Viết blog chắc chắn vẫn là một trong những chiến lược phổ biến nhất trong thập kỷ qua – và vẫn còn như vậy. Nhưng nó cũng là một trong những cách tiếp thị bị đánh giá thấp nhất, vì nhiều nhà tiếp thị chỉ xem nó như một công cụ để chủ yếu cải thiện thứ hạng tìm kiếm hữu cơ của trang web. Nhưng cách tiếp cận này trở thành một thế lực không thể phủ nhận đằng sau một số thương hiệu mạnh nhất trên web.

Sử dụng 7 công cụ tìm ý tưởng chủ đề Content nhanh chóng

Hãy bắt đầu với cái cơ bản nhất. Bạn gần như có thể tự động hóa quá trình tìm ý tưởng nội dung của mình bằng cách sử dụng các công cụ để tạo ra hàng trăm ý tưởng chủ đề gần như ngay lập tức.

Tôi sẽ không đi sâu vào chi tiết cho từng công cụ và nền tảng này, nhưng đây là những gợi để bạn có thể khám phá:

1. Công cụ tìm ý tưởng AnswerthePublic

AnswerthePublic là một công cụ nghiên cứu từ khóa và chủ đề dựa trên trình duyệt miễn phí, cho phép người dùng tạo ý tưởng nội dung dựa trên các câu hỏi/ truy vấn thường xuyên được tìm kiếm bởi người tìm kiếm trên web. Công cụ hiển thị trực quan hóa dữ liệu khéo léo của các chủ đề/ câu hỏi bắt nguồn từ các từ khóa chính và các lĩnh vực chủ đề bạn đã nhập trên trang web của họ.

AnswerthePublic là một công cụ nghiên cứu từ khóa

2. Quora

Quora là nền tảng Hỏi & Đáp dựa trên cộng đồng phổ biến nhất hiện nay.

Bạn có thể dễ dàng đối chiếu các ý tưởng nội dung chỉ bằng cách lướt qua tất cả các câu hỏi liên quan đến doanh nghiệp/ ngành của trang web của bạn (thực hiện tìm kiếm nhanh trên Quora). Chọn những người có hoạt động và sự tham gia cao (vì những chủ đề / câu hỏi đó có tiềm năng cao hơn để được tìm kiếm). Mẹo chuyên nghiệp: Đảm bảo cũng kiểm tra câu trả lời được cung cấp bởi người dùng Quora trên các câu hỏi / chủ đề được đăng, vì bạn cũng có thể nhận được rất nhiều ý tưởng có giá trị từ những gì các chuyên gia khác đang chia sẻ công khai liên quan đến chủ đề.

Quora là nền tảng Hỏi & Đáp dựa trên cộng đồng phổ biến nhất hiện nay

3. Đề xuất tìm kiếm công cụ tìm ý tưởng của Google

Google đã rất hiệu quả trong việc đề xuất các truy vấn tìm kiếm, vì công nghệ đặc biệt này đã được cải tiến trong vài năm qua (và nó đã chính xác rất nhiều lần, khi thấy rằng các đề xuất thường dựa trên hoạt động / thói quen tìm kiếm lịch sử của người dùng). Vì vậy, lần tới khi bạn thực hiện tìm kiếm Google cho chủ đề mục tiêu của mình, đừng nhấn nút enter.

Đề xuất tìm kiếm của Google

4. Công cụ Semrush

SEMrush cho phép bạn phân tích hơn 16 tỷ từ khóa. Nó sẽ cung cấp cho bạn các chủ đề thịnh hành trong ngành của bạn, nhưng nó còn làm được nhiều điều hơn thế. Nó cũng sẽ cung cấp cho bạn những ý tưởng về cách cải thiện SEO của bạn.

Đây là ảnh chụp màn hình của SEMrush Keyword Magic Tool: Công cụ này cung cấp cho bạn các từ khóa liên quan được sắp xếp theo mức độ phổ biến cùng với khối lượng tìm kiếm gần đúng. Đây là một công cụ từ khóa có trả tiền rất phức tạp và bạn có thể sử dụng nó để tìm các xu hướng và các tìm kiếm phổ biến về chủ đề cụ thể của mình. Sử dụng các từ khóa này để tạo ra các ý tưởng về bài đăng trên blog.

SEMrush cho phép bạn phân tích hơn 16 tỷ từ khóa

5. Ý tưởng từ công cụ tìm kiếm Ahrefs

Phân tích Content Gap

Bạn có thể Khám phá các từ khóa mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang xếp hạng tốt với những từ khóa/content nào?

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Phân tích Content Gap đầu tiên mà chúng tôi sẽ thực hiện là tìm các từ khóa mà đối thủ cạnh tranh của bạn xếp hạng, nhưng trang web của bạn không được xếp hạng trong 100 kết quả tìm kiếm hàng đầu của Google.Sử dụng công cụ Site Explorer của Ahrefs và nhập URL hoặc domain. Trong trường hợp của chúng tôi, vì chúng tôi đang tìm kiếm các chủ đề blog mới, chúng tôi sẽ thực hiện tìm kiếm domain. Và bạn có thể tham khảo danh sách keyword, lựa chọn những keyword phù hợp cho kế hoạch content của bạn.

Ý tưởng từ công cụ Ahrefs

Ý tưởng từ Top Page, Organic hút traffic của đối thủ

Với công cụ Ahrefs bạn còn có thể xem trực tiếp danh sách các Page/content của đối thủ đang thu hút nhiều traffic hoặc danh sách các keyword đối thủ đang xếp hạng tại, Organic Keywords và Top Pages để khám phá tìm ý tưởng Content/keyword.

6. Sinh ý tưởng Topic từ HubSpot

Nhập tối đa năm từ khóa khác nhau và công cụ này sẽ lấy ra các tiêu đề bài đăng trên blog trong cả tuần. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại các gợi ý còn khá hạn chế và mang tính lặp lại. Để biết thêm, bạn cần đăng ký giải pháp cao cấp của họ.

Sinh ý tưởng Topic từ HubSpot

7. Tìm ý tưởng từ Ubersuggest

Chỉ cần nhập một chủ đề / từ khóa và công cụ sẽ không chỉ cung cấp cho bạn thông tin về số lượng tìm kiếm và xếp hạng độ khó của nó, mà bạn còn nhận được một danh sách dài các ý tưởng từ khóa liên quan đến đầu vào của bạn. Từ đây, việc đưa ra các chủ đề bài đăng trên blog sẽ dễ dàng hơn nhiều.

Tìm ý tưởng từ Ubersuggest

Theo seothetop

Bài viết liên quan

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn