Nền tảng mạng xã hội là một thế giới cực kì rộng lớn, giúp kết nối giữa con người với con người càng gần nhau hơn. Vì vậy, các doanh nghiệp đã tận dụng được sự tiện lợi đó, triển khai các kế hoạch quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội để nâng cao thương hiệu, quảng bá hình ảnh nhằm thu hút khách hàng. Tuy vậy, các doanh nghiệp cần chú ý những điều sau khi muốn bắt đầu kế hoạch quảng cáo trên mạng xã hội.

khi-quang-cao-tren-mang-xa-hoi-can-tranh-nhung-loi-sau

Đưa ra hình ảnh sai về doanh nghiệp

Lý do chính để doanh nghiệp hiện diện trên các trang xã hội chính là chia sẻ tiếng nói của mình với thế giới bên ngoài. Vì thế, làm thế nào để doanh nghiệp hoàn thành sứ mệnh ấy nếu đi thuê ngoài một doanh nghiệp khác thực hiện giúp công việc quản lý tài khoản cho mình? Thậm chí tệ hơn, nếu người quản lý tài khoản lại không hề có trình độ chuyên sâu về lĩnh vực truyền thông xã hội vốn đang còn khá mới mẻ?

Có khả năng rất nhiều điều tệ hại sẽ xảy đến, khiến người xem không thông hiểu trọn vẹn hoặc hiểu nhầm về doanh nghiệp khi đọc những nội dung kém chất lượng được đăng tải. Tuy nhiên, không có nghĩa rằng doanh nghiệp không nên sử dụng dịch vụ thuê ngoài. Trái lại, hãy tìm một tổ chức uy tín hay một cá nhân có trình độ cao để cùng doanh nghiệp thực hiện công việc quản lý tài khoản mạng xã hội.

Chia sẻ quá nhiều thông tin cá nhân

Bộc lộ tính cách của một thương hiệu là điều rất cần thiết. Vì chúng sẽ giúp doanh nghiệp trở nên đáng ghi nhớ và nổi bật giữa đám đông, đồng thời giúp người theo dõi thấu hiểu nhiều hơn về những cá nhân đứng phía sau thương hiệu. Tuy nhiên, đừng bày tỏ quá nhiều những thông tin cá nhân trên mạng xã hội.

Tham gia vào các lời bình phẩm tiêu cực hoặc chia sẻ những chủ đề nhạy cảm như chính trị, tôn giáo có thể sẽ gây ảnh hưởng xấu đến thương hiệu của doanh nghiệp và tạo phản cảm cho người xem.

Bị đánh cắp

Vấn đề an toàn và bảo mật thông tin luôn là mối bận tâm chính đối với tất cả những ai sử dụng mạng xã hội. Theo công ty an ninh mạng Trustwave, hằng năm có đến hàng trăm ngàn tài khoản Facebook bị đánh cắp. Hậu quả của việc bị đánh cắp sẽ khiến tài khoản của doanh nghiệp bị ngưng trệ hoạt động và đánh mất niềm tin từ người theo dõi. Để tránh hệ quả ấy xảy ra, đảm bảo rằng vấn đề quản lý mạng luôn được xem xét cẩn trọng. Và nếu cần thiết, lập ra chính sách nội bộ cho việc quản lý mạng xã hội cho hoạt động tiếp thị của doanh nghiệp.

Không tạo ra những nội dung gốc

Nếu doanh nghiệp muốn tạo lập hình ảnh một cá nhân thuộc doanh nghiệp như một chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực mình hoạt động. Và gắn kết nhiều hơn với người xem, thì đừng cố gắng bắt chước người khác. Điều ấy không có nghĩa rằng không thể chia sẻ hình ảnh, video clip và bài viết của người khác mà doanh nghiệp nên tạo ra những nội dung gốc giúp hút đúng đối tượng khán giả mục tiêu của mình.

Sử dụng quá nhiều nền tảng truyền thông xã hội

khi-quang-cao-tren-mang-xa-hoi-can-tranh-nhung-loi-sau

Chia sẻ ý tưởng tại nhiều nền tảng mạng xã hội khác nhau là một ý tưởng, nhưng doanh nghiệp không nhất thiết phải hiện diện ở khắp nơi. Chẳng hạn, một doanh nghiệp luật sư mới cần xuất hiện trên LinkedIn nhưng không hẳn phải quảng bá trên Pinterest, Snapchat hay Instagram. Hãy tiến hành một số nghiên cứu để tìm hiểu đâu là nơi khách hàng của doanh nghiệp đang ở và tập trung chính vào những nền tảng ấy.

Nguồn: phanmemmarketing.vn
Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

​ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn