Email marketing là một phương thức tiếp thị đang phát triển và được nhiều doanh nghiệp sử dụng hiện nay. Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME), Email marketing sẽ là một hình thức tiếp thị hiệu quả cho việc chi phí thấp những đem lợi nhiều lợi ích cao.

Email Marketing là gì? 

Email marketing là một hoạt động tiếp cận khách hàng bằng cách gửi email đến người nhận trong một danh sách để giới thiệu, quảng bá, cảm ơn,… với hi vọng họ sẽ mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Nhiệm vụ chính của email marketing là xây dựng mối quan hệ với khách hàng, tạo lòng tin và tăng khả năng nhận diên thương hiệu của khách hàng.

Email marketing là gì? những lợi ích mà email marketing mang lại?

Email marketing là gì? những lợi ích mà email marketing mang lại?

Tuy nhiên, không may là email marketing cũng có nhiều tai tiếng. Vì nó có những ưu điểm vượt trội, nhiều công ty đã lạm dụng email để spam người nhận quá mức. Mặc dù email marketing không có tội nhưng người ta vẫn có nhiều nghi ngại. Nếu một email không được gửi bởi người quen, người ta thường xem đó là thư spam và xóa nó ngay lập tức. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp khác, email marketing vẫn hoạt động một cách hiệu quả và có thể giúp công ty bạn phát triển thương hiệu cũng như bán hàng.

Năm 2015, có hơn một nửa những nhà tiếp thị có ý định tăng ngân sách marketing phân bổ vào Email Marketing nhờ vào những thành công trước đây của họ (theo một báo cáo của Hiệp hội marketing trực tiếp – DMA).

Trong thời đại của tiếp thị định hướng theo nhu cầu xã hội, Email Marketing là gì, những lợi ích thiết thực khi doanh nghiệp nhỏ sử dụng Email Marketing mà lại trở thành một thành phần chính yếu của chiến lược marketing ở các doanh nghiệp nhỏ thành công?

1. Nhìn nhận bên trong chính xác

Một trong những ưu điểm mạnh mẽ nhất mà Email Marketing đem lại là những báo cáo và phân tích chi tiết thuận tiện.

Khác với những kênh tiếp thị truyền thống hơn như báo giấy hoặc truyền hình, những báo cáo của Email Marketing cung cấp những thông tin sâu rộng, tổng quát về hiệu quả của chiến lược marketing.

Hầu hết những ứng dụng Email Marketing cung cấp những số liệu cơ bản như tỉ lệ nhấp (click rate), tỉ lệ mở (open rate), đây là một ứng dụng tốt cho phép bạn đào sâu vào chi tiết hành vi của khách hàng. Nhìn vào những số liệu như: lượng thời gian người nhận đọc thư cũng như thiết bị hoặc dịch vụ thư điện tử nào họ sử dụng để truy cập nói lên rất nhiều điều về những ưu điểm và khuyết điểm của chiến lược đang dùng.

2. Không mất nhiều thời gian

loi-ich-cua-viec-su-dung-email-marekting-doi-voi-doanh-nghiep-sme

Thông thường hiệu quả công việc tỉ lệ thuận với thời gian bỏ ra. Những công ty nhỏ thì thường vận hành mà không cần đến bộ phân marketing lớn, mỗi nhiệm vụ, mục tiêu cần phải được cân bằng kĩ lưỡng cùng với những vấn đề khác để có thể thực hiện chúng cùng lúc với nhau.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Về cơ bản, người dùng trung bình mất 30 phút để hoàn thành chiến lược đầu tiên. Điều này bao gồm cả thời gian nhập danh bạ, thiết kế mẫu, kiểm tra và tận hưởng cảm giác hồi hộp khi nhấn nút “gửi”.

3. Bảo đảm thu nhập ròng

Khi nói đến các công ty nhỏ, thực tế cho thấy mọi thứ chung quy lại là việc hoàn vốn và mất bao nhiêu để đạt được điều đó. Các công ty nhỏ phải có khả năng chứng minh giá trị của từng đồng bỏ ra cho marketing. Điều này đưa đến một giải pháp tối ưu là Email Marketing.

Theo DMA, mỗi đô la tiêu tốn trong Email Marketing mang lại gần 44 đô la lợi nhuận. Trong khi con số này có thể bị lạm phát, vẫn khó có thể phủ nhận được khả năng minh chứng của Email Marketing khi liên tục mang lại những kết quả nổi bật.

Để nối liên lạc lại với những khách hàng cũ, hãy sử dụng chiến lược tìm kiếm khách hàng tiềm năng qua các kênh bán hàng, chào hàng chéo với các khách hàng hiện tại, gửi mail nhắm vào những khách hàng tiềm năng trong dữ liệu liên lạc của bạn. Khi bạn tạo được một chiến lược email tập trung vào các mối quan hệ sẵn có (không cần biết ở mức độ nào), bạn tạo ta một phương pháp thân thiện để giữ được những liên hệ mà chắc chắn sẽ mang đến nguồn thu ổn định trong tương lai.

Nguồn: emarketer.com.vn

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn

.
.
.
.