Quảng cáo Google Adwords là hỉnh thức quảng cáo hiệu quả đem lại lợi nhuận đáng kể cho doanh nghiệp. Tuy vậy, vẫn có một số doanh nghiệp mãi thắc mắc vì sao áp dụng hình thức này nhưng kết quả lại không như mong đợi, việc doanh nghiệp không biết cách quản lý sẽ gây nên nhiều ảnh hưởng đến chiến dịch quảng cáo. Hãy cùng tìm hiểu về 8 sai làm khi thực hiện quảng cáo Google Adwords sau đây.

1. Không tối ưu hóa quảng cáo thường xuyên

Bạn đừng nghĩ cứ để mặt cho chiến dịch của mình chạy thoải mái mà không cần kiểm soát cho đến khi hết ngân sách thì thôi, để có được lợi nhuận bạn phải thường xuyên “chăm sóc” nó.

2. Lầm tưởng trong việc chọn từ khóa

Trước khi bạn bắt đầu thực hiện chiến dịch Adwords của bạn, suy nghĩ về những gì bạn đang cung cấp, mục tiêu của bạn là gì, và ai là khách hàng của bạn là những ai ?

Bắt đầu quảng cáo bạn phải tìm hiểu thật kỹ lưỡng các từ khóa của mình, đừng chọn bừa rồi show ra cho khách hàng nhưng vậy bạn chỉ mất tiền mà không thu được gì, bạn phải hiểu rõ sự thành công của dịch vụ quảng cáo Google đó chính là việc lựa chọn từ khóa, nếu sai lầm thì mọi chiến dịch của bạn đều sẽ bị thất bại hoàn toàn.

Đừng bao giờ sử dụng những từ khóa chung chung, bao quát hay nhưng từ khóa ngắn mà nên sử dụng những từ khóa đúng với dịch vụ, sản phẩm mà bạn cung cấp đồng thời có gắn thêm nội dung kèm theo để giảm mức độ cạnh tranh.  Do đó, hãy tự chọn các từ khóa chi tiết hơn ví dụ: “thiết kế web bán hàng”, thay vì “thiết kế web”.

khi-quang-cao-google-adwords-can-tranh-8-sai-lam-lon-nay

3. Không có từ khóa trong nội dung quảng cáo 

Đây là sai lầm mà rất nhiều bạn phạm phải vì sau khi chọn được từ khóa tốt nhất, hay “quên” việc chèn nó trong nội dung quảng cáo, điều nảy rất bất lợi trong việc thu hút người dùng.

Ví dụ: Người dùng khi search “thiết kế web bán hàng” rất có thể không click vào quảng cáo của bạn nếu nội dung hiển thị không chứa từ khóa này khi bạn chèn từ khóa trong nội dung giúp tăng điểm chất lượng và thứ hạng quảng cáo lên cao hơn và đối với đồng thời giúp Google trả về các kết quả có liên quan chuẩn xác hơn.

4. Đừng làm cho quảng cáo của bạn phức tạp hơn

Hãy giữ nó thật đơn giản để tăng chuyển đổi của bạn, làm cho quảng cáo của bạn rõ ràng dễ dàng để hiểu chính xác hơn, bạn sẽ nhận được sự quan tâm của khách hàng đối với một hoặc hai giây tiếp theo. Ví dụ đơn giản của quảng cáo cho từ khóa “lắc tay” đừng hiển thị url quá dài hãy để ngay trang có nhiều sản phẩm lắc tay hoặc thậm chí là trang đích của bạn

5. Trang đích không liên quan

khi-quang-cao-google-adwords-can-tranh-8-sai-lam-lon-nay

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Theo thống kê có đên 99% người quảng cáo trên Google cho rằng chỉ việc tối ưu quảng cáo sao cho tốt là chiến dịch sẽ thành công. Một sai lầm nghiêm trọng là bỏ qua sự quan trọng của trang đích (Lading Page) mà người dùng sẽ được “chuyển đến” sau khi click vào quảng cáo của bạn. Tốt nhất là trang đích phải có liên quan đến nội dung quảng cáo của bạn một phần vì như thế sẽ cho khách hàng sự yên tâm hơn như liện hệ, thông tin xuất xứ..

6. Không tích hợp công cụ Analytics để theo dõi lợi nhuận

Cho dù bạn đang quảng cáo cho chính mình hay là cho doanh nghiệp khác phải biết được hiệu quả mà quảng cáo từ khóa Adwords mang lại sau một thời gian chi tiền vì thế phải liên kết với Google Analytic để theo dõi hiệu quả toàn chiến dịch.

Mục tiêu của bất kỳ chiến dịch Google Adwords nào cũng là kích thích việc bán hàng để tăng doanh thu lên nhưng điều gì xảy ra nếu bạn không biết được lợi nhuận đầu tư thu về (ROI) là bao nhiêu?

7. Mẫu quảng cáo gây hiểu nhầm

Khi bạn làm phức tạp quảng cáo của mình lên thì có thể xảy ra điều tồi tệ nhất là làm cho không phù hợp, hoặc tệ hơn gây hiểu lầm quảng cáo của bạn, đó là lý do vì sao quảng cáo của bạn phải phù hợp với trang đích nếu bạn có nhiều URL lòng vòng sẽ khiến cho khách hàng tiềm năng của bạn sẽ không tin tưởng bạn, và số tiền bạn đang chi tiêu vào quảng cáo là – cũng – hoàn toàn phí tiền của bạn.

Nếu bạn đang quảng cáo một sản phẩm cụ thể và bạn đã sử dụng các từ khóa đúng được khách hàng tìm qua tìm kiếm thì liên kết quảng cáo của bạn đến trang đích của sản phẩm cụ thể nó sẽ dẫn đến chuyển đổi cao hơn với khách hàng sẵn sàng mua.

8. Không phân vùng địa lý

Khi tối ưu chiến dịch, đừng bỏ qua lựa chọn phân vùng địa lý nhé, hãy nhắm đến khách hàng mục tiêu ở những nơi cụ thể mà doanh nghiệp bạn đang nhắm tới.

Hy vọng rằng những chia sẻ về sai lầm khi quảng cáo Google Adwords trên đây sẽ giúp cho bạn tránh được đem về một chiến dịch quảng cáo thật chất lượng thu hút khách hàng và sinh ra nhiều lợi nhuận. Chúc bạn thành công !

Nguồn: emarketer.com.vn

Bài viết liên quan:

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng với phương pháp tiếp thị hiệu quả bằng Inbound Marketing – Giúp doanh nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn, thu hút khách hàng qua việc phân phối nội dung đúng kênh. Tối ưu các nền tảng tiếp thị trực tuyến sẵn có.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn