Bạn đang phân vân không biết nên lựa chọn kênh tiếp thị nào. Bài viết dưới đây, chúng tôi xin chia sẻ chi tiết những điều cần biết về Nên sử dụng Social Media Marketing hay Email Marketing? Bạn sẽ khám phá những ưu điểm và nhược điểm của Social Media Marketing với Email Marketing. Ngoài ra, bài viết sẽ khám phá các mẹo để tập trung vào các yếu tố như quy mô đối tượng, nhắm mục tiêu đối tượng và quy định bảo mật. Cùng khám phá nhé!

Lợi thế của Social Media Marketing (tiếp thị truyền thông xã hội)

– Các nền tảng như Facebook và Instagram cung cấp cho doanh nghiệp của bạn cơ hội kết nối với các đối tượng rất lớn.
– Facebook hiện có một lượng khán giả 2,19 tỷ người và Instagram gần đây đã kỷ niệm cột mốc 1 tỷ người sử dụng.
Trong biểu đồ thống kê Facebook bên dưới, mạng xã hội này đã tăng trưởng vượt trội kể từ năm 2018. Mô hình tăng trưởng của nó vẫn đang tăng lên.

Biểu đồ thống kê Facebook cho thấy mạng xã hội này đã tăng trưởng vượt trội kể từ năm 2018

Biểu đồ thống kê Facebook cho thấy mạng xã hội này đã tăng trưởng vượt trội kể từ năm 2018

Mặc dù phương tiện truyền thông xã hội không có nhiều tài khoản người dùng như email. Nhưng nó mang lại những lợi thế đáng kể. Ví dụ:

Bạn có thể mở rộng phạm vi tiếp cận và tăng lượng khán giả

Các nền tảng Social Media Marketing cung cấp cơ hội kết nối với những người mới mỗi ngày. Điều này xảy ra khi những người theo dõi tương tác với bài đăng của bạn. Điều này đồng nghĩa với tất cả bạn bè của họ sẽ thấy nó.

Bạn có thể kết nối với khán giả nhiều lần trong ngày mà không làm phiền họ

Hãy tưởng tượng một công ty bắt đầu gửi email cho bạn 5 lần một ngày. Sẽ mất bao lâu trước khi bạn nhấn nút Hủy đăng ký nhận email ?
Phương tiện truyền thông xã hội có lợi thế khi hình thành mối quan hệ với những khách hàng của bạn. Bạn có thể đăng nội dung nhiều lần trong ngày miễn là nội dung hấp dẫn. Và những người theo dõi bạn muốn tham gia với nó. Không giống như email, người đọc không phải nhấp vào nút để xem nội dung của bạn. Vì họ có thể xem trước nội dung đó trong nguồn cấp dữ liệu của họ. Cho dù bạn đăng 1 lần/ngày hay 30 lần/ngày. Những người theo dõi của bạn có cơ hội xem trước tài liệu của bạn trước khi chọn có đọc nó hay không.

Bạn có được nhiều thông tin của khách hàng mà không phải lo lắng về quyền bảo mật hoặc quyền riêng tư

Hầu hết các nền tảng truyền thông xã hội thu thập dữ liệu về những người trong đối tượng của bạn mỗi khi họ đăng nhập. Gần như tất cả các nền tảng đó chia sẻ thông tin đó với bạn, thường là miễn phí, thông qua các chương trình phân tích của họ. Vì các nền tảng truyền thông xã hội là những nền tảng thu thập dữ liệu. Nên họ có trách nhiệm thông báo cho người dùng và tuân thủ luật riêng tư và bảo mật.

Với email marketing, bạn phải hỏi độc giả về thông tin trực tiếp. Trong khi đó phương tiện truyền thông xã hội có được thông tin của họ từ các tương tác mọi người có với bạn bè.

Bạn có thể viết nội dung hướng trực tiếp đến đối tượng của bạn

Có rất nhiều phân đoạn bạn có thể làm để điều chỉnh thư cho các nhóm người cụ thể. Trong cơ sở dữ liệu email của bạn, đặc biệt là với các công cụ phù hợp. Nhưng không ai trong số đó so sánh với lựa chọn nhân khẩu học khổng lồ được cung cấp trên các nền tảng như Facebook và Instagram.

Nhắm mục tiêu khách hàng thông qua phương tiện truyền thông xã hội. Có nghĩa là bạn thường làm việc với các công cụ tốt nhất có sẵn để nhắm mục tiêu các loại khách hàng cụ thể.
Ví dụ: trong Trình quản lý quảng cáo Facebook, bạn có thể xác định đối tượng sẽ thấy quảng cáo của mình. Facebook có hàng trăm tùy chọn nhắm mục tiêu , trong các danh mục như:

  • Vị trí
  • Nhân khẩu học
  • Sở thích
  • Hành vi cư xử

Nhược điểm của Social Media Marketing

Phương tiện truyền thông xã hội có nhiều lợi thế so với tiếp thị qua email. Nhưng nó cũng có nhược điểm như:

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng
  • Nếu bạn nói sai thời điểm, nó có thể có tác động xấu đối với doanh nghiệp.
  • Nó có thể trở nên đắt đỏ khi bạn thêm chi phí cho các công cụ quản lý xã hội và quảng cáo trả tiền.
  • Nó thường phải đầu tư nhân lực sáng tạo để tạo ra nội dung chất lượng trên cơ sở nhất quán.
  • Số lượng người dùng trên một nền tảng có thể bị đánh lừa.
    Chẳng hạn, một báo cáo của Statistica tuyên bố có tới 3,1 triệu người dùng Facebook ở Mỹ dưới 12 tuổi . Về mặt kỹ thuật, Facebook không cho phép người dùng dưới 12 tuổi.
    Trong một ấn phẩm riêng biệt, Zephoria đã báo cáo 83 triệu hồ sơ giả trên Facebook.

