Kỹ thuật tối ưu Title chuẩn SEO
26/06/2022 13:37 | Comments
Title là gì? Cần phải làm gì để có thể tối ưu title chuẩn SEO là những vấn đề thu hút được đông đảo những bạn làm marketing online quan tâm. Bởi title đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc khách hàng có quyết định click vào bài viết của bạn hay không?
Nội Dung Chính
Title là gì?
Title hay còn gọi là tiêu đề của bài viết, sản phẩm, danh mục,… của một website. Để tăng tỷ lệ click của khách hàng vào bài viết của bạn đòi hỏi mục meta title của bạn phải nổi bật, ngắn gọn và truyền tải được đầy đủ thông tin mà họ đang tìm kiếm.
Title chứa các cụm từ khóa và nội dung quan trọng giúp công cụ tìm kiếm nhìn thấy được chủ đề mà website của bạn đang truyền tải cho người xem. Lưu ý trong tile bắt buộc phải chứa từ khóa chính đã xác định trước đó.
Title càng hấp dẫn, dễ gây tò mò cho người đọc sẽ tăng hiệu quả tìm kiếm và click vào nội dung bài đọc của bạn. Chính vì thế, đây được xác định là yếu tố vô cùng quan trọng mà những người làm SEO, Content cần đặc biệt quan tâm.
Công thức tối ưu tiêu đề
Bộ máy tìm kiếm google không tăng sự xuất hiện tiêu đề bài viết của bạn hiển thị một cách ngẫu nhiên mà chúng có công thức riêng. Chính vì vậy bạn muốn bài viết, sản phẩm được google đánh giá cho xếp ở thứ hạng cao cần ưu tiên thực hiện theo công thức sau:
“Từ khóa chính – từ khóa phụ (bổ trợ cho từ khóa chính) | Tên thương hiệu”. Đây là công thức được nhiều chuyên gia SEO đánh giá cao về tính hiệu quả. Tuy nhiên, với những trường hợp đặc biệt bạn cũng cần điều chỉnh sao cho phù hợp nhất với mục tiêu của bài viết.
Đặc biệt trong tiêu đề bài viết bại nên sử dụng các tính từ chỉ tính cấp thiết. Tính từ mạnh để thu hút sự tò mò của người đọc. Bởi sản phẩm của bạn có tốt và uy tín đến đâu nhưng cách giới thiệu của bạn sai. Không tiếp cận được khách hàng thì bạn sẽ không có doanh thu.
Một số lưu ý giúp bạn viết tiêu đề tốt
Có nhiều cách khác nhau để bạn có thể tối ưu và viết tiêu đề tốt, thu hút người đọc hay những khách hàng tiềm năng của mình. Tuy nhiên một số lưu ý chắc chắn bạn không thể bỏ qua được các tiêu chí như sau:
- Đầu tiêu đề chứa từ khóa chính
- Không nhồi nhét quá nhiều từ khóa
- Nội dung title nên đứng ở góc độ của người dùng
- Tối ưu độ dài của thẻ Title
- Tiêu đề ở mỗi trang không trùng nhau
- Viết tiêu đề độc đáo, cuốn hút, hấp dẫn và mới lạ
Đầu tiêu đề nên chứa từ khóa chính
Không phải title nào có chứa từ khóa chính ở đầu câu cũng được lên top google. Bởi một bài SEO tốt không chỉ phụ thuộc vào mình tiêu đề. Nhưng bạn muốn bài viết của mình chuẩn SEO, có được xếp hạng cao trên google thì phải tối ưu từng phần một trong bài viết và đặc biệt là tiêu đề.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Theo tổng hợp từ các nghiên cứu thực tế về SEO thì những tiêu đề có từ khóa chính đặt ở đầu câu được google ưu tiên hơn trong thứ hạng tìm kiếm. Đồng thời người dùng cũng có tỷ lệ click cao và các bài viết có từ khóa đứng đầu.
Lý do đơn giản là họ chỉ lướt qua 1 – 2s để tìm kiếm thông tin họ cần. Việc từ khóa đặt ở đầu tiêu đề dễ khiến người ta cảm thấy thu hút và cho rằng sát thực hơn.
Không nhồi nhét quá nhiều từ khóa vào title
Đặt từ khóa tại tiêu đề là điều bắt buộc bạn cần làm nhưng không vì thế bạn được quyền nhồi nhét từ khóa vào title. Điều này sẽ làm phản tác dụng với bộ máy tìm kiếm. Nó đang ghi nhận thông tin là bạn muốn spam từ khóa và khiến bài viết của bạn tụt hạng một cách thê thảm.
Bên cạnh đó sự lặp đi lặp lại nhiều lần một từ khác trong một câu sẽ khiến người đọc khó chịu. Đồng thời họ không ưu tiên click xem bài viết.
Nội dung title nên đứng ở góc độ của người dùng
Dĩ nhiên kỹ thuật tối ưu title trong SEO rất quan trọng. Nhưng bài viết, sản phẩm của bạn tạo nên nhằm mục đích tìm kiếm hoặc bán hàng thì nội dung phải hướng về khách hàng. Hãy tưởng tượng bạn là khách hàng và tự trả lời câu hỏi bạn muốn tìm kiếm vấn đề gì, cách giải quyết như thế nào?
Bạn nên biết tại thời điểm hiện tại có hàng trăm, hàng ngàn website cũng kinh doanh sản phẩm dịch vụ giống bạn. Nếu bạn cứ khăng khăng nói về ưu điểm sản phẩm của mình mà quên mất thứ khách hàng cần thì chắc chắn công việc bài viết của bạn sẽ làm khách hàng nhàm chán.
Tối ưu độ dài của thẻ title
Nếu bạn đặt tiêu đề quá dài, các công cụ tìm kiếm sẽ cắt bỏ và thay bằng dấu chấm lửng ở phần chữ bị thiếu. Không may từ bị thiếu đó lại là nội dung quan trọng bạn muốn truyền tải thì xem như bài viết của bạn đã thất bại một nửa. Chúng tôi khuyên bạn tốt hơn hết nên đặt title trong khoảng 60 ký tự. Đây là số ký tự hiển thị đầy đủ nhất.
Tiêu đề ở mỗi trang không trùng nhau
Bộ máy tìm kiếm google luôn ưu tiên sự sáng tạo và mới mẻ. Mục đích của nó cũng chỉ muốn giữ chân khách hàng sẽ quay lại sử dụng mà thôi. Vậy nên để tăng sự ưu tiên của google thì title ở mỗi trang bạn không nên đặt trùng nhau.
Để dễ hiểu chúng tôi sẽ lấy ví dụ cụ thể cho bạn tham khảo. Trường hợp một sản phẩm sẽ được hàng trăm trăm website lấp ra và cùng bán nên công dụng và nội dung cũng khá tương đồng với nhau.
Giờ thêm các tiêu đề bạn cũng đặt trùng lặp nhau thì sẽ càng tăng sự cạnh tranh với đối thủ và giảm sự ưu tiên của google dành cho website của bạn.
Viết tiêu đề độc đáo, cuốn hút, hấp dẫn
Hãy viết nên một tiêu đề không dụng hàng với bất kỳ trang website nào trên thị trường. Muốn làm được điều đó không hề khó, chỉ cần tiêu đề đó là do bạn sáng tạo ra. Đồng thời bạn phải làm nổi bật tiêu đề bằng những từ ngữ độc đáo, cuốn hút thôi thúc hành động muốn xem, đọc bài viết của người dùng.
Một mẹo nhỏ giúp công việc sáng tạo của bạn được suôn sẻ. Đầu tiên bạn hãy xác định từ khóa hoặc sản phẩm của mình. Trong quá trình làm việc tiếp xúc với khách hàng bạn hãy note lại những câu hỏi, vấn đề được khách hàng hay hỏi nhất. Sau đó bạn tổng hợp lại và lên nội dung cho tiêu đề.
100+ mẫu và cách đặt tiêu đề hay nhất hiện nay
Thực tế có nhiều trường hợp nội dung bài content rất hay nhưng title lại không đủ thuyết phục khách hàng khiến bài viết bị chôn vùi và lãng quên.
Vậy nên các đặt tên tiêu đề hay, hấp dẫn vẫn luôn là đề tài muôn thuở mà dân content luôn luôn phải học hỏi. Dưới đây là sưu tầm những mẫu tiêu đề hay nhất hiện nay mà chúng tôi đã tổng hợp cho bạn.
