Marketing hiệu quả cho ngành spa với mạng xã hội
24/09/2021 18:08 | Comments
Mạng xã hội luôn là phần quan trọng nhất trong bất kỳ chiến lược marketing cho spa nào vì nó đem lại nhiều rất nhiều lợi ích. Nói cách khác mạng xã hội chính là công cụ digital marketing số 1 cho Spa.
Nội Dung Chính
Lợi ích của mạng xã hội với Spa
-
Giới thiệu hình ảnh bạn trước công chúng như một chuyên gia về các phương pháp và sản phẩm thẩm mỹ;
-
Giới thiệu bạn và doanh nghiệp của bạn đến các khách hàng tiềm năng mới;
-
Giúp thương hiệu của bạn giữ vị trí hàng đầu trong mắt khách hàng tiềm năng và khách hàng đã sử dụng qua dịch vụ của bạn;
-
Cung cấp thông tin về các phương pháp và trị liệu mới nhất, tiên tiến nhất cho khách hàng;
-
Tăng cường tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) để có được lượng truy cập nhiều hơn;
Những người tìm kiếm trực tuyến dựa vào các bài viết trên Fanpage để giúp họ tìm câu trả lời cho các câu hỏi cụ thể về dịch vụ và phương pháp trị liệu chứ không chỉ đơn thuần tìm kiếm tên thương hiệu. Thông tin hữu ích mà bạn cung cấp qua các bài viết trên Fanpage giúp khách hàng có cái nhìn khái quát hơn về hình ảnh spa của bạn và hiểu hơn về phương pháp được sử dụng ở spa. Đó là một cách tiếp cận có lợi cho cả hai bên. Người đọc có thêm khiến thức còn bạn có thêm khách hàng.
Điều gì làm nên một Fanpage hiêu quả?
Dưới đây là một số ví dụ minh họa mà bạn có thể sử dụng để tạo ra một Fanpage tuyệt vời:
-
Cung cấp cho độc giả thông tin về các phương pháp điều trị cụ thể hoặc các dịch vụ ở spa của bạn. Khách hàng thường muốn tìm hiểu thêm về các quy trình phổ biến để họ có thể tự mình xem xét. Ví dụ như: “Làm thế nào để điều trị bằng laser thực sự hiệu quả? hay sự khác nhau giữa Botox và chất làm đầy là gì? Các bài viết như thế này cho người đọc một cái nhìn cụ thể và củng cố uy tín của bạn trên thị trường.
-
Cập nhật những phương pháp trị liệu hiện đại mà khách hàng có thể chưa từng nghe đến. Ví dụ, lưu dẫn hệ bạch huyết là gì, fibrin giàu tiểu cầu là gì, và nó hoạt động như thế nào? Các bài viết như thế này cho độc giả thấy rằng spa của bạn luôn đi đầu trong sử dụng các công nghệ và kỹ thuật mới nhất. Điều đó giúp bạn nổi bật so với đối thủ cạnh tranh.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng -
-
Cung cấp các thông tin hữu ích về chế độ ăn uống, tập thể dục và chăm sóc da. Các bài viết như thế này cho khách hàng thấy bạn thật sự quan tâm đến họ chứ không chỉ đơn thuần bán hàng. Điều đó tạo ra niềm tin với khách hàng mới và xây dựng lòng trung thành của khách hàng hiện có.
-
Đề cập đến những tin tức mới nhất trong ngành hoặc các phương pháp tốt nhất và giải thích ý nghĩa của nó đối với spa và khách hàng của bạn.
-
Chia sẻ những câu chuyện của khách hàng, hoặc các ca trị liệu cụ thể. Bạn không thể tiết lộ danh tính khách hàng đã sử dụng dịch vụ của bạn. Nhưng bạn hoàn toàn có thể kể một câu chuyện hấp dẫn về trải nghiệm thực tế của khách hàng hiện tại hay một phương pháp trị liệu của spa cho khách hàng tiềm năng mà không cần tiết lộ danh tính thực của khách hàng. Kể lại một trị liệu trên khách hàng thực tế là một trong những cách tiếp thị hiệu quả nhất và Fanpage là nơi hoàn toàn phù hợp để làm điều đó.
-
Hãy truyền thông về các giải thưởng, danh dự đặc biệt hoặc chứng nhận chuyên môn mà spa bạn nhận được. Công nhận từ một bên thứ ba cũng giúp củng cố uy tín của bạn trong lòng khách hàng.
