Marketer có cần học thiết kế đồ họa không?
26/04/2021 09:14 | Comments
Trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay, nhiều marketer quan tâm đến thiết kế đồ họa. Vậy giữa thiết kế đồ họa và marketing có liên quan gì đến nhau? Có lợi ích gì cho công việc hay không? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé!
Vai trò thiết kế trong lĩnh vực marketing
Theo nhiều nghiên cứu đã chỉ ra về mối quan hệ giữa hành vi mua hàng và nội dung bán hàng cho thấy: Màu sắc trong thiết kế sản phẩm có ảnh hưởng từ 60 – 80% việc quyết định mua hàng, 93% các bài đăng trên các fanpage có nhiều lượt thích đó là nhờ hình ảnh và video ấn tượng.
Lĩnh vực thiết kế và marketing – truyền thông gắn bó với nhau từ khá lâu, nó thể hiện trong hầu hết các sản phẩm thiết kế như poster, tờ rơi, quảng cáo, logo, bộ nhận dạng thương hiệu, tạp chí và các ấn phẩm khác,..
Tuy nhiên trong thời đại công nghiệp 4.0 bùng nổ thì lĩnh vực truyền thông – marketing lại sản sinh ra đa dạng các loại hình thiết kế, bên cạnh những sản phẩm thiết kế cũ thì còn có những sản phẩm mới ra đời như video, infographic,…
Tại sao dân marketer cần biết thiết kế?
Tăng cơ hội thăng tiến trong công việc
Những người làm việc trong lĩnh vực truyền thông – marketing nắm được những kiến thức mỹ thuật, hiểu được xấu đẹp trong thiết kế + sở hữu kỹ năng về các công cụ thiết kế đồ họa chuyên nghiệp như illustrator, photoshop, indesign,… thì con đường thăng tiến và tăng mức thu nhập cũng không quá xa.
Hầu hết các nhà tuyển dụng đều ưu tiên những ứng viên biết thiết kế với mức lương và chế độ thưởng khá hấp dẫn.

Học thiết kế dành cho marketer tại IDC bạn sẽ có thể sử dụng nhiều công cụ dành cho thiết kế và làm video
Dễ làm việc hơn với designer
Trong một chiến dịch quảng cáo, dân marketer sẽ là người chịu trách nhiệm lên ý tưởng và sau đó designer sẽ là người thể hiện nó. Tuy nhiên, từ bao đời nay có một sự bất đồng luôn thường trực giữa người làm thiết kế đồ họa và marketer đó là khó thống nhất được ý tưởng để cho ra sản phẩm cuối cùng.
Nhiều lúc, dân thiết kế đồ họa vẫn chưa thể lột tả hết những idea mà marketer đưa ra, nếu như 1 người làm marketing không có kiến thức nền tảng trong lĩnh vực thiết kế thì sẽ khó có thể phản biện với designer khi muốn yêu cầu sửa đổi những chi tiết mà họ cảm thấy không ổn trong thiết kế.
Thế nên bạn làm marketing thì vẫn phải có kiến thức về thiết kế để dễ làm việc và trao đổi với designer.

Bạn sẽ biết cách sử dụng, kết hợp màu sắc trong thiết kế và hiểu biết về kiến thức mỹ thuật để dễ làm việc hơn với designer hoặc cũng có thể tự tạo ra sản phẩm thiết kế.
Dân marketer biết thiết kế là xu hướng của thời đại
Các trường đại học lớn trên thế giới đã sớm nhận ra mối quan hệ giữa hai chuyên ngành marketing và design. Một số chuyên ngành kết hợp 2 ngành nghề này ra đời như: PR – Marketing & Design, Marketing & Design. Theo đó, một số trường đại học nổi tiếng đã vận hành chuyên ngành này như Lancaster, University of the Sunshine Coast, University of Portsmouth, Minneapolis College of Art and Design… nhằm đào tạo ra những marketer đa năng, chuyên nghiệp, bắt kịp xu thế bùng nổ thông tin truyền thông đa phương tiện.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Để tạo nên những bứt phá trong quảng cáo, đưa hình ảnh sản phẩm của bạn thành những thiết kế mang tính viral thì chỉ biết làm marketing thôi cũng chưa đủ. Bạn cần phải hiểu được những kiến thức thiết kế và những xu hướng của thị trường để trình bày, sáng tạo ra sản phẩm phù hợp với thị hiếu của công chúng.

Học xong khóa học design cho marketer, bạn sẽ hiểu hơn về cách sắp xếp bố cục, chữ để có thể thiết kế những sản phẩm bắt mắt
Tự do thể hiện ý tưởng
Marketing và design là hai lĩnh vực sáng tạo. Dân marketer đưa ra những idea để thu hút khách hàng, đối tượng mục tiêu thì designer lại là người thể hiện idea đó thành hình ảnh, hạn chế của quy trình này đó là nhiều lúc 2 bộ phận không hiểu được nhau.
Nếu như bạn biết thiết kế thì bạn có thể hỗ trợ designer trong công việc, giúp sản phẩm hoàn thiện hơn. Bên cạnh đó, trong trường hợp công ty không có người làm thiết kế đồ họa, bạn vẫn có thể làm công việc này mà không bị gián đoạn, trễ tiến độ làm việc.

Bạn cũng còn được học kiến thức về nhiếp ảnh, chụp ảnh sản phẩm với hộp chụp
Dân marketer nên học những kiến thức thiết kế nào
Khác với những designer cứng trong nghề thiết kế là họ phải học rất nhiều năm thì người làm marketer chỉ cần bỏ ra 1 thời gian ngắn để học, marketer không cần quá can thiệp sâu vào lĩnh vực này. Bạn chỉ cần hiểu và biết thiết kế những sản phẩm cần thiết phục vụ cho các chiến dịch quảng cáo và truyền thông thương hiệu của mình.
Khi học khóa học thiết kế dành cho marketer tại IDC, bạn sẽ có những kiến thức hữu ích và nhiều kỹ năng khác, bao gồm:
- Sử dụng các công cụ đồ họa thiết kế thông dụng: photoshop , illustrator
- Tư duy sáng tạo, nắm bắt và chuyển tải ý tưởng được thành những sản phẩm thiết kế
- Nắm bắt được các bước để có sản phẩm thiết kế thành công.
- Hiểu và vận dụng được các kiến thức và quy luật thẩm mỹ cơ bản trong thiết kế : phương pháp thể hiện ý tưởng, chọn màu, font chữ, bố cục, hình ảnh cho các thiết kế.
- Kiến thức cơ bản về nhiếp ảnh số – chụp ảnh sản phẩm và lựa chọn ảnh cho thiết kế.
- Cách thức tạo các video/clip quảng cáo bán hàng.
- Tự thiết kế các ấn phẩm truyền thông hỗ trợ cho công việc: quảng cáo – bán hàng, báo chí, truyền thông, PR, Content, Digital…
Bài viết liên quan:
- Tiết lộ 7 phẩm chất của một Marketer giỏi
- Đối tượng marketer cần làm việc khi tung sản phẩm mới ra thị trường
- Maketer là gì và Marketer làm những việc gì?
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.
ONESE Digital Marketing
Điện thoại: 028 6292 1313
Email: info@onese.vn