Khi quảng cáo trên mạng xã hội cần tránh những lỗi sau
09/05/2021 21:07 | Comments
Nền tảng mạng xã hội là một thế giới cực kì rộng lớn, giúp kết nối giữa con người với con người càng gần nhau hơn. Vì vậy, các doanh nghiệp đã tận dụng được sự tiện lợi đó, triển khai các kế hoạch quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội để nâng cao thương hiệu, quảng bá hình ảnh nhằm thu hút khách hàng. Tuy vậy, các doanh nghiệp cần chú ý những điều sau khi muốn bắt đầu kế hoạch quảng cáo trên mạng xã hội.
Nội Dung Chính
Đưa ra hình ảnh sai về doanh nghiệp
Lý do chính để doanh nghiệp hiện diện trên các trang xã hội chính là chia sẻ tiếng nói của mình với thế giới bên ngoài. Vì thế, làm thế nào để doanh nghiệp hoàn thành sứ mệnh ấy nếu đi thuê ngoài một doanh nghiệp khác thực hiện giúp công việc quản lý tài khoản cho mình? Thậm chí tệ hơn, nếu người quản lý tài khoản lại không hề có trình độ chuyên sâu về lĩnh vực truyền thông xã hội vốn đang còn khá mới mẻ?
Có khả năng rất nhiều điều tệ hại sẽ xảy đến, khiến người xem không thông hiểu trọn vẹn hoặc hiểu nhầm về doanh nghiệp khi đọc những nội dung kém chất lượng được đăng tải. Tuy nhiên, không có nghĩa rằng doanh nghiệp không nên sử dụng dịch vụ thuê ngoài. Trái lại, hãy tìm một tổ chức uy tín hay một cá nhân có trình độ cao để cùng doanh nghiệp thực hiện công việc quản lý tài khoản mạng xã hội.
Chia sẻ quá nhiều thông tin cá nhân
Bộc lộ tính cách của một thương hiệu là điều rất cần thiết. Vì chúng sẽ giúp doanh nghiệp trở nên đáng ghi nhớ và nổi bật giữa đám đông, đồng thời giúp người theo dõi thấu hiểu nhiều hơn về những cá nhân đứng phía sau thương hiệu. Tuy nhiên, đừng bày tỏ quá nhiều những thông tin cá nhân trên mạng xã hội.
Tham gia vào các lời bình phẩm tiêu cực hoặc chia sẻ những chủ đề nhạy cảm như chính trị, tôn giáo có thể sẽ gây ảnh hưởng xấu đến thương hiệu của doanh nghiệp và tạo phản cảm cho người xem.
Bị đánh cắp
Vấn đề an toàn và bảo mật thông tin luôn là mối bận tâm chính đối với tất cả những ai sử dụng mạng xã hội. Theo công ty an ninh mạng Trustwave, hằng năm có đến hàng trăm ngàn tài khoản Facebook bị đánh cắp. Hậu quả của việc bị đánh cắp sẽ khiến tài khoản của doanh nghiệp bị ngưng trệ hoạt động và đánh mất niềm tin từ người theo dõi. Để tránh hệ quả ấy xảy ra, đảm bảo rằng vấn đề quản lý mạng luôn được xem xét cẩn trọng. Và nếu cần thiết, lập ra chính sách nội bộ cho việc quản lý mạng xã hội cho hoạt động tiếp thị của doanh nghiệp.
Không tạo ra những nội dung gốc
Nếu doanh nghiệp muốn tạo lập hình ảnh một cá nhân thuộc doanh nghiệp như một chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực mình hoạt động. Và gắn kết nhiều hơn với người xem, thì đừng cố gắng bắt chước người khác. Điều ấy không có nghĩa rằng không thể chia sẻ hình ảnh, video clip và bài viết của người khác mà doanh nghiệp nên tạo ra những nội dung gốc giúp hút đúng đối tượng khán giả mục tiêu của mình.
Sử dụng quá nhiều nền tảng truyền thông xã hội
Chia sẻ ý tưởng tại nhiều nền tảng mạng xã hội khác nhau là một ý tưởng, nhưng doanh nghiệp không nhất thiết phải hiện diện ở khắp nơi. Chẳng hạn, một doanh nghiệp luật sư mới cần xuất hiện trên LinkedIn nhưng không hẳn phải quảng bá trên Pinterest, Snapchat hay Instagram. Hãy tiến hành một số nghiên cứu để tìm hiểu đâu là nơi khách hàng của doanh nghiệp đang ở và tập trung chính vào những nền tảng ấy.