Outbound Marketing là hình thức đã quá quen thuộc với họ. Tuy nhiên, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu outbound marketing là gì để hiểu tại sao xu hướng doanh nghiệp chuyển mình sang Inbound Marketing lại đang phát triển mạnh mẽ đến vậy.

Outbound Marketing là gì?

ly-do-nao-cac-marketer-hien-dai-tu-bo-outbound-marketing-01

Outbound Marketing hay còn được biết tới là Marketing truyền thống. Doanh nghiệp sẽ chủ động đi tìm kiếm khách hàng qua các kênh marketing, quảng cáo nhằm gửi tới khách hàng thông tin về sản phẩm một cách đại trà. Tuỳ thuộc vào quy mô và hoạt động của doanh nghiệp; mà phương thức tiếp cận có thể sử dụng qua quảng cáo truyền hình; trực tiếp gặp mặt; telesales; gửi email marketing. Qua đó hình thành tập khách hàng tiềm năng để nhân viên sale tiếp tục theo đuổi.

Trong các năm của thập kỷ trước, Outbound Marketing luôn chiếm một phần ngân sách lớn của nhiều doanh nghiệp. Và được nhìn nhận là cách thức marketing vô cùng tốn kém. Mặc dù vậy, Outbound Marketing càng ngày càng bộc lộ nhiều điểm yếu. Khiến các doanh nghiệp thật khó chấp nhận trong xu thế marketing đang đổi thay mạnh mẽ hiện nay.

Một số vấn đề mà Outbound Marketing đang gặp phải:

Khó theo dõi tỉ lệ ROI

ly-do-nao-cac-marketer-hien-dai-tu-bo-outbound-marketing-02

Đi đôi với sự phát triển của khoa học kĩ thuật thì các công nghệ bảo mật, phòng chống xâm nhập,.. ngày càng phát triển. Chính vì vậy, người dùng từ chối nhận thông tin qua điện thoại, mạng xã hội,..

Chi phí tốn kém mà hiệu quả chưa cao

ly-do-nao-cac-marketer-hien-dai-tu-bo-outbound-marketing-03

Đại đa số các doanh nghiệp sử dụng Outbound Marketing đều nhận thấy rằng họ mất rất nhiều chi phí để chạy quảng cáo nhưng hiệu quả thu lại thì không cao. Trong khi đó khi sử dụng Inbound Marketing thì lại đem lại tỉ lệ chuyển đổi cao hơn. Chính vì vậy, để giảm tối thiểu chi phí và tăng hiệu quả marketing, doanh nghiệp nên chuyển dần sang phương thức Inbound Marketing

Lý do các Maketer dịch chuyển từ Outbound Marketing sang Inbound Marketing?

Ngoài việc cắt giảm chi phí thì lí do chính dẫn đến các doanh nghiệp chuyển sáng Inbound Marketing đó là dựa vào xu thế tiêu dùng hiện nay.

Hành vi tiêu dùng của khách hàng chuyển từ bị động sang chủ động

Người tiêu dùng trở nên thông minh hơn. Họ không còn muốn tiếp nhận thông tin một chiều từ thương hiệu mà muốn chủ động tìm kiếm và kiểm soát thông tin. Đó chính là lý do outbound marketing mất dần vị thế vốn có.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Sự phát triển chóng mặt của Internet và truyền thông trực tuyến

Đây là nguyên nhân khiến việc tương tác 2 chiều trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Khách hàng thực sự đưa ra lựa chọn và tỏ ra ưa thích rõ ràng các thông tin thực sự hữu ích đối với họ.

Người tiêu dùng nhận thức được họ có nhiều sự lựa chọn hơn trước

Việc tìm hiểu, tra cứu sản phẩm, dịch vụ trở nên dễ dàng, phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng. Thông qua đa dạng các công cụ tìm kiếm như blog, mạng xã hội, trang tin tức… Các kênh này ít tốn kém chi phí hơn nhiều so với việc tham gia hội nghị chuyên đề hay hội chợ triển lãm truyền thống,…

Chính vì vậy, các marketer cần tự tìm cho mình một phương pháp hiệu quả nhất. Đây chính là cơ hội mở ra con đường chuyển đổi từ Outbound Marketing sang Inbound Marketing. Cụ thể, Inbound Marketing đã giải quyết được đa số nhược điểm của Outbound Marketing.

Thích ứng với sự thay đổi của khách hàng và sự phát triển của công nghệ

Nếu như Outbound Marketing chủ động mang đến cho khách hàng những thông tin về sản phẩm, dịch vụ của mình. Thì Inbound Marketing lại tạo ra các nội dung chất lượng để thu hút khách hàng tiềm năng khi họ gặp khó khăn. Người dùng được chủ động tìm kiếm thông tin mà họ cần thông qua internet. Hơn thế nữa, khách hàng còn có thể phát tán, chia sẻ nội dung thông tin mà họ cho rằng hữu ích.

Giảm bớt chi phí Marketing khi áp dụng Inbound Marketing

Các doanh nghiệp tốn rất nhiều cho phí vài hình thức quảng cáo truyền thống như: quảng cáo trên báo chí, truyền hình,.. Trong kho đó Inbuond Marketing không phụ thuộc vào phương thức quảng cáo truyền thống đó. Mà nó phụ thuộc vào việc doanh nghiệp lập lập website, fanpage, blog nhằm cung cấp thông tin để khách hàng truy cập.Ước tính chi phí để có được 1 khách hàng qua Inbound marketing chỉ bằng 1/2 so với Outbound Marketing.

Tránh sự tác động của công cụ bảo vệ quyền riêng tư

Với Inbound marketing khách hàng sẽ tự tìm đến doanh nghiệp của bạn. Thông qua các kênh thông tin của doanh nghiệp trên các trang phương tiện truyền thông. Do vậy, marketer được “bật đèn xanh” để tiếp cận khách hàng dễ dàng với tỉ lệ thành công cao hơn.

Nhờ ba ưu thế vượt trội trên, Inbound marketing đang ngày càng được ưa chuộng hơn trên thế giới. Để bắt kịp xu hướng đó, các marketer khi đã am hiểu outbound marketing là gì thì nên chuẩn bị sẵn sàng để đưa doanh nghiệp của mình chuyển sang Inbound để mang về kết quả kinh doanh tốt hơn.

Theo bigads.vn

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn