Marketing online cho ngành tài chính có khó hay không?
18/09/2021 13:00 | Comments
Ngành tài chính là một trong những ngành khô khan, liệu marketing online cho ngành tài chính có khó không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!
Nội Dung Chính
Marketing online cho ngành tài chính có gì khó?
Tương tự như các lĩnh vực khác, marketing online là các hoạt động với mục đích quảng bá thương hiệu, gia tăng năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp tài chính trên thị trường.
Quá trình cung ứng dịch vụ của ngành tài chính có sự tham gia của nhân viên, khách hàng và yếu tố vật chất, do đó marketing cho ngành này có tính phức tạp và nhạy cảm hơn so với các ngành nghề, lĩnh vực khác. Đây cũng là lý do mà hoạt động marketing đặc biệt được chú trọng.
Bên cạnh đó, hoạt động marketing cho ngành tài chính đòi hỏi cao trong việc xây dựng được những mối quan hệ lâu bền bằng những cam kết tin cậy và chất lượng về sản phẩm, dịch vụ; xây dựng chính sách ưu đãi và chăm sóc chu đáo để giữ chân tệp khách hàng thân thiết của doanh nghiệp.
Ngoài ra, yếu tố rủi ro ở thị trường tài chính có thể xảy ra bất cứ lúc nào và ở nhiều mức độ nghiêm trọng khác nhau, do đó việc tạo dựng uy tín, niềm tin trong khách hàng là mục tiêu đặc biệt quan trọng của marketing tài chính, và đây không phải một nhiệm vụ dễ dàng.
Một số giải pháp marketing online cho ngành tài chính không thể bỏ qua
Search Engine Marketing (SEM)
Search engine marketing (SEM) – tiếp thị với công cụ tìm kiếm có thể giúp các marketer thấy được kết quả cụ thể một cách nhanh chóng nếu áp đúng kỹ thuật và chiến thuật. Nếu như hoạt động tiếp thị trên báo chí, truyền hình thường mất thời gian vài tuần, vài tháng mới thấy kết quả thì chiến dịch quảng cáo với SEM chỉ mất vài phút để cài đặt và chạy. Đây là một trong những ưu điểm tiêu biểu khiến SEM được nhiều nhà làm marketing tài chính chú trọng.
Một lợi ích vượt trội phải kể đến của SEM là khả đo lường hiệu quả theo thời gian thực, điều mà ít phương pháp quảng cáo truyền thống làm được. Những thông tin này có thể được theo dõi hàng ngày, hàng tuần để báo cáo hành vi người dùng và làm cơ sở để điều chỉnh chiến dịch được hiệu quả hơn.
Với sự phổ biến và tốc độ phát triển của social media ngày nay, đây là kênh không thể thiếu trong mọi chiến dịch marketing online thuộc bất cứ lĩnh vực nào. Tiếp thị hiệu quả trên kênh này không chỉ tăng độ nhận diện cho doanh nghiệp mà còn có thể tạo ra bản sắc cho thương hiệu, ghi dấu ấn với công chúng trên phạm vi rộng.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Theo thống kê cho thấy ngành tài chính, ngân hàng là ngành có tỉ lệ phản hồi từ người dùng cao nhất, vì vậy social media nếu được triển khai bài bản có thể mang đến tính cá nhân hóa cao hơn cả website. Nó cho phép người dùng thấy được nhiều khía cạnh đa dạng của thương hiệu.
Quảng cáo trên thiết bị di động
Điện thoại di động là một trong những kênh quan trọng trong chiến lược marketing online của doanh nghiệp ngành tài chính. Đây là thiết bị mà hầu hết người trường thành nào cũng mang theo 24/7. Tốc độ tiếp nhận thông tin và mức độ tương tác trên thiết bị di động cũng nhanh hơn nhiều so với email marketing. Khi một email được gửi đến người dùng, có thể mất một ngày họ mới có thể đọc và nhận được thông tin, do hộp thư điện tử thường không được kiểm tra thường xuyên. Trong khi đó, với mobile marketing, thông qua hình thức tin nhắn SMS hay MMS, người dùng sẽ nhận được ngay lập tức và dễ thu hút sự chú ý hơn. Đây là lý do mobile marketing được các doanh nghiệp tài chính xem là một trong những kênh marketing quan trọng.
Tuy nhiên, để kênh tiếp thị này phát huy được hiệu quả, cần nội dung khác biệt và tối ưu hóa cho thiết bị di động.
Theo ecpmedia.vn
Bài viết liên quan:
- Tại sao kết nối là chìa khóa để bạn dẫn đầu trong Marketing 4.0?
- 4 tuyệt chiêu để tăng khả năng tiếp cận khách hàng qua Email Marketing
- Tìm hiểu về Digital Marketing Mix
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.