Tiếp thị đa kênh hay Multi-channel marketing không phải là giải pháp mới, song để áp dụng hiệu quả cả về mục tiêu và ngân sách thì chưa hẳn doanh nghiệp nào cũng nắm vững. Hãy cùng tìm hiểu khái niệm và phương pháp tiếp thị đa kênh hiệu quả qua bài viết này nhé.

Trong thời buổi mà hoạt động mua sắm hàng hóa, sử dụng dịch vụ của con người bị tác động bởi các loại thiết bị và kênh tiếp thị như hiện nay thì việc triển khai hình thức tiếp thị đa kênh là một chiến lược tiếp thị hiệu quả được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng nhằm đạt được mục tiêu tiếp cận khách hàng và gia tăng hiệu quả kinh doanh.

Chiến lược tiếp thị đa kênh là gì?

Tiếp thị đa kênh (Multi-channel marketing) là phương pháp được các doanh nghiệp sử dụng nhằm mục đích tối đa hóa khả năng tiếp cận khách hàng trên nhiều kênh khác nhau từ đó giúp họ dễ dàng thực hiện hành vi mua sắm trên các kênh đó. Đa kênh có thể hiểu đơn giản là quảng bá sản phẩm trên nhiều kênh với mục đích cuối cùng là để sản phẩm và thương hiệu của bạn xuất hiện trên các kênh truyền thông nhiều nhất có thể.

Chiến lược tiếp thị đa kênh là gì?

Ví dụ: Bạn đang bán hàng trên Facebook, đồng thời kết hợp với Youtube, và cả Shopee hay Instagram… hay các nền tảng khác.

Tại sao chiến lược tiếp thị đa kênh lại cần thiết?

Có 3 lí do mà bạn nên áp dụng tiếp thị đa kênh trong chiến lược marketing của doanh nghiệp:

Không bị phụ thuộc vào bất kì một nền tảng nào

Chẳng hạn nếu bạn bán hàng trên FB, bạn sẽ nhận thấy FB thường xuyên thay đổi thuật toán dẫn đến việc những chủ shop online hay các doanh nghiệp ít nhiều bị ảnh hưởng.

Hoặc nếu bạn đang có website và đang bán hàng trên Google bằng việc chạy quảng cáo Google cũng đều phải “sống chung” với những thay đổi của thuật toán Google khiến cho thứ hạng website của bạn bị thay đổi liên tục và ảnh hưởng đến lượt truy cập web.

Tại sao chiến lược tiếp thị đa kênh lại cần thiết?

Vì vậy, để không bị phụ thuộc vào bất kỳ nền tảng nào thì bạn phải tiếp thị đa kênh, bán hàng trên nhiều nền tảng khác nhau

Khách hàng sẽ dễ dàng mua hàng hơn

Trong thời đại công nghệ ngày càng phát triển, một người có thể sử dụng rất nhiều mạng xã hội khác nhau cùng một lúc (Facebook, Youtube, Instagram, Twitter…). Do vậy bạn không thể chỉ bán hàng trên một kênh được. Việc bán hàng trên nhiều kênh sẽ giúp khách hàng dù đi đến đâu cũng có thể mua được hàng của bạn.

Tăng độ nhận diện thương hiệu

Chẳng hạn khi bạn bán giày dép, khách hàng dù lên Facebook hay Google đều sẽ nhìn thấy sản phẩm của bạn. Thậm chí lên Youtube cũng thấy mặt hàng bạn bán. Khi sản phẩm của bạn phủ sóng trên nhiều kênh tiếp thị khác nhau sẽ đưa thương hiệu của bạn đến gần với khách hàng hơn, họ sẽ nhớ đến bạn nhiều hơn và việc bán hàng cũng trở nên suôn sẻ hơn.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Một số cách tiếp thị đa kênh hiệu quả

Làm sao để bạn có thể triển khai tiếp thị đa kênh đơn giản và hiệu quả nhất, hãy tham khảo một số cách sau:

Tăng cường tiếp thị qua Email

Email Marketing là một chiến lược marketing hiệu quả để tìm kiếm thêm khách hàng. Hãy kết hợp email của bạn với Facebook Messenger hay SMS marketing. Điều này có thể giúp bạn xây dựng mối quan hệ với các khách hàng tiềm năng.

Tăng tỉ lệ chuyển đổi từ Blog

Nếu đã có blog của riêng mình, hãy đầu tư thời gian và tiền bạc để viết content, đầu tư về hình ảnh để có thể tìm kiếm được khách hàng tiềm năng và kiếm tiền từ blog của mình.

