Kiểm soát tốt hoạt động quảng cáo (SME Control)
08/10/2021 01:46 | Comments
Bài viết này giúp doanh nghiệp bước đầu đi xây dựng nền tảng chất lượng. Kiểm soát luồng hoạt động quảng cáo của doanh nghiệp cách tối ưu nhất. Khả năng lãi, có thể lỗ, chắc là ổn… Nhưng mọi dữ liệu hoạt động của doanh nghiệp cần phải thực sự được số hóa và kiểm soát theo thời gian thực.
Nội Dung Chính
Tại sao quảng cáo ADS không hiệu quả?
Nhiều doanh nghiệp thực hiện chiến dịch quảng cáo sản phẩm. Nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng đi đúng hướng. Dưới đây là một số cách làm khiến Doanh nghiệp kiểm soát không tối ưu hoạt động quảng cáo, đem lại hiệu quả không cao.
Không thể phủ nhận vai trò của quảng cáo Google trong quảng bá doanh nghiệp, sản phẩm và dịch vụ trực tuyến. Họ chỉ phải trả tiền khi quảng cáo tiếp cận với thị trường mục tiêu của họ. Tuy nhiên, tôi đã phát hiện ra rằng nhiều khách hàng không thực sự hiểu cách Google Ads hoạt động.
Mặc dù Quảng cáo Google hứa hẹn giúp bạn hiển thị quảng cáo trước khách hàng tiềm năng. Nhưng điều đó không có nghĩa là nó luôn hiệu quả về mặt chi phí. Trong thực tế, nó có thể đốt tiền.
Tự mình thực hiện quảng cáo
Không nhờ đến đơn vị quảng cáo thì Doanh nghiệp sẽ đỡ hao tốn một phần ngân sách quảng cáo. Biết là như vậy nhưng tại sao các Doanh nghiệp thành công lại luôn gắn liền với đơn vị quảng cáo?
Khi Doanh nghiệp tự với chiến lược của mình, kinh nghiệm chưa có. Khả năng điều chỉnh cũng không, lựa chọn từ khóa không chính xác… Đó là những vấn đề hay mắc phải. Thất bại của chiến dịch quảng cáo là điều được dự báo từ trước.
Hợp tác với đơn vị quảng cáo giá thấp
Việc Doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn những đơn vị quảng cáo có giá thấp bất thường sẽ là một tai hại. Quảng cáo của Doanh nghiệp sẽ chỉ nhận được những lượt Click ảo. Trong khi thực tế thì chẳng có khách hàng nào nhấp chuột vào quảng cáo cả.
Mỗi đơn vị quảng cáo cũng đều có liên kết với Google. Mức quảng cáo tương đối ngang nhau, nếu có chênh lệch sẽ chỉ là rất nhỏ.
Sai lầm trong khâu chọn từ khóa quảng cáo
Với quảng cáo thì từ khóa sẽ là yếu tố quyết định đến sự thành bại của cả một chiến dịch.
Ưu tiên của những SME này là lựa chọn các từ khóa ngắn. Vì có lẽ họ nghĩ rằng từ khóa ngắn sẽ dễ dàng được khách hàng tìm kiếm hơn. Thực tế không phải như vậy. Xu hướng tìm kiếm của khách hàng đã thay đổi. Khi họ có nhu cầu với thông tin, họ sẽ gõ từ khóa với nội dung dài.
Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay
Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:
-
- Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
- Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
- Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
- Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
- Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
-
- 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
- 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
- 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
- Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Những từ khóa dài giờ đây mới mang lại hiệu quả quảng cáo cho doanh nghiệp. Ngoài ra, một nhược điểm của từ khóa ngắn nữa là giá thành cho mỗi lượt nhấp chuột là khá cao nhưng hiệu quả thì lại không tương xứng.
Không phân biệt được Seo và quảng cáo
Cả quảng cáo và Seo đều có thể đưa website của Doanh nghiệp xuất hiện ở vị trí đầu tiên của công cụ tìm kiếm. Chính sự giống nhau này mà nhiều Doanh nghiệp không có nhiều kiến thức không có được sự phân biệt rõ ràng về vấn đề này.
Khi không thể phân biệt được vấn đề trên thì rõ ràng kiến thức, kinh nghiệm quảng cáo chắc chắn doanh nghiệp cũng sẽ thiếu. Như thế thì thất bại với chiến dịch quảng cáo sẽ được dự báo từ trước.
Phương pháp SME Control hiệu quả
Để kiểm soát hiệu quả thì phương pháp thì cần có những phương pháp nhất định. Đảm bảo cho việc thực hiện các chiến lược quảng cáo trơn mượt hơn.
Xây dựng nền tảng chất lượng
Đi tìm giải pháp kiểm soát doanh nghiệp (SME Control) ngay từ ban đầu. Chiến dịch của bạn thành công thì ngay bước đầu bạn cần có nền tảng chất lượng, độ tin cậy cao.
Giá trị gia tăng của SP-DV
Hãy làm rõ những lợi ích mà Khách hàng của bạn sẽ nhận được khi quyết định mua hàng từ bạn.
DN nhất định phải trả lời được hai câu hỏi:
- Tại sao khách hàng nên sử dụng SP-DV?
- Tại sao khách hàng lại sử dụng SP-DV của doanh nghiệp bạn mà không phải đơn vị khác?
Khả năng để xác định giá trị của SP-DV cho khách hàng chưa bao giờ trở nên quan trọng hơn lúc này. Những người mà chi phí bỏ ra mua hàng được quyết định bởi những gì họ mua- thì lợi nhuận càng tăng. Và do đó tạo ra áp lực lên các nhà cung cấp trong việc giảm giá thành sản phẩm.
Để thuyết phục khách hàng nhà cung cấp phải có một sự hiểu biết chính xác vềkhách hàng mục tiêu của mình. Hãy thử đặt mình trong vai trò của một khách hàng.
Khi Doanh nghiệp hiểu rõ nhu cầu của khách hàng. Thứ bạn đưa ra không đơn giản là sản phẩm của doanh nghiệp mà nó là “sản phẩm khách hàng đang tìm kiếm”.
Điều hướng web Smart- điều hướng người dùng
Họ truy cập trang web của bạn. Họ đang quan tâm và có nhu cầu rất cụ thể đến lĩnh vực của bạn. Tại đó bạn cung cấp thông tin gì và điều hướng họ đến với dịch vụ của bạn như thế nào. Điều đó sẽ quyết định rất lớn đến kết quả kinh doanh của bạn.
Hãy nghĩ xem một ngày có bao nhiêu lượt click vào quảng cáo của bạn. Cứ cho trung bình là 100 lượt, thực tế là 80 lượt trừ hao của đối thủ đi. Vậy tại sao chỉ có 1-2 khách gọi điện thoại đến?
Tối ưu quảng cáo ngoài việc thiết lập hệ thống từ khóa, tạo mẫu quảng cáo hấp dẫn,…Còn là quảng cáo mở rộng, quảng cáo tiếp thị, remarketing,…
Bạn nên biết 96% người dùng sau khi truy cập vào trang web của bạn sẽ không mua hàng ngay. Họ còn tham khảo thêm các thông tin, giá ở web khác rồi mới quyết định mua hàng.
Một quảng cáo tốt, được tối ưu là đo lường được hiệu quả quảng cáo. Việc đo lường là vô cùng quan trọng.
Khách hàng cần một trang chủ đầy đủ thông tin, thân thiện, hình ảnh đẹp mắt…Hãy tối ưu lại trang web để khách hàng bước vào có 50% sẽ nhấc máy lên và gọi cho bạn.
Đa dạng kênh tương tác
Khi người dùng đã truy cập vào trang của bạn. Bạn đã sẵn sàng các công cụ để họ tương tác với bạn. Lưu ý là theo cách của họ, tức là bạn phải tạo ra sự thuận tiện mà họ muốn để tương tác với bạn. Hãy làm điều đó thật tốt!
Với mỗi khách hàng mới truy cập vào website của bạn. Hãy gửi cho họ một lời chào thân thiện. Thôi thúc họ tương tác và tự động thu thập thông tin của họ để có thể hiểu rõ chân dung khách hàng. Từ đó dễ dàng tiếp cận, hỗ trợ những vấn đề khách hàng đang gặp phải.
Sau khi kết thúc mỗi cuộc hội thoại, những email marketing sẽ là một chiến lược theo đuổi khách hàng. Giúp gia tăng tỉ lệ chuyển đổi khách hàng cao hơn bao giờ hết.
Một cuộc hội thoại được cho là hiệu quả khi khách hàng cảm nhận được mình đã gặp được đúng người tư vấn hỗ trợ mình, thấu hiểu mình và giải quyết những thắc mắc của mình một cách nhanh chóng nhất.
Nội dung chất lượng và hữu ích
Nội dung mà bạn muốn cung cấp đến người dùng nếu không hữu ích và có giá trị với họ thì có cũng như không. Hãy đặt vai trò của mình vào người đọc. Với tư cách chuyên gia trong lĩnh vực của bạn để tư vấn. Tổ chức bài viết rõ ràng, đẹp mắt và có sức thuyết phục cao nhất có thể.
Nói nôm na theo dân chạy Ads thì là Content tốt. Không cần biết bạn viết nội dung theo phong cách nào, nhưng bắt buộc phải đáp ứng các tiêu chí cơ bản sau đây:
- Phải đảm bảo một điều nội dung đó là Unique (Duy nhất). Ảnh hoặc nội dung bạn xuất bản phải là duy nhất hoặc ít xuất hiện. Facebook sẽ rất ưu tiên cho những nội dung mới mẻ cũng như giàu tính sáng tạo.
- Nội dung phải đánh vào tâm lý, cảm xúc của người xem. Đây được xem là một nghệ thuật trong việc làm Content. Nhất là với mạng xã hội nơi có tính lan tỏa mạnh mẽ và thường ăn theo xu hướng. Để làm tốt điều này bạn cần phải hiểu sản phẩm, hiểu khách hàng để có thể viết được nội dung thu hút họ. Ngoài ra, yếu tố màu sắc trong ảnh quảng cáo cũng rất quan trọng.
Tốc độ tải trang nhanh
Theo thống kê, có trên 50% số người dùng không chờ đợi nếu tỷ lệ tải trang web của bạn trên 2 giây. Họ sẽ bỏ đi và điều đó là vô cùng không ổn với một trang web. Đây là một tiêu chí tối ưu trang web quan trọng bậc nhất hiện nay.
Kiểm soát dữ liệu và đo lường số hóa
Xét về yếu tố “đo lường” thì trên thực tế ở Việt Nam chỉ có 15% tài khoản quảng cáo của Google có gắn các tracking để theo dõi và đo lường hành vi người dùng (tỉ lệ này thấp nhất Đông Nam Á).
Giờ đây không thể chỉ quan tâm đến các chỉ số như click, impression, view…, mà cần xem xét những hành động cụ thể người dùng như ấn vào nút mua hàng – đăng kí, ấn vào nút gọi điện, đặt hàng thành công…
Mọi vấn đề liên quan đến trang web bạn cần phải đo lường số hóa và kiểm soát được. Để các chiến dịch quảng cáo của bạn được tối ưu và hiệu quả. Bạn cần biết người dùng truy cập vào trang web tương tác thế nào với trang web. Từ đó, hằng ngày bạn có cơ sở để tối ưu và đáp ứng hướng mà người dùng quan tâm.
Bài viết trên đây hy vọng giúp doanh nghiệp bạn kiểm soát tốt hơn hoạt động quảng cáo doanh nghiệp ngay bước đầu. Giúp doanh nghiệp tiết kiệm khoảng thời gian khách hàng biết tới SP-DV doanh nghiệp đang cung cấp.
Bài viết liên quan:
- Viết bài SEO làm sao để lên top và tăng chuyển đổi?
- Làm seo thị trường ngách có phải là sự lựa chọn thông minh?
- 5 chiến lược SEO cho doanh nghiệp
Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng
ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.