- Những điều bạn không biết về ____________
- 9 thủ thuật khiến ____________
- Lấy ____________ ngay hôm nay
- Lý do thực sự bạn không ____________
- ____________ mà không cần phải cố gắng
- Hàng trăm ____________ không thể nào sai được. Vì sao____________
- 3 vấn đề để ____________
- Top 5 lý do ____________ bạn không thể bỏ qua
- ____________ muốn bạn tin vào ____________ ?
- 5 điều bạn không bao giờ nên làm với ____________
- Các sai lầm ____________ rất hay gặp và giải pháp khắc phục
- Top 10 sự thật đáng sợ về ____________
- ____________ có thể dạy bạn về ____________ ?
- 5 cách hay nhất để ____________
- Bạn có bí mật ____________ và bạn không chắc phải làm sao?
- Gấp 3 ____________ của bạn trong ____________
- Điều gì mà ____________ không bao giờ thừa nhận
- Tìm hiểu vì sao hàng ngàn ____________ làm ____________ mỗi ngày
- 7 điều ____________ khiến chúng ta nói dối
- Vì sao ____________ khiến tôi trở thành ____________ tốt hơn
- Ai muốn ____________ chứ?
- Vì sao không ai nói về ____________?
- 9 chìa khóa ____________
- Khi bạn biết đây là thời điểm tốt nhất để ____________
- Bứt phá ____________ của bạn bằng ____________
- Hé lộ: Vì sao ____________
- 10 cạm bẫy của ____________
- 5 câu hỏi sẽ khiến ____________ xấu hổ
- 4 ____________ không bao giờ lỗi mốt
- Khắc phục ____________ của bạn với ____________ đơn giản
- Làm thế nào để ____________ thậm chí nếu ____________
- 5 lời nói dối về ____________
- Bạn đang lo lắng về ____________?
- 3 lý do gây sốc ____________
- Bí mật tới ____________ thậm chí nếu ____________
- Bạn có gặp rắc rối với ____________?
- Tại sao ____________ này không dành cho bạn?
- Né tránh ____________ trong 3 bước đơn giản
- Đừng đọc bài viết nếu ____________
- Làm cách này để ____________ mà không cần
- 10 ____________ hữu ích
- Tăng tốc ngay ____________ hoặc không bao giờ
- Chiến lược mới cho ____________
- 25 cách làm thú vị ____________
Tầm quan trọng của tối ưu Title chuẩn SEO
Để viết một meta Title – tiêu đề chuẩn SEO về mặt kỹ thuật thì không quá khó. Bạn chỉ cần áp dụng những công thức mà chúng tôi đã đưa ra như trên là sẽ thành công. Tuy nhiên thành công này chiếm 50%. Còn lại bạn phải học hỏi. Thường xuyên cập nhật tính năng mới của google và có nội dung sáng tạo, mới lạ.
Bạn biết đấu yêu tố tiên quyết mà google muốn hướng tới trong năm 2020 và những năm tiếp theo chính là nội dung hay, chất lượng. Bởi google đang muốn giữ chân và làm hài lòng khách hàng.
Đặc biệt trước sự khó tính của khách hàng hiện nay thì đây hoàn toàn là xu hướng tất yếu sẽ diễn ra. Vì vậy bạn hãy thực hiện điều này ngay lúc này. Nó sẽ mang lại hiệu quả lâu dài cho công việc của bạn.
Hy vọng bài viết về những kỹ thuật tối ưu title chuẩn SEO của chúng tôi sẽ là thông tin hữu ích dành cho bạn. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc hoặc vấn đề gì cần hỗ trợ liên quan đến chủ đề này hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp.
Ngoài ra chúng tôi thường xuyên cập nhật những bài viết mới, kiến thức mới về SEO. Bạn hãy theo dõi website của chúng tôi để sở hữu thông tin một cách mới nhất nhé.
Bài viết liên quan:
- Disavow link là gì? Làm sao để từ chối một backlink?
- Internal link là gì? 7 cách tối ưu xây dựng liên kết nội bộ cho Seo
- Danh sách các tiêu chí SEO mới cập nhật
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.