Xây dựng đội ngũ bán hàng mạnh mẽ

Có vô vàn chiến lược xây dựng đội ngũ bán hàng và quản lý hiệu quả. Điều mấu chốt là đào tạo họ một vài chiến lược và phương pháp làm việc. Sau đó bạn có thể điều chỉnh những kết quả đạt được để thúc đẩy doanh số.

Một số cách tiếp thị đa kênh hiệu quả.

Chú trọng SMS Marketing

SMS Marketing dự báo sẽ tăng vào 2021 khi người dùng đón nhận nó nhiều hơn. Nếu bạn khai thác được sức mạnh của SMS marketing, bạn sẽ có rất nhiều khách hàng, tăng lợi nhuận kinh doanh.

Tận dụng Facebook Messenger

Facebook giúp phân tích khách hàng, đối thủ tốt và người dùng Facebook đa dạng. Hầu hết các đối tượng ở nhiều độ tuổi đều có mặt trên Facebook. Chưa kể Facebook ngày càng mở rộng các tiện ích liên quan phục vụ cho bán hàng.

Sử dụng tiếp thị trò chuyện

Với bất kỳ chiến lược nào, bạn đều cần biết ba điều:  bạn đang ở đâu, bạn muốn tới đâu và bạn cần làm gì để đạt được điều đó? Thực hiện theo quy trình từng bước này, bạn có thể xây dựng chiến lược tiếp thị trò chuyện phù hợp với cả nhân viên kinh doanh mới lẫn người có kinh nghiệm. Từ đó bạn sẽ tìm ra kênh phù hợp để giao tiếp với khách hàng của bạn.

Tiếp cận khách hàng bằng công cụ phù hợp

Các công cụ tạo khách hàng tiềm năng B2B được nhiều người yêu thích vì khả năng có được các khách hàng tiềm năng chất lượng cao và chuyển đổi thành lead.

Đi tắt đón đầu nhờ công nghệ

Giữ vững thành công và đi trước một bước so với đối thủ là một thách thức với chủ các doanh nghiệp nhỏ. Chìa khóa là khai thác các công nghệ mà giải quyết được các vấn đề mà doanh nghiệp của bạn gặp phải.

Với giải pháp tiếp thị đa kênh, các doanh nghiệp đã có được cho mình phương pháp tiếp cận khách hàng hiệu quả. Nếu biết khéo léo sử dụng và phân phối phù hợp giữa các kênh, bạn sẽ gặt hái được thành công trong các chiến dịch marketing của doanh nghiệp.

Triển khai SEO & Inbound Marketing giúp thu hút khách hàng đa kênh

Inbound Marketing là marketing dựa trên giá trị. Điều đó nghĩa là bạn tìm kiếm khách hàng bằng-cách thu hút và “nuôi dưỡng” khách hàng tiềm năng với những nội dung, dữ liệu và dịch vụ khách hàng chất lượng, chứ không phải làm phiền họ bằng những email/tin nhắn rác hoặc những quảng cáo phản cảm.

Inbound Marketing là một chiến lược tiếp thị hai chiều nhắm đến khách hàng tiềm năng bằng cách tự mình cung cấp thông tin hữu ích thông qua các phương pháp viết nội dung, tương tác trên các mạng xã hội, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, chiến lược content marketing hiện đại…

Triển khai hoạt động Inbound Marketing giúp doanh nghiệp thu hút, thấu hiểu, đáp ứng và giữ chân khách hàng bền vững.

Khách hàng sẽ tìm đến thương hiệu khi họ có nhu cầu thông qua bộ máy tìm kiếm nào đó như Google, Facebook, Bings bằng các bài viết SEO, những bản tin đăng ký, từ khóa, livestream, hội thảo trên web,sách điện tử, ứng dụng. Cũng như họ có thể nhìn thấy thương hiệu thông qua các trang Fanpage, Youtube, Zalo, TikTok… khi phân phối nội dung, và các khách hàng tiềm năng chia sẻ và tương tác với thương hiệu trên các nền tảng trực tuyến. Ưu điểm tuyệt vời của Inbound marketing là những thông tin mà doanh nghiệp cung cấp không hề làm phiền đến khách hàng như chiến lược tiếp thị truyền thống.

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung – Dịch vụ Inbound Marketing 4.0  – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

Nguồn tham khảo: Bizfly

Nguồn tham khảo thông tin