Kết luận: Nếu mục tiêu của bạn là tăng lượng khán giả và mở rộng phạm vi tiếp cận thương hiệu. Thì tiếp thị truyền thông xã hội là một lựa chọn tốt.

Lợi ích của Email marketing

Tiếp thị qua email cho phép các thương hiệu có cơ hội chuyển đổi khách hàng tiềm năng sang bán hàng bằng cách nuôi dưỡng các mối quan hệ trực tiếp hơn. Mặc dù bạn phải được phép tiếp thị với mọi người. Email vẫn có một số lợi thế đáng chú ý so với tiếp thị truyền thông xã hội:

Bạn có thể tạo danh sách được phân đoạn và tiếp thị lại cho khách hàng

Với tiếp thị qua email, nội dung của bạn không đi đến đối tượng chung. Bạn có thể phân khúc người đăng ký theo cách họ tương tác với thương hiệu của bạn.
Ví dụ: Bạn có thể tạo email cho những người đã mua sản phẩm cụ thể từ bạn. Trong quá khứ và cho họ biết về việc nâng cấp hoặc sản phẩm liên quan. Hoặc, bạn có thể hỏi mọi người loại thông tin nào họ muốn nhận và gửi email nội dung được cá nhân hóa cho họ.

Bạn có thể chạy thử nghiệm A / B để tìm ra loại tin nhắn nào hoạt động tốt nhất

Tiếp thị qua email cho phép bạn kiểm tra các tiêu đề hoặc nội dung khác nhau. Khi bạn gửi email hàng loạt người đăng ký. Ví dụ: Bạn có thể gửi cùng một thông điệp email với hai biến thể tiêu đề khác nhau được gọi là  A, và B. Bằng cách quan sát cẩn thận, bạn có thể khám phá loại nội dung nào kết nối tốt nhất với khách hàng tiềm năng của bạn.

Bạn không thể đánh bại ROI của Email marketing

Hết năm này qua năm khác, tiếp thị qua email tiếp tục mang lại lợi tức đầu tư cao cho các doanh nghiệp. Theo nghiên cứu của DMA và nhu cầu số liệ. Lợi tức đầu tư trung bình ROI của Email Marketing là 122%, cao hơn 4 lần so với các định dạng tiếp thị khác bao gồm phương tiện truyền thông xã hội, thư trực tiếp và tìm kiếm có trả tiền.

Nhược điểm của Email Marketing

Email không phải là không có nhược điểm của nó. Nó đòi hỏi phải được đào tạo nhiều hơn. Các nhà tiếp thị email cần biết:

Làm thế nào để viết tiêu đề hấp dẫn?

Trên phương tiện truyền thông xã hội, mọi người xem trước toàn bộ tin nhắn và hình ảnh / video của bạn trước khi họ quyết định đọc nó. Tuy nhiên, trong tiếp thị qua email, bạn chỉ có một tiêu đề để thuyết phục người đọc mở thư của bạn. Cách tạo danh sách và phân khúc tiếp thị cho các nhóm người đăng ký khác nhau. Cách sử dụng nền tảng email để thiết kế, phân đoạn, biểu mẫu đăng ký và xuất bản.

Làm thế nào để tuân thủ các quy định bảo mật và quyền riêng tư email?

Các nhà tiếp thị email được yêu cầu tuân thủ luật bảo mật. Và thu thập dữ liệu hiện hành có thể bị phạt rất nặng nếu bạn không hiểu đúng.
Mặc dù email ít tốn kém hơn so với tiếp thị truyền thông xã hội, nhưng nó đòi hỏi phải được đào tạo. Để đảm bảo rằng email sẽ được xem và xuất bản trong khi tuân theo tất cả các luật liên quan.

Vậy nên chọn Social Media Marketing hay Email Marketing?

Theo Smart Insights, tiếp thị qua email là lựa chọn số 1 cho các nhà tiếp thị

Theo Smart Insights, tiếp thị qua email là lựa chọn số 1 cho các nhà tiếp thị

Theo Smart Insights, tiếp thị qua email là lựa chọn số 1 cho các nhà tiếp thị. Tiếp thị truyền thông xã hội, tiếp thị nội dungSEO cũng được liệt kê là sở thích tiếp thị hàng đầu.
Trong biểu đồ bên dưới, bạn sẽ nhận thấy rằng 35% các nhà tiếp thị đánh giá Email Marketing là kênh truyền thông kỹ thuật số hiệu quả nhất. 34% tuyên bố phương tiện truyền thông xã hội là tốt nhất. Và 32% cho rằng tiếp thị nội dung là số 1.

Rõ ràng, có những lý do khác nhau để mọi người lựa chọn Social Media Marketing hoặc Email Marketing.

Tốt nhất là kết hợp truyền thông xã hội và email marketing để có lợi ích tốt nhất!

Các nhà tiếp thị nên sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để tăng lượng khán giả của họ. Và khuyến khích người hâm mộ trở thành người đăng ký email. Sau đó, tiếp thị qua email nuôi dưỡng những khách hàng tiềm năng thành khách hàng trả tiền.

Truyền thông xã hội và tiếp thị qua email có mục đích riêng. Nếu bạn phải lựa chọn giữa email hoặc tiếp thị xã hội, thì hãy lựa chọn dựa trên mục tiêu thương hiệu của bạn. Tiếp thị truyền thông xã hội sẽ tốt hơn khi mục tiêu của bạn là mở rộng phạm vi và sự tham gia. Email marketing tốt hơn trong việc thúc đẩy doanh số. Chúc bạn thành công!

Nguồn: phanmemmarketing.vn

Bài viết liên quan

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

​ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn