Nếu thực hiện tốt chiến dịch Email Marketing sẽ thay đổi “cuộc chơi” về sau của doanh nghiệp bạn. Đó có thể là nhiều lead hơn, tỷ lệ nhấp chuột cao hay chuyển đổi tốt hơn… Và một trong những yếu tố dẫn đến thành công chính là cách viết Email Marketing của bạn như thế nào?!

Khác với các phương tiện truyền thông khác, Email Marketing sẽ mang tính cá nhân được nhắm mục tiêu cụ thể hơn. Hãy xem xét các chia sẻ về cách viết Email Marketing hữu hiệu của chúng tôi dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng tạo ra nhiều nội dung email hấp dẫn khách hàng:

Tạo dòng tiêu đề ấn tượng

Tiêu đề chính là cầu nối nhanh nhất khiến người dùng quyết định mở email hay không. Để viết một tiêu đề hay khiến người đọc phải mở mail, bạn cần ghi nhớ:

  • “Đánh mạnh” vào điểm đau, vấn đề mà người dùng quan tâm.
  • Làm nổi bật các thông tin quan trọng: khuyến mãi, giảm giá, tặng quà…
  • Tiêu đề nên ngắn gọn, tập trung vào trọng tâm muốn truyền tải.
  • Luôn tạo tiêu đề email khác biệt sau mỗi lần gửi.
meo-viet-email-marketing-don-gian-ma-khong-bao-gio-can-y-tuong

Tập trung vào tính cá nhân hóa

Một bản sao email được cá nhân hóa sẽ hoạt động tốt hơn so với bản sao email mang tính “chung chung”. Do đó, bạn hãy thêm tên khách hàng vào dòng tiêu đề email để khiến người dùng nhận thấy được sự tôn trọng của bạn dành cho họ. Điều này sẽ thúc đẩy họ mở email để xem nội dung bên trong như thế nào.

Để không bị “lọt thỏm” giữa nhân email khác, bạn nên đảm bảo cá nhân hóa email một cách đầy đủ và khiến chúng trở nên khác biệt hơn so với các email của đối thủ.

Nội dung email ngắn gọn và súc tích

Bạn nên biết, khách hàng chỉ dành ra 1p để lướt qua các email trong hộp thư của họ – và chỉ khi email của bạn thật sự thu hút thì họ mới dành thêm thời gian để tìm hiểu.

Do đó, cách viết Email Marketing hiệu quả chính là phân loại từng vấn đề với mục tiêu riêng để xây dựng thông điệp tiếp thị đầu tiên rồi mới đến phần nội dung trọng tâm.

Ví dụ: Bạn chuẩn bị phát hành sản phẩm mới => đó chính là thông điệp quan trọng nhất. Dựa vào đây, bạn có thể cung cấp thông tin về các sản phẩm khác hoặc tin tức mới hấp dẫn trong các phần khác của email.

Thêm các tính từ mô tả hấp dẫn vào tiêu đề và vài dòng đầu của email

Việc thêm các tính từ mô tả hấp dẫn vào dòng tiêu đề và vài dòng đầu tiên sẽ tăng khả năng thuyết phục người dùng click vào – khiến họ phải mong chờ vào các email tiếp theo của bạn.

Ví dụ: Thay vì sử dụng câu “Chúng tôi vừa ra mắt mẫu trang sức mới nhất 2021” thì hãy viết “Đôi khuyên tai Ruby đỏ rực sẽ làm bạn trở nên quyến rũ hơn”.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

=> Bạn nên lưu tâm điều này vì một số người sau khi mở email chỉ đọc vài dòng rồi thoát ra và xóa. Để không trở nên mờ nhạt trong mắt người đọc, bạn hãy đăng thêm 1 bức ảnh mô tả sản phẩm lớn để tăng giá trị cho lời nói của bạn.

Tránh chèn quá nhiều hình ảnh

Nếu bạn xây dựng Email Marketing nhằm mục đích giới thiệu, quảng cáo dịch vụ / sản phẩm mới thì nên đính kèm thêm hình ảnh liên quan được thiết kế chỉn chu, sinh động sẽ tạo một ấn tượng mạnh và khiến khách hàng tin tưởng doanh nghiệp của bạn hơn.

Tuy nhiên, không vì thế mà bạn thêm quá nhiều hình ảnh sẽ ảnh hưởng đến tốc độ tải email => điều này sẽ khiến khách hàng mất kiên nhẫn và thoát ra nhanh chóng. Cách viết Email Marketing hiệu quả là bạn chỉ nên thêm 1-2 hình ảnh vào mỗi email là đủ.

meo-viet-email-marketing-don-gian-ma-khong-bao-gio-can-y-tuong

Thiết kế giao diện chuyên nghiệp

Mặc dù bạn đã nắm được phần nào về cách viết Email Marketing chuyên nghiệp nhưng sẽ không lấy được thiện cảm của người dùng nếu giao diện email quá xấu!

Dù rằng họ có mở email của bạn nhưng khả năng nhấn vào CTA hay đường link là rất thấp. Đồng nghĩa, chiến dịch Email Marketing của bạn đã thất bại.

Bạn nên nắm rõ nguyên tắc chung để viết một email hoàn hảo dưới đây:

  • Giao diện tương thích với các thiết bị sử dụng (mobile, desktop…)
  • Bố cục text/hình ảnh rõ ràng.
  • Nội dung truyền đạt súc tích, hấp dẫn.
  • Hình ảnh thể hiện nội dung, sinh động.
  • Vị trí đặt đường link và CTA.

Vì email có nhiệm vụ thúc đẩy khách hàng truy cập vào trang web qua CTA hay các đường link. Nếu thiếu một trong những yếu tố này, việc triển khai Email Marketing sẽ không thành công!

Không sử dụng các từ ngữ có nguy cơ bị spam

Dù muốn hay không thì email của bạn vẫn có thể rơi vào bộ lọc Spam và nằm trong hòm thư rác của người dùng. Để khắc phục vấn đề này, bạn nên tránh sử dụng các từ ngữ dễ gây hiểu lầm sẽ bị Google đánh dấu là spam, cụ thể:

  • VIẾT HOA TOÀN BỘ EMAIL.
  • Các cụm từ: “Nhấn vào đây”, “Cơ hội duy nhất trong đời”, “Mua ngay”…
  • Sử dụng quá nhiều dấu “!!!!” trong email.
  • Nội dung email tổ chữ nhiều màu.
  • Chỉ sử dụng 1 hình ảnh lớn mà không có / ít văn bản truyền đạt.
  • Sử dụng từ “Kiểm tra” trong tiêu đề.
  • Sử dụng code HTML cẩu thả hoặc chỉ copy vào Word và xuất thẳng ra file HTML
  • Gửi hàng loạt đến nhiều người nhận email trong cùng 1 công ty.

Tránh viết hoa toàn bộ tiêu đề sẽ khiến người đọc khó chịu

Tránh viết hoa toàn bộ tiêu đề sẽ khiến người đọc khó chịu

=> Google cũng thường xuyên bổ sung nhiều quy định mới về SPAM. Do đó, bạn cần theo dõi thường xuyên để cập nhật các tiêu chí mới nhằm tránh nguy cơ spam Email.​

Không đưa lời quảng cáo “lộ liễu”

Hầu hết người nhận email ngày nay đều cảm thấy khó chịu với những email mang tính chào mời mua bán. Vì họ cho rằng những email này không quan tâm đến vấn đề họ đang gặp phải mà chỉ muốn bán hàng mà thôi. Điều này sẽ khiến mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng trở nên xấu hơn.

Tốt nhất bạn nên tránh viết các lời quảng cáo trong email. Thay vì tập trung vào vấn đề khoe dịch vụ / sản phẩm, bạn hãy đưa ra các giải pháp “đánh mạnh” vào nhu cầu của khách hàng sẽ dễ gây chú ý với người dùng hơn.

Việc sử dụng các cụm từ “hỗ trợ/ cải thiện vấn đề… của bạn” sẽ xây dựng niềm tin với khách hàng tốt hơn là “dịch vụ / sản phẩm của chúng tôi có…”.

Chèn nút CTA theo quy chuẩn

CTA là Nút kêu gọi hành động – một thành phần quan trọng tạo nên một chiến dịch Email Marketing thành công. Thiết kế nút CTA hấp dẫn sẽ thôi thúc khách hàng nhấp vào và tăng tỷ lệ chuyển đổi bán hàng cao hơn..

Một vài tips hữu ích giúp bạn có thể tạo nút CTA thu hút như:

  • Sử dụng ngôn từ ngắn gọn, mang tính thúc đẩy mạnh mẽ như: “ngay bây giờ”, “nhận ngay”, “đăng ký ngay”, “xem ngay”
  • Kiểu dáng mới lạ, nhưng gọn mắt.
  • Màu sắc nổi bật.
  • Vị trí dễ nhìn thấy: Chính giữa, bên phải hoặc bên dưới email.
  • Kích thước nên lớn hơn cỡ chữ từ 1-2 pixel.
  • Không sử dụng quá nhiều nút CTA sẽ khiến người dùng cảm thấy “ngộp”.

Nút CTA được làm nổi bật và được chèn vào dưới cuối thư kích thích người đọc click vào

Nút CTA được làm nổi bật và được chèn vào dưới cuối thư kích thích người đọc click vào

Đừng trở thành SPAMMER!

Việt spam liên tục là một sai lầm thường thấy ở những người mới lần đầu triển khai chiến dịch Email Marketing. Chính điều này sẽ biến bạn thành Spammer “đáng ghét” trong mắt người dùng.

Hãy định hướng chiến lược gửi email một cách chuyên nghiệp: thời gian gửi, số lần gửi, những thông điệp cần truyền tải… Tốt hơn bạn nên nghiên cứu thật kỹ đối tượng mục tiêu để nắm rõ hành vi và nhu cầu của họ. Có như vậy khi gửi email sẽ mang lại hiệu quả hơn.

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn