Quảng cáo hay quảng bá website là một việc làm quan trọng để thu hút khách hàng biết tới website công ty, quay trở lại và mua hàng thường xuyên trên web. Bài viết sẽ chia sẻ cách quảng cáo website hiệu quả dành cho bạn.

Nhận thấy lợi ích to lớn mà một website có thể mang lại vì vậy mà ngày càng có nhiều doanh nghiệp thực hiện các giải pháp quảng bá website thương hiệu của mình để có thể dễ dàng tiếp cận được với khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Vậy câu hỏi đặt ra là làm thế nào để doanh nghiệp có thể quảng cáo website hiệu quả nhất hiện nay để có nhiều khách hàng biết đến, từ đó gia tăng cơ hội kinh doanh?

Mục đích khi quảng cáo website là gì?

Website là một công cụ hữu ích giúp kết nối doanh nghiệp với khách hàng trên nền tảng online, mang lại những lợi ích không nhỏ cho doanh nghiệp và giúp doanh nghiệp thực hiện được các mục đích như:

Mục đích khi quảng cáo website là gì?

  • Giúp khách hàng biết đến thương hiệu của doanh nghiệp: Trên thị trường trực tuyến thì website chính là đại diện của doanh nghiệp, là nơi giới thiệu sản phẩm và chia sẻ kinh nghiệm của doanh nghiệp để làm bước đệm nhận được sự tin tưởng và tín nhiệm của khách hàng.
  • Tăng khả năng bán hàng của doanh nghiệp: Quảng cáo website rộng rãi trên thị trường trực tuyến đầy tiềm năng đem lại cơ hội tăng khả năng bán hàng cho doanh nghiệp. Nhờ những lượt tương tác của khách hàng để đáp ứng những nhu cầu thị yếu và ví tiền của họ.
  • Tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng: Ngày nay, hầu hết tất cả mọi người đều sử dụng Internet, đó là một lợi thế giúp cho website của doanh nghiệp được quảng cáo nhanh chóng làm tăng số lượng khách hàng truy cập, tương tác trên trang web.

Các cách quảng cáo website hiệu quả

Sau đây là các cách giúp doanh nghiệp có thể quảng bá được website thương hiệu của mình một cách hiệu quả từ đó gia tăng khả năng tiếp cận khách hàng tối ưu.

Tối ưu công cụ tìm kiếm

Đây là cách quảng cáo Website cơ bản nhất giúp nhiều người biết đến trang web của bạn bởi Google là công cụ tìm kiếm khổng lồ với lượng người dùng cực lớn. SEO (Search Engine Optimation) là cách quảng bá hiệu quả và bền vững nhất trên Google.

Tối ưu công cụ tìm kiếm là cách quảng cáo website hiệu quả.

Thông qua những từ khóa được tìm kiếm, Website sẽ tiếp cận những nhóm khách hàng có nhu cầu tìm kiếm thông tin và các sản phẩm có liên quan để đưa ra những nội dung có giá trị để đáp ứng được những nhu cầu đó, thuyết phục khách hàng và làm góp phần gia tăng tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp.

Một SEO tốt sẽ giúp Website có vị trí cao trong công cụ tìm kiếm, thu hút lượng lớn khách hàng truy cập, tăng sự xuất hiện của website với mọi người, tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

Chính vì vậy, việc đầu tư vào SEO và thiết kế website chuẩn SEO ngay từ đầu chính là cách quảng cáo Website được các doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn trong chiến lược Marketing Online của mình.

Hiện nay, việc thiết kế web chuẩn SEO trở nên vô cùng đơn giản bởi có rất nhiều đơn vị cung cấp giải pháp thiết kế web chuẩn SEO trên thị trường. Trong đó, Website84.com chính là đơn vị thiết kế website chuẩn SEO theo yêu cầu chuyên nghiệp nhất hiện nay.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Đến với dịch vụ thiết kế trang web của chúng tôi, khách hàng sẽ nhận được những mẫu website đẹp mắt, ấn tượng, chuyên nghiệp cùng hệ thống hạ tầng cơ sở cao cấp từ đó đạt hiệu quả cao trong việc tối ưu website với các công cụ tìm kiếm. Để hiểu rõ hơn về dịch vụ này, mời bạn đọc liên hệ hotline 1900636465 để được tư vấn cụ thể

Quảng cáo qua các diễn đàn

Giống với việc quảng cáo qua các trang mạng xã hội, bạn có thể giới thiệu Website của mình trên các diễn đàn có liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của bạn bằng cách trích dẫn website của bạn để giải đáp thắc mắc cũng như trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm cho các thành viên có nhu cầu giải đáp.

Vì vậy, bạn cần lựa chọn diễn đàn phù hợp và dẫn link một cách khéo léo để dẫn dắt khách hàng đi vào website một cách tự nhiên nhất. Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng cách này bởi nó dễ gây spam link, không mang lại hiệu quả trong việc thu hút khách hàng truy cập.

Thông qua email marketing

Email Marketing cũng là một cách hiệu quả để quảng cáo Website được nhiều doanh nghiệp sử dụng. Đặc biệt đây còn là một giải pháp quan trọng trong chiến lược tiếp thị trực tuyến, tăng cơ hội bán hàng, nhận diện thương hiệu và chăm sóc khách hàng tiềm năng đối với doanh nghiệp B2B.

Email marketing là một trong những cách quảng cáo.website phổ biến.

Để có thể quảng cáo Website qua Email Marketing, bạn cần phải trang bị cho mình một số điều cần thiết dưới đây.

  • Thu thập data email chất lượng: Đây chính là vấn đề quan trọng cần lưu ý khi sử dụng Email Marketing để quảng bá Website vì cho dù nội dung của bạn có hấp dẫn đến thế nào đi chăng nữa thì cũng sẽ gây lãng phí tài nguyên nếu không đúng đối tượng khách hàng hoặc là gửi tệp email “chết”. Khi đó tỷ lệ mở email là rất thấp, làm kém hiệu quả cho các hoạt động chạy mail.
  • Tạo dựng tốt nội dung email: Khi đã thu thập dữ liệu khách hàng, việc tiếp theo bạn cần làm là xây dựng nội dung, kịch bản để chạy Email. Nội dung đó phải đúng mục tiêu, thông điệp và đáp ứng được nhu cầu của nhóm đối tượng khách hàng đã được thu thập dữ liệu.
  • Chiến lược gửi Email phù hợp: Để nuôi dưỡng các khách hàng tiềm năng thì việc gửi Email phải được duy trì đều đặn, tuy nhiên điều đó không đồng nghĩa với việc gửi quá nhiều email trong cùng một ngày hay một tuần cho một tập đối tượng. Điều đó sẽ gây phiền phức cho khách hàng.

Ngoài ra, Bạn có thể tham khảo thêm một số phần mềm Email Marketing thịnh hành để quảng cáo Website được biết đến như Bizfly Email, MailChimp, Gwebmail, GetResponse,…

Thiết lập kênh youtube

Trong những năm gần đây, Youtube là trang mạng chia sẻ video lớn nhất thế giới. Youtube lớn mạnh không ngừng và là một trang mạng được truy cập nhiều nhất. Theo thống kê trung bình mỗi người sẽ vào Youtube tối thiểu 15 phút mỗi ngày, điều này chứng tỏ đây là một thị trường trực tuyến mà các website không thể bỏ qua.

Việc bạn cần làm chỉ là lập một kênh Youtube cho doanh nghiệp của mình, sau đó làm giàu nội dung kênh đó bằng cách thu thập những video, hình ảnh thu hút người xem và đừng quên chèn thêm địa chỉ website của bạn.

Kênh Youtube càng hấp dẫn thì càng thu hút người truy cập mang lại hiệu quả cao trong việc quảng bá Website của bạn.

Quảng cáo trên website khác

Quảng cáo website trên các website khác có thể được hiểu là hình thức viết bài PR, đăng tải các bài viết phù hợp có liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Qua những bài viết PR và số lượng người dùng truy cập, các bài viết và trang báo này có thể tiếp cận khách hàng theo liên kết giới thiệu Website của bạn.

Tuy nhiên, tương tự như Quảng cáo qua các diễn đàn, cách này cũng dễ gây spam link, giảm hiệu quả trong việc thu hút khách hàng.

Quảng cáo qua Mạng xã hội

Hiện nay có rất nhiều trang mạng xã hội phổ như Facebook, Instagram,Zalo, Twitter,… được sử dụng rộng rãi và phổ biến. Đây cũng là một thị trường tiềm năng giúp xây dựng thương hiệu và sự nhận diện website.

Quảng cáo website thông qua Mạng xã hội.

Dưới đây là một số cách quảng cáo Website trên mạng xã hội mà bạn có thể tìm hiểu;

  • Tạo các Page cá nhân cho doanh nghiệp trên các nền tảng mạng xã hội và sử dụng các trang này để tạo các bài đăng có gắn thêm link dẫn đến website  trong phần giới thiệu về doanh nghiệp.
  • Tham gia vào các nhóm tập trung nhiều mục tiêu, đối tượng khách hàng có liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của bạn để trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm cũng như giới thiệu website của bạn.
  • Ngoài ra, cách quảng cáo Website nhanh nhất trên các trang mạng xã hội chính chạy quảng cáo trả tiền trên nền tảng đó.

Sử dụng KOLs

Quảng cáo Website qua KOL là một lựa chọn hữu ích đem lại hiệu quả cao cho các doanh nghiệp bởi KOLs là những người có tầm ảnh hưởng, có kiến thức tốt và mức độ tín nhiệm, tin tưởng cao có khả năng tác động trực tiếp vào nhận thức cũng như hành vi của người dùng. Bạn có thể đặt liên kết trong bài viết hoặc giới thiệu trực tiếp Website qua các video, các buổi phát trực tiếp có sự xuất hiện của KOLs để quảng cáo Website của mình.

Chạy quảng cáo Google Adword

Khác với những cách khác, muốn chạy các quảng cáo như giới thiệu sản phẩm, thông tin khuyến mại hay các bài viết với nội dung quảng bá hình ảnh doanh nghiệp,… trên Google Adword thì bạn phải trả phí để đặt được một số vị trí trên công cụ tìm kiếm.

Chạy quảng cáo Google Adword cũng là cách quảng cáo website hiệu quả.

Do có khả năng chạy được quảng cáo trên nhiều nền tảng mà Google Adword được coi là một cách quảng cáo Website có thể tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng bằng nhiều cách thức khác nhau.

Tuy nhiên, quảng cáo Website bằng Google Adword thì rất dễ gặp phải tình trạng không kiểm soát được các nick ảo của đối thủ cạnh tranh dẫn đến việc lãng phí tiền của mà không đem lại hiệu quả gì.

Như vậy, có rất nhiều cách quảng cáo Website của bạn. Hãy lựa chọn cho mình một phương thức phù hợp đem lại hiệu quả lâu dài và bền vững để tối ưu chi phí nhưng cũng đừng quên phải đảm bảo rằng Website của bạn sẽ mang lại những thông tin hữu dụng, thân thiện với người dùng. Đừng quên theo dõi Bizfly để biết thêm được nhiều thông tin thú vị khác.

Triển khai SEO & Inbound Marketing giúp thu hút 10.000++ khách hàng mỗi tháng bền vững

Inbound Marketing là marketing dựa trên giá trị. Điều đó nghĩa là bạn tìm kiếm khách hàng bằng-cách thu hút và “nuôi dưỡng” khách hàng tiềm năng với những nội dung, dữ liệu và dịch vụ khách hàng chất lượng, chứ không phải làm phiền họ bằng những email/tin nhắn rác hoặc những quảng cáo phản cảm.

Inbound Marketing là một chiến lược tiếp thị hai chiều nhắm đến khách hàng tiềm năng bằng cách tự mình cung cấp thông tin hữu ích thông qua các phương pháp viết nội dung, tương tác trên các mạng xã hội, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, chiến lược content marketing hiện đại…

Triển khai hoạt động Inbound Marketing giúp doanh nghiệp thu hút, thấu hiểu, đáp ứng và giữ chân khách hàng bền vững.

Khách hàng sẽ tìm đến thương hiệu khi họ có nhu cầu thông qua bộ máy tìm kiếm nào đó như Google, Facebook, Bings bằng các bài viết SEO, những bản tin đăng ký, từ khóa, livestream, hội thảo trên web,sách điện tử, ứng dụng. Cũng như họ có thể nhìn thấy thương hiệu thông qua các trang Fanpage, Youtube, Zalo, TikTok… khi phân phối nội dung, và các khách hàng tiềm năng chia sẻ và tương tác với thương hiệu trên các nền tảng trực tuyến. Ưu điểm tuyệt vời của Inbound marketing là những thông tin mà doanh nghiệp cung cấp không hề làm phiền đến khách hàng như chiến lược tiếp thị truyền thống.

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung – Dịch vụ Inbound Marketing 4.0  – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

Nguồn tham khảo: Bizfly