Subscribe Email là hành động mà khách hàng đồng ý thương hiệu gửi email cung cấp thông tin tiếp thị cụ thể cho họ theo lịch trình. Tỉ lệ này càng nhiều thì bạn sẽ có thêm nhiều khách hàng tiềm năng và gia tăng doanh thu sau đó. Cùng tìm hiểu cách tăng tỷ lệ subscribe email qua bài viết dưới đây nhé.

Subscribe/Unsubscribe Rate là gì?

Subscribe Email được hiểu là hành vi khách hàng đồng ý theo dõi/cho phép bạn gửi email cung cấp thông tin về sản phẩm/dịch vụ mà khách hàng quan tâm đến họ qua email. Ngược lại, Unsubscribe là việc khách hàng click vào link Unsubscribe và hủy bỏ việc nhận Email Marketing từ bạn.

Subscribe/Unsubscribe Rate là gì?

Trong chiến dịch Email Marketing, tỉ lệ đăng ký theo dõi/nhận Email (Subscribe Rate) càng cao thì khả năng chuyển đổi sang hành vi mua hàng càng lớn và chứng minh hiệu quả của chiến dịch. Ngược lại, một chiến dịch Email Marketing sẽ thất bại khi lượng Unsubscribe Rate tăng và đòi hỏi Marketer phải có sự điều chỉnh để giữ chân Subscriber với email của mình.

Vì sao khách hàng Unsubscribe với email của bạn?

Nội dung không liên quan, có quá nhiều Email, không còn hứng thú với sản phẩm…là lí do khiến khách hàng nhấn Unsubscribe Email của bạn. Có rất nhiều lí do khiến khách hàng nhấn nút hủy đăng ký nhận email từ bạn. Cụ thể như sau:

  • Có quá nhiều email làm phiền họ: Có đến gần 50% người nhận email cho rằng họ đã quá mệt mỏi với việc nhận quá nhiều email mỗi ngày. Hầu hết đều không đủ kiên nhẫn mở từng email ra đọc, thay vào đó, nếu nhận thấy tiêu đề email gây phiền phức, không có lợi hay không giải quyết vấn đề của họ, người dùng sẽ nhanh chóng nhấn nút Unsubscribe để thể hiện rằng họ không muốn bị làm phiền thêm nữa với đống email vô vị từ bạn.
  • Cảm giác giống thư Spam: Đây được coi là lí do phổ biến thứ hai cho việc rất nhiều người dùng hiện nay hủy đăng ký Subscribe Email từ website. Những lá thư với nội dung giật gân, sử dụng từ ngữ nhạy cảm, màu sắc sặc sỡ hay những đường link rút ngắn, đáng ngờ luôn có thể là lí do khiến người nhận cảm giác chúng giống thư Spam và nhanh chóng “ném” chúng vào sọt rác không thương tiếc.
  • Nội dung không liên quan: 15,8% khách hàng sẵn sàng hủy đăng ký nhận email nếu họ nhận được những bức thư có nội dung không liên quan đến vấn đề mà họ quan tâm.
  • Khách hàng chuyển hướng quan tâm đến sản phẩm khác: Trong một số trường hợp, khách hàng sẽ nhấn nút Unsubscribe chỉ bởi vì họ đã chuyển hướng quan tâm sang lĩnh vực/dự án khác và không còn hứng thú với sản phẩm của bạn.
  • Khách hàng không biết là họ đã Subscribe email của bạn: Gần 10% khách hàng khi được hỏi vì sao nhấn nút Unsubscribe đều cho rằng họ không hề biết họ đã đăng ký nhận email lúc nào.

Trên thực tế, bị nhấn nút Unsubscribe là điều không hề vui vẻ gì với những marketer làm email marketing. Tuy nhiên, điều đó cũng cho thấy rằng khách hàng có thiện chí với bạn bởi dù sao thì việc hủy Subscribe thì vẫn tốt hơn rất nhiều so với việc bị đánh dấu Spam. Và nhiệm vụ của bạn sẽ là thuyết phục để khách hàng “yêu lại từ đầu” và nhấn nút Subscribe Email của bạn thêm một lần nữa mà thôi.

Vậy cần làm gì để tăng tỷ lệ Subscribe Email trên website/ Ads

Phân loại khách hàng

Cách tốt nhất để một lá thư không bị từ chối nhận chính là nó được gửi cho đúng người, đề cập đến đúng nhu cầu ở đúng thời điểm mà họ quan tâm. Để làm được điều này, bạn buộc phải phân loại từng nhóm khách hàng có sẵn trong danh sách email và xây dựng nội dung chăm sóc tương ứng dành cho họ.

Vậy cần làm gì để tăng tỷ lệ Subscribe Email trên website/ Ads.

Khi đó, việc khách hàng nhấn Subscribe Email của bạn chỉ còn là câu chuyện sớm muộn mà thôi. Phân loại khách hàng và xây dựng nội dung email chăm sóc tương ứng cho từng nhóm cụ thể là bí quyết giúp bạn gia tăng tỉ lệ Subscribe tối ưu

Cá nhân hóa nội dung

Không ai từ chối nhận một lá thư nếu nó được gửi đích danh cho họ và đề cập/giải quyết đúng nhu cầu của họ. Đó là lí do vì sao cá nhân hóa nội dung luôn là cách thức giúp bạn gia tăng Subscribe nhanh chóng.

