Bạn đã từng biết đến Beta quảng cáo đáp ứng đi kèm kết quả tìm kiếm (Responsive search ads) hay chưa? Từng có thông tin rằng Google cho ra mắt bảng Beta Responsive search ads –  Quảng cáo đáp ứng đi kèm kết quả tìm kiếm một loại mẫu quảng cáo mới của Google. Bảng beta này được cập nhất khoảng cuối tháng 05/2019 cho người dùng. Cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé!

Ưu điểm của Responsive search ads

– Cho phép nhà quảng cáo tạo quảng cáo có khả năng điều chỉnh để hiển thị nhiều văn bản hơn và các thông điệp phù hợp hơn cho khách hàng của bạn.

Điều kiện sử dụng

– Nhập nhiều dòng tiêu đề và nội dung mô tả khi tạo quảng cáo tìm kiếm thích ứng. Theo thời gian, Google Ads sẽ tự động thử các kiểu kết hợp khác nhau và tìm xem những kiểu kết hợp nào hoạt động tốt nhất. Bằng cách điều chỉnh nội dung quảng cáo cho phù hợp hơn với cụm từ tìm kiếm của khách hàng tiềm năng, quảng cáo tìm kiếm thích ứng có thể làm tăng hiệu quả hoạt động của chiến dịch mà bạn quản lý.

Cách thức hoạt động

Cách thức hoạt động của Responsive search ads

Cách thức hoạt động của Responsive search ads

Nhà Quảng Cáo nhập nhiều dòng tiêu đề tối thiếu 5 dòng tiêu đề và tối thiểu 2 đoạn mô tả, Google Ads càng có nhiều cơ hội để phân phát quảng cáo phù hợp hơn với Keywords tìm kiếm của khách hàng tiềm năng, từ đó có thể nâng cao hiệu quả hoạt động của quảng cáo.

Ví dụ: Các mẫu quảng cáo có tiêu đề giá rẻ, cao cấp, chất lượng thì Google sẽ chọn mẫu tùy thuộc theo ngữ cảnh tìm kiếm người dùng để gần nhất với mẫu tìm kiếm người dùng.

Google Ads sẽ ghép các Tiêu đề với nhau tạo thành nhiều kiểu kết hợp quảng cáo nhưng vẫn đảm bảo không bị trùng lặp; khác với quảng cáo văn bản mở rộng, bạn có thể cung cấp tối đa 15 dòng tiêu đề và 4 đoạn mô tả cho một quảng cáo tìm kiếm thích ứng đơn lẻ.

Tiếp theo, trong bất kỳ quảng cáo cho trước nào, sẽ có tối đa 3 dòng tiêu đề và 2 đoạn mô tả được chọn để hiển thị theo các kiểu kết hợp và thứ tự khác nhau. Theo thời gian, Google Ads sẽ thử các kiểu kết hợp quảng cáo triển vọng nhất và biết được các kiểu kết hợp nào phù hợp nhất cho các nội dung truy vấn khác nhau.

5 Điểm phải lưu ý khi sử dụng Responsive search ads

Responsive search ads có nhiều ưu điểm

Responsive search ads có nhiều ưu điểm

1. Quảng cáo tìm kiếm thích ứng đang ở giai đoạn beta thử nghiệm. Điều này dẫn tới bạn phải thường xuyên theo dõi hiệu quả hoạt động và trạng thái của quảng cáo.

2. Các Mẫu Quảng Cáo có thể hiển thị theo thứ tự bất kỳ chứ không theo thứ tự khi bạn thêm vào Quảng cáo, do đó, hãy đảm bảo rằng các Mẫu Quảng cáo Healine có nghĩa khi đứng riêng biệt hoặc khi kết hợp với nhau bất kỳ, dĩ nhiên là cũng đồng thời không vi phạm các chính sách của chúng tôi hoặc pháp luật địa phương.

3. Bạn nên có ít nhất tạo thêm 2 quảng cáo văn bản mở rộng và 1 quảng cáo tìm kiếm thích ứng trên mỗi nhóm quảng cáo. Mỗi nhóm quảng cáo có thể hiển thị tối đa 3 quảng cáo tìm kiếm thích ứng.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

4. Nếu muốn văn bản xuất hiện trong mọi quảng cáo, bạn phải thêm văn bản đó vào Vị trí dòng tiêu đề 1, Vị trí dòng tiêu đề 2 hoặc Vị trí mô tả 1.

5. Để tăng khả năng hiển thị quảng cáo, hãy cung cấp ít nhất 5 dòng tiêu đề duy nhất, không lặp lại các cụm từ giống nhau hoặc tương tự nhau và tận dụng ý kiến phản hồi từ chỉ số Độ mạnh của quảng cáo để cải thiện hiệu quả của quảng cáo. Việc sử dụng các dòng tiêu đề dư thừa sẽ làm hạn chế khả năng tạo các kiểu kết hợp quảng cáo của hệ thống.

Kinh nghiệm thực tế

Hình thức quảng cáo này là một update dễ dùng hơn cho người dùng trong việc tạo quảng cáo chỉ cần tạo 1 Mẫu quảng cáo, trong đó mẫu quảng cáo sẽ có tối thiểu 5 dòng Tiêu đề (30 ký tự) và 2 Đoạn mô tả (90 ký tự)

Bản update này theo sau bản update tăng số lượng tiêu đề từ 2 lên 3 tiêu đề hiển thị của Google nhằm giải quyết vấn đề khi Nhà Quảng Cáo chỉ tạo 1 mẫu quảng cáo duy nhất cho 1 Nhóm Quảng cáo.

Để hiểu sâu xa hơn vì sao và cách sử dụng hiệu quả sẽ được phân tích trong bài viết sau.

Tuy nhiên, khi sử dụng hình thức này thì bạn phải nhập tối thiểu 5 Tiêu đề, nếu ít hơn sẽ không thể hiển thị được, ngoài ra vì bản beta nên những yếu tố tự động của Google chưa được update chạy tốt.

Hình thức Quảng cáo này có tốt không?

Rất tốt, nhưng mục đích tốt này là để thân thiện với nhà quảng cáo khi tạo Quảng Cáo chứ không phải thay đổi gì nhiều về thuật toán. Nhà Quảng Cáo sẽ tạo được Mẫu Quảng Cáo tối ưu hơn qua hình thức này, giúp cho Google có thể tìm ra mẫu quảng cáo tốt nhất tạo CTR, CPC hay các chỉ số hiệu quả mục tiêu tốt nhất khi Google hiển thị quảng cáo của bạn.

Nguồn: hocvien.haravan.com

Bài viết liên quan

Giải pháp Content Marketing & Digital Marketing giúp doanh nghiệp Dẫn đầu ngành hàng

​ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung Chuyển Đổi Bán Hàng & SEO 4.0 – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

ONESE Digital Marketing

Điện thoại028 6292 1313

Emailinfo@onese.vn