Marketing Online hiệu quả nhất với 8 giải pháp
11/05/2021 13:15 | Comments
8 giải pháp Marketing online này sẽ giúp bạn tìm ra những phương pháp phù hợp để bắt đầu một chiến dịch marketing hoàn hảo và thành công. Hãy cùng tìm hiểu xem 8 giải pháp đó là gì nhé!
Nội Dung Chính
Giải pháp Marketing Online là gì?
1. Khái niệm Marketing Online
Marketing Online: là bao gồm tất cả các hoạt động Marketing trực tuyến thông qua nhiều phương tiện truyền thông khác nhau.
2. Vai trò của Marketing Online với doanh nghiệp
Marketing Online hay các hình thức Marketing khác đều có mục đích duy nhất là: giúp khách hàng mục tiêu nhận thức về doanh nghiệp cũng như các sản phẩm/dịch vụ do doanh nghiệp đó cung cấp. Cụ thể, các chiến dịch Marketing Online đem lại 7 lợi ích chính là:
- Tất cả các loại hình doanh nghiệp đều có cơ hội bình đẳng để thúc đẩy kinh doanh
- Giá cả phải chăng hơn Tiếp thị truyền thống & Đo lường được với Analytics
- Thế hệ lãnh đạo, chuyển đổi và doanh thu tốt hơn
- Kết quả tương tác thúc đẩy với khách hàng hiện tại và tiềm năng
- Trao quyền cho bạn để nhắm mục tiêu khách hàng di động
- Xây dựng danh tiếng thương hiệu hiệu quả cao
- Các yếu tố của tiếp thị trực tuyến mở rộng phạm vi của bạn, thu được nhiều lợi nhuận hơn.
Để nhận được tối đa những hiệu quả mà Marketing Online đem lại, doanh nghiệp cần có các giải pháp Marketing Online phù hợp với hiện trạng như:
- Mong muốn của doanh nghiệp là gì?
- Điều kiện của doanh nghiệp như thế nào?
- Các vấn đề đang gặp phải ra sao?
- Chi phí Marketing Online mà doanh nghiệp sẵn lòng chi trả là bao nhiêu?
Dưới dây, tôi sẽ giới thiệu 8 hình thức giải pháp Marketing bạn có thể quan tâm tìm hiểu nhằm áp dụng cho doanh nghiệp mình.
8 Giải pháp Marketing Online hiệu quả cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
Một chiến dịch Marketing Online để thành công cần có nhiều cách thức hỗ trợ khác nhau trên thị trường. Dưới đây là 8 giải pháp Marketing Online cho doanh nghiệp được nhiều chuyên gia đánh giá tốt qua nhiều năm hoạt động:
1. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm – SEO
Thứ hạng trang web và keyword khi được tìm kiếm thông tin trên Google đã trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Nếu như bạn mong muốn có thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm, SEO là một giải pháp nâng cao hiệu quả marketing online cực kì tốt dành cho bạn và doanh nghiệp của bạn.
Nếu như bạn nghiên cứu keyword đúng và sở hữu các nội dung bài viết hay, cũng như tiến hành tối ưu hóa trang web của mình, làm cho nó trở nên phù hợp với các thuật toán và tiêu chuẩn của Google. Tôi tin chắc rằng các liên kết cùng những bài viết chất lượng có nội dung thông tin liên quan đến từ khóa sẽ dễ dàng có được thứ hạng cao trên thanh công cụ tìm kiếm.
Theo thông tin nghiên cứu của Hubspot, Google chiếm khoảng 94% tổng lượng traffic không tốn phí. Thống kê cho vị trí đầu tiên trên kết quả tìm kiếm của Google có CTR (tỷ lệ nhấp) khoảng 34,36% cho phiên bản máy tính; 35% cho các thiết bị di động!
2. Triển khai chiến lược Content Marketing
Không thể không nhắc đến “Content is King” đúng không nào?
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Tôi chắc chắn rằng bạn đã nghe qua câu nói này hàng trăm hàng nghìn lần rồi. Nghe từ các chuyên gia Marketing ở khắp nơi, nhưng sự thật thì đúng là như vậy, sự thật này chưa bao giờ thay đổi trong suốt nhiều năm nay.
Nhưng bạn có biết câu nói này xuất phát từ ai không? Xuất phát từ bài luận văn của Bill Gates vào năm 1996.
Câu nói này thực sự không chỉ để nói nghe cho vui. Trong thực tế, nâng cao chất lượng content – một giải pháp hữu ích cho các chiến dịch Marketing Online giúp doanh nghiệp phát triển mạnh trên thị trường ở thời đại ngày nay.
Nếu bạn chỉ có một website với đầy đủ các yếu tố có thể phát triển như giao diện, UX/UI,… nhưng nội dung lại qua loa và sơ sài, không được chú trọng thì chẳng mấy chốc Bounce rate (Tỉ lệ thoát trang) sẽ tăng và Time on site (Thời gian ở lại trên trang) sẽ giảm một cách rõ rệt.
Bên cạnh việc tạo ra thông tin nội dung hay, bạn còn cần phải đảm bảo về yêu tố độc nhất, đầy đủ nội dung cần cung cấp; chất lượng hơn trên thị trường đầy sự cạnh tranh từ các đối thủ.
3. Xây dựng và quản lý Cộng đồng
Những doanh nghiệp thành công nhất trong thị trường Marketing Online luôn có một tập thể cộng đồng phía sau, như Hubspot, Buffer, SEMrush.
Và chắc chắn rằng, những doanh nghiệp này luôn có những sản phẩm cực kì tuyệt vời để tự mình phát triển. Thế nhưng, họ vẫn muốn xây dựng một chiến dịch cộng đồng lớn để có thể giúp họ khuếch trương thông điệp cho doanh nghiệp mình.
Câu hỏi được đặt ra ở đây là, họ đã làm việc này như thế nào? Bên cạnh những sản phẩm thú vị, họ đã thực hiện thêm một việc đó là chăm sóc khách hàng. Họ chấp nhận việc lắng nghe những nhận xét, góp ý. Từ đó cải thiện sản phẩm của họ dựa trên những điều họ đã nghe.
Và trên hết, Buffer cũng nổi tiếng với sự minh bạch rõ ràng của mình, bất kể đó là văn hóa công ty/lương bổng- vấn đề hấp dẫn rất nhiều người.
Tôi đã xây dựng Cộng đồng SEO. Hỏi đáp toàn bộ SEO được 3 năm, gần 40 ngàn thành viên nhưng tôi vẫn còn rất nhiều điều cần học hỏi.
Chìa khóa cơ bản nhất là bạn không nên xây dựng cộng đồng trực tuyến cho doanh nghiệp nếu bạn chưa từng là thành viên của bất kì cộng đồng nào trước đó. Một khi bạn tìm ra được cảm giác của một cộng đồng trực tuyến như thế nào, bạn sẽ tự động nắm bắt được cách tự tạo ra cho mình một cộng đồng riêng.
Tầm quan trọng của việc triển khai chiến dịch xây dựng cộng đồng; xây dựng fanpage; nuôi dưỡng mối quan hệ với khách hàng từ lâu đã bắt đầu trở nên phổ biến. Để có thể quảng cáo sản phẩm/dịch vụ tốt, bạn cần bắt tay vào thực hiện giải pháp này nhanh nhất có thể đi!
4. Email Marketing
Email Marketing đang dần trở nên được các chuyên gia Marketing yêu thích. Vì nó mang lại lượng chuyển đổi khách hàng mục tiêu rất cao trên thị trườn. Chưa kể, chỉ số ROI của các chiến lược Marketing cũng gây được chú ý nhờ có Email Marketing hơn so với những giải pháp khác.
Để Email Marketing có hiệu quả thực sự, điều kiện cần thiết nhất chính là việc bạn phải xác định đúng đối tượng mục tiêu khi gửi mail. Đó cũng là cách, không để khách hàng mục tiêu xem nó là “spam mail”.
Mỗi nhóm đối tượng khác nhau bạn sẽ cần có cách viết, trình bày và những cách đặt tiêu đề khác nhau nhằm thu hút người dùng nhấp vào email của bạn.
Ví dụ: đối tượng của bạn là phụ nữ nội trợ, bà mẹ bỉm sữa, các tiêu đề có liên quan đến chương trình “khuyến mãi”; “giảm giá”; “tặng kèm”… sẽ gây được chú ý. Hoặc đối với các quý ông, một số tính từ như “sang trọng”; “duy nhất”, “đặc biệt nhất”… mang lại giá trị chuyển đổi cao hơn.
5. Google ads/Facebook ads
Tôi phải thừa nhận một điều rằng, những quảng cáo tính phí sẽ là mục tiêu tôi nên cải thiện nó tốt hơn khi thực hiện các chiến dịch Marketing.
Mặc dù sự thật tôi vẫn chưa thực sự giỏi trong lĩnh vực này, nhưng điều này không đồng nghĩa với việc tôi không nhận ra được vai trò quan trọng của nó trong việc tìm kiếm các giải pháp Marketing Online.
Bạn có thể nhớ lại lần Search thông tin gần đây nhất của mình không? Nhưng mặc kệ nó là gì. Tôi cá chắc rằng kết quả đầu tiên và cuối cùng xuất hiện chính là các quảng cáo có tính phí.
Một ví dụ điển hình: chính là bên cạnh 10 kết quả tìm kiếm được trả về từ Google, bạn sẽ nhìn thấy thêm 6 kết quả quảng cáo nữa. Và nó chiếm khoảng 37.5% trong tất cả các kết quả bạn nhận được ở trang tìm kiếm đầu tiên.
Và khi bạn nhận ra rằng: Trung bình khoảng 41% lượt click thường rơi vào top 3 quảng cáo trả phí trên trang tìm kiếm thông tin, vậy thì rõ ràng một điều rằng bạn không thể bỏ qua giải pháp này.
Google Ads và Facebook Ads mang lại giá trị chuyển đổi rất nhanh nếu như các quảng cáo của bạn nhắm đúng vào mục tiêu và giải quyết được những vấn đề khách hàng mục tiêu đang gặp phải.
Tôi tin và biết chắc rằng bạn sẽ hiểu rõ vì sao 2 kênh này lại đạt hiệu quả cao khi chạy quảng cáo. Bởi lẽ đơn giản Google là công cụ tìm kiếm thông tin trực tuyến phổ biến nhất, Facebook đồng thời cũng là mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất với lượng truy cập trung bình cao nhất hiện nay.
6. Analytics
Nếu bạn là một nhân viên Marketing, bạn cần có được những kiến thức cơ bản về các số liệu thông tin kết quả cho những công việc đã thực hiện. Khi tôi mới bắt đầu, tôi cũng không thực sự có quá nhiều hiểu biết về cách tính toán; đo lường các chỉ số hiệu suất; nhưng tôi đã học được rất nhiều về vấn đề này.
Hai điều tôi nghĩ quan trọng nhất chính là:
- Phân tích hành vi của người dùng trên trang web
- Phân tích hiệu suất của các kênh Marketing bạn đang thực hiện
Những số liệu cũ sẽ cho bạn ý tưởng để biết được khách truy cập website đã làm gì. Hotjar là một công cụ tốt để có thể lưu trữ lại bản đồ; ghi chép các hành vi của người dùng trên website.
Chẳng hạn, công cụ này có thể giúp bạn thay đổi các thiết kế tiềm năng; điều chỉnh trang web của mình phù hợp hơn khi có khách truy cập. Trên hết, nó còn giúp bạn phân tích phễu chuyển đổi. Chính vì vậy, bạn dễ dàng hơn trong việc tìm thấy cơ hội để cải thiện/tạo các cuộc thăm dò phản hồi để có thể hiểu rõ hơn lý do đằng sau hành vi của người dùng.
Một công cụ khác mà tôi không thể không đề cập đến đó chính là Google Analytics! Mặc dù tôi nghĩ rằng tôi và bạn đều biết tool này khá rõ, nhưng có lẽ còn rất nhiều điều vẫn còn phải học hỏi nhiều từ nó.
Đây là tool báo cáo thông tin số liệu bất cứ khi nào tôi cần báo cáo về kết quả công việc của mình, nhưng thành thật mà nói, tôi kiểm tra nó hàng ngày. Lý do cá nhân là chỉ để xem các kênh Marketing mà tôi đang chịu trách nhiệm thực hiện. Trên thực tế, đôi khi tôi sẽ có xu hướng phân tích quá mức một số con số. Nhưng tôi đoán điều này sẽ tốt theo một khía cạnh nào đó.
Sử dụng các công cụ để đo lường hành vi khách hàng mục tiêu, giúp bạn nhìn ra được những điều cần cải thiện và thay đổi để tăng tỷ lệ chuyển đổi. Nếu bạn vẫn còn nhiều điều thắc mắc, hay chưa đủ khả năng để đọc và phân tích toàn bộ số liệu trên các công cụ này; bạn có thể tìm hiểu dịch vụ CRO.
7. Social Media
Ngày nay, mọi người đều chọn Social Media Marketing, kể cả doanh nghiệp hoạt động online và offline. Tuy nhiên, vẫn có nhiều doanh nghiệp có các hoạt động kém so với những doanh nghiệp đang phát triển mạnh khác.
Dưới đây là các bước hướng dẫn rõ ràng mà tôi tin rằng sẽ giúp ích được cho bạn:
- Thực hiện kiểm toán truyền thông xã hội
Tôi đoán chắc rằng, bạn đã có một số tài khoản mạng xã hội khác nhau đại diện cho doanh nghiệp rồi. Thế nhưng bây giờ việc bạn cần làm là dừng lại, kiểm tra và xem xét, đánh giá.
Những kiểu bài viết nào đang đại diện tốt nhất cho chiến dịch phát triển website của bạn? Những bài viết nào không hoặc tạo ra ít chuyển đổi? Bạn có sử dụng nhiều hình ảnh không? Nếu có, liệu nó có giúp bạn gia tăng tỉ lệ tương tác với những người theo dõi bạn không?
Đây là một số câu hỏi giúp bạn rà soát lại các bài viết. Từ đó, có thể thể lập kế hoạch cho bước triển khai tiếp theo. Và cũng đừng quên việc theo dõi và phân tích các đối thủ cạnh tranh. Tham khảo cách thức họ thực hiện với các kênh Social; điều này sẽ giúp nâng cao kiến thức cũng như giúp bạn giảm bớt rủi ro.
- Đặt mục tiêu tiếp thị truyền thông xã hội của bạn
Mục tiêu của bạn nên được đặt theo tiêu chuẩn SMART
Tiêu chuẩn SMART giúp quyết định các kênh Social của bạn tăng doanh số, xây dựng cộng đồng, tăng nhận diện thương hiệu hay không. Ngoài ra còn giúp bạn làm nổi bật những điều quan trọng nhất với bạn
Đừng cố gắng dàn trải ở mọi nơi
Bạn nên có nhiều tài khoản Social. Nhưng không nên có mọi tài khoản ở mọi kênh Social. Bởi vì, điều này thực sự không giúp ích; không phải bất cứ kênh Social nào cũng có thể giúp mang lại giá trị cho bạn.
Cách tốt nhất để tìm ra các kênh Social phù hợp là bạn cần dùng công cụ theo dõi Social Media. Những công cụ này sẽ giúp bạn lọc ra các thương hiệu và từ khóa liên quan.
Khi bạn đã có một danh sách, bạn có thể bắt đầu theo dõi các từ khóa. Từ đó, các thống kê về thông tin số liệu của các kênh social được sử dụng nhiều nhất sẽ xuất hiện. Việc tiếp theo chính là bắt tay vào các hoạt động Social Media Marketing trên những kênh này.
Quyết định cách giới thiệu của bạn như thế nào
Điều này liên quan nhiều đến giao diện và thông điệp mà thương hiệu của bạn muốn truyền tải.
Nếu như bạn là doanh nghiệp kinh doanh trang sức nữ cao cấp: văn phong cần dịu dàng tinh tế.
Nếu như bạn là doanh nghiệp kinh doanh xe phân khối lớn: văn phong cần ngắn gọn, từ ngữ cô đọng, mạnh mẽ.
Hãy cố gắng giao tiếp nhiều với người dùng của mình và thực hiện nó một cách thường xuyên. Một điều quan trọng nữa là đừng để những số liệu ảo tác động lên bạn.
Tỷ lệ tương tác thực sự với bài đăng của bạn quan trọng hơn số lượt tiếp cận.
Tóm lại, bạn nên sử dụng các kênh Social để xây dựng thương hiệu, tiếp cận với khán giả của mình. Sau đó, tận dụng lượng khán giả này để chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng hoặc người mua hàng.
8. Youtube Marketing
Không phải bất cứ doanh nghiệp nào cũng nên sử dụng Youtube để làm Marketing. Nhưng nếu có khả năng, bạn vẫn nên dành thời gian để phát triển nó.
Không phải ngẫu nhiên Youtube lại có thể thu hút được nhiều khách hàng ở nhiều độ tuổi khác nhau. Với cách thức quảng cáo đúng đối tượng mục tiêu thông qua các dữ liệu về sở thích; vị trí; hành vi trực tuyến… Youtube luôn mang lại giá trị chuyển đổi cao.
Chưa kể, nếu như Video của bạn có nội dung đa dạng, khả năng truyền tải thông điệp tốt, được yêu thích và mang tính thuyết phục cực kì cao là điều có thể. Khi bắt tay thực hiện một video để đăng tải lên Youtube, bạn cần phải có nội dung truyền tải; chú ý hình ảnh; giọng nói; và cả cách trình bày.
Để giúp nội dung video tốt, bạn cần phải chú ý đến quy tắc TEENS
- T (Trending) bắt đúng, bắt kịp xu hướng .
- E (Entertaining) Vi deo phải có tính giải trí, hài hước.
- E (Engaging) Video cần phải có tính tương tác.
- N (Niche) Video phải có rõ ràng Thông điệp bạn muốn truyền tải.
- S (Short) Video không được quá dài, tuân thủ đúng quy tắc của nền tảng mà bạn sử dụng.
Đối với Youtube, độ dài trung bình khoảng 20-30’.
Và quan trọng nhất bạn phải xác định được đối tượng mục tiêu của mình. Tránh việc target nhầm đối tượng và không mang lại giá trị chuyển đổi cho website.
Hình thức Online Marketing nào phù hợp với doanh nghiệp bạn?
Mỗi một doanh nghiệp sẽ có những giải pháp Marketing phù hợp riêng mình, hẳn bạn cũng biết điều này.
Tuy nhiên có một “mẫu số chung” cho các doanh nghiệp chính là dựa vào kích thước; tình hình phát triển mà lựa chọn các hình thức Marketing Online như sau:
Kết luận
Giải pháp Marketing Online, giúp doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội phát triển. Dù chỉ là “tia sáng cuối đường hầm” cũng là cơ hội chuyển mình đầy bất ngờ, đúng không nào?
Để tìm ra giải pháp Marketing Online phù hợp, bạn có thể tham gia tư vấn Marketing cùng các công ty marketing agency uy tín, hoặc các nhà quản lý kinh nghiệm trong ngành.
Nguồn: gtvseo.vn
Bài viết liên quan:
- 5 cách thực hiện Marketing Online 2021
- 10 chiến lược Marketing online cho doanh nghiệp B2B
- Blog trong Marketing online có lợi ích gì?
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.
ONESE Digital Marketing
Điện thoại: 028 6292 1313
Email: info@onese.vn