-
Hãy cho khách hàng biết thông tin về đội ngũ nhân viên hay những sự thay đổi trong cơ sở vật chất của spa. Nâng cao chuyên môn và nâng cấp trang thiết bị là dấu hiệu cho thấy bạn liên tục cải thiện. Việc bạn cập nhật những thay đổi này tới khách hàng giúp tạo cảm giác thân quen và thoải mái khiến khách hàng cảm thấy gần gũi với bạn hơn.
-
Những Fanpage có nội dung hấp dẫn không nhất thiết chỉ dưới dạng bài viết thuần túy. Thay vào đó bạn có thể trình bày nó dưới dạng video để phát huy triệt để sức mạnh quảng cáo bằng video. Ví dụ, bạn viết vài dòng rồi cho xuất hiện một video ngắn cỡ 2 phút giới thiệu một phương pháp hay sản phẩm chăm sóc da hỗ trợ phương pháp đó. Đối với trị liệu thẩm mỹ, nội dung khá phức tạp. Vì vậy cách đơn giản để mô tả các quy trình trị liệu một cách dễ hiểu cho khách hàng là sử dụng hình ảnh minh họa. Bởi vì spa là ngành dịch vụ đem đến sự thỏa mãn nhìn bằng mắt nên không gì hiệu quả hơn là dùng yếu tố trực quan.
Bí Quyết để Fanpage hút khách
Sử dụng ngôn ngữ gần gũi
Bạn vừa phải uyên bác như một chuyên gia vừa phải thân thiện như đang giao tiếp với khách hàng. Khi bạn thân thiện và có kiến thức, nhiều người sẽ muốn đọc Fanpage của bạn (và ghé thăm spa của bạn). Điều đó có nghĩa là bạn đang xây dựng niềm tin.
Đăng bài thường xuyên
Quan trọng là phải đăng bài thường xuyên theo một lịch trình cố định, có thể là hàng tuần, nửa tuần hoặc hàng tháng. Đăng bài thường xuyên giúp bạn trở nên thu hút với người đọc và cung cấp cho khách hàng thông tin mà họ mong đợi.
Quảng cáo Fanpage của bạn
Bài viết trên Fanpage thường tự xuất hiện trong kết quả tìm kiếm. Tuy nhiên, giống như việc marketing cho spa của bạn, quảng cáo Fanpage sẽ mang lại kết quả tốt hơn nhiều. Bạn có thể chia sẻ đường link bài viết trên Fanpage trong các chiến dịch quảng bá bằng email, nhúng đường link vào phần cuối email cá nhân và chia sẻ trên các trang mạng xã hội. Bạn có thể sử dụng quảng cáo gốc để tiếp cận đối tượng mới. Và bằng mọi cách cung cấp cho khách truy cập trang web vô số cơ hội like Panpage hay follow trang cá nhân của bạn. Bằng cách đó, họ sẽ nhận được thông báo mỗi khi bạn đăng một bài viết mới.
Việc xây dựng nội dung trên fanpage cũng cần được định hướng nhất quán và duy trì liên tục. Nếu như thấy khó khăn hoặc không đủ nhân sự thực hiện việc này. Bạn có thể tìm đến các đơn vị cung cấp dịch vụ Phòng Marketing thuê ngoài của các đơn vị chuyên nghiệp.
Nếu fanpage của bạn được thiết kế và quản lý hiệu quả, chắc chắn nó sẽ thu hút rất nhiều khách hàng tiềm năng và giữ chân các khách hàng thân thiết.
Sử dụng nhiều mạng xã hội
Facebook, Twitter, YouTube, Instagram và Tiktok đều là những kênh mạng xã hội thích hợp để marketing cho spa trị liệu của bạn. Sử dụng các bài đăng để chia sẻ thông tin và khuyến khích khác hàng sử dụng dịch vụ để trở nên đẹp hơn. Những ý tưởng hay về nội dung gồm có:
-
Quà tặng đặc biệt – đối với một nhóm nhất định hoặc tất cả các nhóm người theo dõi.
-
Liên kết đến nội dung của bạn, như là một video, blog hay một trang mẹo hay một nội dung chất lượng khác.
-
Phản hồi các thắc mắc phổ biến về các quy trình.
-
Cuộc thi và kiểm tra – các chương trình này thường có sức hấp dẫn rất lớn đối với khán giả và không cưỡng lại được, và bạn cũng có thể học hỏi từ những chương trình đó.
-
Ảnh trước và sau trị liệu – không bao giờ làm điều này mà không xóa tên và phải có sự cho phép trước của khác hàng ( trừ trường hợp khách hàng tự đăng các bức ảnh trước/sau lên các trang mạng xã hội của mình)
Với các nền tảng mạng xã hội khác nhau, bạn cần có cách xử lý nội dung thông điệp bài đăng phù hợp, ví dụ:
-
Instagram tối ưu cho ảnh, vậy nên các spa tập trung vào việc sử dụng hình ảnh thật và ấn tượng.
-
Twitter là cung cụ rất hoàn hảo để tạo ra những đoạn bùng nổ – những bình luận nhanh hoặc tin tức trong giây lát, các đường link chia sẻ, thông báo của khách hàng trị liệu.
-
Facebook thì đa dạng nên bạn có thể thoải mái sáng tạo về nội dung. Những thông điệp cực chất, những bộ ảnh ấn tượng hay các video sáng tạo… tất cả đều được hỗ trợ để thu hút khách hàng.
-
YouTube và Tiktok là kênh để sáng tạo nội dung bằng video và video ngắn. Sử dụng chúng để mô tả các quy trình cụ thể, hoặc giới thiệu để người dùng hình dung cụ thể về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Nguyên tắc xây dựng nội dung
Bạn cần nhớ marketing qua các trang mạng xã hội thực chất là đàm thoại và tương tác. Quan trọng là thu hút khách hàng tiềm năng và người theo dõi trong các cuộc thảo luận qua lại. Cho nên hãy nghĩ về các trang mạng xã hội là các địa điểm nghe ngóng, nơi mà bạn có thể tìm hiểu về những điều mà các khách hàng đang quan tâm và điều họ quan ngại. Sau đó tạo ra nội dung marketing cung cấp cái họ muốn nhất, và chia sẻ chúng.
Bạn càng biết rõ về các khán giả mục tiêu của mình, những bài đăng của bạn sẽ càng thú vị và được chia sẻ nhiều. Một vài ví dụ điển hình bao gồm:
-
Top 5 câu hỏi về Triệt Lông Lazer và câu trả lời.
-
Làm đẹp theo Ngân sách: Chăm sóc Da Mùa hè chỉ dưới 500.000.
-
[Hỏi & Đáp] Hiệu quả tiêm Botox kéo dài bao lâu?
-
Phân biệt giữa Botox và Chất làm đầy Dermal Filler.
-
Đăng ký dành cho Sự kiện Ấn tượng Halloween, và nhận tư vấn miễn phí của chuyên viên.
Tránh những lời chào hàng không đổi, trừ khi bạn làm với nội dung marketing hai chiều. Người theo dõi sẽ cảm thấy không thích và họ sẽ dừng chú ý đến bạn. Thay vì vậy, việc chia sẻ nội dung bạn biết (hoặc nghĩ) có liên quan có khả năng rất cao để thu hút sự quan tâm của họ. Trao cho khách hàng tùy chọn để tìm hiểu thêm và họ có thể đưa ra quyết định theo dõi riêng. Nếu họ quyết định theo dõi, thì đây chính là lúc bạn cần tập trung suy nghĩ cách bán hàng cho loại khách hàng này.
Luôn thể hiện vai trò chuyên nghiệp trên phương diện có thể thăm dò ý kiến khi “phát biểu” trên phương tiện truyền thông đại chúng. Nếu người nào đó đăng một bình luận hay một thắc mắc trực tiếp, phản hồi càng sớm càng tốt, để thể hiện rằng bạn đang lắng nghe và duy trì cuộc nói chuyện đang diễn ra. Hãy nói, “Này, Tôi thích điều đó!” nếu một bài đăng thực sự thu hút sự quan tâm của bạn, và sau đó chia sẻ lại.
Kết luận
Các khách hàng thường sử dụng các trang mạng xã hội cùng với các công cụ khác để tìm hiểu thông tin về các cách làm đẹp, quyết định lựa chọn spa trị liệu thuận tiện và tín nhiệm nhất để “gửi gắm niềm tin” vào một liệu trình cụ thể. Với một chiến lược truyền thông qua trang mạng xã hội được hoạch định tốt, bạn có thể giới thiệu doanh nghiệp của mình, tự tạo kênh truyền tải thông tin hữu ích nhất tới người nghe, và thiết lập mối quan hệ giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn bạn khi họ sẵn sàng tiến tới.
Bài viết liên quan:
- Sự lựa chọn bền vững cho doanh nghiệp: SEO hay Google adwords?
- Quảng cáo trực tuyến PPC Google Adwords khác gì SEO?
- Chi phí chạy Google Adwords
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.