nhiên Tiktok vẫn khẳng định được vị trí của mình. Với lượng truy cập đa phần là giới trẻ thì đây là một kênh bạn không nên bỏ qua. Với tính chất là video nhanh khoảng 20s đây là kênh bạn không cần đầu tư hay bỏ chi phí nhiều. Chỉ cần quay 1 video ngắn về sản phẩm của bạn và chỉnh một số hiệu ứng có sẵn trên Tiktok bạn đã có thể có hàng trăm đơn hàng mỗi ngày từ kênh này.
Shopee
Đây là sàn thương mại điện tử thu hút nhiều người đăng ký nhất hiện nay. Với đặc điểm là thị trường có phân bố nhiều loại mặt hàng khác nhau từ cao cấp đến giá bình dân dễ dàng lựa chọn cho người tiêu dùng. Vô cần đơn giản, bạn chỉ cần đăng ký shop của mình trên kênh này và đăng mẫu bán, đồng thời bạn vẫn có thể livestream bán hàng trên kênh này. Đặc biệt khi đi kênh này bạn còn giảm chi phí vận chuyển và theo dõi được đơn hàng của mình. Đặc điểm của sàn thương mại điện tử này là bạn không cần đi tìm khách hàng mà vẫn có lượng hàng hằng ngày.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Website
Website là kênh bạn đi để tạo phễu cho khách hàng của mình. Đây cũng là kênh giúp bạn có được khách hàng sau khi bạn tạo dựng được thương hiệu.
Bài viết liên quan
- Ưu và nhược điểm điểm của bán hàng online bạn cần biết
- 7 bước bạn cần làm để có được quy trình bán hàng online thành công
- Tuyệt chiêu để bán được 500 đơn hàng online mỗi ngày
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.
ONESE Digital Marketing
Điện thoại: 028 6292 1313
Email: info@onese.vn
Theo ATP