Để làm được điều này, ngoài việc xây dựng nội dung phù hợp với từng nhóm khách hàng cụ thể, Marketer cần đưa các thông tin cá nhân vào chủ đề, nội dung Email… khiến khách hàng cảm nhận như đó là lá thứ được gửi riêng cho họ.

Lưu ý, đừng chăm chăm bán hàng trong các email của bạn. Thay vào đó, hãy cung cấp cho khách hàng những thông tin hữu ích, bí quyết, giải pháp giải quyết vấn đề, nhu cầu của họ. Rồi đến một lúc nào đó khi cảm nhận được giá trị của bạn, khách hàng sẽ tự khắc lựa chọn sản phẩm từ bạn.

Inbound Marketing - Mô hình marketing hiệu quả nhất hiện nay

Inbound Marketing là phương pháp thu hút cả thế giới về phía thương hiệu một cách tự nhiên:

    • Chủ động chiến lược tiếp cận khách hàng từ các kênh có sẵn.
    • Biến khách hàng thành người ủng hộ thương hiệu liên tục.
    • Giúp giải quyết lo lắng và thúc đẩy hành động mua hàng.
    • Mang lại hiệu quả dài hạn, bền vững và thu hồi vốn đầu tư (ROI).
    • Dẫn đầu ngành hàng kinh doanh với nền tảng đa kênh hiệu quả.
    • 115-100 bài viết bán hàng và bài SEO hiệu quả mỗi tháng.
    • 130-500 bài sưu tầm biên tập chuẩn SEO, hút khách mỗi tháng.
    • 100-1.000 từ khóa được SEO tổng thể theo ngành hàng liên tục.
    • Thu hút 3.000 - 100.000 khách truy cập tự nhiên mỗi tháng.
Chỉ từ 6 triệu/tháng

Hạn chế nguy cơ bị Spam

Khách hàng luôn đề phòng với những email spam. Do đó, hãy tạo ấn tượng an toàn và thân thiện với người đọc trong lá thư của bạn. Đừng quên sử dụng công cụ hỗ trợ cảnh báo Spam như Phần mềm Email để loại bỏ hoàn toàn nguy cơ Spam cho những lá thư của bạn.

Tần suất gửi phù hợp

Đừng làm phiền khách hàng bằng hàng tá email mỗi ngày. Thay vào đó, hãy lựa chọn tần suất gửi thư hợp lý nhằm tạo sự thoải mái và không gây cho người nhận cảm giác bạn đang đeo bám họ. Cách tốt nhất là bạn chỉ nên gửi tối đa 1-2 lá thư/tuần tùy vào ngành hàng. Đừng quên nói cho khách hàng biết lịch trình gửi email của bạn để tạo cảm giác chờ đợi cho họ ở những email tiếp theo.

Với những chia sẻ trên đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn về Subscribe/ Unsubscribe Email cùng lí do và cách thức gia tăng tỉ lệ Subscribe hiệu quả cho chiến dịch email Marketing của mình.

Triển khai SEO & Inbound Marketing giúp thu hút 10.000++ khách hàng mỗi tháng bền vững

Inbound Marketing là marketing dựa trên giá trị. Điều đó nghĩa là bạn tìm kiếm khách hàng bằng-cách thu hút và “nuôi dưỡng” khách hàng tiềm năng với những nội dung, dữ liệu và dịch vụ khách hàng chất lượng, chứ không phải làm phiền họ bằng những email/tin nhắn rác hoặc những quảng cáo phản cảm.

Inbound Marketing là một chiến lược tiếp thị hai chiều nhắm đến khách hàng tiềm năng bằng cách tự mình cung cấp thông tin hữu ích thông qua các phương pháp viết nội dung, tương tác trên các mạng xã hội, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, chiến lược content marketing hiện đại…

Triển khai hoạt động Inbound Marketing giúp doanh nghiệp thu hút, thấu hiểu, đáp ứng và giữ chân khách hàng bền vững.

Khách hàng sẽ tìm đến thương hiệu khi họ có nhu cầu thông qua bộ máy tìm kiếm nào đó như Google, Facebook, Bings bằng các bài viết SEO, những bản tin đăng ký, từ khóa, livestream, hội thảo trên web,sách điện tử, ứng dụng. Cũng như họ có thể nhìn thấy thương hiệu thông qua các trang Fanpage, Youtube, Zalo, TikTok… khi phân phối nội dung, và các khách hàng tiềm năng chia sẻ và tương tác với thương hiệu trên các nền tảng trực tuyến. Ưu điểm tuyệt vời của Inbound marketing là những thông tin mà doanh nghiệp cung cấp không hề làm phiền đến khách hàng như chiến lược tiếp thị truyền thống.

ONESE – Nhà Máy Sản Xuất Nội Dung – Dịch vụ Inbound Marketing 4.0  – giúp doanh nghiệp bạn tối ưu trang web, sản xuất nội dung và phân phối nội dung lên các kênh truyền thông phù hợp. Chúng ta cùng nhau làm việc để doanh nghiệp của bạn Bán Nhiều Hàng & Tăng Lợi Nhuận với thứ hạng từ khóa được xếp hạng cao và nội dung chuyển đổi mua hàng tăng trưởng liên tục.

Nguồn tham khảo: Bizfly