Để thực hiện một kế hoạch Email marketing thành công, chúng ta cần hoạch định ra những vấn đề và chiến lược một cách kỹ lưỡng. Email marketing chỉ hiệu quả khi bạn biết mình đang gửi cho ai, gửi để làm gì và gửi vào lúc nào là đúng thời điểm nhất. Sau đây là 3 loại Email marekting mẫu quan trọng nhất để có thể giúp bạn hoàn thành kế hoạch của mình một cách nhanh chóng, chất lượng hơn.

1. Email Newsletters

Đầu tiên không thể không nhắc đến là Email Newsletters-một loại email không thể thiếu trong Email Marketing.

3-loai-email-marketing-mau-quan-trong-nhat

Vậy Email Newsletters là gì?

Cũng giống như tên gọi của nó-Email Newsletters là một dạng của Email Marketing dùng để gửi thông tin giới thiệu sản phẩm, thúc đẩy việc quảng bá hình ảnh và phát triển kinh doanh.

Lý do doanh nghiệp cần phải sử dụng Email Newsletters:

  • Luôn tạo được sự chuyên nghiệp, tươi mới đối với khách hàng
  • Giúp bạn quảng cáo sản phẩm một cách tinh tế hiệu quả
  • Duy trì ổn định uy tín, phong độ của bạn
  • Hỗ trợ chăm sóc khách hàng một cách thường xuyên
  • Giao diện Email được thiết kế đa dạng, đẹp và phù hợp cho từng đối tượng khách hàng

Những lưu ý để bạn có nội dung Email Newsletters hiệu quả:

  • Độ dài nội dung
  • Loại thông tin
  • Vị trí của hình ảnh và văn bản
  • Thiết kế
  • Kêu gọi hành động

Mỗi đối tượng là duy nhất, vì vậy điều quan trọng là bạn phải thử nghiệm với các định dạng khác nhau.

2. Transactional Emails

3-loai-email-marketing-mau-quan-trong-nhat

Transactional Emails hay còn gọi là Email giao dịch: được gửi nhằm tạo điều kiện giao dịch được thỏa thuận giữa người gửi và người nhận.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Emails giao dịch được doanh nghiệp dùng như biên lai email, hóa đơn, báo cáo thanh toán, xác nhận đơn đặt hàng,…chính vì vậy mà nó là thứ mà khách hàng mong đợi và đó cũng là lý do giải thích tại sao tỷ lệ mở và click loại email này nhiều hơn gấp 8 lần so với các email marketing khác.

Khách hàng tham gia với các email giao dịch như lệnh, vận chuyển và trả lại/trao đổi thông báo với tỷ lệ cao hơn nhiều so với các quảng cáo tập trung vào thương hiệu. Rõ ràng từ tổng tỷ lệ mở mà khách hàng mở email giao dịch liên tục. Tỷ lệ mở và nhấp chuột đặc biệt cao nhấn mạnh cơ hội cho các công ty bán chéo sản phẩm và dịch vụ cho khách hàng tham gia cao thông qua email giao dịch.

Experian

3. Behavioral Emails

3-loai-email-marketing-mau-quan-trong-nhat

Behavioral Emails là Email Marketing tự động được kích hoạt bởi sự tương tác của khách hàng với trang web, sản phẩm hoặc ứng dụng của doanh nghiệp.

Đơn giản là bạn chỉ cần xác định được những gì hành vi mua của khách hàng mà gửi email phù hợp và biến giai đoạn này thành: cá nhân hoá.

Chúng ta phải suy nghĩ về hành vi và mong muốn của khách hàng để mua. Nó không phải về công ty hoặc nhân khẩu học của họ, đó là về nơi họ đang có trong chu kỳ mua. – John Watton, Silverpop

Dưới đây là danh sách 10 loại email hành vi bạn có thể tự động hóa:

  • Chào mừng/Onboarding
  • Duyệt từ bỏ
  • Khuyến nghị
  • Yêu cầu đánh giá sản phẩm
  • Bổ sung/tái đơn đặt hàng
  • Gia hạn/nhắc nhở mật khẩu
  • Hết hạn dùng thử miễn phí
  • Bán chéo
  • Mua gia hạn kỷ niệm
  • Tương tác lại

Nguồn: gtvseo.vn

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

​ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn